แจกแพลนทริป
เที่ยวเชียงใหม่ 3 วัน 3 โซน

‘เชียงใหม่’ เมืองที่ใครๆ ต่างอดใจไม่ไหวที่จะต้องแวะไปเช็กอิน

เพราะนอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามแล้ว ก็ยังมีอะไรอีกมากมายจนดูเหมือนไปกี่ครั้งก็ยังไม่จุใจ ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหารชิคๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่หรือโซนรอบนอกตัวเมืองที่มีทั้งบรรยากาศดีๆ และร้านเก๋ๆ ไม่แพ้กัน

วันนี้เราจะมาแจกแพลนเดินทาง ตะลุยเช็กอิน กิน เที่ยว รอบนอกตัวเมืองเชียงใหม่ 3 วัน เก็บครบ 3 โซน เตรียมพลังให้พร้อมแล้วตามไปเที่ยวด้วยกัน

Day 1: เก็บบรรยากาศเชียงดาว สัมผัสลมหนาวในเมืองสายหมอก

ถ้ำเชียงดาว-เชียงดาว-เชียงใหม่

 

โบกมือลาตัวเมืองที่วุ่นวาย แวะไปเก็บบรรยากาศลมหนาวให้ฟินที่เชียงดาว เต็มอิ่มกับสีเขียวของธรรมชาติ ถ่ายรูปกับแบคกราวน์ที่มีดอยหลวงเชียงดาวเป็นฉากราวกับภาพวาด

เริ่มวันกันที่ “Villa De view Café” ตื่นเช้ามาจิบกาแฟท่ามกลางขุนเขา คาเฟ่เล็กๆ แต่วิวหลักล้าน จิบกาแฟระหว่างมองวิวดอยหลวงเชียงดาว เริ่มต้นทริปนี้แบบช้าๆ สไตล์เมืองเหนือ มาแล้วก็ลองสั่งเมนูใหม่ที่ทางร้านแนะนำ Cream Cheese Garlic Butter Bun หอมฉ่ำเนยกระเทียม

จิบกาแฟ ทานข้าวกันเสร็จแล้วมากันต่อที่ “วัดถ้ำเชียงดาว” ชวนลัดเลาะผ่านอุโมงค์ต้นไม้ใหญ่เขียวขจีออกไปสู่วัดถ้ำเชียงดาว เพลิดเพลินกับลำธารน้ำใสด้านหน้าที่มองเห็นปลาแหวกว่าย และใช้เวลาเข้าไปชมความเงียบสงบภายในถ้ำ ทั้งหินงอกหินย้อยรูปทรงแปลกตา และสักการะพระพุทธรูปเก่าแก่ เรียกว่ามาถึงถิ่นแล้วแน่นอน

ท้องเริ่มหิว ต้องแวะพักทานอาหารเที่ยงที่ร้านในตำนาน “ขาหมูเชียงดาว” ที่แม้แต่คนท้องถิ่นยังการันตีความอร่อย รสชาติเข้มข้น ราคาเบาสบาย มีเอกลักษณ์ด้วยสูตรเก่าแก่ นำขาหมูไปเผาและตุ๋นด้วยเตาถ่าน อร่อยจนต้องพักเรื่องน้ำหนักเอาไว้ก่อน

พอแดดร่มลมตก อากาศเย็นสบาย ช่วงบ่ายๆ ก็มาแวะ “ร้านกาแฟฮกหลง” ร้านเล็กๆ บรรยากาศผ่อนคลาย หอมกรุ่นกลิ่นคั่วเมล็ดกาแฟที่เจ้าของร้านเป็นคนคั่วเอง ดื่มกาแฟ จิบชาอัญชัญรับลมเย็นๆ แล้วแวะซื้อเมล็ดกาแฟกลับไปเป็นของฝาก

เที่ยวมาทั้งวันแล้ว เย็นนี้ฝากท้องที่ “Chiangdao Nest” เปลี่ยนบรรยากาศมาทานอาหารยุโรป จิบเครื่องดื่มแก้วโปรดเคล้าธรรมชาติที่ช่วยเพิ่มรสชาติให้มื้อนี้น่าประทับใจ

Day 2: แอ่วเหนือทั้งที ต้องแวะ แม่ริม – แม่แตง

วันนี้ไปตะลุยโซนธรรมชาติที่เที่ยวเชียงใหม่เมื่อไหร่ก็ไม่ควรพลาด รู้ไหมว่านอกจากม่อนแจ่มที่โด่งดัง ยังมีร้านอาหารและที่เที่ยวฮิปๆ อีกเพียบ ออกทริปครั้งนี้ต้องเก็บให้ครบทุกอารมณ์

Mon Ing Dao Café” แต่งตัวรับลมหนาวให้เต็มที่แล้วแวะไปถ่ายรูปสวยๆ สั่งเบเกอรี่มาทานพร้อมจิบกาแฟที่คาเฟ่เรียบง่ายสไตล์มินิมอลที่มองเห็นวิวม่อนแจ่มรอบด้าน

