รู้จักดีไซเนอร์ระดับโลก 3 คนแรก
ที่ข้ามโลกมาร่วมงานกับ
SANSIRI LUXURY COLLECTION

สำหรับใครหลายๆ คน “บ้าน” คือพื้นที่ที่จะยืนยันถึงวิสัยทัศน์ ตัวตน รวมถึงความภาคภูมิใจของผู้ที่เป็นเจ้าของ และความ “Luxury” ในความหมายของแต่ละคนนั้น ก็ล้วนมีการตีความในแบบของตัวเอง สำหรับแสนสิริ Luxury ไม่ใช่เพียงความหรูหราอลังการ แต่ยังเป็นการเอาใจใส่พิถีพิถันในเรื่องของคุณภาพ เราคัดสรรแต่สิ่งที่ดีที่สุดมอบให้กับลูกบ้านเสมอ

SANSIRI LUXURY COLLECTION ให้ความสำคัญกับศิลปะและความเป็นมนุษย์ มองลึกลงไปกว่าเป็นแค่เรื่องของวัตถุ เราสัมผัสได้ว่า นี่คือสิ่งที่มีคุณค่าต่อจิตใจ ภายใต้วิธีคิดเรื่อง Luxury สิ่งที่ทำให้แสนสิริโดดเด่นและเต็มไปด้วยเอกลักษณ์ก็คือ การหมั่นเฟ้นหาดีไซเนอร์ระดับโลกที่มีฝีไม้ลายมือและสไตล์ที่หาตัวจับได้ยาก เพื่อชักชวนมาสร้างสรรค์งานดีไซน์ให้กับ SANSIRI LUXURY COLLECTION ทั้งนี้ก็เพื่อมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยที่สุดเอ็กซ์คลูซีฟและน่าประทับใจ ให้ทุกวันของลูกบ้านได้ใช้ชีวิตท่ามกลางงานออกแบบที่โดดเด่นเหนือกาลเวลา เป็นสุนทรียภาพแห่งชีวิตที่แสนมีความสุขและเพลิดเพลิน

มารู้จักกับดีไซเนอร์ 3 ท่านแรกที่ได้มาร่วมงานกับ SANSIRI LUXURY COLLECTION ผ่าน fun fact สนุกๆ ที่จะชวนให้คุณหลงรักและตื่นตาตื่นใจไปกับผลงานของพวกเขากัน

THE MONUMENT Thong Lo

เกิร์ท วอร์จานส์ (Gert Voorjans)
เจ้าแห่งสไตล์อิเคลคทิค (Eclectic) ผู้เชื่อว่าไม่มีสิ่งใดบนโลกที่ไม่สามารถจะหยิบจับมาอยู่ด้วยกันได้

นักออกแบบชาวเบลเยี่ยมสายตาคมเฉียบ เขาทำให้เราต้องร้องว้าว! ด้วยการหยิบข้าวของจากโลกตะวันตกมาผสมผสานกับโลกตะวันออกได้อย่างน่าตื่นเต้นและชวนค้นหา ทั้งนี้เกิร์ทเองยังเชี่ยวชาญประวัติศาสตร์ศิลปะและเป็นนักสะสมงานศิลปะตัวยงอีกด้วย ซึ่ง 3 คำ ที่เกิร์ทมักใช้นิยามสไตล์ของเขาคือ colour, character และ craftsmanship

จุดที่น่าสนใจในวิธีคิดแบบเกิร์ทคือ เกิร์ทไม่เชื่อใน less is more สำหรับเขาแล้วต้อง more and more เท่านั้น ยิ่งเยอะยิ่งดี การแวดล้อมด้วยสิ่งของจากช่วงเวลาต่างๆ ทำให้เขารู้สึกเหมือนได้ท่องเที่ยวผ่านเรื่องเล่าในสิ่งของแต่ละชิ้น และสามารถสร้างบทสนทนาที่ยอดเยี่ยมได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

ผลงานสุดปังที่โลกต้องจดจำของเกิร์ท วอร์จานส์

• หนึ่งในลูกค้าวีไอพีที่เกิร์ทออกแบบตกแต่งบ้านให้ คือ นีน่า การ์เซีย บรรณาธิการบริหารแห่งนิตยสารแอล
• มิก แจ็กเกอร์ แห่งวงเดอะโรลลิงสโตนส์ เคยชวนให้เกิร์ทไปออกแบบตกแต่งบ้านพักของเขา ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำเทมส์ และครั้งหนึ่งเคยเป็นพระราชวังของพระเจ้าเฮนรี่ที่แปด
• เกิร์ทเคยออกแบบแฟลกชิปสโตร์ให้กับแบรนด์แฟชั่นไฮเอนด์ของเพื่อนสนิทของเขาอย่าง ดรีส์ แวน โนเตน (Dries Van Noten) ในสาขาสำคัญอย่างอาโอยะมะ ถนนสายลักซ์ซัวรีแห่งโตเกียว และสาขาที่กรุงปารีส เมืองแฟชั่นระดับโลก

