5 เหตุผลที่
พระโขนง - อ่อนนุช
เป็นย่านที่น่าใช้ชีวิตที่สุดแห่งหนึ่ง

การเชื่อมต่อระบบรถไฟฟ้าจากใจกลางกรุงเทพฯ ไปสู่จุดต่างๆ ของเมือง ส่งผลให้เกิดทำเลใหม่ๆ ที่น่าจับตามองไม่แพ้พื้นที่ใจกลางเมือง โดยเฉพาะพื้นที่เมืองชั้นกลางซึ่งกำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

ในจำนวนทำเลเหล่านั้น พื้นที่พระโขนง – อ่อนนุชถือว่าเป็นย่านที่มีความน่าสนใจมากแห่งหนึ่ง หากมองในภาพรวม ที่นี่เป็นเขตที่อยู่อาศัยเก่าแก่ซึ่งมีไลฟ์สไตล์ใกล้เคียงกับเขตกรุงเทพฯ ชั้นในมากที่สุด เต็มไปด้วยความพรั่งพร้อมในด้านต่างๆ ไม่ต่างกัน แต่จุดเด่นของย่านนี้คือไม่แออัด ไม่เร่งรีบเท่าพื้นที่ใจกลางเมือง ทำให้พื้นที่พระโขนง – อ่อนนุชยังครองใจผู้อยู่อาศัยเดิมและดึงดูดผู้คนใหม่ๆ เข้ามาจับจองพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

หากยังสงสัยว่าย่านนี้มีดีขนาดไหน มาลองเจาะลึกกับ 5 เหตุผลดีๆ ที่ทำให้พระโขนง – อ่อนนุชเป็นพื้นที่น่าอยู่ และควรค่าแก่การจับจองมากที่สุดแห่งหนึ่ง

เข้าถึงได้ง่าย เดินทางสะดวก

สถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุชอำนวยความสะดวกสบายในการเดินทาง

Free Shuttle Bus ไป Habito Mall (Community Mall ที่มีร้านอาหารนานาชาติมากมาย) ที่ทางออก 2 สถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุช

Free Shuttle Bus อำนวยความสะดวกในการเดินทางไป Habito Mall

เดินทางไปพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัดในภาคตะวันออกอย่างสะดวกด้วยสถานีขนส่งเอกมัย

หากต้องการเริ่มต้นใช้ชีวิตที่ไหนสักที่ การเดินทางถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดปัจจัยหนึ่งเลยทีเดียว เพราะการเชื่อมโยงเข้ากับสถานที่ต่างๆ ได้ง่าย ย่อมหมายถึงความสะดวกสบาย ประหยัดเวลา รวมไปถึงค่าใช้จ่ายในระยะยาว จึงทำให้ใช้ชีวิตได้เต็มที่ พื้นที่พระโขนง – อ่อนนุช ตอบโจทย์ข้อนี้ได้อย่างตรงจุด เพราะเป็นที่ตั้งของสถานีรถไฟฟ้าพระโขนงและสถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุชที่เชื่อมต่อพื้นที่นี้สู่เขตเมืองชั้นในและพื้นที่สีลม – สาทร หรือหากเลือกการเดินทางด้วยวิธีอื่นๆ ถนนสุขุมวิทเป็นเส้นทางผ่านของรถประจำทางหลายสาย และรถสาธารณะหลายประเภทพร้อมให้บริการจากสถานีรถไฟฟ้าเข้าสู่ซอยอ่อนนุช

นอกจากนี้ พระโขนง – อ่อนนุชยังเชื่อมต่อกับถนนสำคัญหลายสาย เช่น ถนนพัฒนาการ ถนนศรีนครินทร์ ถนนกาญจนาภิเษก และถนนสุขาภิบาล ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน เช่น ทางด่วนรามอินทรา – อาจณรงค์ ทางพิเศษศรีรัช รวมถึงทางพิเศษบูรพาวิถี จึงค่อนข้างสะดวกสบายสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ด้วยเช่นกัน

สิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมทุกจังหวะของชีวิต

โรงเรียนนานาชาติชั้นนำมากมาย อาทิ โรงเรียน Bangkok International Preparatory and Secondary School

โรงเรียน Bangkok International Preparatory and Secondary School โรงเรียนนานาชาติชั้นนำใกล้สถานีรถไฟฟ้าทองหล่อ

ในพื้นที่พระโขนง-อ่อนนุชยังมีโรงพยาบาลชั้นนำอย่าง โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท พร้อมให้บริการอีกด้วย

พื้นที่อ่อนนุช – พระโขนงเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีคุณภาพ ในด้านการศึกษา ย่านนี้เต็มไปด้วยโรงเรียนรัฐบาลระดับแนวหน้า เช่น โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ และโรงเรียนเอกชนชั้นนำ เช่น  Ekamai International School และ Bangkok International Preparatory and Secondary School และมีโรงพยาบาลชั้นนำพร้อมให้บริการ เช่น โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท โรงพยาบาลสุขุมวิท ในขณะเดียวกันสามารถอุ่นใจได้กับสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐาน อาทิ สถานีดับเพลิงพระโขนง สถานีตำรวจนครบาลพระโขนง และสำนักงานเขตพระโขนง เป็นต้น

อาหารครบรส อร่อยครบทุกสไตล์

พร้อมด้วยอาหารหลากหลายให้เลือกรับประทานที่โครงการ The Commons ทองหล่อซอย 17

Roots Coffee ร้านกาแฟบรรยากาศดี ตั้งอยู่ที่โครงการ The Commons ทองหล่อซอย 17

SMITR Café คาเฟ่บรรยากาศอบอุ่น ถูกตกแต่งอย่างมีสไตล์ น่าค้นหา ตั้งอยู่ติดสถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุช

เพราะเป็นย่านเก่าแก่แห่งหนึ่งที่เติบโตมาพร้อมกรุงเทพฯ และคงได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งสำหรับชาวไทยและชาวต่างชาติ ย่านนี้จึงเต็มไปด้วยร้านอาหารเจ้าเก่ารสเด็ดหลายประเภทเรียงรายอยู่ตลอดเส้นทาง หากสนุกกับการจับจ่ายอาหารสดสไตล์คนไทยต้องตลาดอ่อนนุช ในขณะเดียวกันก็มองหาร้านอาหารนานาชาติได้ง่าย แม้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ Covid-19 จะทำให้ไม่สามารถออกไปรับประทานอาหารในร้านได้ แต่ก็สามารถสั่ง Delivery ส่งอาหารตรงถึงบ้านได้ง่ายๆ โดยมีร้านอาหารให้เลือกหลากหลายสไตล์ หลากหลายรสชาติกันเลยทีเดียว  นอกจากนี้ยังมี Lifestyle Mall และห้างสรรพสินค้าได้ช่วยเปิดพื้นที่ใหม่ๆ ให้กับอาหารการกินสไตล์ของคนรุ่นใหม่ ด้วยเหตุนี้ย่านอ่อนนุชจึงมีแหล่งอาหารอร่อยทุกรูปแบบให้เลือก ที่สำคัญ พระโขนง – อ่อนนุชอยู่ใกล้ย่านร้านอาหารชั้นนำอย่างเอกมัยและทองหล่อเพียงไม่เกิน 2-3 สถานีรถไฟฟ้าเท่านั้น

จะช้อปปิ้งหรือแฮงเอาท์ก็เอาอยู่

แหล่งช้อปปิ้งสุดหรู Emquartier

Gateway Ekamai ศูนย์การค้าครบวงจรสไตล์ญี่ปุ่น ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว

ไม่ว่าจะทานอาหารหรือจับจ่ายใช้สอย Gateway Ekamai พร้อมในทุกด้าน

เสื้อผ้า กระเป๋า และสินค้ามากมายตั้งเรียงรายให้เริ่มช้อปปิ้งได้ตั้งแต่ทางเข้าจากด้านสถานีรถไฟฟ้า

