5 Smart Home Application แอพฯ ฉลาดๆ เพื่อการใช้ชีวิต

Home Application

ในยุคที่มีสินค้าใหม่ๆ เกี่ยวกับเทคโนโลยีทยอยกันเปิดตัวแบบวันเว้นวันและยังสร้างความฮือฮาไปได้ทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทย ที่ถึงแม้จะต้องรอกันอีกเป็นระยะเวลาหลายเดือนกว่าจะได้เป็นเจ้าของ ก็อดไม่ได้ที่จะตื่นเต้นไปล่วงหน้า เราลองมาดูกันว่านอกจากผลิตภัณฑ์เหล่านี้แล้ว อีกหนึ่งเครื่องมือที่ใช้เทคโนโลยีมาช่วยให้ชีวิตเราง่ายขึ้นอย่าง Home Application ซึ่งเป็นเรื่องของการอยู่อาศัยนั้นมีอะไรน่าสนใจใหม่ๆ บ้าง

1. Fountain

ask chat home application

 

 

 

 

 

 

 

 

ถามตอบแบบ real-time กับผู้เชี่ยวชาญเรื่องบ้านและการจัดสวน ด้วย home application ที่ให้คุณส่งคำถามหรือปัญหาข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน เช่น ท่อน้ำรั่ว วิธีติดตั้งพัดลมเพดาน จากนั้นระบบจะประมวลผลและส่งคำถามไปยังผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่รอตอบคำถามด้วยเสียง แชท หรือแม้แต่ video call แอพพลิเคชันนี้เหมาะกับผู้ที่ชอบงาน DIY เป็นพิเศษ โดย Fountain เปิดตัวเมื่อปลายปีที่แล้วและได้รับคำชื่นชมจากผู้ใช้เป็นอย่างมาก

2. Dish Out

dish-out-appทำเรื่องล้างจานให้เป็นเรื่องสนุกด้วยแอพพลิเคชันที่จะเปลี่ยนหน้าที่ที่ทุกคนในบ้านเกี่ยงกันนี้ให้เป็นการแข่งขันเล็กๆ โดย Dish Out ให้คุณจัดการและแชร์ตารางเวลาเพื่อติดตามการทำความสะอาดของกันและกันได้ด้วย เมื่อภารกิจสำเร็จก็จะมีการสะสมคะแนนและสามารถส่งของขวัญภายในแอพพลิเคชันเพื่อขอบคุณกันได้ด้วย ตอนนี้ทีมผู้ผลิตกำลังทดสอบแอพพลิเคชันก่อนทำการเปิดตัวจริงกันอยู่ คุณสามารถเข้าไปลงทะเบียนลองใช้ได้ที่ Dish Out 

3. Dormi
อีกหนึ่งแอพพลิเคชันสำหรับใช้ monitor หรือสอดส่องลูกน้อยวัยแรกเกิด สำหรับข้อดีคือของ Dormi คือ User Interface (UI) ที่สวยและใช้งานง่ายเหมาะกับคุณพ่อคุณแม่ที่ไม่ได้เชี่ยวชาญเรื่องเทคโนโลยีมากนัก นอกจากนี้ Dormi ยังสามารถเชื่อมต่อจากเครื่องของคุณพ่อคุณแม่ไปยังอุปกรณ์ในห้องของลูกน้อยได้มากกว่าหนึ่งเครื่อง ลองดูวิดีโอสาธิตวิธีการใช้ (ภาษาอังกฤษ) ได้ด้านล่าง หรือดาวน์โหลดเพื่อใช้งานได้ที่ Google Play คลิก

 

4. LikeThat Decor

a2d8569b4910c194d0f6144a26c93d77

dbf7822e1dc1756d801340668de8c895d2770f7d07e47cad6bc399e7d7f1b4d3

 

 

 

 

 

 

ด้วยคอนเซ็ปท์ที่ให้คุณช้อปปิ้งได้จากกล้องในโทรศัพท์มือถือ LikeThat Decor ให้คุณถ่ายรูปเฟอร์นิเจอร์ชิ้นโปรด จากนั้นแอพ พลิเคชันการค้นหาเฟอร์นิเจอร์ชิ้นที่เหมือนหรือใกล้เคียงจากร้านค้าออนไลน์หลายพันร้านค้า (ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น) สิ่งที่ทำให้แอพพลิเคชันนี้ประสบความสำเร็จก็คือ ใช้งานได้จริงอย่างที่อ้างไว้และมีเคล็ดลับในการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ชิ้นโปรดคู่กับ item อื่นๆ อีกด้วย  ดาวน์โหลด LikeThat Decor

