หัวหินและฤดูร้อน...ที่มีเธอ

หัวหิน มีมนต์ขลัง เรื่องราวความรักของหลายคู่เกิดขึ้นที่นี่ หลายเรื่องเริ่มจากความสนิทสนมกัน
แบบเพื่อนสนิทและพัฒนาเป็นความรักที่นี่ และอีกหลายคู่จากสถานะคนรักก็เปลี่ยนเป็นครอบครัวเล็กๆ
ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เรื่องเล่าของความรักที่เริ่มต้นขึ้นจากที่นี่
ยังคงผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอและตลอดไป

‘บางคนชอบทะเล ไม่ใช่เพราะชอบเล่นน้ำทะเล แต่การได้ปล่อยให้สายตาทอดยาวไปไกลสุดหูสุดตา ให้ภาพของทะเลสีครามตัดกับท้องฟ้าสีสดแต้มก้อนเมฆขาวเป็นแบ็คกราวน์ ให้เสียงคลื่นสด เสียงนกบินร้องเป็นดนตรีพื้นหลัง นี่กระมั้งคือ…อิสระที่แท้จริง’

สบายๆ ถูกใจก็คบกันไป: บ้านอิสระ

บ้านอิสระ

นั่นทำให้เราเริ่มต้นวันพักผ่อนที่นี่ด้วยความอิสระ โฉบมารับบรรยากาศริมทะเลหัวหิน  ไม่ใช่แค่ได้นั่งมองเฉยๆ แต่ขอแอบแวบลงไปเดินริมหาดเอาเท้าเปื้อนเม็ดทรายและน้ำเค็มเบาๆ ให้รู้สึกว่าอย่างน้อยก็มาถึงทะลระหว่างรออาหาร ร้านนี้ดัดแปลงมาจากบ้านพักตากอากาศริมทะเล ลักษณะเป็นบ้านไม้ใต้ถุนโปร่ง แต่ที่โดดเด่นคือที่นั่งริมทะเล ที่เห็นวิวทะเลแบบพาโนรามา 360 องศา นอกจากนี้ยังมีรูปปั้นนางเงือกที่ตั้งเด่นอยู่ริมทะเลตรงทางลงชายหาด ก็เห็นลูกค้าหลายคนแวะเวียนไปแชะภาพกันสนุกสนาน

สิ่งอื่นใดที่มากกว่าคือเมื่อบรรดาอาหารถูกยกขบวนมาวางเสิร์ฟที่ตรงหน้า ทำให้บรรยากาศความสวยงามแปรเปลี่ยนไปทันที เพราะไม่ว่าจะเป็น กุ้งแชบ๊วยเผาใบเตยตัวโตๆ ใบเตยหอมๆย่างกับเนย รสชาติหอมหวาน จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ด, เมนูปลาทูสดทะเล ไม่เค็ม และเข้ากันกับน้ำจิ้มหอมแดงย่างจนสุก ส่งกลิ่นหอมทำโต๊ะข้างๆ ต้องหันมาชำเลืองมอง, ปูทะเลพริกไทยดำซอสต้นตำรับบ้านอิสระ รสชาติเข้มข้นจนเกือบลืมตัวเผลอเคี้ยวกระดอง และทีเด็ดประจำวัน กุ้งมังกร ในซอสโหระพา สุดยอดอาหารที่ใช้ซอสสูตรลับทางร้าน เท่านี้ก็เป็นการเริ่มต้นฮอลิเดย์ที่เพอร์เฟ็คสำหรับเราแล้ว

เปิด-ปิดเวลา: ทุกวัน 11.00-22.00น.

