The Journey begins

The Journey begins

The Journey begins
“จากกระเบื้องโมเสกสีเหลืองมัสตาร์ด ที่หัวหิน สู่อพาร์ตเมนท์ 9 Elvaston Place ใจกลางมหานครลอนดอน ประเทศอังกฤษ”

ใครจะรู้ ว่าจากกระเบื้องสีเหลืองแผ่นเล็กๆ จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ยิ่งใหญ่ เป็นแรงบันดาลใจเรื่องราวการเดินทางของ “แสนสิริ”  จากโปรเจ็กต์แรก “บ้านไข่มุก” หัวหิน สู่โปรเจ็กต์กลางมหานครที่ยิ่งใหญ่ ในกรุง “ลอนดอน” ประเทศอังกฤษ

 

หลายคนอาจสงสัยว่าแสนสิริ หนึ่งในผู้นำบริษัทอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่ตั้งเป้าหมายยอดขายปี พ.ศ.2555 อยู่ที่ 40,000 ล้านบาท นั้น มี Success Story อย่างไร  ต่อไปนี้คือเรื่องราวการเดินทางของ ‘แสนสิริ’ จาก 25 ปีที่ผ่านมา  ที่มีจุดเริ่มต้น ณ บ้านไข่มุก คอนโดมิเนียมตากอากาศระดับพรีเมี่ยมริมชายหาดหัวหิน เมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานของไทย
“ บ้านไข่มุก” โครงการคอนโดมิเนียม ความสูง 12 ชั้น  ที่แข็งแกร่งด้วยโครงสร้าง และโดดเด่นด้วยสีเหลืองมัสตาร์ด  คงความเป็นอมตะ จากการใช้โมเสกในการก่อสร้าง ส่งผลให้มีคงความใหม่ตลอด โดยไม่ต้องมีการทาสีใหม่ บ้านไข่มุกตั้งตระหง่านอยู่ริมชายหาดหัวหินมาแล้ว 25 ปี เท่ากับจำนวนอายุของแสนสิริพอดี ทุกห้องออกแบบให้สามารถมองเห็นวิวทะเลได้ชัดเจน   โครงการแรกของแสนสิริ ในปี พ.ศ.2531 นี้ สร้างความฮือฮาให้กับคนหัวหิน รวมทั้งสังคมตระกูลเก่าแก่ในหัวหินไม่ใช่น้อย (ชายหาดหัวหินจริงๆ มีระยะประมาณ 5 กิโลเมตร ตั้งแต่วังไกลกังวล จนถึงเขาตะเกียบ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นของคหบดี และขุนนางชั้นผู้ใหญ่) เพราะนับเป็นคอนโดมิเนียมที่มีคอนเซ็ปต์การออกแบบที่ดีที่สุดในสมัยนั้น  เพียงแค่ภายนอกที่สะดุดตากับโทนสีและพื้นผิวของกระเบื้องโมเสกสีเหลืองมัสตาร์ดแผ่นเล็กที่เรียงตัวชิดติดกันบนผนังอาคาร ตัดกับสีฟ้าของท้องฟ้าและท้องทะเล ยิ่งเมื่อแสงอาทิตย์สาดส่องยิ่งเกิดประกายระยิบระยับ ประดุจแสงไฟจากประภาคาร ทำให้โครงการปฐมบทของแสนสิริแห่งนี้ กลายเป็นสถาปัตยกรรมที่สร้างเสน่ห์ใหม่ให้กับหัวหินอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

จะว่าไปแล้ว บ้านไข่มุก ยังไม่ได้มีศักดิ์ศรีที่เป็นแค่คอนโดมิเนียมโครงการแรกของแสนสิริเท่านั้น ทุกสิ่งยังล้วนสอดคล้องกับแนวทางการทำงานของแสนสิริ ณ ปัจจุบัน เหมือนกับคนสร้างตั้งใจสร้างและมองเห็นอนาคตของแสนสิริ ณ ขณะนั้น

