มองแสนสิริผ่านศิลปะระดับโลก ‘LOOK’

“กว่า 30 ปีที่แสนสิริไม่ได้มุ่งเน้นแค่สร้างที่อยู่อาศัย แต่เล็งเห็นความสำคัญของการใช้ชีวิตในที่อยู่อาศัย”

แสนสิริเป็นบริษัทอสังหาหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทยที่นอกเหนือจากการสร้างที่อยู่อาศัยยังมุ่งมั่นเติมเต็ม “การใช้ชีวิต” ด้วยแนวคิดที่ยึดมั่นมาเสมอว่า “การสร้างสรรค์ชีวิตให้กับผู้คนมีได้หลายแบบ” แต่ในโอกาสนี้แสนสิริเลือก ‘LOOK’ ซึ่งเป็นประติมากรรมระดับโลกที่ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างมาจาก “ร่างกายมนุษย์” และเป็นส่วนหนึ่งในโปรเจ็ค MASSIVE BLOCKWORKS ของศิลปิน เซอร์แอนโทนี่ กอร์มลีย์ (Sir Antony Gormley)  เพื่อมอบสุนทรียะแห่งการใช้ชีวิต เพราะงานศิลปะ คือ การสร้างความสวยงามให้เกิดขึ้นจริง เราสัมผัสศิลปะได้หลากรูปแบบ ทั้งบทกวีอันไพเราะ ภาพวาดเน้นการตวัดสีแปรง รูปปั้นอันยิ่งใหญ่ ดนตรีจรรโลงใจ และอีกมากมาย ศิลปะเหล่านี้ ล้วนสร้างความรู้สึกร่วมระหว่างงานศิลปะต่อผู้พบเห็น เช่น อาจทำให้เกิดไอเดียใหม่ หรือความผ่อนคลายเพลิดเพลิน นอกจากนี้ศิลปะยังสะท้อนออกมาเป็นวิถีชีวิตและรสนิยมที่ทำให้ผู้คนเข้าถึงสุนทรียภาพได้ลึกซึ้งขึ้น

G0609201702

‘LOOK’ สะท้อนถึงเรื่องการ “อัดแน่น ตกตะกอน ระเหิด (CONCENTRATE, PRECIPITATE, SUBLIMATE)” ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นอยู่กับจิตใจของเราตลอดเวลา ความท้าทายของซีรีย์นี้คือการพัฒนาชิ้นงานให้มีความลงตัวระหว่างพื้นที่ของบล๊อคแต่ละชิ้นที่นำมาวางให้ได้สัดส่วนของการบีบอัดและขยาย (cohesion and expansion) โดยกอร์มลีย์นั้นใส่ใจกับเรื่องการวางตำแหน่งของแต่ละบล๊อค ทั้งในเชิงรูปทรงเรขาคณิตและพื้นที่ว่างขยายขอบเขตของชิ้นงานเพื่อให้ผู้เสพงานมีพื้นที่สำหรับจินตนาการเรื่องราวของตัวเองได้

อีกความงดงามหนึ่งของ ‘LOOK’ ประติมากรรมระดับโลกชิ้นนี้คือการที่ทำให้คุณได้ตีความหมายของชีวิตใน ‘พื้นที่ว่าง (space)’ และเปิดมุมมองของการเชื่อมต่อระหว่างตัวเอง สิ่งแวดล้อม และ LOOK เหมือนกับแสนสิริที่สร้างทุกพื้นที่ให้มีความหมายมากกว่าที่พักอาศัย ด้วยการเติมเต็มความสัมพันธ์ของการใช้ชีวิตในทุกพื้นที่ของโครงการตามความต้องการ และรสนิยมของผู้พักอาศัยด้วยแรงบันดาลใจที่สะท้อนออกมาจากสุนทรียะของงานศิลปะ

Ambience_12

นอกจากนี้ แสนสิริยังมุ่งมั่นในการเติมเต็มประสบการณ์ด้านไลฟ์สไตล์ให้กับลูกบ้านอย่างเต็มเปี่ยม ผ่านการสร้างสรรค์กิจกรรมดี ๆ มากมาย และในครั้งนี้ แสนสิริจึงนำประติมากรรมระดับโลกอย่าง ‘LOOK’ มาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในประเทศไทย สะท้อนความคิดเรื่องความสัมพันธ์ของพื้นที่กับร่างกายให้เห็นระดับของการรับรู้ระหว่างการมีอยู่ของเราและสิ่งที่อยู่รายล้อมรอบตัว จนเกิดความลงตัวระหว่างพื้นที่ว่าง และการนำตัวเราเข้าไปอยู่ในความสัมพันธ์ ซึ่งออกแบบโดยเซอร์แอนโทนี่ กอร์มลีย์ (Sir Anthony Gormley)  สามารถรับชม ณ แสนสิริ เลานจ์ ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ประติมากรรมระดับโลก ‘LOOK’ โดยเซอร์ แอนโทนี่ กอร์มลีย์ ในงาน ‘In Between Body and Space’ แสนสิริ เลานจ์ (Sansiri Lounge) ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันเสาร์ที่ 30 กันยายน ตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 02-610-9207-9

#GormleyXSansiri #AntonyGormley #SansiriLounge

ติดตามเรื่องราวที่จะ Fill Your Life With Good ได้ที่ Social Media ทุกช่องทางของแสนสิริ

www.Twitter.com/sansiriplc
https://www.facebook.com/sansirifamily/
www.Instagram.com/sansiriplc
https://www.sansiri.com/blog/