ตัวช่วยล้ำสมัย ให้วางใจได้ ว่าทุกชีวิตที่บ้านปลอดภัย

บ้านไหนที่มีลูกตัวน้อยอยู่กับพี่เลี้ยงหรือคุณพ่อคุณแม่สูงอายุอยู่ ย่อมต้องใส่ใจถึง ความปลอดภัย และอุบัติเหตุต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้กับทั้งลูกน้อยและผู้สูงอายุเป็นพิเศษ

แต่ถึงแม้คุณจะไม่ได้อยู่กับพวกเขาตลอดเวลา ก็หายห่วงได้ด้วย 5  สิ่งสุดล้ำ ที่แสนสิริคัดสรรมาแล้ว ว่าจะช่วยการันตีความปลอดภัยของเด็ก ๆ ผู้สูงอายุ และทุกชีวิตที่บ้านของคุณได้ แม้ว่าคุณจะไม่ได้อยู่ดูแลพวกเขาที่บ้านตลอดเวลา!

Smart Command Centre

ความปลอดภัย ไม่ใช่แค่เรื่องของการลดอุบัติเหตุ แต่บ้านที่ดีควรเป็นบ้านที่ช่วยตั้งแต่การป้องกันทั้งอุบัติเหตุและอาชญากรรม เพื่อให้ทุกชีวิตในบ้าน รวมทั้งเด็ก ๆ ตัวน้อยและผู้สูงอายุที่คุณห่วงใยสามารถใช้ชีวิตภายในบ้านและบริเวณรอบบ้านได้อย่างสบายใจ ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยจากผู้เชี่ยวชาญ อย่าง Smart Command Centre ที่เป็นระบบเทคโนโลยีบริหารจัดการรักษาความปลอดภัยบริเวณพื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการ ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง แสนสิริ และ PLUS Property เพื่อมอบบริการที่จะช่วยคลายความกังวล ให้กับคนที่ห่วงใยสมาชิกที่อยู่ที่บ้าน

Smart Command Centre

โดยระบบที่ว่านี้ ก็มาพร้อมกับ 2 ส่วนหลัก นั่นคือ ส่วนแรก Security Monitoring ที่จะช่วยสังเกตการณ์เหตุไม่น่าไว้วางใจ หรือผิดปกติ ในบริเวณพื้นที่ส่วนกลางส่วนต่าง ๆ อย่างละเอียด แต่ไม่ใช่แค่เพียงการสังเกตการณ์เหตุโจรกรรมเท่านั้น ยังรวมถึงเหตุการณ์ฉุกเฉิน เช่น อุบัติเหตุไม่คาดฝัน และการเจ็บป่วยของผู้สูงอายุ หรือแม้แต่สมาชิกคนอื่น ๆ ที่อยู่ที่บ้านและต้องการความช่วยเหลืออีกด้วย

อีกส่วนนั้นคือ IOT Facility Management ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยีเข้ามาผสานเข้ากับการบริหารจัดการดูแลรักษาส่วนต่าง ๆ ของโครงการ เมื่อเกิดเหตุขัดข้องของระบบส่วนกลางที่ตรงไหน ก็ส่งข้อมูลมาได้ทัน ไม่ต้องรอให้เหตุร้ายเกิดขึ้นเสียก่อน

SAN:DEE Delivery Bot

หุ่นยนต์ส่งของถึงหน้าห้อง เป็นฟังก์ชั่นที่มีสำหรับผู้ที่เลือกสร้างครอบครัวในคอนโด หรือใช้ชีวิตช่วงวันธรรมดากันทั้งครอบครัวที่คอนโดเป็นหลัก แต่แน่นอนว่าคุณคงไม่ได้อยู่อำนวยความสะดวกสบายให้ผู้สูงอายุหรือลูกตัวน้อยที่ห้องตลอดเวลา SAN:DEE Delivery Bot หรือหุ่นยนต์น้องแสนดีนี้จะเป็นผู้ช่วยที่ดีให้กับคุณพ่อคุณแม่ รวมทั้งลูกของคุณได้เป็นอย่างดี ไม่ใช่แค่เพียงช่วยเหลือคนรุ่นใหม่ที่อยากใช้ชีวิตสะดวกสบายเท่านั้น โดยน้องแสนดีมาพร้อมความสามารถเฉพาะตัวในการส่งของที่มีน้ำหนักถึง 80 กิโลกรัมได้ถึงหน้าห้องของคุณ โดยไม่ต้องเดินไปรับเอง หรือไม่ต้องให้คนแปลกหน้ายกมาส่งถึงหน้าห้อง จนต้องคอยกังวลว่าจะมีคนมาลักพาตัวเด็ก ๆ หรือลอบทำร้ายผู้สูงอายุได้ เรียกว่าลดได้ทั้งความเสี่ยงของอุบัติเหตุและอาชญากรรมในคราวเดียว