ที่ตั้ง: 7 ถ.แนบเคหาสน์ เลียบชายหาดหัวหิน

ข้อมูลเพิ่มเติม facebook.com/itsarahuahin

บ้านอิสระ

บ้านอิสระ

บ้านอิสระ
cr. Itsarahuahin Facebook

แดดเช้าร้อนเกินกว่าจะนั่งจิบกาแฟ: Wilaiwan Huahin

wilaiwan-huahin_sansiri-blog (11)

กินสายเสร็จไมทันไร ก็แอบอยากจะหลบเลี่ยงแสงแดดจ้ามาหาความหวานเย็นให้ชื่นใจ ร้านสีฟ้าขาวดูโดดเด่นสะดุดตาด้วยการตกแต่งแบบอเมริกัน คอทเทจ ดึงดูดให้เราสองคนเดินเข้าไปเหมือนกับเด็กน้อยเห็นบ้านขนมปังขิงในนิทานที่คุ้นเคย ภายในร้านอากาศเย็นฉ่ำและสวยหวาน หลังคาเรือนกระจกเปิดโอกาสให้แสงสว่างจากธรรมชาติส่องลงมาที่ตู้แช่เค้กอย่างพอดิบพอดีราวกับเป็นนางเอกบนเวทีละครดัง ขนมเค้กสีสวยมากมาย เรียงรายอวดโฉมอยู่ในตู้แช่นั้น เค้กผลไม้ทุกชิ้นทำจากผลไม้สดตามฤดูกาล สำหรับเรา เค้กที่ตอบโจทย์บ่ายวันหยุดในฤดูร้อนก็คือ เค้กมะพร้าวเนื้อชิฟฟ่อนเบานุ่มสลับชั้นกับวุ้นมะพร้าวรสชาติสะอาดสะอ้านที่เข้ากันได้ดีกับหน้าไวท์ช็อคโกแลตสีขาว และน้ำมะขามแท้ๆเสิร์ฟพร้อมโซดารสเปรี้ยวอมหวาน ซาบซ่าชื่นใจ

นอกจากบรรยากาศชวนผ่อนคลายและขนมหวานแสนอร่อยแล้ว ที่นี่ยังมีเมนูอาหารสูตรเฉพาะของทางร้านอีกมากมายที่ชวนลิ้มลอง เอาเถอะ พรุ่งนี้ เราสัญญาว่าเราจะกลับมาที่นี่อีกครั้งแน่นอน

เปิด-ปิดเวลา: ทุกวัน 11.00-20.00 น.

ที่ตั้ง: ตรงข้าม Cicada Market ซ.หนองแก-ตะเกียบ ต.หนองแก

ข้อมูลเพิ่มเติม facebook.com/wilaiwan.huahin2012

wilaiwan-huahin_sansiri-blog (4) wilaiwan-huahin_sansiri-blog (5)

แสงเริ่มร่ำลา ทำตาเริ่มหย่อน: Gallery กาแฟดริป 

drip-coffee-gallery_sansiri-blog (4)

ทันทีที่เปิดประตูร้าน กลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟก็ลอยเข้ามาปะทะจมูก เมื่อเดินเข้ามาในร้านจึงพบว่า เราสั่งกาแฟร้อนที่บาริสต้าเลือกใช้วิธีดริปกาแฟเพื่อให้ได้กาแฟที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าทุกคน โดยเริ่มต้นจากการบดเมล็ดกาแฟให้มีความละเอียดที่เหมาะสม ปริมาณกาแฟกับอุณหภูมิน้ำร้อนที่ได้มาตรฐานดีที่สุดและความเร็วของการรินน้ำร้อนลงบนเมล็ดกาแฟที่พอดี ก่อนหยดเป็นสีดำเข้มลงแก้ว ทุกขั้นตอนที่ใช้ความละเมียดละไม พิถีพิถัน พร้อมเพิ่มเติมเมนูพิเศษที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของร้านออกแบบไว้เผื่อคนที่ติดรสหวานแต่ยังต้องการกลิ่นหอมของกาแฟ  วุ้นกาแฟเนื้อเจลลี่สีเข้มอยู่ค่อนแก้วเสิร์ฟกับนมสดรสหวานอ่อน คนทุกอย่างให้เข้ากัน เมื่อดื่มจะมีวุ้นเย็นๆกลิ่นกาแฟและนมสดหวานน้อยๆ ผสมเข้ากันอย่างกลมกลืน