Kodak Portrait Sansiri Blog

THE MONUMENT Thong Lo

ลอเรนโซ คาสติลโญ (Lorenzo Castillo)
อินทีเรียดีไซเนอร์ชาวสเปน ที่รักการผสมผสานงานคลาสสิคให้ได้บรรยากาศแบบโมเดิร์น

ลอเรนโซ คาสติลโญ (Lorenzo Castillo) มีจุดเด่นที่การใช้สีกับแพทเทิร์นได้อย่างฉูดฉาด โดดเด่น และลงตัว สำหรับลอเรนโซแล้ว งานอินทีเรียก็เหมือนกับการต่อพัซเซิล นั่นก็คือทุกชิ้นจะเกาะเกี่ยวไปด้วยกัน หากมีสิ่งใดที่ถูกปรับเปลี่ยนไปแม้แต่ชิ้นเดียว ทิศทางในการออกแบบก็จะถูกเปลี่ยนไปทั้งหมดได้

ลอเรนโซเริ่มจากการเป็นนักสะสมของโบราณก่อน เขามีของสะสมจากทั่วทุกมุมโลก และเปิดร้านแรกที่กรุงมาดริดในปี 1992 ร้านของเขาให้บรรยากาศที่ไม่ธรรมดา จนในที่สุดลูกค้าก็เริ่มขอให้ลอเรนโซไปออกแบบตกแต่งภายในให้ที่บ้านพวกเขาเสียเลย ปัจจุบันลอเรนโซงานชุกสุดๆ เพราะโรงแรมห้าดาวและเจ้าของบ้านหรูหราทั่วโลกต่างต้องการตัวเขามาออกแบบให้

ผลงานสุดปังที่โลกต้องจดจำของลอเรนโซ คาสติลโญ

• งานที่ลอเรนโซภูมิใจที่สุดคือบ้านของเขาเองในกรุงมาดริด ที่นั่นเคยเป็นพระราชวังในศตวรรษที่ 17 และกลายมาเป็นร้านขายเสื้อผ้าสำหรับโอเปร่าในศตวรรษที่ 20 ภารกิจของเขาก็คือทำให้มันกลับกลายมาเป็น ‘บ้าน’ ที่แสนมีเสน่ห์เฉพาะตัวอีกครั้ง
• ลอเรนโซเป็นนักออกแบบลายผ้าฝีมือเยี่ยม เพราะหลายครั้งเวลาต้องตกแต่งภายใน เขามักปวดหัวกับการเฟ้นหาลายผ้าแบบที่ต้องการ ทางออกที่ถูกใจที่สุด จึงเป็นการออกแบบเองซะเลย สุดท้ายผ้าที่เขาออกแบบกลายเป็นคอลเลคชั่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จนในที่สุดก็ไปปรากฏอยู่ในบ้านหรูกว่า 30 หลัง และโรงแรมชั้นนำอีกกว่า 20 แห่งทั่วโลก

KHUN by YOO

ฟิลิป สตาร์ค (Philippe Starck)
นักออกแบบชาวฝรั่งเศส กับผลงานอันมากมายหลายหลากอย่างหาที่สุดมิได้

ฟิลิปมีผลงานเยอะจริงๆ เยอะจนแทบนับไม่ถ้วน ตั้งแต่อินดัสเทรียลดีไซน์ไปจนถึงงานสถาปัตยกรรม เขาเป็นที่รู้จักจากการเลือกใช้วัสดุที่แปลกใหม่และทดลองวิธีการใหม่ๆ อยู่เสมอ ปัจจุบันฟิลิปคือผู้ก่อตั้งสตูดิโอออกแบบ YOO ร่วมกับจอห์น ฮิตช์ค็อกซ์ (John Hitchcox) นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ซึ่งกลายเป็นสตูดิโอที่ทำงานออกแบบสถาปัตยกรรมที่รอบด้านที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

ฟิลิปออกแบบเฟอร์นิเจอร์ไว้เป็นจำนวนมาก งานของเขาปรากฏตัวอยู่ในพิพิธภัณฑ์ชั้นนำทั่วโลกทั้ง Musée des Arts Décoratifs ในปารีส, MoMA ในนิวยอร์ก, Design Museum ในลอนดอน รวมถึงพิพิธภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมาย

