the line phahonyothin park

ใช้ชีวิต 1 วันที่เดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค l ชีวิตคุณจะกรีนได้สักแค่ไหน!

“พลังงานสีเขียว” เป็นพลังงานที่สามารถนำมาใช้หมุนเวียน และเกิดขึ้นใหม่ได้เสมอ หากคุณมองไปรอบๆ ตัว ชีวิตในปัจจุบันนี้เราใช้ “พลังงาน” เป็นตัวขับเคลื่อนในทุกๆ กิจกรรม เช่น เปิดไฟในบ้าน เสียบปลั๊กดูทีวี หรือแม้กระทั่งขับรถออกไปเที่ยว ซึ่งพลังงานส่วนใหญ่ที่ใช้กันทุกวันนี้เป็นพลังงานสิ้นเปลือง คือใช้แล้วหมดไปและมีปริมาณจำกัด แล้วถ้าหากวันหนึ่งพลังงานเหล่านี้มันหมดไปล่ะ? ลองมาเริ่มใช้ชีวิตโดยขับเคลื่อนจากพลังงานสีเขียว Green Energy ทั้งหมด เราจะช่วยโลกนี้ได้มากแค่ไหน ที่ “เดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค”

ลองจินตนาการไปพร้อมๆ เช้าวันเสาร์ที่ได้หยุดพักผ่อนจากการทำงานมาทั้งสัปดาห์  ในหนึ่งวันนี้เราจะช่วยโลกโดยการใช้พลังงานสีเขียวไปด้วยกัน

เช้า

10.00 น.

ตื่นสายซักหน่อยเพราะวันนี้เป็นวันหยุดพักผ่อน หยิบสมาร์ทโฟนคู่ใจ ที่ชาร์จมาจากส่วนกลางด้วยเทคโนโลยี Solar Charger อุปกรณ์สื่อสารต่างๆ ที่จะถูกเติมด้วยการชาร์จจากพลังงานแสงอาทิตย์ เช็กข้อความต่างๆเรียบร้อยแล้วก็ลุกไปเข้าห้องน้ำ ที่คุณเลือกใช้สุขภัณฑ์รุ่นประหยัดน้ำ Water saving sanitary ware นวัตกรรมที่นอกจากจะช่วยโลกของเรา ยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าของคุณอีกด้วย

สาย

11.30 น.

ใกล้เที่ยงแล้วก็เหมือนท้องจะร้อง เดินลงไปที่ Co-Cooking Studio ทำอาหารทาน พร้อมหยิบน้ำเย็นๆ จากตู้เย็นอัจฉริยะช่วยประหยัดพลังงาน Instaview Refrigerator สามารถเคาะที่ตู้เย็น เพื่อให้กระจกโปร่งแสงสามารถมองเห็นของที่อยู่ในตู้เย็นได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องเปิด หยิบนมหรือขนม แล้วก็เอื้อมมือไปหยิบแก้วหรือภาชนะ ในตู้เก็บถ้วยชาม ที่มีหน้าบานช่วยลดการปล่อยสาร Formaldehyde ซึ่งเป็นสารที่ก่อให้เกิดมะเร็งอย่าง E1 kitchen cabinet หลังจากหาอะไรรองท้อง ทิ้งเศษอาหารด้วย Smart Food recycler เครื่องกำจัดเศษอาหาร สามารถย่อยเป็นสารอินทรีย์สามารถนำไปผสมกับดิน เพื่อปลูกต้นนำไปใช้ปลูกต้นไม้ต่อได้ พร้อมทำความสะอาดในซิงค์ ที่ทางโครงการได้ใช้แบรนด์ Cleanup เป็นซิงค์ที่มีคุณสมบัติไม่ให้เกิดรอยขูด คราบน้ำมัน และไร้การเกาะติดจากสิ่งสกปรกต่างๆ ช่วยให้ซิงค์ยังดูใหม่อยู่เสมอ

บ่าย

14.00 น.