การดริปกาแฟให้เบาแต่เต็มรสชาตินับเป็นงานศิลปะแบบหนึ่ง นอกจากการดื่มศิลปะผ่านกาแฟแล้ว ในร้านนี้ยังมีพื้นที่ส่วนหนึ่งจัดแสดงงานศิลปะให้ได้ให้เสพความงามด้วยสายตาให้ดื่มด่ำอีกด้วย ถึงแม้แสงแดดของฤดูร้อนจะเจิดจ้าแค่ไหนเมื่อเราเข้ามาในร้าน ความใส่ใจและพิถีพิถันของที่นี่จะทำให้ทุกอย่างสงบลง แม้กระทั่งเวลาเนิบช้าอย่างไม่น่าเชื่อ

เปิด-ปิดเวลา: ทุกวัน ยกเว้นวันอังคารและวันพุธ 08.30-19.00น.

ที่ตั้ง: 4/56 โครงการรฤก หัวหิน ถ.แนบเคหาสน์ ซ.หัวหิน 51 ต.หัวหิน

ข้อมูลเพิ่มเติม facebook.com/DripCoffeeHuaHin

เรือนไม้สีขาว ริมทะเลยามเย็น: Living Room Bistro & Wine Bar

living-room-bistro_sansiri-blog (7)

ภาพวันพักผ่อนตากอากาศของครอบครัวใหญ่ในเรือนไม้สีขาวริมทะเล ถูกส่งต่อจากอดีตมายังปัจจุบันให้เราได้รับรู้ทันที่ที่ก้าวเข้ามา เพลงแจ๊สเปิดคลอเบาๆสร้างบรรยากาศพิเศษ ระหว่างรออาหาร เราลงไปเดินเล่มริมเสียงเพลงคุ้นหูยังคงลอยเคล้าเสียงคลื่นมาเป็นระยะ เมนูอาหารทะเลที่สร้างสรรค์พิเศษจากทางร้านทยอยปรากฏโฉมในรูปแบบการสร้างสรรค์ผสมผสานตามสไตล์ฟิวชั่น ฟู้ด  ทะเลผัดซอสเพรสโตรสชาติกลมกล่อม แล้วเส้นผมนางฟ้าผัดซีฟู้ดก็เดินทางมาถึงโต๊ะ กุ้งลายเสือตัวแน่นเต็มคำเป็นพระเอกสำหรับจานนี้ ตามคำแนะนำของผู้มาก่อน เราไม่ลืมที่จะสั่งขาแกะตุ๋นมัสมั่นซอสที่เป็นเมนูต้นตำหรับสูตรเฉพาะของที่นี่ เราปิดท้ายค่ำคืนนี้ด้วยเสียงหัวเราะและรอยยิ้มจากบทสนทนาแสนหวาน เคล้าไวน์รสดี เสียงดนตรีและคลื่นลม

เปิด-ปิดเวลา: วันเสาร์-วันพฤหัสบดี 11.00-23.00 น. วันศุกร์-วันเสาร์ 11.00-24.00 น.

ที่ตั้ง: ซ.หัวหิน 51 ต.หัวหิน

ข้อมูลเพิ่มเติม livingroomhuahin.com

living-room-bistro_sansiri-blog (5)living-room-bistro_sansiri-blog (2) living-room-bistro_sansiri-blog (3)

เปลือยเท้าสัมผัสหญ้า เคล้าเสียงเพลง: Live music weekend @Cicada Market

live-music-cicada_sansiri-blog (1)

