รวมฟังก์ชันเด็ด
ที่คนอยู่บ้าน “หลงรัก”

ว่ากันว่า ความสวยจากภายในจะยั่งยืนและเปล่งประกายสู่ภายนอกบ้านของแสนสิริก็เหมือนกัน

เราไม่ได้ยืนหนึ่งแค่เรื่องดีไซน์สวย แต่ฟังก์ชันการใช้งานยังตอบโจทย์มากจนยิ่งส่งเสริมให้บ้านทุกหลังสมบูรณ์แบบขึ้นไปอีก และด้วยความที่เราออกแบบโดยนำความต้องการจริงๆ ของลูกค้ามาเป็นวัตถุดิบตั้งต้นนี่แหละ ถึงทำให้บ้านทุกหลัง ทุกโครงการของเรามีเอกลักษณ์เรื่องฟังก์ชันที่ตอบโจทย์คนทุกวัยในทุกยุคสมัย ไม่ว่าจะโครงการไหนก็เน้นที่ความ “อยู่สบาย”

ปรับฟังก์ชัน ให้ธรรมชาติใกล้ชิดคุณทุกวัน 24 ชั่วโมง

sanctuary space-burasiri watcharapol-บุราสิริ วัชรพล

ทุกวันนี้ มนุษย์เราโหยหาธรรมชาติมาเติมเต็มวันที่เหนื่อยและเครียดจากการทำงาน แต่แทนที่เราจะดั้นด้นขับรถไปไกลๆ เพื่อให้เจอพื้นที่สีเขียวแบบเต็มตา จะดีกว่าไหม ถ้าเราเปลี่ยนให้ธรรมชาติมาใกล้ตัวเรามากขึ้นแทน? ที่บ้านของแสนสิริ เราปรับและเปลี่ยนองค์ประกอบต่างๆ ให้คุณสัมผัสและใช้ประโยชน์จากธรรมชาติได้เต็มที่มากขึ้นผ่านฟังก์ชันเด่นที่ใช้งานจริงได้แถมยังช่วยให้บ้านดูสวยไม่เหมือนใครอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น

Sanctuary Space & Enclosed Balcony พื้นที่อเนกประสงค์กึ่ง Outdoor ที่บ้านบุราสิริ ขยายจากห้องนอนที่เปลี่ยนให้ระเบียงมีประโยชน์กว่าเดิม จะเปิดรับลมก็ได้ หรือจะปิดไว้ตอนเปิดแอร์ก็ยังคงชมวิวสวยๆ ภายนอกได้เหมือนเคย แถมยังมีพื้นที่สำหรับกิจกรรมโปรดมากขึ้น

Bay Window มุมส่วนตัวริมหน้าต่างของบ้าน อณาสิริ และ สราญสิริ ที่ปรับเปลี่ยนตามการใช้งานได้ตามใจ เช่น จัดเป็นโต๊ะทำงานหรือมุมพักผ่อนเล็กๆ ริมหน้าต่างบานใหญ่รับวิวสวยๆ ช่วยให้คุณใช้พื้นที่ภายในบ้านได้คุ้มค่าที่สุด

ช่องแสงธรรมชาติบริเวณโถงบันไดบ้านอณาสิริและสิริ เพลส และช่องแสงในห้องน้ำห้อง Master Bedroom บางโครงการ ช่วยทำให้บ้านสว่าง ประหยัดไฟ อยู่สบายไม่อึดอัด

แบบแปลนที่เราใส่ใจ ให้บ้านและสวนเป็นหนึ่งเดียวกัน

เศรษฐสิริ-ทวีวัฒนา-SetthsiriTawkwattana

นอกจากจะปรับฟังก์ชันต่างๆ ให้นำธรรมชาติมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตได้แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ใครๆ ต่างก็กำลังให้ความสนใจก็คือแบบบ้านแบบใหม่ที่พัฒนาขึ้นจากความเข้าใจผู้อยู่อาศัย และสร้างขึ้นด้วยความใส่ใจทั้งในเรื่องทิศทางของแสงแดด สายลม และความเป็นส่วนตัว จึงได้มาเป็นแบบบ้านที่ใช้งานได้ลงตัวทั้งการพักผ่อนและกิจกรรมสนุกสนานที่เชื่อมต่อสวนสวยได้ตลอดเวลา

