Luxury Landscape Design
ชื่นชมสุนทรียภาพ
ผ่านการดีไซน์ชีวิตที่ใกล้ชิดธรรมชาติ

เพราะสุนทรียภาพในการใช้ชีวิต เป็นส่วนหนึ่งของ “ความเชื่อ”… แสนสิริ เชื่อเสมอว่า ภูมิทัศน์ที่งดงามจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นหมู่แมกไม้ สายธาร และผืนฟ้า จะทำให้คุณได้ปลดปล่อยอารมณ์ ผ่อนคลายจิตใจอันเหนื่อยล้า ชื่นชมทัศนียภาพอันงดงามจากธรรมชาติอย่างใกล้ชิด สูดอากาศสดชื่นในพื้นที่สีเขียวชอุ่มได้เต็มปอด และสัมผัสกับบรรยากาศที่แสนสงบภายใต้เงาไม้อันแสนรื่นรมย์

Luxury Landscape Design

นอกจากการรังสรรค์งานศิลปะอันโดดเด่น มีเอกลักษณ์ หรูหรา และงดงามให้คุณได้ใช้ชีวิตได้อย่างอิ่มเอมกับสุนทรียศิลป์ต่างๆ ภายในบ้านแล้ว

“การออกแบบภูมิทัศน์” ภายนอกเราก็ใส่ใจในทุกรายละเอียดไม่แพ้กัน ตั้งแต่การคัดสรรพันธุ์ไม้ จัดวางมุมมองที่สามารถเห็นทุกความงามได้อย่างลงตัวจากผู้เชี่ยวชาญในด้านงานสวน พร้อมดูแลให้สวยงามอยู่เสมอเหมือนวันแรก ไม่ว่าจะเป็นผืนหญ้า ความเขียวขจี สีสันของมวลดอกไม้ รวมไปถึงความแข็งแรงของต้นไม้ใหญ่ที่แผ่กิ่งก้านสาขาให้ความร่มเงา

เราใส่ใจในทุกๆ มิติของการดีไซน์ไม่ว่าจะเป็นความงามของสถาปัตยกรรม สุนทรียศิลป์ ภูมิทัศน์โดยรอบ จวบจนกระทั่งประสบการณ์การอยู่อาศัย…พร้อมร้อยเรียงสิ่งเหล่านี้ผ่านบ้าน สวน และพื้นที่ต่างๆ ที่พร้อมโอบรับทุกไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตของคุณ ซึ่งตรงนี้เองที่ทำให้เราพร้อมก้าวขึ้นมาเป็น “ผู้นำด้านดีไซน์”

เพราะเราไม่เคยหยุดนิ่งและปล่อยผ่านสิ่งที่จะทำให้เกิดไอเดียใหม่ๆ และพร้อมอยู่เสมอที่จะสรรสร้างงานศิลปะงามสง่าท้าทายกาลเวลา…ทำให้อย่างเป็นไปได้ด้วย “การดีไซน์”

Luxury Landscape Design

ความร่มรื่น สวยงาม อันแสนผ่อนคลาย ถูกดีไซน์ให้บ้านทุกหลังสามารถเข้าสู่พื้นที่สวนได้อย่างเท่าเทียม เพื่อให้ลูกบ้านได้ดื่มด่ำกับสุนทรียภาพอันงดงาม ทั้งจากบรรยากาศที่คล้ายกับได้เดินเล่นใน Central Park แห่งมหานครนิวยอร์ก และชื่นชมความงามของ Bethesda Fountain จากช่างผีมือชั้นสูงที่ตั้งตระหง่านเป็นสัญลักษณ์ในการต้อนรับผู้มาเยือน พร้อมสอดแทรกไว้ด้วย Pavilion ภายในสวนที่เหมาะกับการพักผ่อนคลาย

ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่เราดีไซน์อย่างตั้งใจ พร้อมถ่ายทอดทุกรายละเอียด เก็บทุกโมเมนต์ และบรรยากาศที่แสนผ่อนคลายใน Central Park สู่การออกแบบ Landscape ใน “โครงการ Narasiri Krungthep Kreetha” จาก Sansiri Luxury Collection เพื่อให้คุณมีพื้นที่ชาร์จพลัง ฮีลใจ และเติมเต็มความสดชื่นจากธรรมชาติ พร้อมรับพลังงานดีๆ ได้ทุกเวลา เพียงแค่แวะมาที่แห่งนี้

Luxury Landscape Design

สัมผัสกับความงามเหนือกาลเวลาของสิ่งปลูกสร้างที่ตั้งตระหง่านกับธรรมชาติโอบล้อมและกลมกล่อมเข้ากันได้ดีกับสถาปัตยกรรมอันงดงามของ “98 Wireless”

