Mercedes-Benz Places in Miami
เมื่อเจ้าแห่งรถหรู ลุยอสังหาฯ

เพื่อนๆ หลายคนคงรู้จักแบรนด์รถยนต์สุดหรูสัญชาติเยอรมันอย่าง Mercedes-Benz กันอยู่แล้วใช่ไหมคะ แต่รู้หรือไม่ว่า Mercedes-Benz เขาไม่ได้ทำแค่รถยนต์เท่านั้น ปัจจุบันยังบุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ทำที่พักอาศัยสุดหรูอีกด้วย ซึ่งเขาว่ากันว่าการดีไซน์อาคารของ Mercedes-Benz มีความเป็นเอกลักษณ์ สวยงามและหรูหราเป็นอย่างมาก วันนี้ Sansiri blog จะมาเล่าให้ฟัง

Mercedes-Benz Places in Miami cr. miami.mercedesbenzplaces
Mercedes-Benz เปิดตัวโครงการอสังหาริมทรัพย์แห่งแรก ในประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยการสร้างอาคารพักอาศัยสุดหรู เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีในการพักอาศัยในอนาคตที่หรูหราและไม่เหมือนใคร ในธีม “Timeless Design Inspired by Miami”  ซึ่งสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่กลางเมือง Brickell ในไมอามี่ ภายใต้โครงการที่มีชื่อว่า Mercedes-Benz Places ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด 2.5 ล้านตารางฟุต ซึ่งโครงการนี้เป็นหนึ่งในโครงการที่ใหญ่ที่สุดในฟลอริดา ภายในโครงการจะมีทั้งคอนโดมิเนียมจำนวน 791 ห้อง  ซึ่งจะประกอบไปด้วยห้อง Studio (ห้องเดี่ยว) 2 ห้องนอน และ 3 ห้องนอน โรงแรม 174 ห้อง นอกจากนี้ยังมีสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ อีกด้วย

Mercedes-Benz Places ในไมอามี่เกิดจากความร่วมมือของบริษัท Mercedes-Benz และ JDS Development Group ออกแบบโดยทีมของบริษัท Mercedes-Benz และ SHoP Architects ซึ่งเป็นบริษัทสถาปนิกชื่อดังในนิวยอร์กที่ได้รับรางวัล DOP ซึ่งเป็นรางวัลอันทรงเกียรติในแวดวงสถาปนิก Mercedes-Benz Places แห่งนี้จึงเป็นตึกที่มีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นและงดงามอย่างมากแห่งหนึ่ง

Mercedes-Benz Places in Miamicr. miami.mercedesbenzplaces
Mercedes-Benz Places ในไมอามี่มีทั้งหมด 67 ชั้น เป็นตึกทรงลูกบาศก์ ประกอบด้วยรูปสี่เหลี่ยมเรขาคณิตหลายอันเรียงซ้อนกันและมีความโค้งมน รวมถึงระเบียงเห็นวิวทะเลสาบบริกเคลล์และมหาสมุทรแอตแลนติก การออกแบบตึกนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากปรัชญาการดีไซน์ของ Mercedes-Benz ที่มีชื่อว่า “sensual purity” 

cr. miami.mercedesbenzplaces
“sensual purity” คือ การออกแบบผสมผสานระหว่าง “สติปัญญา” และ “อารมณ์”  ซึ่งเป็นสองอย่างที่มีความขัดแย้งและเป็นขั้วตรงข้ามกัน โดยการออกแบบเพื่อการสร้างรูปแบบที่ชัดเจนและพื้นผิวที่สัมผัสได้ผสมผสานกับการใช้เส้นและรูปทรงรีที่ไหลลื่นอย่างอิสระที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ ในส่วนสไตล์การออกแบบ Gordan Wagener หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Mercedes – Benz ได้กล่าวว่า การออกแบบใช้สไตล์ Bauhaus  เป็นการใช้รูปทรงเรขาคณิตที่เรียบง่าย ซึ่งเป็นสไตล์เยอรมันการออกแบบที่มีมาอย่างยาวนาน

cr. miami.mercedesbenzplaces
อาคารแห่งนี้ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของ Mercedes-Benz ไว้ ด้วยการใช้สีขาวและสีดำที่สื่อให้เห็นถึงความคลาสสิคที่เป็นเอกลักษณ์ของ Mercedes-Benz รวมถึงมีโลโก้ติดอยู่หน้าอาคาร นอกจากนี้ Mercedes-Benz Places ยังมีนวัตกรรมที่ทันสมัยและตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนเมือง เช่น มีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ที่จอดรถจักรยาน สกู๊ตเตอร์ ให้ใช้บริการได้ฟรี ฯลฯ

