5 แอปพลิเคชัน ติดปีกชีวิต Gen-Y

5 แอปพลิเคชัน ติดปีกชีวิต GEN-Y จากการสำรวจล่าสุด กลุ่มคน Gen-Y ทั่วโลกมีการดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน จากมือถือเฉลี่ยประมาณ 20-25 ครั้ง และกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ของกลุ่ม Gen-Y ในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิคยอมซื้อแอพพลิเคชั่น เมื่อเทียบกับกลุ่มคน Gen-Y ในทวีปอื่นที่มียอดการซื้อรวมกันเพียง 25 เปอร์เซ็นต์

ดังนั้น กิจกรรมใดที่ใช้ application มารองรับและสามารถช่วยให้ชีวิตของคนกลุ่มนี้ง่ายขึ้น ก็จะได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ แต่ทั้งนี้ application นั้นๆ ก็ต้องมีจุดขายที่แตกต่างเพื่อให้คนกดดาวน์โหลด และคงประสิทธิภาพที่ดีไม่ให้คน uninstall ด้วยเช่นกัน ลองมาดูกันว่า 5 แอปพลิเคชัน ที่เราเลือกมาเพื่อช่วยให้ชีวิตแต่ละวันของ Gen-Y ไปได้ไกลขึ้นนั้นมีจุดเด่นอย่างไรบ้าง

‘ย่อย’ ข่าวเช้าด้วย Flipboard

แอปพลิเคชัน ที่ทำหน้าที่เป็นเหมือนกับหนังสือพิมพ์หรือนิตยสารที่มีเนื้อหาเฉพาะตัว เนื้อหาเตรียมพร้อมให้เราอ่านในทุกๆ เช้าหรืออัพเดตข้อมูลก่อนเข้านอน Flipboard มีเนื้อหาที่หลากหลายและผู้ใช้สามารถระบุเจาะจงได้ตามความสนใจ มาพร้อมกับฟังก์ชั่นในการเชื่อมต่อบัญชีข้อมูลโซเชียล มีเดียต่างๆ เพื่อแสดงผลร่วมกับข่าวสารจากเว็บไซต์อื่น

หมวดหมู่เนื้อหาใน Flipboard นั้นมีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการท่องเที่ยว งานดีไซน์ การเมือง เศรษฐกิจ วัฒนธรรม ผู้ใช้สามารถอ่านเนื้อหาทั้งหมดได้ในหน้า Home หรือแยกอ่านเฉพาะหมวดหมู่ก็ได้ ความสนุกอยู่ตรงที่การเปลี่ยนหน้าข่าวแบบ ‘พลิก’ ขึ้น ให้ความรู้สึกที่ต่างออกไปจากการอ่านบนแอพฯ อื่นๆ

ในปัจจุบันแอพฯ Flipboard มีเนื้อหาครอบคลุมกว่า 20 ภาษาทั่วโลก รวมทั้งภาษาไทยด้วย และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา application นี้ก็ได้พัฒนาโดยสามารถหาอ่านได้ผ่านเว็บไซต์จากคอมพิวเตอร์เพื่อรองรับทุกช่องทางการเข้าถึงของผู้ใช้งานอย่างแท้จริง

‘สรุป’ ข้อมูลสุขภาพกับ Lifesum

Lifesum

ด้วยกระแสรักสุขภาพซึ่งไม่มีทีท่าว่าจะหายไปง่ายๆ ทำให้เกิด application มากมายที่ออกมารองรับกลุ่ม Gen-Y ที่ใส่ใจสุขภาพ (และต้องการแสดงให้คนอื่นๆ รับรู้ไปพร้อมกัน) หนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ คือ Lifesum แอพฯ ที่สามารถนับจำนวนแคลเลอรี่ในแต่ละมื้อ สำหรับหนุ่มสาวที่กำลังควบคุมอาหาร โดยสามารถล็อกอินเข้าไปในคอมมูนิตี้ที่มีคนกลุ่มเดียวกันมาแชร์สูตรอาหารลดน้ำหนัก application นี้จะติดตามพฤติกรรมการกินและการออกกำลังกายในแต่วัน