วันหยุดในฤดูหนาว (ที่ค่อนข้างร้อน) เท้าที่เปล่าเปลือย สัมผัสนุ่มของสนามหญ้าและเสียงเพลง เป็นสิ่งที่เติมเต็มความหมายของชีวิตวันพักผ่อนได้เป็นอย่างดี Cicada Market หรือตลาดจั๊กจั่น ชื่อเรียกน่ารักของพื้นที่น่ารักที่มีกลิ่นอายของความสร้างสรรค์และงานศิลปะแขนงต่างๆแทรกตัวอยู่เต็มพื้นที่อันร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้งามมากมาย หลังแดดร่ม ลมตกของวันศุกร์ – วันอาทิตย์ ดนตรีในสวนก็เริ่มบรรเลง ความสนุกสนานและรอยยิ้มที่เหล่านักดนตรีแข่งกันมอบให้ผู้ฟัง ทำให้เราหัวเราะดังๆ ออกมาหลายครั้ง ยิ่งค่ำเทคนิคแสง สี เสียงก็ทยอยออกมาสร้างบรรยากาศครึกครื้นให้ผู้ชม หลายคนทิ้งตัวลงนั่งกับพื้นหญ้า โยกตัวเบาๆไปกับเสียงเพลงและเครื่องดื่มเย็นๆจากบาร์ด้านหลัง อีกหลายคู่ก็ใช้เวลาเพลิดเพลินกับเสียงเพลงร่วมกันบนบีนแบ็ก หนานุ่มตัวใหญ่พร้อมกับเครื่องดื่มคู่ใจเย็นเจี๊ยบ นี่แหละคือวันสุขในวันหยุด ความสุขที่ได้มาแบบง่ายๆ โดยไม่ต้องเสียอะไรให้วุ่นวาย

เปิด-ปิดเวลา: วันศุกร์-วันอาทิตย์ 16.00-23.00 น.

ที่ตั้ง: 83/159 เดอะเวนิวแอทสวนศรี เขาตะเกียบ ต.หนองแก

ข้อมูลเพิ่มเติม cicadamarket.com

live-music-cicada_sansiri-blog (2)

เกิดขึ้น วนเวียน อยู่ดังเดิม เช่นเดียวกับเราและเธอ

La Habana ลา ฮาบาน่า

หากเรื่องราวความรักเริ่มต้นที่หัวหิน เราก็คงอยากให้วนเวียน เกิดขึ้น และคงอยู่ดังเดิมร่ำไป ในเมื่อความรู้สึกดีๆ เกิดขึ้นที่นี่แล้ว ทำไมเราถึงไม่เลือกหยุดเวลาเอาไว้เสียตรงนี้เลยล่ะ? เปลี่ยนหัวหินให้เป็นความทรงจำที่จะอยู่กับคุณและคนรักตลอดไป กับ ลา ฮาบานา คอนโดในแบบฮาวาน่า คิวบา ที่มองท้องฟ้าและทะเลของหัวหินทำให้นึกถึงสีสันในช่วงฤดูร้อน ให้ทุกครั้งที่กลับมาเยือนหัวหิน ภาพความรักเดิมๆ ยังเกิดขึ้นไม่เสื่อมคลาย

La Habana ลา ฮาบาน่า
โครงการ ลา ฮาบานา หัวหิน

โครงการ ลา ฮาบานา หัวหิน ติดชายหาดเพียง 250 เมตร คอนโดตากอากาศสไตล์รีสอร์ทที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเมืองฮาวาน่า เมืองหลวงของประเทศคิวบา จึงทำให้มีดีไซน์ที่โดดเด่นทั้งภายนอกและภายใน มีสีสันสดใส พร้อมกับเพิ่มต้นไม้เพื่อผสมผสานความเป็นธรรมชาติอย่างลงตัว

la habana sansiri blog huahin summer

la habana sansiri blog huahin summer

บริเวณโครงการแวดล้อมไปด้วยแหล่งกิน ดื่ม เที่ยว และสิ่งอำนวยความสะดวกสำคัญของหัวหิน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น Cicada Market, Tamarind Market, ห้าง Blueport, Bangkok hospital แถมสระว่ายน้ำถึง 2 สระให้คุณได้ผ่อนคลายสูงสุด ราวกับว่ายอยู่ในมหาสมุทรส่วนตัว

