เขาใหญ่ │8 ที่น่าเที่ยว ช่วงหน้าฝน

Q: ” ฝนตกแบบนี้ จะไปเที่ยวที่ไหนดี? “
คำถามในใจของใครหลายคนที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝน

A: ” เขาใหญ่ “ เมืองท่องเที่ยวไทยที่ไม่ว่าจะฤดูกาลไหนก็ยังสวย

– แสนสิริ บล็อก พาไป –

สูดอากาศบริสุทธิ์ พร้อมทอดสายตา
ชมทิวทัศน์สวยงามที่ละสายตาไม่ได้
ทั้งภูเขาเขียวชะอุ่ม สายฝนโปรยปราย และหมอกบางๆ ในยามเช้า

– ผ่าน 8 ที่เที่ยวเขาใหญ่ ที่น่าสนใจสุดๆ –

 

  Khaoyai Art Museum

Khaoyai Art Museum ศูนย์รวมความงดงามของศิลปะ บนพื้นที่กว่า 20 ไร่ใจกลางเมืองเขาใหญ่ พิพิธภัณฑ์ส่วนตัวของคุณพงษ์ชัย จินดาสุข ที่ที่รวบรวมผลงานในหลากหลายแขนงจากศิลปินรุ่นใหญ่ทั้งทางด้านศิลปกรรม สถาปัตยกรรม และมัณฑนศิลป์ นอกจากนั้น ตัวอาคารหอศิลป์ที่จัดการแสดงงานศิลปะ ยังถูกออกแบบโดยคำนึงถึงองค์ประกอบของทิวทัศน์ เพื่อให้ผู้เข้าชมได้รู้สึกถึงสุนทรียภาพความสวยงามท่ามกลางบรรยากาศของธรรมชาติที่เงียบสงบ

ที่ตั้ง: บ้านท่าช่าง ซอย 6 หมู่ 16 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
โทรศัพท์: 044756060 , 044756061 , 044756062 , 044756063 , 044756064 , 044756065 ,044756066
เปิดบริการ: วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา  10.00 น.-18.00น. วันศุกร์-อาทิตย์  เวลา 9.00 น.- 20.00 น.

ที่เที่ยวเขาใหญ่ 1ที่เที่ยวเขาใหญ่ 2 ที่เที่ยวเขาใหญ่ (3) ที่เที่ยวเขาใหญ่ (4)

(source: Facebook Khaoyai Art Museum)

The Bloom

พักสายตาจากการชมงานศิลปะ มาชมความสวยงามของธรรมชาติ ที่ The Bloom ทุ่งดอกไม้บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ที่รวบรวมนานาพันธุ์ดอกไม้กว่า 30 สายพันธุ์ และด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่บนตัวเมืองปากช่อง The bloom จึงถูกโอบกอดด้วยขุนเขา ทำให้ได้เห็นความงดงามที่แท้จริงของทัศนียภาพทางธรรมชาติ ที่มีดอกไม้บานสะพรุ่งทั้งทุ่ง และล้อมรอบด้วยแนวเขาด้านหลังที่สลับซับซ้อนเรียงตัวอย่างสวยงาม

ที่ตั้ง: ตำบล พญาเย็น อำเภอ ปากช่อง นครราชสีมา 30320
โทรศัพท์: 044-756-336
เปิดบริการ: วันจันทร์ – อาทิตย์ เวลา 08.00 น.- 20.00 น.

ที่เที่ยวเขาใหญ่ (6)ที่เที่ยวเขาใหญ่ (3) ที่เที่ยวเขาใหญ่ (5)

(source: Facebook The Bloom)

Palio

สำหรับใครที่เคยไปเขาใหญ่ คงไม่พลาดการไปเดินช้อปปิ้ง รับประทานอาหาร และถ่ายรูปเก็บบรรยากาศที่ ‘Palio Khaoyai’ community mall สไตล์อิตาเลียน ที่โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ทางด้านสถาปัตยกรรม ดั่งการยกเมืองโบราณของยุโรปมาไว้ในเขาใหญ่ Palio นั้นถูกจัดสรรพื้นที่แบ่งออกเป็นร้านค้ากว่า 120 ร้านค้า ทั้งสินค้าแฟชั่น ของแต่งบ้าน งานศิลปะต่างๆ รวมถึงร้านให้บริการอย่าง Coffee Shop, Pub& Restaurant, Bakery ตลอดจนถึงร้านเสริมสวย Spa ร้านขายยา ร้านขายหนังสือ และร้าน IT

ที่ตั้ง: ถนนธนะรัชต์ ปากช่อง นครราชสีมา 30130
โทรศัพท์: 044-365-899
เปิดบริการ: วันจันทร์ – อาทิตย์ เวลา 10.00 น.- 22.00 น.

