LUXURY IS AN EXPERIENCE

ความ luxury สัมผัสกันตรงที่ประสบการณ์…รู้ ก็ตอนซื้อ LOUIS VUITTON ใบแรกนั่นหละ

ตอนนั้นอายุสิบปลายๆ เห็นจะได้ ซื้อกระเป๋าเสร็จก็ถึงช่วง show and tell นำมาอวดคุณแม่ นางบอกสวยดีแล้วหันมาถามต่อว่าซื้อที่ไหน ทางเราก็ตอบไปว่าร้านแถวสยาม นางมียิ้มเบาๆ แล้วบอกว่าทำไมไม่ไปซื้อที่ร้านล่ะ คาดว่าคงรู้คำตอบเพราะคุณแม่เล่าต่อว่า ของพวกนี้มันแพงก็ตรงที่ประสบการณ์ที่เราได้ เวลาเราไปที่ร้าน คนขายทักทายดูแลเราอย่างดี บางทีมีเเชมเปญมาเสริฟ เราเดินเลือกของใด้อย่างสบายตัว ชอบชิ้นไหนไม่ต้องรอ ใส่กล่องยื่นถุงได้เดี๋ยวนั้น สัมผัสที่กล่องที่ถุงนั่นก็อีก…

วันนั้นเป็นวันที่เพิ่งเข้าใจว่าของ luxury มีดีที่ประสบการณ์

ไม่นานนี้ในช่วง Bangkok Art Biennale รู้สึกตัวอีกทีที่กำลังก้าวลงเรือเพื่อนั่งคอย ชมศิลปะในรูปแบบการแสดง ของ Miquel Barceló คุณ Miquel Barceló มาเมืองไทยครั้งนี้เพราะ แสนสิริ เชิญมาครับ ลองอยากให้คิดบรรยากาศไปกับบ็อบเล่นๆ คิดถึงตอนแดดร่มลมตก การล่องของเรือริมน้ำเจ้าพระยาทำให้เกิดลมโชยอ่อนๆ ข้างหน้าเรามีแต่กำแพง canvas สีขาวนิ่งๆ ไม่มีลวดลายกำหนดอารมณ์ใดๆ ดนตรีเริ่มขึ้น….

คุณ Miquel Barceló ออกมาพร้อมอุปกรณ์ ที่ชุ่มน้ำ ที่เริ่มป้ายบนผนัง ป้ายจึงเกิดเส้น หลายๆ เส้นก็เกิดเป็นรูป หลายๆ รูปก็เกิดเป็นเรื่องราว ไม่ธรรมดาแค่นั้นสิครับ แต่ละเส้น ละรูปที่ป้ายไว้ตอนแรกก็เริ่มระเหยเพราะวาดด้วยน้ำ ทำให้ภาพค่อยๆ จาง คุณ Miquel Barceló ก็ต้องกับมาย้อนเติมภาพเดิมให้เป็นภาพใหม่

…เจ๋งว่ะ บ็อบคิดในใจ และก็มีใครบางคนข้างๆ ที่คงได้ยินมากระซิบว่าคุณ Miquel Barceló เขาเปรียบเป็น Picasso ของยุคนี้เชียวนา

Miquel Barcelo Despintura Fonica Sansiri Blog Ou Bhaholyodhin อู้ พหลโยธิน Miquel Barcelo Despintura Fonica Sansiri Blog Ou Bhaholyodhin อู้ พหลโยธิน

…เพลงที่เล่นโดยลูกชายนาง Joaquim Barceló คือที่สุดเป็นอีกอย่างที่ไม่ชมไม่ได้ เข้ากันที่สุดกับบรรยากาศและงานของ Miquel Barceló ผู้เป็นพ่อMiquel Barcelo Despintura Fonica Sansiri Blog Ou Bhaholyodhin อู้ พหลโยธิน Miquel Barcelo Despintura Fonica Sansiri Blog Ou Bhaholyodhin อู้ พหลโยธิน

…ทุกคนดูการแสดงอย่างเงียบ ต่างใช้บอลลูนในสมองจินตนาการ สำหรับบ็อบ คุณ Miquel Barceló พาไปใต้น้ำเพราะบ็อบมองเห็นรูปแรกเป็นแมงกระพรุน ต่อจากนั้นก็ไปบาหลี ไปเจอผู้หญิงใจดี ไปไหว้พระ มีชฎา มากรุงเทพ อุ๊ยม้าลาย!!!

Miquel Barcelo Despintura Fonica Sansiri Blog Ou Bhaholyodhin อู้ พหลโยธิน Miquel Barcelo Despintura Fonica Sansiri Blog Ou Bhaholyodhin อู้ พหลโยธิน

…เรือล่องไปเรื่อยๆ ผ่านวัดวาต่างๆ ยกมือไหว้กันเป็นระยะๆ เมื่อคุณ Miquel Barceló แสดงจบ บาร์ก็เปิด ให้เราชิลกับพระอาทิตย์ตกดิน หลายคนคุยว่าการแสดงครั้งนี้ถือเป็น top form ของคุณ Miquel Barceló เพราะ canvas ที่ยาว 20 เมตร อลังการกว่าทุกครั้ง และบรรยากาศที่ดี สักพักก็ถึงท่าที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตลาดน้อย ใช้เวลาทั้งหมดชั่วโมงครึ่ง ทำไงล่ะครับกำลังหิว ลงไปปุ๊บแสนสิริ ก็จัด station อาหารของร้าน 100 Mahaseth รอไว้ ซึ่งเป็นการจบประสบการณ์ได้อย่างสวยงามMiquel Barcelo Despintura Fonica Sansiri Blog Ou Bhaholyodhin อู้ พหลโยธิน Miquel Barcelo Despintura Fonica Sansiri Blog Ou Bhaholyodhin อู้ พหลโยธิน Miquel Barcelo Despintura Fonica Sansiri Blog Ou Bhaholyodhin อู้ พหลโยธิน

มงคราวนี้ขอลงที่ แสนสิริ ที่จัดงานนี้ขึ้น เพราะเป็นการมอบประสบการณ์ luxury ชั้นดีให้เรามีประสบการณ์ บ็อบว่ามันเป็นการบอกได้ดีกว่าการโฆษณา ทำให้เรามั่นใจว่าถ้าเราอยู่กับแสนสิริ เราจะได้สัมผัสประสบการณ์แห่ง luxury ในดีกรีใด

คลิกชมวิดีโอเพื่อสัมผัสส่วนหนึ่งของประสบการณ์งานศิลปะระดับโลก