 

5. Home Service Application

สำหรับแสนสิริเอง ก็ได้มีการพัฒนาแอพพลิเคชันที่ช่วยให้การใช้ชีวิตของลูกค้าได้สะดวกสบายขึ้นตั้งแต่เริ่มย้ายเข้ามาอยู่ในโครงการของแสนสิริ ด้วย Home Service Application ที่มี feature หลัก เช่น ให้ผู้อยู่อาศัยสามารถส่งข้อความติดต่อกับนิติบุคคลได้โดยตรง ระบบแจ้งเตือนการชำระค่าส่วนกลางและเมื่อมีพัสดุ เป็นต้น

3565c156634f2b47b338e73beebca361HSA 758bd1ce41bad06490122c4ab79fb143

 

 

 

 

 

 

 

แสนสิริเริ่มใช้แอพพลิเคชันนี้มาเป็นเวลากว่าสองปีและปัจจุบันก็ยังมีการพัฒนา Home Service Application อยู่ตลอดเวลาเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา สมาชิกครอบครัวแสนสิริ สามารถดาวน์โหลด Home Service Application ได้ที่ iOS และ Google play

ข้อมูลและภาพบางส่วนจาก www.trendwatching.com

Related Articles

Stockholm furniture and light fair

Stockholm Furniture & Light Fair 2016 รวมนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของการตกแต่งภายในสไตล์สแกนดิเนเวีย

Stockholm Furniture & Light Fair 2016 นำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของการตกแต่งภายใน, เฟอร์นิเจอร์ และโคมไฟสไตล์สแกนดิเนเวียสำหรับทั้งที่บ้านและพื้นที่สาธารณะ รวมทั้งสินค้า วัสดุและแนวโน้มทางธุรกิจใหม่ๆ รวมถึงการแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและเทคโนโลยีที่จัดแสดงขึ้นเพื่อให้ข้อมูลและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่เข้าชมงานนี้

Your LOOK, Your ROOM: แต่งห้องตามบุคลิกกับ เดอะ วัลลีย์ เขาใหญ่

การตกแต่งห้องเปรียบเสมือนบุคลิกหน้าตาของผู้อยู่.. วันนี้แสนสิริ บล็อกนำเสนอไอเดียการตกแต่งห้องตามบุคลิกของแต่ละคนที่ไม่ว่าจะเป็นสไตล์หวาน โมเดิร์น หรูหราหรือชิคๆ แต่ยังคงความเรียบง่าย สงบและอบอุ่น เหมาะกับการพักผ่อนในทุกๆวัน

Rise and shine

Rise and shine: จากท่องเที่ยวถึงอสังหาฯ กับ 4 เหตุผลที่ทำให้ภูเก็ต hot ไม่เลิก

เมื่อไม่นานมานี้ Property Report ได้ออกมาเปิดเผยถึงสถานการณ์อสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ต โดยใช้เมนู “ผัดไทย” ที่ชาวต่างชาติรู้จักกันดี มาเป็นดัชนีชี้วัดค่าครองชีพที่สูงขึ้นซึ่งเป็นผลมาจากอัตราเงินเฟ้อว่า ในบรรดาเมืองท่องเที่ยวอย่างกรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต หัวหิน และพัทยา ราคาเฉลี่ย “ผัดไทย” ต่อจานของภูเก็ตอยู่ที่ 55 บาท นับว่าสูงที่สุดเมื่อเทียบกับเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ (ราคา 41 บาทต่อจาน) และเชียงใหม่ (38 บาทต่อจาน) ในระดับครัวเรือน คงปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งนี้สร้างความกังวลให้กับผู้บริโภคทั่วไป แต่หากมองในมุมของภาคเศรษฐกิจโดยรวม จากผลการสำรวจพบว่าราคาสินค้าที่เพิ่มสูงขึ้นนั้นสัมพันธ์อำนาจการจับจ่ายที่เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน โดยมีอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นปัจจัยหลักยังที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูเก็ตอยู่ตลอดเวลา