ทั้งเรื่องของกระเบื้องสีเหลืองจำนวนนับไม่ถ้วนชิ้น ที่ถูกเรียงรายล้อมจนเกิดเป็นบ้านไข่มุก ความแข็งแกร่งทนทาน เทียบได้กับการเติบโตขึ้นของแสนสิริ เรามีโปรเจ็กต์ใหม่ๆ หรือก่อร่างสร้างจิ๊กซอว์กระเบื้องของเรา  โดยการเปิดโครงการใหม่ๆ เพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี รวมทั้งการใส่ใจในทุกๆ รายละเอียดของการอยู่อาศัย (ซึ่งไม่ได้มองเห็นแค่กระเบื้องชิ้นเล็กๆ) ที่ยังถูกยึดเป็นแนวทางหลักในการดำเนินธุรกิจจนถึง ณ ปัจจุบัน

‘construct a life, not just a building’  ประโยคนี้มีความหมายที่ดี …

นั่นเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญกับการก้าวเดินสู่โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของแสนสิริที่แตกต่างอย่างโดดเด่น เป็นการคิดนอกกรอบอย่างสร้างสรรค์ที่สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าแสนสิริเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน


Related Articles

Rise and shine

Rise and shine: จากท่องเที่ยวถึงอสังหาฯ กับ 4 เหตุผลที่ทำให้ภูเก็ต hot ไม่เลิก

เมื่อไม่นานมานี้ Property Report ได้ออกมาเปิดเผยถึงสถานการณ์อสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ต โดยใช้เมนู “ผัดไทย” ที่ชาวต่างชาติรู้จักกันดี มาเป็นดัชนีชี้วัดค่าครองชีพที่สูงขึ้นซึ่งเป็นผลมาจากอัตราเงินเฟ้อว่า ในบรรดาเมืองท่องเที่ยวอย่างกรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต หัวหิน และพัทยา ราคาเฉลี่ย “ผัดไทย” ต่อจานของภูเก็ตอยู่ที่ 55 บาท นับว่าสูงที่สุดเมื่อเทียบกับเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ (ราคา 41 บาทต่อจาน) และเชียงใหม่ (38 บาทต่อจาน) ในระดับครัวเรือน คงปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งนี้สร้างความกังวลให้กับผู้บริโภคทั่วไป แต่หากมองในมุมของภาคเศรษฐกิจโดยรวม จากผลการสำรวจพบว่าราคาสินค้าที่เพิ่มสูงขึ้นนั้นสัมพันธ์อำนาจการจับจ่ายที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน โดยมีอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นปัจจัยหลักยังที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูเก็ตอยู่ตลอดเวลา

Condo ใกล้บีทีเอส

แนะนำ! คอนโดทางเลือกสำหรับ คนชอบวิวตึกสูง

#ThrowbackThursday สัปดาห์นี้เรารวบรวมภาพจากมุมสูงจากโครงการต่างๆ ของแสนสิริตามแนวรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท ที่ไม่ได้ให้แค่ช่วยเปิดมุมมองใหม่ๆ แต่ด้วยข้อมูลและสถิติที่เราค้นมาเพิ่มเติม วิวจากมุมสูงเหล่านี้ คือตัวแทนของ vision หรือวิสัยทัศน์ที่เรามองเห็นก่อนใคร

คอนโด สาทร

#ThrowbackThursday: ทีล คอนโด สมดุลแห่งความสุข ณ สาทร-ตากสิน

เกือบ 1 ปีที่แล้ว แสนสิริ แฟมิลี่ ต้อนรับสมาชิกใหม่ของครอบครัวอย่างเป็นทางการด้วยงาน Sansiri Family Day ที่โครงการ ทีล สาทร-ตากสิน คอนโดมิเนียมภายใต้แนวคิด ‘Live with Attitude’ ของแสนสิริ เราจึงถือโอกาสใช้วันพฤสบดีนี้ ย้อนไปดูภาพ unseen ว่าสมาชิกใหม่กลุ่มนี้เริ่มต้นการเดินทางที่สมดุลระหว่างชีวิตเมืองและธรรมชาติกันอย่างไร