แอพฯ ตัวนี้ยังสามารถเตือนเมื่อร่างกายเราขาดน้ำนานเกินไป หรือดื่มแต่กาแฟและน้ำหวานมากเกิน ความพิเศษของแอพฯ คือนี้ยังสามารถเพิ่มกิจกรรมที่เราทำระหว่างวันอย่างเช่นการนอนหรือการพักผ่อนระยะสั้นเข้าไป เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลสุขภาพให้แม่นยำมากยิ่งขึ้น

‘แพ็ค’ แบบมือโปรด้วย Packpoint

https://youtu.be/hugJHCHvWJ8 จากสถิตินักท่องเที่ยว Gen-Y ในแถบเอเชีย หรือที่เรียกว่า Asian Millennial Travellers (AMT) ในปี 2014 นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้สร้างรายได้ให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมากถึง 6 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ การเดินทางของนักท่องเที่ยวเจเนอเรชั่นนี้ที่นิยมนำเสนอประสบการณ์ของตัวเองผ่านโซเชียลมีเดียในทุกช่องทาง

อีกหนึ่ง Application สำคัญที่ช่วยให้คนกลุ่มนี้สามารถเตรียมตัวก่อนออกเดินทางได้อย่างไม่ตกหล่นคือ Packpoint ซึ่งจะให้แต่ละทริปนั้นสะดวกมากยิ่งขึ้น เพียงแค่ระบุสถานที่ปลายทาง ระยะเวลาการเดินทาง รูปแบบการท่องเที่ยวว่าเพื่อพักผ่อน (leisure) หรือเพื่อธุรกิจ (business) แอพฯ นี้ก็จะช่วยคำนวณสภาพอากาศและกำหนดรายการสิ่งของที่ต้องจัดลงกระเป๋า ตั้งแต่ของใช้จำเป็นอย่างเสื้อผ้า แล้ปท้อป กุญแจบ้าน จนถึงของใช้เพื่อความบันเทิงอย่างคินเดิลหรือเกมต่างๆ เป็นเหมือนกับผู้ช่วยคนสำคัญที่รองรับต่อไลฟ์สไตล์ของ Gen-Y ได้เป็นอย่างดี

‘เกาะ’ กระแส EDM กับ Mixcloud

การเข้าถึงความบันเทิงสารพัดรูปแบบ หลากหลายช่องทางของ Gen Y นั้นเป็นเหมือนกับการพักผ่อนที่อยู่บนพื้นฐานของการใช้ชีวิตควบคู่ไปกับเทคโนโลยี นอกเหนือจากการพัฒนานวัตกรรมไปแตะถึงขีดสุดของยูทูปแล้ว เหล่า Gen Y ยังมีแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่คัดสรรมาเพื่อมอบความบันเทิงจากทั่วโลกได้ในไม่กี่คลิก Mixcloud เป็น Application มิวสิคสตรีมมิ่งสัญชาติอังกฤษที่โด่งดัง เพราะมีทั้งคลื่นวิทยุ ดีเจมิกซ์ พอดแคสท์ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถอัปโหลดเนื้อหาของตัวเองเข้าไปในแอพฯ นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลนิตยสารสุดฮิตอย่างนิตยสาร Wired หรือ Harvard Business review ช่องเสวนาชื่อดังระดับโลกอย่าง TEDtalk โดยมีการจัดเนื้อหาเป็นคอลเล็คชั่นสำหรับผู้ที่มีความสนใจในหัวข้อเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นความบันเทิงที่มาพร้อมความรู้ และสอดคล้องกับพฤติกรรมของ Gen Y ที่ไม่ได้เป็นแค่เพียงผู้รับสารแต่เปลี่ยนบทบาทมาเป็นผู้ผลิตเนื้อหาอีกด้วย

