'บางแค' ไม่แค่นี้
เพราะมีดีกว่าที่คิด!

เมื่อเช้าวันใหม่มาเยือน ก็ได้เวลาออกเดินทางไปเรียนในย่านใจกลางเมืองสุดพลุกพล่าน หรือมุ่งหน้าสู่การทำงานในย่านธุรกิจอีกครั้ง วันหยุดมาหาเมื่อไหร่ ก็ได้ทีนัดพบปะเพื่อนฝูง ลัดเลาะแนวรถไฟฟ้า ตามรอยคาเฟ่ฮิปๆ ชนิดไม่มีที่แทรกให้แชะรูปชิคๆ

Sansiri - Phetkasem Old Town (1)

จริงอยู่ที่วิถีของคนรุ่นใหม่อย่างคุณผูกพันกับย่านใจกลางเมืองอันแสนคึกคักแบบนี้อยู่ไม่น้อย แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าลึกๆ แล้วเราล้วนต้องการเติมพลังชีวิตด้วยการใช้ชีวิตในจังหวะพอดีๆ ตื่นเช้าขึ้นมาในบรรยากาศที่รายล้อมด้วยธรรมชาติสีเขียว ออกไปใช้เวลาวันหยุด ช้อปปิ้ง เดินเล่น แสวงหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ โดยไม่ต้องเหนื่อยกับการฝ่าฝูงชนในย่านใจกลางเมือง

หากจะมีสักย่านหนึ่งในกรุงเทพฯ ที่ชีวิตไม่ช้าไม่เร็วจนเกินไป มีความเงียบสงบให้พอรู้สึกผ่อนคลาย พอๆ กับที่พร้อมให้เสาะหาความคึกคักแบบชาวเมืองได้ หรือมีบรรยากาศสบายๆ พร้อมด้วยการเดินทางแสนสะดวก ฝั่งธนบุรี โดยเฉพาะย่านสุดดีงาม ‘บางแค’ คงเป็นพื้นที่ที่ตอบโจทย์และตอบใจได้เป็นอย่างดี

แล้วตกลงย่านนี้มีดีอะไรมากกว่าที่เคยรู้บ้างนะ? มาออกสำรวจพื้นที่ที่ว่ากันเลยดีกว่า แล้วจะรู้เลยว่าจุดหมายนี้พอเหมาะพอดีสำหรับการเป็นบ้านดังใจตามเสียงลึกๆ ของเหล่าคนรุ่นใหม่เลยล่ะ

เสน่ห์ย่านเก่า เคล้าเครื่องครบทุกไลฟ์สไตล์!

Sansiri - Phetkasem Old Town (2)

ชาวฝั่งธนฯ คนบางแคคงรู้กันดีเลยว่าฝั่งธนบุรีนี้มีประวัติศาสตร์ยาวนานไม่แพ้ฝั่งพระนคร เพราะร่ำรวยด้วยวัฒนธรรมของผู้คนหลายเชื้อชาติและศาสนามาตั้งแต่สมัยเริ่มสร้างกรุงเทพฯ พร้อมยังเต็มไปด้วยเสน่ห์ความเป็นบ้านหลังเดิมก่อนย้ายกรุง ที่มาพร้อมบรรยากาศสบายๆ ไม่แออัด การจราจรไม่คับคั่งเท่าย่านธุรกิจในกรุงเทพฯ ย่านนี้ก็เลยเติบโตแบบไม่ช้าไม่เร็วจนเกินไป เหมาะกับการอยู่ชิลล์ๆ จนทำให้ผู้คนผูกพันกับบ้านหลังนี้ได้ไม่ยาก

ที่สำคัญยังมีจุดหมายมากมายให้ลัดเลาะไปได้ไม่มีเบื่อตลอดวัน แม้แต่สายช้อปเก่งก็ไม่ต้องไปไกลถึงสยามสแควร์ หรือเจอเพียงภาพในวันวานของการจูงเด็กน้อยไปเล่นสไลเดอร์ที่สวนน้ำ เดอะ มอลล์ บางแค หรือคงนึกถึงการชวนก๊วนเพื่อนซี้ไปโยนโบว์ลิงที่ เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า เพราะเดี๋ยวนี้ทั้ง เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า, เดอะ มอลล์ บางแค และ ซีคอน บางแค ที่ยังคงเป็นจุดนัดพบสำคัญของฝั่งธนบุรีไปจนถึงย่านเพชรเกษม ต่างได้รับการแปลงโฉมใหม่ให้เข้ากับวิถีการจับจ่ายใช้สอยของสายพร้อมเปย์