la habana sansiri blog huahin summer

ด้วยบรรยากาศของหัวหินที่ทำให้นึกถึงฤดูร้อนที่มีสีสัน ที่จะทำให้ทุกการพักผ่อนเต็มไปด้วยความสนุกสนานและสดใส ลา ฮาบานา จึงเลือกใช้วัสดุต่างๆ ที่มีความสดใส แต่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น กระเบื้อง เส้นลาย และสีสันของตัวอาคาร ที่ทั้งหมดสื่อถึงความเบิกบากและสนุกสนาน พร้อมกับการประยุกต์ประตูโค้งสไตล์ Spanish Colonial ได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่า ได้ทั้งพักผ่อน เปิดรับความสนุกและสดใส พร้อมชิลกับบรรยากาศแบบคิวบาที่เพิ่มความมีชีวิตชีวายิ่งขึ้นไปอีก รู้จักโครงการนี้เพิ่มเติม คลิก Sansiri.com/LaHabana

เช่นเดียวกับที่ย้ำตั้งแต่แรกเริ่ม ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เรื่องเล่าของความรักที่เริ่มต้นขึ้นจากที่นี่ ก็จะยังอยู่ที่นี่กับเราและเธอตลอดไป ไม่ว่าจะฤดูไหนก็ตาม

CONTRIBUTOR

Related Articles

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง

xtห้วยขวาง-xt-คอนโด-คอนโดแสนสิริ-condosansiri-xthuaikwang

พาส่อง ‘คอนโดส่วนกลางสวย’ เหมือนหลุดจาก Pinterest

การออกแบบคอนโดแสนสิริ เหมือนคนทุกแห่งต้องมีคาแรกเตอร์เฉพาะตัวเสมอ การเนรมิตพื้นที่ภายนอกที่พักอาศัยแน่นอนว่าต้องสอดคล้องไปกับคอนเซปต์หลัก ลงตัวทั้งดีไซน์และสถาปัตยกรรมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากงานศิลปะ มองซ้ายมองขวาก็เต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจ ไปพร้อมสรรค์สร้างบรรยากาศที่เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย เราลองไปกันเลยว่า ดีไซน์สุดอลังฯ เหล่านี้มีที่มาจากอะไร และตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกๆ วันของลูกบ้านของเรายังไงบ้าง!? ทุกความผ่อนคลาย ทอประกายผ่านสีทองแชมเปญ ทำไมใครต่อใครต่างหลงใหลในคอนโดของแสนสิริที่พัทยาเสมอ ก็คือความใส่ใจในรายละเอียดของทุกองค์ประกอบที่คิดมาให้อย่างตอบโจทย์และตรงใจ โดยเฉพาะงานดีไซน์ที่สวยสง่าและเพรียบพร้อม อย่าง Sky Lounge เป็นอีกไฮไลท์ชูโรงของที่นี่

คอนโดแสนสิริ สวยยิ่งกว่าหลุดมาจาก Pinterest

อดร้องว้าวจนสุดเสียงไม่ได้ บอกได้เลยว่าดีไซน์นี้คิดมาดีทุก Detail ยิ่งกว่าหลุดออกมาจาก Pinterest! การออกแบบทุกสเปซของการอยู่อาศัยให้สวยงามและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เราไม่เคยมองข้าม คอนโดมิเนียมของแสนสิริทุกโครงการจึงมาพร้อมงานดีไซน์ที่คิดมาอย่างใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อให้คุณได้เติมเต็มแรงบันดาลใจไปพร้อมกับการใช้ชีวิตท่ามกลางสิ่งดีๆ ในทุกๆ วัน เหมือนกับที่คอนโดมิเนียมทั้ง 5 โครงการนี้ ที่ชวนให้รู้สึกหลงใหลไปกับดีไซน์สวยเป๊ะทุกองศาในทุกๆ ครั้งที่ได้เห็นหรือได้สัมผัส สะกดทุกสายตา ที่เอดจ์ พัทยากลาง “เอดจ์