KHUN by yoo HOPELAND

กินอยู่อย่างขบถย่านทองหล่อ Rebellious dining at Thong Lo

‘ทองหล่อ’ คือทำเลที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา เพราะมีทั้งร้านอาหาร แกเลอรี และแหล่งแฮงค์เอาท์ยามค่ำคืนที่หลากหลาย นอกจากไลฟ์สไตล์สดใหม่ที่เราพบเจอได้ทั่วไปแล้ว ร้านอาหาร คาเฟ่และบาร์ยามค่ำคืนในย่านนี้ยังหนักแน่นด้วยคอนเซ็ปต์ที่แตกต่าง แต่ละร้านมีเอกลักษณ์โดดเด่น แบบไม่มีใครยอมใคร ทั้งรูปลักษณ์ของการดีไซน์ที่ชัดเจน ไปจนถึงแนวคิดที่มา และเสน่ห์ที่ชวนค้นหา ทำให้ร้านเหล่านี้กลายเป็นสถานที่ดึงดูดผู้คนสร้างสรรค์ที่สนุกกับการดื่มด่ำรสนิยมที่แสดงความเป็นตัวตนแบบไม่เหมือนใคร

 

HOPELAND
ARCADE BAR WITH TIKI DRINKS & KOREAN DISHES

KHUN by yoo HOPELAND
Credit : Hopeland

ที่สุดทางเดินของ 72 Courtyard แสงไฟนีออนจัดสีชมพูเหลือง คือ สิ่งกระตุ้นจังหวะของความสนุกทันทีที่พบเจอ Hopeland บาร์แห่งใหม่ย่านทองหล่อ  เสิร์ฟอาหารเกาหลี พร้อมค็อกเทลสไตล์ทิกิ แถมด้วยความเร้าใจแบบบรรยากาศร้านเกม ทานข้าวบนโต๊ะที่ถูกดีไซน์เป็นตู้เกมอาร์เคดยุค 80s พร้อมหมุนจอยสติ๊กไปแบบไม่ต้องแคร์ใคร เกมส์สนุกในความทรงจำพร้อมจะปลุกความสดใสในตัวคุณ เช่น แพคแมน, เตอร์ติส, ดองกี้คอง และยังมีตู้เกมส์ให้เลือกเล่นสนุกอีกกว่า 600 เกมส์ แน่นอนว่า คอนเซ็ปต์เร้าใจแบบนี้การดีไซน์ย่อมไม่เป็นอุปสรรค เพราะกราฟิตี้อาร์ตสีจัดจากศิลปินชาวนิวยอร์ค Lauren Ys ทำหน้าที่เป็นฉากหลังของความตื่นเต้นได้อย่างดี เติมเต็มด้วย Open Kitchen มานั่งแล้วเหลือบมองการเคลื่อนไหวปรุงอาหารของเชฟในครัวแบบเปิด ก็กลายเป็นอีกความสนุกที่เข้ากับเสียงเพลงได้พอดิบพอดี

KHUN by yoo HOPELAND
Credit : Hopeland

RABBIT HOLE

KHUN by yoo RABIIT HOLE
Credit : Rabbit Hole ทองหล่อ

หลุดเข้ามาแล้วแทบจะลืมเวลา เพราะหลังประตูไม้บานใหญ่ของบาร์แห่งนี้ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวพอจะลืมเรื่องราวข้างนอกแล้วมาดื่มด่ำกับเครื่องดื่มตรงหน้าพร้อมใช้เวลาไปกับคนข้างๆ  จากคอนเซ็ปต์ชื่อร้านที่ได้แรงบันดาลใจจากคาแรคเตอร์ของกระต่าย ซึ่งเป็นสัตว์รักความสนุกสนานและชอบอยู่กันเป็นกลุ่ม ทำให้การตกแต่งภายในของที่นี่มีความดิบผสมผสานกับความโมเดิร์น ให้ความรู้สึกสนุก เหมือนพบเจอส่วนผสมของอะไรใหม่ๆ  เช่น ผนังโชว์ผิวอิฐดิบๆ  ที่ถูกสอดแทรกด้วยไฟสีแดงจากด้านหลังบาร์ และยังมีการเลือกใช้ทั้งคอนกรีต กระจก เหล็ก และไม้สีเข้ม ไว้ด้วยกันอย่างลงตัว การออกแบบใส่ใจทุกสัมผัสรวมถึงเพลงจังหวะเร้าใจแต่ไม่รุนแรง ชวนให้อยากขยับตามบีทแต่ไม่ต้องลุกขึ้นมาเต้นจนหมดเรี่ยวแรง มากกว่าความสวยงามที่เห็นคือการคิดในทุกดีเทลเพื่อให้ประสบการณ์ของคนที่ผ่านเข้ามาน่าจดจำจนไม่อยากกลับไป