แต่ถ้าอยากเปลี่ยนบรรยากาศจากห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่สักหน่อย อาจลองเปิดหูเปิดตากับแหล่งกินเที่ยวใหม่ๆ ในโซนราชพฤกษ์อย่าง The Circle ราชพฤกษ์ และ J Arena ช้อปปิ้งทาวน์สุดฮิปที่พร้อมรองรับไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นยุคใหม่ได้อย่างจุใจ

Sansiri - Phetkasem (Facility) fix-32

 

Sansiri - Phetkasem (Facility)-33

ท้องร้องขึ้นมาแต่ไม่อยากทานในห้างแล้ว ก็เดินออกมาเสาะหาจุดหมายลับในย่านเก่าแก่ต่างๆ ของฝั่งธนบุรีได้เลย เพราะเรียกได้ว่าเป็นอีกย่านกินเที่ยวชั้นดีตั้งแต่รุ่นปู่ย่าที่เต็มไปด้วยร้านอาหารเจ้าเก่าราคาย่อมเยาที่คุ้นเคย เช่น ย่านท่าดินแดงก็ได้ชื่อว่าเป็นย่านอาหารจีนรสดั้งเดิม ย่านวงเวียนเล็ก ย่านวังหลัง-ศิริราช และย่านตลาดพลูคือย่านสตรีทฟู้ดเก่าแก่ที่บรรดาแม่ๆ ชาวฝั่งธนบุรีมักต้องซื้อกลับมาฝากลูกๆ เสมอ ส่วนถนนลาดหญ้าก็รู้กันดีว่าเป็น “ถนนสายจิ้มจุ่ม” เพราะเต็มไปด้วยร้านหม้อไฟตำรับอีสานที่ชวนให้คุ้นลิ้นกันเป็นอย่างดี

Sansiri - Phetkasem Wang Lang (2)

ยังหรอก ยังไม่หมด! เพราะกระแสการมาถึงของรถไฟฟ้าทำให้เหล่าคนรุ่นใหม่เริ่มเห็นโอกาสการเติบโตในพื้นที่บ้านตัวเอง งานนี้เลยได้ทีดัดแปลงบ้านหลังเก่าให้เป็นแหล่งสุดฮิปกว่าที่เคย จนฝั่งธนบุรีเต็มไปด้วยร้านอาหาร คาเฟ่ และร้านนั่งชิลล์ดังๆ แฝงกลิ่นอายดั้งเดิมนิดๆ อยู่มากมาย

ที่ดินว่างเปล่าหลายแห่งได้รับการเนรมิตเป็นครีเอทีฟสเปซของคนรุ่นใหม่ซึ่งรักการกินดื่ม เสพย์งานศิลปะ และสนุกกับการค้นหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ อย่าง The Jam Factory ครีเอทีฟสเปซที่ดัดแปลงจากโกดังสินค้าเก่าริมแม่น้ำให้กลายเป็นร้านอาหาร คาเฟ่ และคอมมูนิตี้ของคนรักงานสร้างสรรค์ หรืออีกที่สุดฮิตก็ต้องยกให้ The Bloc ราชพฤกษ์ คอมมูนิตี้ร้านอาหารและคาเฟ่ซึ่งดัดแปลงจากตู้คอนเทนเนอร์ รวมทั้งช่างชุ่ย (ChangChui) ครีเอทีฟสเปซบนถนนสิรินธรที่ชีวิตต้องไปสักครั้งหรือหลายๆ ครั้งให้ได้เลย

Sansiri - Phetkasem Klongsan The Jam Factory (4)

Sansiri - Phetkasem The Bloc (15)

 

