รู้จักดีไซเนอร์ระดับโลก 3 คนแรก
ที่ข้ามโลกมาร่วมงานกับ
SANSIRI LUXURY COLLECTION

สำหรับใครหลายๆ คน “บ้าน” คือพื้นที่ที่จะยืนยันถึงวิสัยทัศน์ ตัวตน รวมถึงความภาคภูมิใจของผู้ที่เป็นเจ้าของ และความ “Luxury” ในความหมายของแต่ละคนนั้น ก็ล้วนมีการตีความในแบบของตัวเอง สำหรับแสนสิริ Luxury ไม่ใช่เพียงความหรูหราอลังการ แต่ยังเป็นการเอาใจใส่พิถีพิถันในเรื่องของคุณภาพ เราคัดสรรแต่สิ่งที่ดีที่สุดมอบให้กับลูกบ้านเสมอ

SANSIRI LUXURY COLLECTION ให้ความสำคัญกับศิลปะและความเป็นมนุษย์ มองลึกลงไปกว่าเป็นแค่เรื่องของวัตถุ เราสัมผัสได้ว่า นี่คือสิ่งที่มีคุณค่าต่อจิตใจ ภายใต้วิธีคิดเรื่อง Luxury สิ่งที่ทำให้แสนสิริโดดเด่นและเต็มไปด้วยเอกลักษณ์ก็คือ การหมั่นเฟ้นหาดีไซเนอร์ระดับโลกที่มีฝีไม้ลายมือและสไตล์ที่หาตัวจับได้ยาก เพื่อชักชวนมาสร้างสรรค์งานดีไซน์ให้กับ SANSIRI LUXURY COLLECTION ทั้งนี้ก็เพื่อมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยที่สุดเอ็กซ์คลูซีฟและน่าประทับใจ ให้ทุกวันของลูกบ้านได้ใช้ชีวิตท่ามกลางงานออกแบบที่โดดเด่นเหนือกาลเวลา เป็นสุนทรียภาพแห่งชีวิตที่แสนมีความสุขและเพลิดเพลิน

มารู้จักกับดีไซเนอร์ 3 ท่านแรกที่ได้มาร่วมงานกับ SANSIRI LUXURY COLLECTION ผ่าน fun fact สนุกๆ ที่จะชวนให้คุณหลงรักและตื่นตาตื่นใจไปกับผลงานของพวกเขากัน

THE MONUMENT Thong Lo

เกิร์ท วอร์จานส์ (Gert Voorjans)
เจ้าแห่งสไตล์อิเคลคทิค (Eclectic) ผู้เชื่อว่าไม่มีสิ่งใดบนโลกที่ไม่สามารถจะหยิบจับมาอยู่ด้วยกันได้

นักออกแบบชาวเบลเยี่ยมสายตาคมเฉียบ เขาทำให้เราต้องร้องว้าว! ด้วยการหยิบข้าวของจากโลกตะวันตกมาผสมผสานกับโลกตะวันออกได้อย่างน่าตื่นเต้นและชวนค้นหา ทั้งนี้เกิร์ทเองยังเชี่ยวชาญประวัติศาสตร์ศิลปะและเป็นนักสะสมงานศิลปะตัวยงอีกด้วย ซึ่ง 3 คำ ที่เกิร์ทมักใช้นิยามสไตล์ของเขาคือ colour, character และ craftsmanship

จุดที่น่าสนใจในวิธีคิดแบบเกิร์ทคือ เกิร์ทไม่เชื่อใน less is more สำหรับเขาแล้วต้อง more and more เท่านั้น ยิ่งเยอะยิ่งดี การแวดล้อมด้วยสิ่งของจากช่วงเวลาต่างๆ ทำให้เขารู้สึกเหมือนได้ท่องเที่ยวผ่านเรื่องเล่าในสิ่งของแต่ละชิ้น และสามารถสร้างบทสนทนาที่ยอดเยี่ยมได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

ผลงานสุดปังที่โลกต้องจดจำของเกิร์ท วอร์จานส์

• หนึ่งในลูกค้าวีไอพีที่เกิร์ทออกแบบตกแต่งบ้านให้ คือ นีน่า การ์เซีย บรรณาธิการบริหารแห่งนิตยสารแอล
• มิก แจ็กเกอร์ แห่งวงเดอะโรลลิงสโตนส์ เคยชวนให้เกิร์ทไปออกแบบตกแต่งบ้านพักของเขา ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำเทมส์ และครั้งหนึ่งเคยเป็นพระราชวังของพระเจ้าเฮนรี่ที่แปด
• เกิร์ทเคยออกแบบแฟลกชิปสโตร์ให้กับแบรนด์แฟชั่นไฮเอนด์ของเพื่อนสนิทของเขาอย่าง ดรีส์ แวน โนเตน (Dries Van Noten) ในสาขาสำคัญอย่างอาโอยะมะ ถนนสายลักซ์ซัวรีแห่งโตเกียว และสาขาที่กรุงปารีส เมืองแฟชั่นระดับโลก