ที่เที่ยวเขาใหญ่ (1)palio_khaoyai_sansiri-blog (5)palio_khaoyai_sansiri-blog (4)

โรงแรม เอสเคป เขาใหญ่

พักผ่อนอย่างเต็มที่ กับ โรงแรม เอสเคป เขาใหญ่ โรงแรมที่เงียบสงบท่ามกลางขุนเขาและอากาศบริสุทธิ์ ให้ทุกประสาทสัมผัสของคุณได้ผ่อนคลาย กับห้องพักที่สร้างสรรค์ภายใต้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติใน 4 บรรยากาศ Earth, Wood, Forest และ Floral พร้อมเพิ่มอรรถรสด้วยกลิ่นหอม และเสียงเพลงเคล้าคลอที่เลือกสรรมาเป็นอย่างดีตามธีมของห้องพักโดยเฉพาะ เพื่อเติมเติมความรื่นรมย์ให้คุณ ตลอดช่วงเวลาแห่งความสุข

ที่ตั้ง: 329 ถนนผ่านศึก-กุดคล้า ตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 30130
โทรศัพท์: 044-756-669

escape-hotel_khaoyai_sansiri-blog (19)escape-hotel_khaoyai_sansiri-blog (7)escape-hotel_khaoyai_sansiri-blog (17)

นอกจากนี้ ตลอดเดือนสิงหาคม โรงแรม เอสเคป เขาใหญ่ ยังมีโปรโมชั่นพิเศษพร้อมชวนคุณร่วมสนุกกับกิจกรรม  “Make your Escape a ‘Guss Damn Good’ one!” 

ทำความรู้จัก ‘Guss Damn Good’

“กัส แดม กู๊ด” (Guss Damn Good) แบรนด์คราฟต์ไอศกรีมพรีเมียมที่มีมากกว่าคำว่าอร่อย ถือกำเนิดด้วยแรงบันดาลใจจากความชื่นชอบรสชาติเนื้อแน่นของวัตถุดิบธรรมชาติที่ได้รับความใส่ใจ

ในทุกรายละเอียด การรังสรรค์การผลิตอย่างตั้งใจและพิถีพิถัน บวกกับเรื่องราวโมเม้นรอบตัว เป็นที่มาของทุกรสชาติและชื่อเรียกที่สอดคล้องกับเรื่องราวนั้นๆ ผสานกับความสนุกสนานของทุกอารมณ์ การพักผ่อนช่วงฮอลิเดย์ กับ 9 รสชาติพิเศษ อัดแน่นด้วยความอร่อย เพิ่มสีสันให้โมเม้นท์การทาน ด้วยการเสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียง (Sides) 3 สไตล์: Crushed Crumbs, Dark Chocolate Chips และ Sprinkle สดใส

ไอศกรีมที่คัดสรรมาที่โรงแรม เอสเคป เขาใหญ่ ทั้ง 7 รสชาติเต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องราว มาพร้อมชื่อที่เป็นเอกลักษณ์ให้คุณได้คราฟต์ความสุขในแบบฉบับของคุณแล้ววันนี้ ได้แก่
Don’t give up#18 ไอศกรีมรสนมที่ไม่ธรรมดา ใช้นมสดจากฟาร์ม เนียนนุ่มด้วย French cream
Here’s Your Damn Good Chocolate เอาใจคนชอบดาร์กช็อคโกแลตที่เข้มข้นถึง 70% รสชาติขมอมหวาน และเนื้อที่แตกต่างด้วยการผสานเกล็ดดาร์กช็อคโกแลตเข้าไป
Why can’t coffee be white?  ครั้งแรกของไอศกรีมรสกาแฟที่ไม่ได้เป็นสีน้ำตาลแต่กลับเข้มข้นด้วยรสกาแฟ infused
Naughty Honey  รสหวานหอมของน้ำผึ้งดอกลำใยและแคนดี้ Honeycomb ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว
Tokyo Mist ที่หอมหวานอมเปรี้ยวด้วยรสส้มญี่ปุ่นแท้ๆ
Bonfire  ไอศกรีมที่หอมหวลด้วยรสของคาราเมลไหม้แบบโฮมเมด รสชาติชวนให้นึกถึงการแคมปิ้งรอบกองไฟกลางภูเขา และ
B-CUBE  มิกซ์รวมส่วนผสมเข้มข้น 3 B อย่างลงตัวของ Brownie, Brown Sugar และ Brown Butter