บ้านสไตล์ Courtyard ที่ บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา ไม่บ่อยนักที่เราจะเห็นดีไซน์บ้านที่เว้นพื้นที่ไว้สำหรับสวนกลางบ้าน มองเห็นความเขียวขจีได้จากทุกมุม ซึ่ง Coutyard แบบนี้ไม่เพียงช่วยให้ทุกคนในบ้านเชื่อมต่อกับพื้นที่สีเขียวที่ถูกดึงเข้าสู่ใจกลางเท่านั้น แต่ยังเป็นสเปซน่ารักๆ ให้คุณได้ผ่อนคลายกับกิจกรรมโปรดโดยไม่มีใครมารบกวน

Garden Connect แบบบ้านแบบใหม่ที่เศรษฐสิริ สร้าง Compound สวนหลังบ้านเล็กๆ ระหว่างบ้าน 2-4 หลัง ให้คุณเทควิวสีเขียวได้มากกว่าเดิม ด้วยการเปลี่ยนลานซักล้างและปรับแบบแปลนให้มีพื้นที่สวนหลังบ้านขนาดใหญ่ เชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหารและห้องอื่นๆ ภายในบ้านที่เปิดโล่ง นอกจากจะรู้สึกเป็นอิสระ สงบ และเป็นส่วนตัวแล้ว ยังสะดวกต่อการจัดปาร์ตี้เล็กๆ ในสวนอีกด้วย

บ้านที่ใช่ อยู่ยังไงก็ตอบโจทย์ จะห้องไหนๆ ชีวิตก็ลงตัวทุกจังหวะ

SIRIPLACE-สิริเพลส

เพราะบ้านสร้างขึ้นมาเพื่ออยู่อาศัยอันดับ 1 ที่ต้องเน้นไม่แพ้การออกแบบตกแต่งจึงเป็นเรื่องฟังก์ชันของห้องต่างๆ ที่สำรวจมาการอยู่อาศัยจริงของลูกบ้านว่าต้องการให้ปรับเพิ่มหรือลดในส่วนไหนถึงจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคนี้ แสนสิริจึงได้นำประสบการณ์ที่สั่งสมมาตลอดหลายปีมาพัฒนาบ้านทุกโครงการของเรา

Master Bedroom เพดานสูงที่สิริ เพลส ช่วยให้รู้สึกว่าห้องนอนกว้างขวางและพักผ่อนได้สบายขึ้น เพราะรับแสงธรรมชาติได้มากขึ้นผ่านหน้าต่างบานใหญ่ ทั้งยังช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยเพราะสามารถจัดสรรพื้นที่แบบชั้นลอยภายในห้องเพดานสูงได้

โถงห้องนั่งเล่นแบบ Double Volume สูง 4 เมตรที่ สราญสิริ และ เศรษฐสิริ ที่ไม่เพียงช่วยให้ห้องนั่งเล่นโปร่งโล่งและประหยัดไฟด้วยหน้าต่างบานใหญ่เท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้าง Connecting Space แนวตั้งที่เชื่อมความสัมพันธ์ของคนในบ้าน แต่ในขณะเดียวกันทุกคนก็ยังมีมุมส่วนตัวสำหรับทำกิจกรรมของตัวเอง

Laundry Room ห้องซักรีดที่ อณาสิริ รังสิต-คลอง 2 ฟังก์ชันเด่นจากบ้านแฝดคนละฝา ที่ดีไซน์ให้จุดเชื่อมของบ้านทั้งสองหลังอยู่ตรงส่วน Service มุมนั่งเล่นและพักผ่อนจึงไม่ถูกรบกวน แถมคุณยังมีพื้นที่เฉพาะไว้สำหรับซักรีดแบบไม่ต้องออกไปตากแดดข้างนอกด้วย