ทั้งนี้ โครงการ Mercedes-Benz Places ได้ทำการสร้างและเปิดตัวไปแล้วที่ประเทศดูไบ แต่อย่างไรก็ตาม  Mercedes-Benz Places ทั้งสองแห่งนี้มีสถาปัตยกรรมและดีไซน์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน แต่สิ่งที่เหมือนกันคือ ความหรูหราของอาคาร โดยคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์แล้วพร้อมให้เข้าอยู่ในปี 2027 

Mercedes-Benz Places ที่ไมอามี่เป็นที่พักอาศัยที่มีความหรูหราและมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร แต่ยังคงความเรียบง่ายที่สวยงาม การที่ Mercedes-Benz สร้างที่พักอาศัยสุดหรู ถือเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ที่น่าจับตามองในวงการอสังหาริมทรัพย์เลยทีเดียว


Sources

https://parametric-architecture.com/mercedes-benz-reveals-its-first-luxury-residential-tower-in-north-america/ 

https://www.miamicondoinvestments.com/new-construction/mercedes-benz-places-residential-tower-unveiled-in-miamis-brickell 

https://www.dezeen.com/2024/02/28/mercedes-benz-first-us-residential-skyscraper-miami/ 

https://thaniya1988.com/bauhaus-style/

https://www.newswire.ca/news-releases/jds-development-group-and-mercedes-benz-announce-the-launch-of-mercedes-benz-places-in-miami-840268116.html 

https://www.brandage.com/article/38286 

https://miami.mercedesbenzplaces.com/ 

Related Articles

สำนักงานใหม่ทันสมัยรักษ์โลก บนสถานีรถไฟเก่าแก่ ของ Google

ล่าสุดบริษัท Google ได้เปิดตัวสำนักงานใหม่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา แอบได้ยินมาว่าตึกนี้มีความทันสมัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และยังมีความสำคัญในประวัติศาสตร์อีกด้วย ตึกนี้มีความพิเศษยังไงและประวัติศาสตร์จะน่าสนใจขนาดไหน Sansiri blog จะมาเล่าให้ฟังกัน สำนักงานใหม่ล่าสุดของ Google ตั้งอยู่ในย่านแมนฮัตตัน เมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในอดีตสถานที่แห่งนี้เคยเป็นสถานีรถไฟที่เก่าแก่ในช่วงทศวรรษ

กางเกงช้างสร้างเรื่อง บอกเล่า Soft Power ผ่านลวดลาย

ช่วงนี้กระแสแฟชั่น กางเกงช้าง กำลังมากแรงมาก จนเรียกได้ว่าแทบจะเป็นไอเทมที่หลายคนมีติดตู้เสื้อผ้ากันเลย แต่ทั้งที่มีมาก็นานแล้ว ทำไมถึงเพิ่งมีกระแสฮิต? แล้วอะไรที่เป็นจุดเริ่มต้นของ Soft Power นี้ มาหาคำตอบไปพร้อมกันเลยค่ะ จุดเริ่มต้น Soft Power กางเกงช้าง อาจเป็นเพราะ อิทธิพลจากทั้งไอดอลเกาหลี บุคคลที่มีชื่อเสียงจากต่างประเทศ และอินฟลูเอนเซอร์ ทั้งหลายที่ปรากฎในหน้าสื่อและคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดีย

Waddesdon Manor

Waddesdon Manor คฤหาสน์ของตระกูลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก

 ทุกคนรู้จักคฤหาสน์ Waddesdon Manor ของตระกูลมหาเศรษฐีที่เขาว่ากันว่าร่ำรวยที่สุดในโลกกันไหม คฤหาสน์นี้เป็นของใคร ประวัติศาสตร์ความเป็นมายิ่งใหญ่แค่ไหน วันนี้ Sansiri Blog จะมาเล่าให้ฟังกัน จะมีบ้านสักกี่หลังที่สวยและหรูหราดุจดั่งพระราชวัง หนึ่งในนั้นคงเป็นคฤหาสน์ Waddesdon Manor ของตระกูล Rothschild ตระกูลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก จนมีคนพูดต่อกันว่าตระกูล Rothschild มีทรัพย์สินจำนวนมากจนไม่สามารถประเมินมูลค่าได้ทำให้ไม่ถูกจัดอันดับตระกูลที่ร่ำรวยมากที่สุดในโลก