กับ โปรโมชั่นพิเศษเดือนสิงหาคมเอาใจแฟนเอสเคป!
พิเศษสุดสำหรับลูกค้าโรงแรมเอสเคปในเดือนสิงหาคม กับกิจกรรม “Make your Escape a ‘Guss Damn Good one’” ให้คุณดื่มด่ำโมเม้นท์การพักผ่อน พร้อมแชร์ความสุข ไม่ว่าจะกับก๊วนเพื่อน คนรัก หรือครอบครัว รับทันทีโปรโมชั่นพิเศษส่วนลด 60%* สำหรับห้อง Deluxe พร้อมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน เหลือเพียง 2,500* Baht (NET/คืน) พร้อมรับฟรี! ไอศกรีม Guss Damn Good 1 ถ้วย
เพียงแชร์ภาพคุณกับก๊วนเพื่อนหรือคนที่คุณรักบนเฟซบุคหรืออินสตาแกรม พร้อมเช็คอินที่โรงแรม   เอสเคป และใส่แฮชแท็ก #EscapexGDG ตั้งแต่วันที่ 1-31 สิงหาคม 2559

Escape-hotelx GDG_sansiri-blog (1)

Birder’s Lodge

แวะชมบรรยากาศเมืองเขาใหญ่ยามเช้า พร้อมจิบกาแฟที่ Birder’s Lodge CAFE&Grill คาเฟ่สไตล์อาร์ท-ชิค ที่ถูกออกแบบตกแต่งในสไตล์ Modern Country ทำให้คาเฟ่นี้มีความโดดเด่นสะดุดตา บนถนนผ่านศึก-กุดคล้า นอกจากนั้น คาเฟ่ทั้งหมดถูกทำด้วยไม้และกระจก เสริมความรู้สึกอบอุ่นและบรรยากาศสบายๆ ของร้าน และอีกหนึ่งความประทับใจของผู้คนที่ได้มาร้านนี้ คือ การจัดที่นั่งให้มีมุมยิบย่อย สำหรับคู่รัก มุมเก๋ๆ สำหรับคนชอบถ่ายรูป ทำให้ Birder’s Lodge CAFE&Grill เป็นอีกหนึ่งร้านที่่คุณจะพลาดไม่ได้เมื่อได้มาเขาใหญ่

ที่ตั้ง: ถ.ผ่านศึก-กุดคล้า ตรงข้ามกับร้านเป็นลาว
โทรศัพท์: 044-300-185
เปิดบริการ: วันอาทิตย์-พฤหัสบดี 08.30 – 18.00 น. และวันศุกร์-เสาร์ รวมถึงวันหยุดยาว 08.30-22.00 น.

birder-lodge_sansiri-blog (5)birder-lodge_sansiri-blog (4)birder-lodge_sansiri-blog (6)birder-lodge_sansiri-blog (2)  birder-lodge_sansiri-blog (1)

(source: Facebook The Birder’s Lodge)

ทองสมบูรณ์คลับ

หลังจากดื่มด่ำกับการนั่งจิบกาแฟชมบรรยากาศยามเช้าที่เขาใหญ่กันไปแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวต่อไปที่จะทำให้คุณได้เก็บช่วงเวลาและประสบการณ์สุดพิเศษร่วมไปกับครอบครัวหรือคนรัก เราขอแนะนำ ไร่ทองสมบูรณ์ หรือ ทองสมบูรณ์คลับ  เป็น ที่เที่ยวเขาใหญ่ ที่ถูกออกแบบตกแต่งในสไตล์คาวบอย พร้อมเนรมิตรหลากหลายกิจกรรมพิเศษให้คุณได้ประทับใจ ทั้งผจญภัยและโรแมนติก อย่างเช่น การขี่ม้าสไตล์ตะวันตก กระเช้าลอยฟ้า ขับรถชมวิว กิจกรรมโรยตัว รถเอทีวี โกคาร์ทและสนามปืนจำลอง

ที่ตั้ง: 119 หมู่ 10 ถนน ปากช่อง-หัวลำ ตำบล ปากช่อง อำเภอ ปากช่อง จังหวัด นครราชสีมา 30130
โทรศัพท์: 044-312316, 093-3266685, 097-3433313
เปิดบริการ: วันจันทร์-อาทิตย์ 08.00 – 18.00 น.

thong-som-boon_sansiri-blog (1) thong-som-boon_sansiri-blog (9)thong-som-boon_sansiri-blog (2) thong-som-boon_sansiri-blog (7)  thong-som-boon_sansiri-blog (8)

(source: Facebook ไร่ทองสมบูรณ์คลับ@เขาใหญ่)

