บุราสิริ บึงหนองโคตร: ที่สุดของบรรยากาศการพักผ่อน

“Nature is not a place to visit. It is home.” – Gary Snyder –

มีคำกล่าวที่ว่า ‘ธรรมชาติ คือ จุดเริ่มต้นทุกสิ่ง’  จึงเป็นธรรมดาที่คนเราจะถวิลหาธรรมชาติเมื่อต้องการพักผ่อน แต่จะดีกว่าไหม ถ้ามีบ้านสักหลังท่ามกลางธรรมชาติ ให้หลีกหนีชีวิตที่วุ่นวายไม่รู้ลืม

เติมเต็มวันพักผ่อนในพื้นที่ที่ถูกโอบล้อมด้วยธรรมชาติอันสมบูรณ์แบบ  บุราสิริ บึงหนองโคตร ขอนแก่น บ้านเดี่ยวริมทะเลสาบขนาดใหญ่  ที่ที่ได้ผ่อนคลายกาย ทอดสายตาคลายกังวลกับทัศนียภาพสวยงามเบื้องหน้า ทั้งยังสะดวกในการเดินทาง ด้วยทำเลในเมือง ใกล้มหาวิทยาลัยขอนแก่น สนามบิน และห้างสรรพสินค้า

ทุกพื้นที่ของโครงการถูกออกแบบอย่างละเมียดละไม ผสมผสานระหว่างเสน่ห์ของเอกลักษณ์ท้องถิ่นได้รับแรงบันดาลใจ มาจากเครื่องดนตรีภาคอีสาน ‘แคน’ และเส้นสายอันเป็นลักษณะเฉพาะของความเป็น Modern ได้อย่างลงตัว

เริ่มต้นตั้งแต่ทางเข้าโครงการที่ได้นำเส้นสายและสีของแคนมาออกแบบเป็นซุ้มทางเข้า ประยุกต์นำเอกลักษณ์วัฒนธรรมท้องถิ่น ผสานความเรียบง่ายออกมาอย่างสวยงาม อีกทั้งสัมผัสบรรกาศของการพักผ่อน เต็มอิ่มกับพื้นที่สีเขียวตั้งแต่ก้าวแรกเมื่อเข้าโครงการ

burasiri-bueng-nong-kot_sansiri-blog (1)

เติมสีสันให้วันพักผ่อนของคุณ ผ่านการออกแบบองค์ประกอบหลักของโครงการอย่าง ‘คลับเฮ้าส์’ เส้นตรงแนวตั้งของท่อลมแคน จัดจังหวะและใช้ระดับความสูงปลายท่อที่มีความสูงต่างกัน ต่อเนื่องด้วยแนวหลังคาโค้งที่ให้ความรู้สึกเคลื่อนไหว สนุกสนาน

burasiri-bueng-nong-kot_sansiri-blog (5) burasiri-bueng-nong-kot_sansiri-blog (6)

มากไปกว่านั้น ภูมิสถาปัตยกรรมของโครงการยังได้ดึงเอาลักษณะของภูมิประเทศของจังหวัดขอนแก่น
ที่มีลักษณะเป็นที่ราบลุ่มแม่น้ำ ที่เป็นร่อง เป็นแก่งตามธรรมชาติ มาประยุกต์รวมเข้าไปกับโครงการอย่างกลมกลืน
ด้วยการเล่นระดับ ปรับให้มีการสอดแทรกแนวร่องหินตามธรรมชาติเข้าไปในสวนส่วนกลางและ Club House
และด้วยความพิเศษของโครงการที่อยู่ใกล้กับทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่  จึงดึงสิ่งที่เป็นลักษณะพิเศษดังกล่าวมาผนวกเข้าไป

burasiri-bueng-nong-kot_sansiri-blog (3)

พร้อมด้วยพื้นที่สีเขียวมากกว่า 1 ไร่ โอบล้อมด้วยต้นไม้พื้นถิ่นนานาพันธุ์ เช่น ต้นราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นพันธุ์ไม้ท้องถิ่นประจำจังหวัดขอนแก่น  ทำให้พื้นที่สวนส่วนกลางนี้ เสมือนหนึ่งเป็นรีสอร์ทท่ามกลางแมกไม้ใหญ่และแก่งตามธรรมชาติ

burasiri-bueng-nong-kot_sansiri-blog (2)