วันหยุดทั้งทีของีบช่วงบ่ายๆ แบบนี้ซักหน่อย นอนหลับอย่างสบายใจในห้องที่ทาด้วยสี Eco-friendly painting สีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นมิตรต่อร่างกายของคุณเอง

16.00 น.

งีบเต็มอิ่ม พร้อมจะทำกิจกรรมใหม่ๆ เดินออกไปที่สวนหน้าบ้าน หรือระเบียงที่คอนโดมิเนียม ลดน้ำต้นไม้ซักหน่อย ให้ต้นไม้ที่ปลูกเพื่อดูดซับมลพิษได้ดี และช่วยกรองอากาศเสีย อย่าง Pollution absorption plantพราะช่วยประหยัดสวนหน้าบ้าน หรือคอนโดที่มีระเบียงเพียงเล็กน้อง ซึ่งเป็นพืชที่ช่วยดูดซับมลภาวะต่างๆ ทำให้อากาศภายในคอนโดบริสุทธิ์มากขึ้น

ค่ำ

18.00 น.

Saturday Night แบบนี้จะพลาดปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อนๆ ได้อย่างไร แต่งตัวแต่งหน้า แล้วขับรถที่วิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้า หรือ EV charger เครื่องเติมประจุไฟฟ้าในรถยนต์ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และไฟฟ้ายังไม่ทำให้เกิดการเผาไหม้ และก่อให้เกิดมลพิษใดๆ อีกด้วย

23.00 น.

สนุกสุดเหวี่ยงมาทั้งคืนกลับมาถึงแทบคลำหาสวิตเปิดไฟไม่เจอ แต่ไม่ต้องกังวลเพราะหากบ้านของคุณใช้นวัตกรรม LED Motion Sensor เป็นการเปิด-ปิดไฟต่อเมื่อมีคนเดินผ่าน นอกจากจะช่วยประหยัดพลังงานแล้วยังช่วยลดเรื่องอุบัติเหตุที่อาจขึ้นได้เวลาที่คุณตื่นมาเข้าห้องน้ำช่วงกลางดึก

เป็น 1 วันที่ได้พลังงานสีเขียว และนึกไม่ถึงเลยว่าจะอยู่ใกล้ตัวมากขนาดนี้ เพียงแค่เราหันมาใส่ใจ การดำเนินชีวิตที่เหมือนเดิมในทุกๆ วันของคุณจะช่วยโลกได้มากกว่าคิดมากทีเดียว และแสนสิริเองก็ต้องการเห็นความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม จึงเลือกพัฒนาโครงการที่ลดการใช้พลังงานสิ้นเปลือง และหันมาสนับสนุนการใช้พลังงานหมุนเวียนให้มากขึ้น โครงการล่าสุดจากเรา ตั้งอยู่ในทำเลท่ามกลางธรรมชาติและยังอยู่กลางใจเมือง บนพื้นที่สวนเขียวขจีกว่า 8 ไร่ เลือกใช้การออกแบบก่อสร้างและวัสดุ รวมทั้งพื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ  ที่เป็น Green Energy เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กับโครงการ เดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค คอนโดที่จะให้ทำให้คุณมีส่วนช่วยสร้างพลังงานสีเขียวให้กับโลกเราได้ เปิดจองให้เป็นเจ้าของวันที่ 17 – 18 พฤศจิกายนนี้

Related Articles

Burasiri Cooliving Designed Home

5 นวัตกรรมบ้านเย็น Cooliving Designed Home บ้านที่ไม่เคยกลัวร้อน

“จะทำอย่างไร…เมื่อโลกในทุกวันนี้เริ่มร้อนขึ้น” หนึ่งคำถามที่นักออกแบบพยายามหาวิธีช่วยให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกสบายในสภาวะปัจจุบัน ซึ่งแสนสิริก็ได้พัฒนานวัตกรรมบ้านระบายความร้อนด้วยระบบโซล่าเซลล์เต็มรูปแบบ กับ บุราสิริ วัชรพล โครงการบ้านเดี่ยวแห่งแรกที่พลิกโอกาสการนำความร้อนมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ปลอดภัย และได้ประสิทธิภาพสูงสุด