Primo Piazza

แวะถ่ายรูป เก็บบรรยากาศ ก่อนลาเขาใหญ่ ที่ Primo Piazza อีกหนึ่ง community mall สไตล์อิตาเลียนที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติของผืนป่าเขาใหญ่ Primo Piazza ได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมของหมู่บ้านโบราณอายุกว่า 500ปี ในแคว้นทัสกานี ประเทศอิตาลี ด้วย ที่เที่ยวเขาใหญ่ ที่การแบ่งสรรปันส่วนของพื้นที่อย่างดี ทั้งยังรอบล้อมด้วยขุนเขาในทั่วทุกทิศ ทำให้บรรยากาศที่นี่ดูสงบ ปราศจากความวุ่นวาย นอกจากนั้นแล้ว Primo Piazza ยังรังสรรค์ร้านอาหารหลากสไตล์ทั้งอาหารไทยฟิวชั่น อาหารฝรั่งที่ปรุงรสชาติแบบออริจินอลแท้ๆ และร้านกาแฟเพื่อให้คุณได้เก็บบรรยากาศของความสุข นอกจากนั้น ยังมีอีกหนึ่งมุมเล็กให้คุณได้เก็บความประทับใจผ่านความน่ารักของเหล่าปุกปุย ที่ลัดฟ้ามาจากดินแดนออสเตรเลีย อาทิ เมอริโน่ อัลปาก้า และ ดองกี้

ที่ตั้ง: 200/2 หมู่ 10 ตำบล หมูสี อำเภอ ปากช่อง จังหวัด นครราชสีมา 30130
โทรศัพท์: 044-009-900-6
เปิดบริการ: วันจันทร์-อาทิตย์ 09.00 – 22.00 น.

primo_khaoyai_sansiri-blog (1) primo_khaoyai_sansiri-blog (2) primo_khaoyai_sansiri-blog (3) primo_khaoyai_sansiri-blog (4)

[pro_ad_display_adzone id=”5432″]

Related Articles

TRAVEL JOURNAL: อิ่มตัวแตก แบบมีคุณภาพ ที่โรงแรมเอสเคป เขาใหญ่

ในวันที่เขาใหญ่มีตัวเลือกทั้งโรงแรมและร้านอาหารมากมาย จนเป็นที่มาของรีวิวที่พักทั้งเก่าและใหม่ ร้านที่ต้องไปเช็คอิน ร้านที่ต้องไปโดน คาเฟ่ ฟาร์ม หรือตลาดผักออแกนิกส์ที่ผลัดกันเป็นกระแส ทั้งหมดนี้ทำให้เขาใหญ่น่าจะยังครองพื้นที่การค้นหาหรือ search volume ใน Google ของคนไทยได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าจะมีอะไรที่ทำให้การไปเที่ยวเขาใหญ่อยู่ในสารบบความคิดของนักเที่ยวได้ตลอดนั้น ก็คงเป็น “คุณภาพ” ที่มั่นใจได้ว่า ไป “เขาใหญ่” จะได้ครบทั้งที่พักสวย

Nostalgia Marketing ถวิลหา และ โหยหา

ในช่วงที่ #MeToo ลุกลามไปทั่วโลก ผ่านการทำงานร่วมกันระหว่าง “กระแสเพศหญิง” กับเรื่องราวทางสังคมนั้น มีแฮชแทคอีกชื่อหนึ่ง ที่ผุดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเช่นกันแม้จะไม่ร้อนแรงเท่า MeToo นั่นคือ #BackInTheDay ผมชอบเรียกมันว่า เป็นเทรนด์เกาะเกี่ยวกับ “วันชื่นคืนสุข” ของคน หรือ “วันเก่าก่อนอันอ่อนหวาน” ซึ่งจะไม่ทวนย้อนกลับมาในความหมายเดิมๆ รูปแบบเดิมๆ น้ำเสียงเดิมๆ

เที่ยวเมืองไทยเหมือนไปเมืองจีน
พาลัดเลาะ เจริญกรุง ย่านคนฮิป

เทศกาลตรุษจีนแบบนี้ ถ้าไม่เที่ยวที่เยาวราชแล้วคุณจะเที่ยวที่ไหน? เยาวราชอาจไม่ใช่ที่เดียวในกรุงเทพ ที่คุณสามารถเอ็นจอยไปกับเทศกาลตรุษจีน ยังมีอีกหลายสถานที่ที่เรียกได้ว่าเป็น Secret Place โดยเฉพาะย่านเจริญกรุงที่เราจะพาคุณลัดเลาะท่องเที่ยวกันในวันนี้  ที่ที่ให้คุณใส่ชุดกี่เพ้า ยาวลากพื้น พูดภาษาจีน โพสต์ท่าสวยๆ ถ่ายภาพอัพโซเชียลก็ยังได้ หรือจะใช้เงินอั่งเปา พร้อมมีไลฟ์สไตล์เก๋ๆ ได้อย่างไม่เขินอาย อย่ารอช้า รีบหยิบอั่งเปา พร้อมแต่งตัวสีสันสดใส แล้วออกไปท่องเที่ยวในสถานที่ ที่คุณไม่ควรพลาด