อีกหนึ่งรายละเอียดที่สำคัญของโครงการคงไม่พ้น ‘รูปแบบบ้าน’ แบบบ้านของ บุราสิริ บึงหนองโคตร ขอนแก่น ถูกออกแบบในสไตล์โมเดิร์น แต่ยังคงนำเอกลักษณ์เส้นสายของแคน
มาแฝงตามองค์ประกอบของ façade อย่างลงตัว ทั้งยังสร้างบรรยากาศความอบอุ่นให้กับครอบครัวผ่านการเลือกใช้สีที่ดูสุขุม สบายตา อย่างสีน้ำตาลและสีครีม

burasiri-bueng-nong-kot_sansiri-blog (8)

และสุดท้าย เติมเต็มวันพักผ่อนของคุณอย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการออกแบบตกแต่งภายในในสไตล์ Warm & Cozy นำองค์ประกอบของธรรมชาติมาสร้างอารณ์และความรู้สึกของการพักผ่อนอย่างไรที่ติ

โทนสีเอิร์ธโทน เสริมความรู้สึกสบายตา ถูกนำมาสะท้อนผ่านวัสดุโครงสร้างและตกแต่ง ทั้งวอลล์เปเปอร์และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ นอกจากนั้น การเปิดรับความเป็นธรรมชาติเป็นอีกเอกลักษณ์ของการตกแต่งสไตล์นี้ ไม่ว่าจะเป็น วัสดุธรรมชาติที่ถูกนำมาแปลงเป็นวัสดุตกแต่ง และการเปิดรับแสงและลมจากธรรมชาติ ด้วยการมุ่งเน้นการตกแต่งที่เปิดโล่ง

burasiri-bueng-nong-kot_sansiri-blog (9) burasiri-bueng-nong-kot_sansiri-blog (10)

Related Articles

รถไฟ ปีกนก ป่าชายเลน เรขาคณิต กับที่มาของคลับเฮาส์อลังการในแบบแสนสิริ

 “คลับเฮาส์” พื้นที่ส่วนกลางประจำโครงการที่มักมาพร้อมฟิตเนส สระว่ายน้ำ ไปจนถึงมุมพักผ่อนต่างๆ ซึ่งเป็นมาตรฐานทั่วไปที่ใครก็มี แต่ถ้าพูดถึงเรื่องดีไซน์ที่ช่วยให้ภาพลักษณ์ของโครงการแตกต่างและดูดี เรื่องนี้คงมีเด่นๆ ให้เห็นไม่มาก เราเลยลองยกตัวอย่างคลับเฮาส์มีสไตล์ให้ผู้อยู่อาศัยเห็นแล้วต้องอยากเข้าไปใช้ส่วนกลางที่มี ไม่ต้องเสียเวลาออกไปไหนหรือเสียค่าใช้จ่ายรายเดือนให้เปลืองสตางค์   คลับเฮาส์ โครงการเศรษฐสิริ จรัญฯ – ปิ่นเกล้า โครงหลังคาโค้งขนาดใหญ่ถือเป็นไฮไลท์สำหรับคลับเฮาส์โครงการนี้ ที่ดึงเอาสถานีรถไฟธนบุรีมาเป็นคอนเซ็ปต์ในการออกแบบ โดดเด่นด้วยลูกเล่นของวัสดุที่มีความดิบเท่สไตล์ลอฟท์ พร้อมความทันสมัยที่สอดแทรกเข้าไป

SPICE UP YOUR WEEKEND : 5 มุมพักผ่อนตอบโจทย์เวลาครอบครัว โซนรังสิต-ปทุมธานี

หนึ่งวันหยุดพักที่คุณและครอบครัวอยากใช้เวลาร่วมกันโดยที่ไม่ต้องเสียเวลาไปกับการเดินทาง หากมีสถานที่สุดชิลให้ได้พักผ่อนอยู่ใกล้บ้านก็จะคงตอบโจทย์เวลาครอบครัวได้ไม่น้อย

บุราสิริ ราชพฤกษ์ 345│บ้านเดี่ยวบนทำเลที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

แสนสิริ บล็อก แนะนำ 3 ห้างสรรพสินค้า 4 คอมมูนิตี้ มอลล์ และ 5 ร้านอาหาร ใกล้บุราสิริ ราชพฤกษ์-345 บ้านเดี่ยวบนทำเลศักยภาพที่สะดวกทั้งการใช้ชีวิตและการคมนาคม