ห้องอเนกประสงค์ชั้นล่าง โครงการในปัจจุบันของเรามีห้องที่ชั้นล่างรองรับเสมอเพื่อให้คุณปรับฟังก์ชันการใช้งานได้ตามใจ จะเปลี่ยนเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ ห้องทำงาน ห้องแคสต์เกม ห้อมซ้อมดนตรี หรือห้องทำกิจกรรมอื่นๆ ก็สร้างสรรค์ได้ตามใจตัวเอง

สร้างสุขได้ทุกวัย ด้วย Universal Design ที่ใส่ใจคุณ

setthasiri phahol watcharapol เศรษฐสิริ พหล-วัชรพล แสนสิริ วันไหนก็เหมือนวันแรก

ลูกบ้านคือคนสำคัญที่สุด บ้านของเราจึงต้องตอบโจทย์สังคมผู้สูงอายุและเอื้อต่อการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยทุกคนจริงๆ ด้วย Universal Design หลักแนวคิดการออกแบบที่ต้องรองรับคนทุกวัยได้โดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนโครงสร้างให้วุ่นวาย

– ทางลาดที่หน้าบ้านออกแบบตามหลัก Elderly Care Design Solution รองรับการใช้วีลแชร์ให้เข้าออกบ้านได้สะดวก

– พื้นห้องนอนผู้สูงอายุที่ชั้นล่างเป็นแบบลดแรงกระแทก (Absorption Floor) ลักษณะพื้นผิวเหมือนไม้ดูสวยงาม ช่วยดูดซับและลดแรงกระแทกเพื่อให้ผู้สูงอายุใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจในความปลอดภัย

– พื้นห้องนอนและห้องน้ำเรียบเสมอกัน ไม่มีสเต็ปหรือขอบประตูขึ้นลง ช่วยลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุและยังสะดวกต่อผู้ที่ต้องใช้วีลแชร์อีกด้วย

ถ้าตกหลุมรักแนวคิดการออกแบบภายนอกไปแล้ว ลองมาตกหลุมรักอีกครั้งกับฟังก์ชันเด่นที่คิดแบบ “YOU Are Made For Life เพื่อชีวิตดีดีของทุกคน”

CONTRIBUTOR

Related Articles

behind the design

Behind the Design: ตี่ลี่ฮวงจุ้ย – หลักการดีไซน์ หยินหยางของบ้านที่ขาดกันไม่ได้

‘บ้าน’ คือพื้นที่ที่สำคัญต่อความรู้สึก ซึ่งนิยามอาจแตกต่างกันไปในหลายมุมมอง Behind The Design จะชวนมาฟังความหมายของบ้านที่ดี โดยเล่าจากสองศาสตร์ที่บางคนอาจคิดว่าอยู่ตรงข้ามกันคนละขั้ว นั่นก็คือศิลปะแห่งการออกแบบอันเป็นสากล Architecture & Interior Design และศาสตร์แห่งตี่ลี่ฮวงจุ้ย ที่เชื่อมโยงไปด้วยกันได้อย่างเหนือคาด รู้จักตี่ลี่ฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ย หมายถึง ธรรมชาติ ทำเล

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง

Sansiri Design

เอกลักษณ์งานออกแบบโครงการแสนสิริ ที่มากกว่าความสวยงาม

การออกแบบบ้านสักหลังต้องใส่ใจและลงดีเทลหลายขั้นตอน ดังนั้น “คุณ” จึงเป็นแรงบันดาลใจสำคัญ ในการสร้างสรรค์ดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ “บ้าน” ทุกหลัง แสนสิริทำความเข้าใจความต้องการของผู้อยู่อาศัยอยู่ตลอด ดังนั้น “คุณ” จึงเป็นเหมือนแรงบันดาลใจสำคัญ ในการสร้างบ้านให้มีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การใช้งานของทุกคน รวมไปถึงพื้นที่ส่วนกลางที่ให้คุณรู้สึกอบอุ่นหัวใจทุกครั้งที่อยู่ที่ “บ้าน”​ เพราะแสนสิริไม่ได้สร้างแค่บ้าน แต่เรายังมุ่งมั่นมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบอีกด้วย บ้านทุกหลัง ทุกโครงการ จึงถูกออกแบบขึ้นมาอย่างใส่ใจ ใส่ตัวตนและแนวคิดที่เปี่ยมไปด้วยความหมายลงไป