ผลงานสุดปังที่โลกต้องจดจำของฟิลิป สตาร์ค
• ฟิลิปออกแบบน้ำหอมในสไตล์ตัวเองภายใต้แบรนด์ STARCK PARIS ทั้งยังเคยรีดีไซน์ขวดของ L’air du Temps น้ำหอมซิกเนอเจอร์ของแบรนด์นีน่า ริชชี่ (Nina Ricci) ซึ่งเป็นที่จดจำจากฝาปิดรูปนกพิราบ 2 ตัว โดยฟิลิปทำให้นกพิราบ 2 ตัวนั้นออกมาดูแอ็บสแตร็กต์และโมเดิร์นขึ้นได้ถนัดตา
• งานออกแบบภายในของสถานีอวกาศโดยบริษัทแอ็กเซียม (Axiom) ก็ออกแบบโดยฟิลิป โดยเป็นห้องไร้แรงโน้มถ่วง สามารถนั่ง ยืน นอน ได้ 360 องศา และมีหน้าต่างที่มองออกไปเห็นวิวเป็นโลกทั้งใบ
• งานของฟิลิปหลากหลายมาก ครอบคลุมไปตั้งแต่แก็ตเจดต่างๆ เสื้อผ้า แฟชั่น ของใช้จิปาถะในครัวเรือน ของเล่นเด็ก หรือแม้แต่เรือยอทช์ส่วนตัวของสตีฟ จอบส์!

นี่คือเรื่องราวผลงานที่แสนน่าประทับใจจาก 3 ดีไซเนอร์ดังระดับโลกที่ได้มาร่วมงานกับ SANSIRI LUXURY COLLECTION มารอลุ้นไปด้วยกันว่าดีไซเนอร์ชื่อดังคนต่อไปจะเป็นใคร และเรื่องเล่าจะน่าสนุกและทรงพลังมากแค่ไหน ติดตามและรอเสพศิลป์กันได้ใน Sansiri Blog

CONTRIBUTOR

Related Articles

THE ERAS OF AESTHETIC DESIGN

THE ERAS OF AESTHETIC DESIGN 40 ปีแห่งการดีไซน์ เล่าผ่านยุคสมัยอันรุ่งเรืองทางศิลปะ

ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคสมัย “ศิลปะ” ก็ยังคงเป็นสิ่งสร้างความจรรโลงใจ เพลิดเพลิน รื่นรมย์ และผ่อนคลายให้กับมนุษย์ จากความวิจิตรงดงามในด้านต่างๆ ทั้ง สถาปัตยกรรม ประติมากรรม วรรณกรรม จิตรกรรม รวมไปถึงคีตศิลป์ต่างๆ ทั้งหมดทั้งมวลได้รับการรังสรรค์และร้อยเรียงกันด้วย “การดีไซน์” ให้ลงตัว บทบาทของความผู้ด้านดีไซน์ของ แสนสิริ เองนั้นก็เองก็เริ่มจากความเชื่อ…เชื่อในความเป็นไปได้ใหม่ๆ พร้อมสานต่อยุคสมัยแห่งความรุ่งเรืองทางศิลปะให้คงอยู่ไปจนถึงอนาคต

แสนสิริ x ดีไซน์เนอร์ระดับโลก

แสนสิริ x ดีไซน์เนอร์ระดับโลก รังสรรค์บ้านที่งดงาม ดั่งงานศิลปะชิ้นเอก

เพราะ แสนสิริ ไม่เคยมองว่า “บ้าน” เป็นแค่ที่สำหรับอยู่อาศัยเพียงอย่างเดียว แต่เรามอง “บ้าน” ให้มีความหมายมากกว่านั้น ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชันที่ตอบโจทย์กับทุกไลฟ์สไตล์ หรือการที่ลูกบ้านจะได้รับประสบการณ์อันแสนรื่นรมย์และเหนือระดับ เสมือนได้ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางงานศิลปะชั้นเลิศ ที่ลิ้มรสเท่าไหร่ก็ไม่เคยเบื่อ ให้ความรู้สึกทรงพลัง มั่นคง และงดงามเหนือกาลเวลา ทั้งหมดนี้จึงเป็นเหตุผลที่เราเลือกร่วมงานกับดีไซน์เนอร์ที่มีผลงานระดับโลก เพื่อให้บ้านของโครงการ Sansiri Luxury Collection

Luxury Landscape Design

Luxury Landscape Design ชื่นชมสุนทรียภาพผ่านการดีไซน์ชีวิตที่ใกล้ชิดธรรมชาติ

เพราะสุนทรียภาพในการใช้ชีวิต เป็นส่วนหนึ่งของ “ความเชื่อ”… แสนสิริ เชื่อเสมอว่า ภูมิทัศน์ที่งดงามจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นหมู่แมกไม้ สายธาร และผืนฟ้า จะทำให้คุณได้ปลดปล่อยอารมณ์ ผ่อนคลายจิตใจอันเหนื่อยล้า ชื่นชมทัศนียภาพอันงดงามจากธรรมชาติอย่างใกล้ชิด สูดอากาศสดชื่นในพื้นที่สีเขียวชอุ่มได้เต็มปอด และสัมผัสกับบรรยากาศที่แสนสงบภายใต้เงาไม้อันแสนรื่นรมย์ นอกจากการรังสรรค์งานศิลปะอันโดดเด่น มีเอกลักษณ์ หรูหรา และงดงามให้คุณได้ใช้ชีวิตได้อย่างอิ่มเอมกับสุนทรียศิลป์ต่างๆ ภายในบ้านแล้ว “การออกแบบภูมิทัศน์”