บ้านพลังงานทดแทน

พาส่องนวัตกรรม “บ้านพลังงานทดแทน” จากทั่วโลก

แนวคิดของบ้านพลังงานทดแทนที่เกิดขึ้นจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ธรรมชาติของครัวเรือน ที่ส่งผลให้เกิดภาวะโลกร้อน รวมถึงการใช้พลังงานธรรมชาติที่ใกล้หมดไปทำให้เกิดบ้านพลังงานทดแทน ที่ช่วยลดการปล่อยของเสียสู่ธรรมชาติและยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม บ้านพลังงานทดแทนที่เป็นมากกว่าบ้านที่ติดตั้งโซล่าเซลล์เพื่อสร้างกระแสไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีการออกแบบที่ทันสมัยและสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้แล้วยังมีการเพิ่มฟังก์ชันที่สามารถหมุนเวียนพลังงานที่ได้จากธรรมชาติมาเป็นพลังงานสะอาด โดยไม่ต้องใช้พลังงานจากไฟฟ้าที่สร้างจากถ่านหินหรือก๊าซธรรมชาติเลย บทความนี้จะพาไปดูต้นแบบ บ้านพลังงานทดแทน จากทั่วโลกที่นอกจากจะใช้งานได้จริงแล้ว ยังถูกออกแบบให้มีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษ์และแฝงด้วยฟังก์ชันที่ช่วยสร้างพลังงานสะอาดได้ 8 บ้านพลังงานทดแทน จากทั่วโลก 1. Heliotrope บ้านพลังงานไฟฟ้าที่ผลิตจากแสงอาทิตย์ในเยอรมัน ที่ได้ชื่อว่าเป็นบ้าน zero-energy

ค่าไฟแพง? 5 เรื่องที่ต้องเช็กเพื่อช่วยคุณประหยัดพลังงานมากขึ้น

ค่าไฟแพง? 5 เรื่องที่ต้องเช็คเพื่อช่วยคุณ ประหยัดพลังงาน มากขึ้น

ที่อยู่อาศัยไม่ว่าจะเป็นบ้าน คอนโด ทาวน์โฮม หรือที่อยู่อาศัยรูปแบบอื่นๆ ก็ล้วนต้องใช้พลังงานในการขับเคลื่อน ตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้า ระบบแสงสว่าง ไปจนถึงระบบปรับอากาศ เพื่อความสะดวกสบายของผู้อยู่อาศัย แต่ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนามากขึ้นในปัจจุบันทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้ามีรูปแบบการทำงานที่ตอบสนองต่อผู้ใช้งานมากขึ้น ทำให้ผู้อยู่อาศัยส่วนใหญ่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าจำนวนมากอยู่ในบ้าน ส่งผลให้มีการใช้พลังงานไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น พลังงานไฟฟ้าที่คนไทยใช้กันอยู่ในปัจจุบันส่วนใหญ่มาจากแหล่งทรัพยากรธรรมชาติที่ใช้แล้วมีโอกาสสูงที่จะหมดไปจากโลกได้ในอนาคต การ ประหยัดพลังงาน ไฟฟ้าจึงถือเป็นเรื่องสำคัญในปัจจุบัน ที่นอกจากจะช่วยลดการใช้พลังงานจากธรรมชาติแล้ว ยังช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าไฟอีกด้วย บทความนี้จะช่วยให้คุณได้มีเทคนิคในการตรวจสอบที่อยู่อาศัยของคุณ เพื่อช่วยให้คุณได้ประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าไฟฟ้า