แต่ถ้าพูดถึงสิ่งที่ชีวิตขาดไม่ได้เลยอย่างพื้นที่สีเขียวสำหรับพักผ่อนหย่อนตัวลงงีบ โรงพยาบาลสำหรับรักษาสุขภาพไว้ให้ดีพอจะเที่ยวสนุกในย่านนี้ได้อยู่เสมอ และโรงเรียนของบรรดาลูกๆ ตัวน้อย ไม่ว่าจะลูกๆ ที่มีตอนนี้ หรือแม้แต่มองไกลวางแผนไปถึงอนาคตในการสร้างครอบครัว ก็มีครบไม่ตกหล่น เรียกว่าฝั่งธนบุรีที่กินพื้นที่รวมถึงย่านเพชรเกษม-บางแคตามไปด้วยเสน่ห์และความครบเครื่องทุกเรื่องราวในชีวิตเลยทีเดียว

Sansiri - Phetkasem The Bloc (6)

จะแฮงเอาท์หรือเข้าเมือง ก็เรื่องง่ายๆ

เดิมชาวฝั่งธนบุรีคุ้นเคยกับการสัญจรด้วยรถประจำทางเป็นหลัก แต่ทุกวันนี้มีทางเลือกในการเดินทางเพิ่มขึ้นมากมาย เพราะรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีลมให้เปิดบริการถึงสถานีบางหว้า โดยมีเรือประตูน้ำภาษีเจริญ – เพชรเกษม 69 ให้บริการรับส่งจากจุดต่างๆ ของเพชรเกษมมายังท่าเรือเพชรเกษม – ตากสิน จะไปทำงานหรือไปเรียนก็ไม่มีปัญหากวนใจเรื่องรถติดตอนเช้า แม้แต่วันหยุด อยากจะแฮงเอาท์กับเพื่อนฝูงในย่านใจกลางเมือง ก็เดินทางได้ง่ายๆ ด้วยหลากหลายเส้นทาง

Sansiri - Phetkasem BTS Bangwa and Pier (1)  Sansiri - Phetkasem BTS Bangwa and Pier (4)

สำหรับหนุ่มสาวที่ชอบใช้วันหยุดแบบสโลว์ไลฟ์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา อาจลองนั่งรถไฟฟ้าบีทีเอสมาลงสถานีสะพานตากสินแล้วต่อเรือไปยังแหล่งไลฟ์สไตล์ริมแม่น้ำ เช่น ย่านสี่พระยา คลองสาน ท่าเตียน วังหลัง และท่าพระอาทิตย์ที่ต่างก็น่าสนใจแบบไม่มีใครยอมใคร

แต่เส้นทางที่ชาวเพชรเกษม-บางแคพลาดไม่ได้กว่านั้น ก็ต้องยกให้รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ที่ตอนนี้มีสถานีบางแคมาอยู่ใกล้ๆ ตัว ตั้งแต่มีการเปิดให้ใช้บริการส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง-บางแคได้เต็มที่ วิ่งตรงเข้า สามย่าน-สีลม-อโศก หรือจะจะมุ่งหน้าไปกิน ดื่ม เที่ยว ใช้ชีวิตในโซนเมืองเก่าอย่างวัดพระแก้ว ท่าพระจันทร์ เยาวราช ก็ทำได้จบด้วยรถไฟฟ้าสายเดียว แม้แต่คนทำงานในย่านสีลม ลุมพินี ศูนย์ประชุมแห่งชาติศิริกิตติ์ และรัชดา ก็ไม่ต้องนั่งรถหลายต่อให้เสียเวลาแล้ว แต่ถ้าอยากขึ้น BTS กันต่อสักหน่อย จากสถานี MRT บางแค แค่ 3 สถานีก็ถึงสถานี Interchange ไปยังสถานี BTS บางหว้าแล้ว

Sansiri - Phetkasem BTS Saphan Taksin (3)

ส่วนใครที่ชอบการเดินทางแบบผ่อนคลาย ดื่มด่ำกับชีวิตเนิบช้าสองข้างทาง ฝั่งธนบุรียังเป็นที่ตั้งของสถานีรถไฟสำคัญหลายแห่ง เช่น สถานีรถไฟธนบุรี สถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ คอยให้บริการรถไฟไปยังจังหวัดใกล้ๆ เช่น นครปฐม กาญจนบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร ซึ่งเป็นจังหวัดที่ตอบโจทย์การท่องเที่ยวแบบเดย์ทริป

