Checklist เคลียร์ให้ครบ ตัดความกังวลเมื่อต้องย้ายบ้าน

ถึงแม้การย้ายจากบ้านหลังเก่าไปยังบ้านใหม่ที่สะดวกสบายกว่าจะเป็นโอกาสที่น่ายินดี แต่เมื่อถึงสถานการณ์ที่ต้องจัดการเรื่องราวมากมาย อีกทั้งเวลาจำกัดและปัญหาเล็กน้อยที่มักจะเกิดขึ้นโดยไม่ทันวางแผน การย้ายเข้าบ้านใหม่อาจกลายเป็นความยากลำบาก

อย่าปล่อยให้โมเมนต์สำคัญในชีวิตเป็นช่วงเวลาที่มีแต่เรื่องเครียด มาเตรียมตัวให้พร้อม เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาระหว่างการย้ายบ้าน ชวนมา Check 4 อย่างสำคัญที่ควรใส่ใจ เพื่อประสบการณ์การย้ายเข้าบ้านใหม่ที่น่าจดจำ

Check ละเอียดทุกการขนย้าย


เริ่มต้นให้ดีตั้งแต่ก้าวแรก กับการเตรียมตัวจัดแพ็คสิ่งของแต่ละประเภทอย่างเหมาะสม ของที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ เช่น ของที่เสียหายแตกหักง่าย อย่างขวดน้ำหอม หรือของมีคมที่อาจเกิดอันตรายและทำความเสียหายต่อทรัพย์สินอื่นๆ ตรวจสอบเครื่องใช้ไฟฟ้าและทำตามคู่มือในการขนย้ายเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย ข้อควรระวังคืออย่าแพ็คสิ่งของที่เสี่ยงต่ออันตรายเข้าไปในกล่อง เช่น ไฟแช็ค ขวดสเปรย์ และเขียนป้ายอธิบายแปะไว้บนหน้ากล่องทุกใบ เพื่อให้ง่ายต่อการนำไปจัดเก็บในบ้านหลังใหม่

Check ให้ครบทุกความสะอาด


สิ่งสำคัญอันดับต้นๆ ในการอยู่อาศัยก็คือความสะอาด เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเคลียร์ความเรียบร้อยในบ้านหลังเก่า ไปจนถึงการทำความสะอาดสิ่งของและเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่ถูกย้ายไปวางไว้ในบ้านหลังใหม่ และเตรียมพร้อมการคลีนนิ่งบ้านหลังใหม่ให้สวยงามน่าอยู่

Check ให้เป๊ะทุกดีไซน์


ย้ายบ้านทั้งทีคงไม่มีใครอยากอยู่ในบ้านที่สวยน้อยลงกว่าเดิม สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญอีกอย่างคือการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้เป็นสัดส่วน การนำของเก่ามามิกซ์แอนด์แมทช์กับของใหม่ การเลือกสรรดีไซน์ให้ตอบโจทย์การใช้งานและสอดคล้องกับการออกแบบของตัวบ้าน อาจหาผู้เชี่ยวชาญมาแนะนำในจุดที่เราอาจมองข้ามไป เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้ชัดเจนและลงตัวขึ้น

Check ความเป็นอยู่ในบ้านหลังใหม่ ให้สมบูรณ์แบบ


เมื่อย้ายเข้าบ้านใหม่แล้ว สิ่งที่ต้องไม่ลืมจัดการให้เรียบร้อย คือเรื่องเอกสาร การเปลี่ยนที่อยู่ในการจ่ายบิลต่างๆ รวมไปถึงการทำความคุ้นเคยกับสิ่งแวดล้อมรอบด้าน อาจทำความรู้จักกับเพื่อนบ้าน และสำรวจทำเลรอบๆ บ้าน ร้านค้า และสิ่งอำนวยความสะดวกในพื้นที่โดยรอบ เพื่อให้การเริ่มต้นใช้ชีวิตในบ้านหลังใหม่ เติมเต็มไลฟ์สไตล์ของคุณได้อย่างสมบูรณ์แบบ

‘SANSIRI MOVE-IN EXPERIENCE’  นิยามใหม่ของประสบการณ์การเข้าอยู่อาศัยที่แสนสิริ ที่จะช่วยให้การย้ายบ้านเป็นเรื่องง่ายด้วย 4 บริการ

Moving Service: บริการขนย้ายของ ด้วยทีมงานมืออาชีพ
Cleaning Service: บริการทำความสะอาด เพิ่มเวลาความสุขของครอบครัว
Design Service: บริการออกแบบและตกแต่งบ้านและคอนโด ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์
Easy Living: บริการคัดสรรทุกความพิเศษ ส่งตรงถึงบ้านคุณ

แสนสิริได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ต่างๆ ที่มีความชำนาญเฉพาะด้าน ทั้งการแพ็ค ขนส่ง ทำความสะอาด การออกแบบตกแต่งบ้านหลังใหม่ และการดูแลประสบการณ์การอยู่อาศัยของลูกบ้านให้ครบครัน โดยใช้นวัตกรรมมาช่วยให้ชีวิตสะดวกขึ้น กับบริการ ‘MOVE-IN EXPERIENCE’ คลิกเดียวบน Home Application Service ที่ตอบโจทย์ความต้องการต่างๆ ให้การเข้าอยู่อาศัยของสมาชิกครอบครัวแสนสิริเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุด ตั้งแต่เริ่มต้นก้าวแรกไปจนถึงในทุกๆ วัน