หุ่นยนต์ผู้ช่วย

Sansiri AI Box

แทนที่จะให้ผู้สูงอายุที่บ้านเดินไปนั่นมานี่บ่อย ๆ จนเกินกำลัง ก็ให้เจ้า AI Box ผู้ช่วยสั่งงานส่วนตัว มาช่วยสั่งการทุกอย่างในบ้านด้วยเสียงเสียเลย โดยผู้ช่วยส่วนตัวกล่องนี้จะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในบ้าน เช่น หลอดไฟ เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือแม้แต่ Sensor ต่าง ๆ ที่ทำให้คุณควบคุมการเปิดปิดได้ด้วยเสียง หรือสามารถตั้งเวลาการสั่งงานไว้ล่วงหน้าได้

ฟังเผิน ๆ อาจจะดูไม่ต่างจาก AI Box ทั่วไป แต่ความล้ำคือ ที่แสนสิริเรามี Sansiri AI Box ที่ร่วมพัฒนากับ Amazon Web Services (AWS) ทำให้ AI Box ของแสนสิริรองรับการสั่งงานด้วยเสียงภาษาไทย ไม่ต้องกังวลว่าผู้สูงอายุจะไม่สามารถใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมนี้ได้ในชีวิตจริง 

Sansiri AI Box

Samitivej @Home

ไม่ต้องกังวลเลยว่าถ้าเกิดเหตุไม่คาดฝันกับคุณพ่อคุณแม่หรือเด็ก ๆ ขณะที่คุณไม่อยู่บ้าน แล้วจะไปช่วยไม่ทันท่วงที เพราะตอนนี้มีนวัตกรรมสุดล้ำอย่าง Samitivej @Home ในรูปแบบ Wearable Device สายรัดข้อมือที่พร้อมช่วยส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือได้ตลอด 24 ชั่วโมง เสมือนมีพยาบาลประจำอยู่ที่บ้านตลอดเวลา

โดยนวัตกรรมนี้แสนสิริร่วมพัฒนากับโรงพยาบาลสมิติเวช มีปุ่มกดเพื่อส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือที่เชื่อมถึงโรงพยาบาลโดยตรงทันทีหากเกิดเหตุฉุกเฉิน และยังมีระบบช่วยแจ้งเตือนคนในครอบครัวหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจริง ช่วยให้ทุกคนอุ่นใจ และช่วยลดความรุนแรงหากเกิดอุบัติเหตุได้เพราะมั่นใจได้ว่าจะได้รับการช่วยเหลือที่ทันท่วงที

Samitivej@Home

Universal Design

ไม่ใช่แค่ตัวช่วยในการใช้ชีวิต แต่ที่แสนสิริ ใส่ใจตั้งแต่ในขั้นตอนการออกแบบบ้านให้สอดคล้องกับยุคนี้ที่ทุกพื้นที่ในโลกควรคำนึงถึงผู้คนที่หลากหลายอย่างแท้จริง ไม่ใช่แค่เพียงคำนึงถึงคนในรูปแบบ Stereotype ที่โลกของเราคุ้นเคยเท่านั้น