ส่วนใครเป็นสายทำคอนเท้น ต้องห้ามพลาด “ม่อนจ๊อด” เตรียมกล้องให้พร้อม เตรียมท่าโพสให้ดี แวะไปถ่ายรูปกับวิวสวยๆ เหมือนอยู่ต่างประเทศ เสพบรรยากาศยุโรปแบบคลาสสิกที่ ทั้งต้นไม้เขียวขจี เรือใบในทะเลสาบ อากาศดีๆ นี่คือแลนด์มาร์คสุดฮิตที่เหมาะกับการชาร์จพลังให้ชีวิตเป็นที่สุด

The Ironwood ท้องเริ่มหิว ต้องทานให้อิ่มอย่างมีคุณภาพ แวะพักทานอาหารที่ร้านอาหารสไตล์เท่ๆ ที่ได้รับ Michelin Guide มาต่อเนื่องถึง 3 ปี อิ่มท้องกับอาหารยุโรปที่ใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่น และเพลิดเพลินกับบรรยากาศร้านที่อยู่ท่ามกลางขุนเขา

หากใครเป็นทาสแมว ต้องไปที่ “Cat Kingdom” อาณาจักรแมวที่รวมแมวเอาไว้มากกว่า 1500 ตัว รับดูแลน้องแมวจรจัดหลากหลายพันธุ์ เปิดพื้นที่ให้คนรักแมวได้เข้าไปถ่ายรูปหรือเล่นกับแมว ในโซนที่ถูกแยกออกมาอย่างชัดเจนเฉพาะแมวที่แข็งแรงสุขภาพดี ภายในมีร้านกาแฟเล็กๆ ให้อุดหนุนหรือซื้อของฝาก หรือจะเอาของเล่นแมว อาหารแมวไปบริจาคด้วยก็ได้

ความสนุกยังไม่หมด ชวนสายกีฬาเอ็กซ์ตรีมไป “Pongyang Jungle Coaster & Zipline” ที่นี้มีกิจกรรมท้าทายทั้งรถไฟเหาะไฟฟ้า โหนสลิง ชิงช้ายักษ์โต้ลม และอีกหลากหลาย ชวนชาวแก๊งค์ไปปล่อยพลังกันได้เลย

หมดแรงแล้วเริ่มหิว ต้องกินแบบฟินๆ เย็นนี้ดินเนอร์สไตล์ Chef’s Table ที่ “หุบเขาคนโฉด” ร้านอาหารที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ ตกแต่งในสไตล์ Rustic เรียงรายด้วยเฟอร์นิเจอร์วินเทจ เสิร์ฟอาหารจากวัตถุดิบตามฤดูกาล รับแขกแค่ 1-2 กรุ๊ปต่อวันเท่านั้น มื้อพิเศษขนาดนี้ต้องเตรียมพร้อม เพราะรับเฉพาะผู้ที่จองไว้ล่วงหน้า

Day 3: ปิดทริปให้ลืมไม่ลง ทัวร์หางดง สะเมิง

วันสุดท้ายปิดทริป รับการเริ่มวันใหม่ แวะขอพรหลวงพ่อทันใจที่ “วัดพระธาตุดอยคำ

ไปเติมคาเฟอีนให้ร่างกายตื่นเต็มตาที่ “The Rectangle coffee x tower” เช็กอินถ่ายรูปที่คาเฟ่สุดฮิป ที่แปลงร่างอาคารเก่าให้กลายเป็นร้านกาแฟที่ดูดิบเท่ในสไตล์ Loft

พักทานอาหารเที่ยงให้อิ่มอร่อย “ร้านข้าวเม่า-ข้าวฟ่าง ป่าในจินตนาการ” การันตีคุณภาพด้วยการได้รับเลือกใน Michelin Guide 2021 ทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศเสียงน้ำตกและป่าอันร่มรื่น ร้านนี้มีเอกลักษณ์เพราะเกิดจากการผสมผสานระหว่างความเชี่ยวชาญในการปลูกป่ากับความรู้ในการทำอาหาร กลายเป็นร้านที่รวมอาหารไทยจากทุกภาคในบรรยากาศร่มรื่น เมนูพิเศษที่ไม่ควรพลาดคือเมี่ยงไก่กรอบ และอาหารทะเลสดๆ

ช่วงบ่าย อากาศสบายๆ ไปแวะถ่ายรูปที่ “Cypress Lane” ถนนทิวสนที่ถ่ายรูปออกมาสวยจนเพื่อนต้องถามว่าอยู่ที่ไหนเพราะดูไม่เหมือนประเทศไทย ชมต้นสนอายุกว่า 40 ปีที่เป็นกำแพงสีเขียวร่มรื่น ถ้าอยากดื่มกาแฟขึ้นมา ก็มีคาเฟ่กาแฟดริปให้นั่งจิบไปแบบเพลินๆ