ส่วนถ้าเป็นสายนักขับ มีรถส่วนตัวให้ตะลอนได้ทั่วทุกเมื่อ ถนนหนทางในฝั่งธนบุรีก็เรียกได้ว่าสะดวกสบายในการเดินทางสุดๆ เพราะตรงนี้เป็นทำเลที่เชื่อมต่อทั้งทางด่วนเฉลิมมหานคร และถนนหลายเส้นสาย ทั้งถ.กาญจนาภิเษก, ถ.กัลปพฤกษ์ หรือถ.ราชพฤกษ์ ให้วิ่งข้ามสะพานตากสิน ตรงเข้าย่านสีลม-สาทร และยังเป็นจุดเริ่มต้นของถนนเพชรเกษมซึ่งเป็นถนนสายหลักสู่ภาคใต้ ง่ายต่อการเดินทางแบบ Road trip ไปใช้เวลาวันหยุดยาวริมทะเลภาค

Sansiri - Phetkasem Bus Terminal (1)

แต่หากไม่ถนัดงานกางแผนที่ขับรถเที่ยวเองแล้วล่ะก็ ฝั่งธนบุรียังมีสถานีขนส่งสายใต้ที่ให้บริการรถตู้และรถบัสไปยังจังหวัดต่างๆ แถมยังไม่ลืมที่จะมีทางยกระดับจากถนนบรมราชกุมารีไปยังสถานีขนส่งหมอชิตใหม่เพื่อเดินทางไปยังภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนืออีกด้วย

พื้นที่หยุดพัก พาหลงรักในบ้านหลังนี้

จะเห็นได้เลยว่าฝั่งธนบุรีเป็นจุดพบกับระหว่างวิถีเมืองเก่าและไลฟ์สไตล์เมืองใหม่ได้แบบลงตัวอย่างแท้จริง แต่อีกสิ่งที่ทำให้การลงหลักปักฐานแบบชิลล์ๆ ที่ฝั่งธนฯ โดยเฉพาะในย่านเพชรเกษม-บางแคนี้ เป็นชีวิตในแบบที่เหล่าคนรุ่นใหม่มองหาและต้องการที่สุด ก็ไม่พ้นการมีพื้นที่พักผ่อน พักกายใจ และพักชีวิตเอาไว้ได้อย่างไม่มีอะไรต้องกังวล อย่างคอนโดบรรยากาศสบายๆ แห่งใหม่ เดอะ เบส อีส-บางแค ที่ชวนให้รู้สึกอบอุ่นราวกับอยู่ที่บ้าน

แอบบอกเลยว่าบ้านหลังใหม่ย่านบางแคหลังนี้มาพร้อมเสน่ห์ความสวยชวนหลงรักทุกซอกทุกมุม ชนิดที่ว่าอยากพาแก๊งเพื่อนมาเยือนหรือมานั่งพักผ่อน สัมผัสความชิลล์แบบเรียบง่าย สงบ และอบอุ่น ก็ไม่ต้องอายใคร เพราะอวดโฉมได้จัดเต็มทุกองศาจริงๆ ที่สำคัญ อยากจะออกไปต่อที่ไหน ก็มีสิ่งที่รออยู่เป็นความฮิปรอบตัวของย่านนี้ที่ยังคงเก็บรักษาเสน่ห์เมืองเก่า ทั้งเรื่องราวจากอดีต บรรยากาศสงบเงียบ และอาหารรสดั้งเดิมไว้ได้อย่างสมบูรณ์ พร้อมยังครบด้วยแหล่งกินเที่ยวแบบใหม่และพื้นที่เติมเต็มแรงบันดาลใจสุดสร้างสรรค์ เดินทางไปไหนก็ไม่ไกลทั้งนั้นด้วยควมครบของการเดินทางทั้งระบบรถ ราง เรือ

the base ease bangkhae เดอะ เบส อีส บางแค

เรียกได้ว่าฝั่งธนบุรี โดยเฉพาะย่านเพชรเกษม-บางแค คือพื้นที่พอเหมาะพอดีสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ผูกพันกับบ้านหลังเก่า และตั้งใจมุ่งสร้างอนาคตในแบบของตัวเองอย่างที่วาดฝันไว้ เพราะแบบนี้ หากจะซื้อหาคอนโดแถวนี้สักหน่อย ก็ไม่มีอะไรที่ต้องกังวล และไม่มีอะไรมาขวางกั้นภาพชีวิตอย่างที่ใจต้องการได้แน่นอน