‘หมด’ ห่วงเรื่องบ้านด้วย Home Service Application by Sansiri

รูปแบบการใช้ชีวิตของคน Gen-Y กับศักยภาพของเทคโนโลยีที่สร้างนิยามใหม่ให้กับคำว่า “ที่อยู่อาศัย” เพราะเป็น application ที่ช่วยให้เจ้าของบ้านนั้นสามารถติดตามข่าวสารและการแจ้งเตือนข้อมูลต่างๆ จากโครงการได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว Home Service Application นี้มาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น personal message ระบบส่งข้อความติดต่อกับนิติบุคคล สะดวกทุกการแจ้งความเคลื่อนไหวต่างๆ delivery ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีพัสดุส่งถึงเจ้าของห้อง ไม่ต้องคอยตามจากส่วนกลางหรือกลัวว่าจะหล่นหายระหว่างทางอีกต่อไป finance ระบบแสดงค่าส่วนกลาง / ยอดเงินฝาก / ยอดเงินค้างชำระ รองรับทุกการใช้จ่าย เพื่อให้ผู้ใช้สามารถคำนวณงบประมาณรายจ่ายในแต่ละเดือนได้อย่างแม่นยำ หรือ home care ระบบแจ้งซ่อม และ ตรวจสอบสถานการณ์แจ้งซ่อม พร้อมดูแลและแก้ไขทุกปัญหาที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงไม่พลาดการอัพเดตข่าวสารต่างๆ จากโครงการ

Related Articles

sansiri home service application

จะกี่ฟีเจอร์ ก็อยู่บนแอปเดียวที่ Sansiri Home Service Application

สงครามครั้งใหม่แบบ ฟังก์ชัน-ชน-ฟังก์ชัน ปลายนิ้ว-ชน-แอป ได้เริ่มขึ้นแล้วที่ Sansiri Home Service Application! คอหนังที่ฝันอยากให้โลกทั้งใบมาอยู่ในมือ(ถือ) ต้องดูเรื่องนี้เลย “Sansiri Home Service Application ฟีเจอร์ ชน ฟีเจอร์” ฉายแล้วที่โรงหนังแสนสิริ งานนี้เราจะพามาแหวกลึกแอปสุดเทพที่เป็นหนึ่งในสิทธิพิเศษจาก Sansiri

sretthasiri tawiwattana เศรษฐสิริ ทวีวัฒนา

SMART Home 2021 เทคโนโลยีเนรมิตบ้าน ให้ล้ำกว่าเดิม

ในยุคที่ทุกอย่างบนโลกล้วนได้รับการจัดการและทำแทนได้ง่ายแสนง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส จากพลังแห่งอินเทอร์เน็ต ชีวิตมนุษย์จึงสะดวกสบายขึ้นกว่าที่เคย IoT หรือ Internet of Things เลยกลายเป็นส่วนสำคัญในการใช้ชีวิตอย่างที่ขาดไปไม่ได้แม้สักนิด โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันนี้ที่คนอยู่บ้านมากกว่าที่เคย! ทุกวันนี้ ไม่ว่าจะหันไปทางไหน เราก็จะได้เห็นสิ่งรอบตัวหรืออุปกรณ์ต่างๆ เชื่อมโยงกับโลกแห่งอินเตอร์เน็ต ทำให้มนุษย์เราสามารถควบคุมการทำงานของสิ่งเหล่านั้นได้อย่างง่ายดาย จนแม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่เคยทำให้เราต้องเสียเวลาทำเองอย่างน่าหงุดหงิด ไปจนถึงเรื่องใหญ่ๆ ที่เราอยากได้ใครสักคนมาช่วยทำแทน

oka HAUS

หนึ่งวันแสนสบายด้วยนวัตกรรม Smart Living Transformation ใน oka HAUS

เพราะความบาลานซ์ในชีวิตคือสิ่งที่ทุกคนมองหา แต่ทุกวันนี้มีเรื่องราวมากมายที่น่าสนใจจนแทบจะหยุดนิ่งไม่ได้ ถึงแม้ในวันหยุดก็ยังมีโปรเจ็คที่อยากทำเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ชีวิตอีกเพียบ และยังมีเพื่อนฝูงที่ต้องพบปะกันอยู่เสมอ ตารางแน่นขนาดนี้ ถ้ามีเทคโนโลยีที่ช่วยให้ความสะดวกสบาย แต่ละวันคงผ่านไปอย่างราบรื่น หยุดกังวลกับแพลนแน่นๆ ลองมาตามติดชีวิตในหนึ่งวันที่ oka HAUS สุขุมวิท 36 แล้วจะรู้ว่า ทุกอย่างช่างง่ายดายและราบรื่นแค่ปลายนิ้วคลิก 7.30 AM เริ่มต้นวันด้วยสิ่งดีๆ ออกกำลังกายว่ายน้ำรับแสงอาทิตย์ยามเช้าที่สระระบบ Hydrotherapy เต็มรูปแบบ