สมบูรณ์แบบและหรูหราในทุกองค์ประกอบ อาจจะเป็นนิยามในการออกแบบ Landscape ของที่นี่ ตั้งแต่ส่วน Garden Terrace หน้าโครงการ ที่ออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจจาก Ralph Lauren Restaurant ที่กรุงปารีส และโดดเด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ Restoration Hardware สัญชาติอเมริกัน ให้คุณได้เพลิดเพลินกับบรรยากาศการพักผ่อนอันเหนือระดับ ลิ้มรสความรื่นรมย์ใจที่ผสมผสานกันได้อย่างพอดี

ที่นี่ เราใส่ใจตั้งแต่ต้นไม้นานาชนิดที่ได้รับการตัดแต่งอย่างละเมียดละไม พื้นผิวของ Pea Gravel ธรรมชาติเรียงรายบริเวณพื้น อีกทั้งยังสะท้อนรสนิยมอันหรูหราด้วยผนังน้ำตกประติมากรรมหัวสิงห์ที่ถูกคราฟท์ขึ้นจากหินอ่อนที่ดีที่สุดของโลก และสลักจากหินเพียงชิ้นเดียวด้วยช่างฝีมือชั้นสูง ด้วยบรรยากาศที่สายน้ำเบาๆ ไหลลงบนหิน Black Forest อันงดงาม เสมือนหยุดเวลาอันวุ่นวายภายนอกเอาไว้ได้ทันที

ทุกองค์ประกอบ ทุกรายละเอียดในการออกแบบ ผ่านการคิดและคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดมาออกแบบรวมกันเป็น Luxury Landscape Design ที่เลอค่าจนแม้แต่กาลเวลาก็ไม่อาจทำอะไรกับความงดงามที่แสนคลาสสิกนี้ได้

Luxury Landscape Design

สะกดทุกความงาม ดึงดูดทุกสายตากับทัศนียภาพอันงดงามราวกับภาพวาดที่ตั้งใจสรรสร้างและเติมแต่งทุกรายละเอียดเช่นเดียวกับงานศิลปะระดับมาสเตอร์พีซ ผ่านการดีไซน์ Landscape โดยได้แรงบันดาลใจของสวนสไตล์อังกฤษ เสมือนหยิบยก Kew Garden มาไว้หน้าบ้าน

สถานที่งดงามเหนือจินตนาการนี้ตั้งอยู่บนพื้นของโครงการ “บ้านแสนสิริ พัฒนาการ” จาก Sansiri Luxury Collection ที่ได้รับการออกแบบอย่างใส่ใจในทุกมิติ ตั้งแต่ ต้นไม้ ที่ถูกตัดแต่งลดหลั่นกันอย่างประณีต สะพานโค้งพาดผ่านทะเลสาบเสมือนเดินปล่อยอารมณ์อยู่ในยุค Regency อันรุ่มรวย ทุกรายละเอียดแสนละมุนละไม เติมเต็มชีวิตให้เปี่ยมไปด้วยความสุนทรีย์ด้วยเสน่ห์ของธรรมชาติ

Luxury Landscape Design

ใต้ร่มจามจุรีที่แสนยิ่งใหญ่ มีความใส่ใจซ่อนอยู่ ที่ “โครงการ The Monument Thong Lo” คอนโดมิเนียมสุดหรูจาก Sansiri Luxury Collection

เติมพลังชีวิตใจกลางเมืองด้วยการออกแบบ Landscape ที่ถูกรังสรรค์อย่างใส่ใจกับพื้นที่สีเขียวโดยสัดส่วนพื้นที่สีเขียวภายในโครงการมีมากถึง 300 ตารางวา ทั้งสวนด้านหน้า และสวนด้านหลังที่เสมือนพื้นที่ธรรมชาติอันกว้างขวาง ผ่อนคลายและมีความเป็นส่วนตัว ออกแบบให้รองรับการใช้ชีวิตของทุกคน มีทั้งสนามเด็กเล่นที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ บ้านต้นไม้ และสไลเดอร์ที่ออกแบบร่วมกับโรงพยาบาลสมิติเวช

นอกจากนี้ยังดีไซน์สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ด้วยแรงบันดาลใจจากความสวยงามตามธรรมชาติ เช่น สระว่ายน้ำจากแรงบันดาลใจของวงปี สิ่งเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ ได้หลอมรวมให้ภาพรวมของชีวิตน่ารื่นรมย์

ใครจะคิดว่าพื้นที่ใจกลางเมืองจะมีสถานที่แห่งหนึ่งที่ได้รับการออกแบบอย่างใส่ใจ เหลี่ยมมุมของตึก ความเป็น GRID ที่ดูมีระบบระเบียบ การออกแบบ Landscape ที่ผสานความเป็นธรรมชาติกับสเน่ห์ย่านคนเมืองได้อย่างลงตัวด้วยคอนเซ็ปต์ “THONG LO FOREST”

ความพิถีพิพันและจัดสรรหมู่มวลธรรมชาติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผืนป่า ดวงดาว หรือ ท้องฟ้า ถูกนำมาเป็นองค์ประกอบที่ถ่ายทอดร้อยเรียงแต่งแต้มรอบๆ “โครงการ KHUN by YOO” คอนโดมิเนียมหรูใจกลางทองหล่อ