เดอะ เบส อีส-บางแค คอนโดใหม่บนทำเลเพชรเกษม ใกล้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินสถานีบางแค เพียง 190 ม. ใกล้เทสโก้โลตัสซุปเปอร์สโตร์ เพียง 30 ม. ใกล้เดอะ มอลล์ บางแค เพียง 1.2 กม. และใกล้ซีคอน สแควร์ บางแค เพียง 1.6 กม.

เริ่มในราคาสบายๆ เพียง 1.59 ล้าน* พิเศษ! ลงทะเบียนวันนี้ รับส่วนลดสูงสุด 50,000 บาท*

ออกสำรวจทุกมุมของโครงการ เดอะ เบส อีส-บางแค ได้แล้ว ที่นี่

ได้เวลาเริ่มต้นชีวิตอีกก้าวในพื้นที่ที่ผสานทั้งความอบอุ่นในบรรยากาศเรียบง่ายแฝงกลิ่นอายแห่งอดีต ความอบอุ่นราวกับได้อยู่ในบ้านหลังที่คุ้นเคย และความอบอุ่นจากการโอบล้อมด้วยหลากหลายสิ่งที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัวในทุกช่วงเวลาของการใช้ชีวิต

CONTRIBUTOR

Related Articles

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง

xtห้วยขวาง-xt-คอนโด-คอนโดแสนสิริ-condosansiri-xthuaikwang

พาส่อง ‘คอนโดส่วนกลางสวย’ เหมือนหลุดจาก Pinterest

การออกแบบคอนโดแสนสิริ เหมือนคนทุกแห่งต้องมีคาแรกเตอร์เฉพาะตัวเสมอ การเนรมิตพื้นที่ภายนอกที่พักอาศัยแน่นอนว่าต้องสอดคล้องไปกับคอนเซปต์หลัก ลงตัวทั้งดีไซน์และสถาปัตยกรรมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากงานศิลปะ มองซ้ายมองขวาก็เต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจ ไปพร้อมสรรค์สร้างบรรยากาศที่เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย เราลองไปกันเลยว่า ดีไซน์สุดอลังฯ เหล่านี้มีที่มาจากอะไร และตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกๆ วันของลูกบ้านของเรายังไงบ้าง!? ทุกความผ่อนคลาย ทอประกายผ่านสีทองแชมเปญ ทำไมใครต่อใครต่างหลงใหลในคอนโดของแสนสิริที่พัทยาเสมอ ก็คือความใส่ใจในรายละเอียดของทุกองค์ประกอบที่คิดมาให้อย่างตอบโจทย์และตรงใจ โดยเฉพาะงานดีไซน์ที่สวยสง่าและเพรียบพร้อม อย่าง Sky Lounge เป็นอีกไฮไลท์ชูโรงของที่นี่

คอนโดแสนสิริ สวยยิ่งกว่าหลุดมาจาก Pinterest

อดร้องว้าวจนสุดเสียงไม่ได้ บอกได้เลยว่าดีไซน์นี้คิดมาดีทุก Detail ยิ่งกว่าหลุดออกมาจาก Pinterest! การออกแบบทุกสเปซของการอยู่อาศัยให้สวยงามและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เราไม่เคยมองข้าม คอนโดมิเนียมของแสนสิริทุกโครงการจึงมาพร้อมงานดีไซน์ที่คิดมาอย่างใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อให้คุณได้เติมเต็มแรงบันดาลใจไปพร้อมกับการใช้ชีวิตท่ามกลางสิ่งดีๆ ในทุกๆ วัน เหมือนกับที่คอนโดมิเนียมทั้ง 5 โครงการนี้ ที่ชวนให้รู้สึกหลงใหลไปกับดีไซน์สวยเป๊ะทุกองศาในทุกๆ ครั้งที่ได้เห็นหรือได้สัมผัส สะกดทุกสายตา ที่เอดจ์ พัทยากลาง “เอดจ์