Kodak Portrait Sansiri Blog

THE MONUMENT Thong Lo

ลอเรนโซ คาสติลโญ (Lorenzo Castillo)
อินทีเรียดีไซเนอร์ชาวสเปน ที่รักการผสมผสานงานคลาสสิคให้ได้บรรยากาศแบบโมเดิร์น

ลอเรนโซ คาสติลโญ (Lorenzo Castillo) มีจุดเด่นที่การใช้สีกับแพทเทิร์นได้อย่างฉูดฉาด โดดเด่น และลงตัว สำหรับลอเรนโซแล้ว งานอินทีเรียก็เหมือนกับการต่อพัซเซิล นั่นก็คือทุกชิ้นจะเกาะเกี่ยวไปด้วยกัน หากมีสิ่งใดที่ถูกปรับเปลี่ยนไปแม้แต่ชิ้นเดียว ทิศทางในการออกแบบก็จะถูกเปลี่ยนไปทั้งหมดได้

ลอเรนโซเริ่มจากการเป็นนักสะสมของโบราณก่อน เขามีของสะสมจากทั่วทุกมุมโลก และเปิดร้านแรกที่กรุงมาดริดในปี 1992 ร้านของเขาให้บรรยากาศที่ไม่ธรรมดา จนในที่สุดลูกค้าก็เริ่มขอให้ลอเรนโซไปออกแบบตกแต่งภายในให้ที่บ้านพวกเขาเสียเลย ปัจจุบันลอเรนโซงานชุกสุดๆ เพราะโรงแรมห้าดาวและเจ้าของบ้านหรูหราทั่วโลกต่างต้องการตัวเขามาออกแบบให้

ผลงานสุดปังที่โลกต้องจดจำของลอเรนโซ คาสติลโญ

• งานที่ลอเรนโซภูมิใจที่สุดคือบ้านของเขาเองในกรุงมาดริด ที่นั่นเคยเป็นพระราชวังในศตวรรษที่ 17 และกลายมาเป็นร้านขายเสื้อผ้าสำหรับโอเปร่าในศตวรรษที่ 20 ภารกิจของเขาก็คือทำให้มันกลับกลายมาเป็น ‘บ้าน’ ที่แสนมีเสน่ห์เฉพาะตัวอีกครั้ง
• ลอเรนโซเป็นนักออกแบบลายผ้าฝีมือเยี่ยม เพราะหลายครั้งเวลาต้องตกแต่งภายใน เขามักปวดหัวกับการเฟ้นหาลายผ้าแบบที่ต้องการ ทางออกที่ถูกใจที่สุด จึงเป็นการออกแบบเองซะเลย สุดท้ายผ้าที่เขาออกแบบกลายเป็นคอลเลคชั่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จนในที่สุดก็ไปปรากฏอยู่ในบ้านหรูกว่า 30 หลัง และโรงแรมชั้นนำอีกกว่า 20 แห่งทั่วโลก

KHUN by YOO

ฟิลิป สตาร์ค (Philippe Starck)
นักออกแบบชาวฝรั่งเศส กับผลงานอันมากมายหลายหลากอย่างหาที่สุดมิได้

ฟิลิปมีผลงานเยอะจริงๆ เยอะจนแทบนับไม่ถ้วน ตั้งแต่อินดัสเทรียลดีไซน์ไปจนถึงงานสถาปัตยกรรม เขาเป็นที่รู้จักจากการเลือกใช้วัสดุที่แปลกใหม่และทดลองวิธีการใหม่ๆ อยู่เสมอ ปัจจุบันฟิลิปคือผู้ก่อตั้งสตูดิโอออกแบบ YOO ร่วมกับจอห์น ฮิตช์ค็อกซ์ (John Hitchcox) นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ซึ่งกลายเป็นสตูดิโอที่ทำงานออกแบบสถาปัตยกรรมที่รอบด้านที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

ฟิลิปออกแบบเฟอร์นิเจอร์ไว้เป็นจำนวนมาก งานของเขาปรากฏตัวอยู่ในพิพิธภัณฑ์ชั้นนำทั่วโลกทั้ง Musée des Arts Décoratifs ในปารีส, MoMA ในนิวยอร์ก, Design Museum ในลอนดอน รวมถึงพิพิธภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมาย

ผลงานสุดปังที่โลกต้องจดจำของฟิลิป สตาร์ค
• ฟิลิปออกแบบน้ำหอมในสไตล์ตัวเองภายใต้แบรนด์ STARCK PARIS ทั้งยังเคยรีดีไซน์ขวดของ L’air du Temps น้ำหอมซิกเนอเจอร์ของแบรนด์นีน่า ริชชี่ (Nina Ricci) ซึ่งเป็นที่จดจำจากฝาปิดรูปนกพิราบ 2 ตัว โดยฟิลิปทำให้นกพิราบ 2 ตัวนั้นออกมาดูแอ็บสแตร็กต์และโมเดิร์นขึ้นได้ถนัดตา
• งานออกแบบภายในของสถานีอวกาศโดยบริษัทแอ็กเซียม (Axiom) ก็ออกแบบโดยฟิลิป โดยเป็นห้องไร้แรงโน้มถ่วง สามารถนั่ง ยืน นอน ได้ 360 องศา และมีหน้าต่างที่มองออกไปเห็นวิวเป็นโลกทั้งใบ
• งานของฟิลิปหลากหลายมาก ครอบคลุมไปตั้งแต่แก็ตเจดต่างๆ เสื้อผ้า แฟชั่น ของใช้จิปาถะในครัวเรือน ของเล่นเด็ก หรือแม้แต่เรือยอทช์ส่วนตัวของสตีฟ จอบส์!

นี่คือเรื่องราวผลงานที่แสนน่าประทับใจจาก 3 ดีไซเนอร์ดังระดับโลกที่ได้มาร่วมงานกับ SANSIRI LUXURY COLLECTION มารอลุ้นไปด้วยกันว่าดีไซเนอร์ชื่อดังคนต่อไปจะเป็นใคร และเรื่องเล่าจะน่าสนุกและทรงพลังมากแค่ไหน ติดตามและรอเสพศิลป์กันได้ใน Sansiri Blog

CONTRIBUTOR

Related Articles

bugaan-krungthep-kreetha-SansiriLuxuryCollection-Bugaan

ถอดรหัสความสำเร็จ BuGaan บ้านที่บ่งบอกความเป็นตัวตน

ในปีที่ผ่านมา เราได้มีการเปิดตัวแบรนด์ใหม่อย่าง BuGaan เอ็กซ์คลูซีฟ เรสสิเดนท์ ที่ฉีกแนวคิดแตกต่างไม่เหมือนใคร ด้วยคอนเซ็ปต์ “My Home Speaks for Myself” บ้านที่บ่งบอกความเป็นตัวตน และประกาศ Sold Out ภายในปีเดียวกัน เราลองมาถอดรหัสดูกันว่า ทำไม BuGaan

The Monument thong lo - luxuryservice-butlerservice

บริการสุด Exclusive ที่เปี่ยมไปด้วยความพิถีพิถัน ณ The Monument Thong Lo

ที่สุดของประสบการณ์การอยู่อาศัยระดับมาสเตอร์พีซ เริ่มต้นจากความละเมียดละไมและใส่ใจในทุกรายละเอียด…ไม่เว้นแม้แต่การคัดสรรบริการที่เหนือระดับและสมบูรณ์แบบ The Monument Thong Lo คอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่จาก Sansiri Luxury Collection ไม่เพียงถ่ายทอดงานดีไซน์ระดับเวิลด์คลาสไว้บนพื้นที่อันทรงคุณค่าเพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ที่เปี่ยมไปด้วยรสนิยมของคุณ แต่ยังรังสรรค์บริการพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟไว้อย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่บริการรถ Limousine เพื่อความสะดวกสบายสูงสุดในการมุ่งสู่จุดหมาย ไปจนถึงบริการเหนือความคาดหมายจากผู้ช่วยส่วนตัวที่พร้อมดูแลคุณด้วยความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านตามมาตรฐานสถาบันระดับโลก ให้คุณได้โอบกอดประสบการณ์การใช้ชีวิตในอีกระดับที่ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้สัมผัส จากบริการที่ไม่ใช่แค่เพียงขั้นกว่า แต่เป็นขั้นสุดในทุกมิติและทุกโมเมนต์ของการใช้ชีวิต Butler

narasiri krungthepkreetha-นาราสิริกรุงเทพกรีฑา

Renaissance Revival สถาปัตยกรรมยุครุ่งเรือง สู่การออกแบบนาราสิริ

หากลองหลับตาและนึกถึงบรรยากาศของอาคาร หรือบ้านในมหานครนิวยอร์ก เชื่อว่าภาพที่ทุกคนเห็นจะต้องเป็นอาคารอิฐสีส้ม ที่มีประตูโค้งตกแต่งด้วยเหล็กประดับสีดำที่ตัดกันกับตัวอาคาร ทั้งหมดให้ความรู้สึกโอ่อ่า เรียบหรู และสง่างาม ภาพที่ทำให้เราจดจำได้นี้คือมนต์เสน่ห์ของสถาปัตยกรรมจากยุค “Renaissance Revival” ซึ่งเสน่ห์และความงดงามในรายละเอียดของสถาปัตยกรรมยุค Renaissance Revival นี้ ได้ถูกนำมาเป็นแรงบันดาลใจ ในการออกแบบ ที่งดงามในทุกรายละเอียดของโครงการ “นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา” ไปสัมผัสกลิ่นอายยุครุ่งเรืองของมหานครนิวยอร์ก