พื้นที่ธรรมชาติบริเวณสวนชั้นล่างถูกเล่าผ่านคอนเซ็ปต์ GRID : URBAN FOREST เป็นการดีไซน์อย่างมีชั้นเชิง ลงตัวด้วยการผสมผสานทั้งน้ำตก บ่อน้ำ สนามหญ้า ต้นไม้ เรียบง่าย และเรียงตัวกันอย่างเป็นระเบียบ สร้างความรู้สึกที่สงบเกินคาด แม้พักอาศัยในใจกลางเมืองอันเร่งรีบ โดยเฉพาะผนังน้ำตกที่สร้างเสียงสายน้ำไหลอย่างสม่ำเสมอ ช่วยเยียวยาจิตใจในยามเหนื่อยล้า และมอบความรู้สึกเย็นสบายราวกับพักผ่อนในผืนป่า

ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ แสนสิริ ตั้งใจคัดสรรอย่างพิถีพิถันและใส่ใจในทุกๆ รายละเอียด ให้ตราตรึงในความงาม จดจำได้ในทุกสเน่ห์การออกแบบฟังก์ชันต่างๆ ให้ใช้งานได้จริงในทุกมิติ เพื่อให้คุณได้แรงบันดาลใจ ผ่อนคลายยามเหนื่อยล้า หรือเติมเต็มความสุขของชีวิตได้ในทุกๆ พื้นที่ ภายใต้แนวคิดและความเชื่อว่าทุกอย่างสามารถดีไซน์เป็นไปได้

CONTRIBUTOR

Related Articles

BELLOW! อย่าง สีเหลือง ... อยู่ตรงไหนในบ้านได้บ้าง

BELLOW! อย่าง สีเหลือง … อยู่ตรงไหนในบ้านได้บ้าง

อย่าง “สีเหลือง” เบลโล่วว!  พร้อมแจกความสดใสไปทั่วเมืองกับเหล่าวายร้ายจอมป่วน “MINION” ที่กลับมาสร้างสีสันความสนุกอีกครั้ง ทำให้ปิ๊ง! ไอเดียและได้แงบันดาลใจจากสีเหลือ เหล่านี้ ถ้านำมาแต่งบ้าน จะนำไปแมตช์ตรงไหนให้ดูสนุกและสดใสได้บ้างนะ มาดูกันเลย สีเหลืองเป็นสีสันแห่งความสุข ความสดใส สร้างความคิดสร้างสรรค์ และเติมแรงบันดาลใจ หากเลือกโทนสีที่ใช่และเลือกใช้ให้ลงตัว เช่น การไล่เฉดสีเข้ม-อ่อน และจัดสรรสัดส่วนให้พอเหมาะ

THE ERAS OF AESTHETIC DESIGN

THE ERAS OF AESTHETIC DESIGN 40 ปีแห่งการดีไซน์ เล่าผ่านยุคสมัยอันรุ่งเรืองทางศิลปะ

ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคสมัย “ศิลปะ” ก็ยังคงเป็นสิ่งสร้างความจรรโลงใจ เพลิดเพลิน รื่นรมย์ และผ่อนคลายให้กับมนุษย์ จากความวิจิตรงดงามในด้านต่างๆ ทั้ง สถาปัตยกรรม ประติมากรรม วรรณกรรม จิตรกรรม รวมไปถึงคีตศิลป์ต่างๆ ทั้งหมดทั้งมวลได้รับการรังสรรค์และร้อยเรียงกันด้วย “การดีไซน์” ให้ลงตัว บทบาทของความผู้ด้านดีไซน์ของ แสนสิริ เองนั้นก็เองก็เริ่มจากความเชื่อ…เชื่อในความเป็นไปได้ใหม่ๆ พร้อมสานต่อยุคสมัยแห่งความรุ่งเรืองทางศิลปะให้คงอยู่ไปจนถึงอนาคต

แสนสิริ x ดีไซน์เนอร์ระดับโลก

แสนสิริ x ดีไซน์เนอร์ระดับโลก รังสรรค์บ้านที่งดงาม ดั่งงานศิลปะชิ้นเอก

เพราะ แสนสิริ ไม่เคยมองว่า “บ้าน” เป็นแค่ที่สำหรับอยู่อาศัยเพียงอย่างเดียว แต่เรามอง “บ้าน” ให้มีความหมายมากกว่านั้น ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชันที่ตอบโจทย์กับทุกไลฟ์สไตล์ หรือการที่ลูกบ้านจะได้รับประสบการณ์อันแสนรื่นรมย์และเหนือระดับ เสมือนได้ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางงานศิลปะชั้นเลิศ ที่ลิ้มรสเท่าไหร่ก็ไม่เคยเบื่อ ให้ความรู้สึกทรงพลัง มั่นคง และงดงามเหนือกาลเวลา ทั้งหมดนี้จึงเป็นเหตุผลที่เราเลือกร่วมงานกับดีไซน์เนอร์ที่มีผลงานระดับโลก เพื่อให้บ้านของโครงการ Sansiri Luxury Collection