ดังนั้นสิ่งหนึ่งที่แสนสิริคำนึงถึงอยู่เสมอในการออกแบบพื้นที่การใช้ชีวิตก็คือ Universal Design หรือการออกแบบพื้นที่ภายในบ้านให้ตอบโจทย์ทุก Generation ของครอบครัว และแน่นอนว่ารวมถึงใส่ใจในทุกการเคลื่อนไหวของผู้สูงอายุด้วยเช่นกัน โดยเน้นการออกแบบให้พื้นเรียบเสมอกันมากที่สุด พร้อมกับมีประตูเข้าออกที่กว้าง การแบ่งโซนเปียกและแห้งในห้องน้ำ มีพื้นรับแรงกระแทก (Absorption Floor) ที่ปูด้วยวัสดุที่มีความยืดหยุ่นเล็กน้อยเพื่อลดผลของแรงกระแทกหากมีอุบัติเหตุจริง พร้อมกับยังมีทางลาดสำหรับรถเข็น รวมถึงห้องน้ำเพื่อผู้สูงอายุและผู้ใช้รถเข็นอีกด้วย

ผู้สูงอายุ

ภาพจากโครงการ บ้านแสนสิริ พัฒนาการ

เพียงได้ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านที่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย ตั้งแต่การออกแบบ ไปจนถึงตลอดการเข้าอยู่ พร้อมยังมีตัวช่วยล้ำสมัยอยู่ที่บ้าน ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ก็มั่นใจและวางใจได้เลยว่าทุกชีวิตที่บ้านจะปลอดภัย แถมยังอยู่สบาย ไม่ต้องลำบากเลยแม้แต่น้อย

Related Articles

sansiri home service application

จะกี่ฟีเจอร์ ก็อยู่บนแอปเดียวที่ Sansiri Home Service Application

สงครามครั้งใหม่แบบ ฟังก์ชัน-ชน-ฟังก์ชัน ปลายนิ้ว-ชน-แอป ได้เริ่มขึ้นแล้วที่ Sansiri Home Service Application! คอหนังที่ฝันอยากให้โลกทั้งใบมาอยู่ในมือ(ถือ) ต้องดูเรื่องนี้เลย “Sansiri Home Service Application ฟีเจอร์ ชน ฟีเจอร์” ฉายแล้วที่โรงหนังแสนสิริ งานนี้เราจะพามาแหวกลึกแอปสุดเทพที่เป็นหนึ่งในสิทธิพิเศษจาก Sansiri

PLUSPROPERTY_Sansiricondo_แสนสิริ

ONE DAY @SANSIRI CONDO วันไหนก็มีคนดูแลดี ไม่มีช็อตฟีล

วันไหนก็เป็นวันดีๆ ได้ ถ้าเป็นวันที่ได้ใช้ชีวิตในคอนโดแสนสิริ…เพราะที่นี่ เรามี Plus Property คอยดูแลเคียงข้างลูกบ้านเสมอ ไม่ให้คุณต้องเจออะไรที่ช็อตฟีล ไม่ว่าจะเช้า กลางวัน เย็น กลางคืน หรือช่วงเวลาฉุกเฉินที่ต้องการใครสักคน เจ้าหน้าที่ทุกๆ คนก็พร้อมพุ่งตัวติดจรวดไปดูแลช่วยเหลือ ให้คำปรึกษา และจัดการให้ได้หมด ชนิดที่ว่าตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบเชียวล่ะ ไม่ว่าจะเป็นการใส่ใจบรรยากาศในโครงการให้น่าอยู่เสมอ ไปจนถึงการดูแลความปลอดภัย

sansirihomecare-แสนสิริโฮมแคร์-sansiriservice-บริการแสนสิริ

Sansiri Home Care รักษ์บ้าน อย่างคนรัก

เพราะแสนสิริเข้าใจทุกความต้องการและการใช้ชีวิตของคุณ เราจึงคิดและมอบบริการที่ดีที่สุดทั้งก่อนและหลังการขาย รวมไปถึงในช่วงของการอยู่อาศัย เพื่อทำให้ทุกเรื่องการอยู่อาศัยของคุณเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้นและเติมเต็มประสบการณ์การใช้ชีวิต เพราะบ้านของใครๆ ก็รัก การดูแลเอาใจใส่บ้านอย่างสม่ำเสมอไม่ต่างอะไรจากคนรัก ก็เหมือนเป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญของคนรักบ้านอย่างเราๆ สำหรับลูกบ้านของแสนสิริ คุณจะมีผู้ช่วยอย่างบริการ Sansiri Home Care อีกหนึ่งบริการช่วยดูแลบ้านที่เรามอบให้กับลูกบ้านของเรา ครอบคลุมทั้งการดูแลป้องกัน (Preventive Care) และการซ่อมบำรุง (Maintenance Care)