KHUN by yoo RABIIT HOLE
Credit : Rabbit Hole ทองหล่อ

THE LOCKER ROOM

Credit : Instagram @Nickwutw

คอนเซ็ปต์ Speakeasy Bar ของ The Locker Room ทำให้เราแทบหาร้านนี้ไม่เจอ เพราะไม่มีทั้งช่องทางออนไลน์ให้ติดตาม และยังไม่มีป้ายหน้าร้าน แต่สิ่งที่น่าดึงดูดนั้นไม่ใช่แค่ความลึกลับที่ซ่อนตัวอยู่หลังกำแพงล็อคเกอร์ แต่ความมีเสน่ห์ของบาร์เล็กๆ แห่งนี้ มีตั้งแต่การตกแต่งที่ดูสนุกสนาน ในสไตล์ Industrial Loft เก้าอี้บาร์ทรงคลาสสิคสีเข้มเรียงรายในพื้นที่เล็กๆ เน้นความรู้สึกที่เป็นกันเองเหมือนนั่งดื่มในที่ที่คุ้นเคย และเครื่องดื่มของที่นี่ยังมีคอนเซ็ปต์ Past – Present – Future ทั้งรสชาติคลาสสิคไปจนถึงส่วนผสมใหม่ๆ ที่ชวนทดลอง ที่สำคัญเกิดจากการรวมตัวของ Asia’s Top Bartenders ถึง 4 คน สิ่งที่เหลือนอกจากนี้ คือความลับในตู้ล็อคเกอร์ ที่ต้องไปค้นหากันด้วยตัวเอง #Findthelockerroom

MOCKING TALES

Credit : Mocking Tales (The Maze ทองหล่อ)

ร้านแห่งเทพนิยายที่แต่ละมุมของการดีไซน์มีกลิ่นอายของนิยายปรัมปราเรื่องต่างๆ คอนเซ็ปต์หลักได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่อง Beauty & The Beast โดดเด่นด้วยการสอดแทรกโครงสร้างและการตกแต่งของปราสาทเก่าในยุคกลาง เมื่อเข้ามาที่ร้านนี้ จะรู้สึกเหมือนหลุดไปในโลกแห่งเทพนิยาย ความดาร์คของการออกแบบกลับให้ความรู้สึกโปร่งสบาย และพิเศษด้วยคอนเซ็ปต์ Day Café’ & Night Bar ที่ตั้งใจดีไซน์ลักษณะของแสงไฟให้แตกต่างกันในเวลากลางวันและค่ำคืน เพื่อให้เหมาะกับการจิบค็อกเทลแบบสบายๆ นอกจากนี้ดีเทลของแต่ละโซนยังสร้างประสบการณ์ให้คนเข้ามาแวะเวียนได้ไม่เบื่อ เช่น ห้อง Castle Ballroom ที่มีเพดานสูง พร้อมกระจกบานใหญ่เหมือนอยู่ในห้องโถงงานเต้นรำในปราสาท ห้อง Dragon Dungeon ห้องลึกลับที่สนุกตั้งแต่ต้องก้มเข้าไปนั่ง หรือที่ชั้นลอย ห้อง Knight Chamber ที่ให้อารมณ์แบบห้องประชุมของเหล่าอัศวินผู้กล้า เรียกว่าทุกรายละเอียดสอดแทรกความแฟนตาซีที่แวะเวียนไปแล้วไม่มีเบื่อ

Credit : Mocking Tales (The Maze ทองหล่อ)

4 ร้าน คอนเซ็ปต์แน่นในทองหล่อ คงถูกใจคนสร้างสรรค์และรักการดีไซน์เป็นที่สุด และระหว่างมองหาร้านเจ๋งๆ ในย่านนี้ คงสะดุดตากับ Material Exhibition โลหะสีทองแดง ที่เป็น Sale Gallery ของ  KHUN by yoo inspired by Starck  ซึ่งคงไม่มีใครไม่รู้จัก  Philippe Starck  ดีไซเนอร์ผู้โด่งดังที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์  KHUN by yoo inspired by Starck  ในคอนเซ็ปต์ “Industrial Heritage” นอกจากจะโดดเด่นด้วยการออกแบบแล้ว ภายในยังตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และไอเท็มที่สะท้อนความเป็น Philipe Starck อีกด้วย  และเมื่อทีอยู่อาศัย และดีไซน์อันโดดเด่นมาอยู่รวมกัน ผลลัพธ์ที่ได้ คือ การใช้ชีวิตเหนือระดับที่แปลกตา แต่โดนใจ


KHUN by yoo

KHUN by yoo

KHUN by yoo

หากการทำอะไรตามใคร ไม่ใช่แนวทางการใช้ชีวิตแบบคุณ เพราะการได้ลงทำสิ่งใหม่ ๆ คือ ความสนุกที่มาพร้อมกับความเรียนรู้ เพราะมุมมองของคุณแตกต่าง การใช้ชีวิตคุณจึงแตกต่าง พบกับ

KHUN by yoo

คอนโดมิเนียมสไตล์โดดเด่นให้คุณใช้ชีวิตแบบที่ต้องการ
1 ห้องนอน เริ่มต้น 17.5 ล้านบาท*

 

หากคุณสนใจดีไซน์ ไลฟ์สไตล์ และไอเดียการตกแต่งบ้าน สามารถหาแรงบันดาลใจได้ที่ คลิก