Habito Mall แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ที่รวบรวมร้านอาหารนานาชาติไว้อย่างมากมาย ทั้งยังมี co-working space ที่เปิดตลอด 24 ชม. อย่าง Hubba-to อยู่อีกด้วย

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบการช้อปปิ้ง พื้นที่พระโขนง – อ่อนนุชตอบโจทย์คุณในข้อนี้ได้อย่างแน่นอน เพราะทำเลนี้อยู่ใกล้กับแหล่งช้อปปิ้งสุดหรูอย่าง The EmQuartier, The Emporium และ Ekamai Gateway ซึ่งเข้าถึงได้ง่ายๆ ด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส สำหรับคนที่รักการตกแต่งบ้านก็สามารถสนุกกับการเลือกเฟอร์นิเจอร์ได้ที่ IKEA และ HomePro บนถนนบางนา-ตราด นอกจากนี้พื้นที่เองก็มีห้างสรรพสินค้า Tesco Lotus และ Big C สาขาอ่อนนุช และ Community Mall บรรยากาศดีอย่าง Habito Mall สำหรับชาวพระโขนง – อ่อนนุชแล้ว อยากจะช้อปปิ้งสไตล์ไหนๆ ก็เป็นเรื่องง่าย

มีพื้นที่กิจกรรมหลากหลายให้ออกไปใช้ชีวิต

ท้องฟ้าจำลอง สถานที่ท่องเที่ยวที่มีเรื่องราวให้ค้นหาอยู่เสมอ

Art Complex พื้นที่สำหรับคนรักงานศิลปะและธรรมชาติ พร้อมพื้นที่บริการCo-Working Space

อุทยานเบญจสิริ สวนสาธารณะที่ถือว่าเป็นปอดสีเขียวเล็กๆ ในย่านสุขุมวิท

อุทยานเบญจสิริ พื้นที่สีเขียวที่ให้คุณได้พักผ่อน หรือวิ่งรับลมสูดอากาศบริสุทธิ์ในยามเช้า

แม้ว่าในช่วงนี้จะต้องกักตัวอยู่บ้าน แต่หากสถานการณ์ดีขึ้นและต้องการหาความสนุกกับการออกไปโลดแล่นในวันหยุด พื้นที่นี้นับว่าเป็นที่กระจุกตัวของกิจกรรมแปลกใหม่ที่ห้ามพลาด สามารถใช้เวลาวันหยุดด้วยกันทั้งครอบครัวที่ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ แถมยังมีสเปซเจ๋งๆ ของคนรุ่นใหม่อย่าง Art Complex ซึ่งเป็น Co-working Space ของคนที่ชื่นชอบงานศิลปะและธรรมชาติ ส่วนใครที่ชอบออกกำลังกายก็สบายใจได้หายห่วง เพราะย่านบริเวณพระโขนง – อ่อนนุช นี้มีฟิตเนสหลากหลายรูปแบบเปิดให้บริการ ทั้งการออกกำลังกายแบบเบาๆ อย่างโยคะ ไปจนถึงกีฬาผาดโผนอย่างแทรมโปลีนและปีนหน้าจำลอง หรือถ้าชอบสูดอากาศกลางแจ้ง บริเวณนี้ก็สามารถหาพื้นที่สีเขียวได้ไม่ยาก เช่น อุทยานเบญจสิริ และสวนหลวง ร.9 เป็นต้น

เพียง 5 ข้อนี้ก็บ่งบอกได้แล้วว่าพื้นที่พระโขนง – อ่อนนุชนั้นคึกคักและเต็มไปด้วยความสะดวกสบายไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง การพักผ่อน การใช้ชีวิต ไม่ว่าจะชอบไลฟ์สไตล์แบบไหนก็มีทางเลือกเพียงพอสำหรับทุกความต้องการ ที่สำคัญพื้นที่นี้ก็ยังคงเติบโตต่อไปไม่หยุดนิ่ง จึงเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่น่าใช้ชีวิตที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ

CONTRIBUTOR

Related Articles