เชียงใหม่ เมืองที่ใครไปก็ต้องหลงรัก

the base height chiang mai-คอนโดเชียงใหม่

เที่ยว 3 โซน เวลา 3 วัน เสพบรรยากาศเชียงใหม่ซะอิ่มฟินใจฟู เริ่มอยากย้ายไปเป็นชาวเชียงใหม่ด้วยคน ดังนั้นก่อนปิดทริปนี้เราเลยขอแวะ เดอะ เบส ไฮท์ – เชียงใหม่ สำหรับใครที่หลงรักเชียงใหม่ ขอแนะนำคอนโดตากอากาศ คอนโดสูงตัวแรกที่เชียงใหม่ของแสนสิริไว้มีในครอบครอง

เดอะ เบส ไฮท์ – เชียงใหม่  คอนโดวิวดอยสุเทพจาก Sky Garden พร้อมพื้นที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ดูหนังใต้แสงดาวที่ Rooftop Theatre ทำงานสุดชิลล์ที่ Co-working Lounge และที่สำคัญทำเลดีติด ถ.แก้วนวรัฐ ใกล้เซ็นทรัล เฟสฯ เพียง 3 นาที ห้องสวยตกแต่งครบ เริ่ม 2.69 ล้าน*

CONTRIBUTOR

Related Articles

MentalLife-Feature

พลังวิเศษของการท่องเที่ยวเพื่อการชาร์จแบตร่างกายและจิตใจที่เหนื่อยล้า

“การท่องเที่ยวเป็นการเยียวยาร่างกายและจิตใจที่เหนื่อยล้า” ใกล้จะเทศกาลสงกรานต์แล้ว บางคนอาจเดินทางกลับบ้านหรือบางคนอาจเดินทางท่องเที่ยว เพราะเดือนนี้เป็นเดือนที่มีวันหยุดยาวเยอะมากทำให้หลายคนได้หยุดพักอย่างชื่นฉ่ำหัวใจหลังจากเหนื่อยกับการทำงานมาตั้งแต่ต้นปี เพื่อกลับไปชาร์จแบตร่างกายและจิตใจของตัวเองให้กลับมามีพลังในการทำงานและการใช้ชีวิตอีกครั้ง การท่องเที่ยวเป็นอีกวิธีที่ทรงพลังที่ช่วยฮีลใจของเราและยังทำให้ร่างกายของเราแข็งแรงมากขึ้นอีกด้วยค่ะ หากคุณกำลังรู้สึกเหนื่อยล้าจากการทำงาน รู้สึกหมดไฟ หรือรู้สึกหมดกำลังใจในการใช้ชีวิต ลองพาตัวเองออกไปท่องเที่ยวใกล้ๆ หรือท่องเที่ยวไกลๆสัก 1 ทริป แค่ออกจากบ้าน ไปเที่ยวในสถานที่แปลกใหม่ เราเชื่อว่าจะทำให้คุณกลับมามีพลังในการใช้ชีวิตอีกครั้งค่ะ วันนี้ Mental Life by

ปักหมุด 5 ที่เที่ยวในกรุงเทพฯ ช่วงสงกรานต์ฉบับคนไม่ชอบเปียก

หยุดยาวนี้เพื่อนๆ มีแพลนไปเที่ยวที่ไหนกันบ้างหรือยังคะ? ใครยังไม่มีแพลนในใจและอยากเที่ยวแบบไม่ต้องเดินทางไกล อยู่ใกล้ๆ แค่ในกรุงเทพฯ ฟังทางนี้! หากใครเป็นคนไม่ชอบเล่นน้ำสงกรานต์ แต่อยากใช้เวลาไปเที่ยวกับครอบครัว เพื่อนฝูง หรือ คุณแฟน วันนี้ Sansiri blog รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยว สำหรับทุกสายมาให้เพื่อนๆ แล้วไม่ว่าจะเป็นสายชมธรรมชาติ สายคาเฟ่ สายคนรักทะเล สายผจญภัย

เที่ยวรอบกรุง บ้านไม่เกิน 5 ล้าน

ทัวร์รอบกรุง ฉบับคนชอบอ้อม! ออกสำรวจ 5 ย่านมีสไตล์ ย้ายมาอยู่สบาย จ่ายไม่เกิน 5 ล้าน*!

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ารอบเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลมีอะไรให้ค้นหาและให้ไปเห็นด้วยตา สัมผัสความมีเสน่ห์ด้วยใจมากกว่าที่คิด อย่ารอช้า สวมหมวก คว้ากระเป๋าใบจิ๋ว แล้วออกเที่ยวตัวปลิวกัน! สุดสัปดาห์แบบนี้ มาเดินทัวร์รอบกรุงเทพฯ และปริมณฑล เดินทางสำรวจ 5 ย่านฮิปแบบชิลๆ ตั้งแต่รังสิตยาวไปจนถึงบางนา บรรดาย่านที่เรียกได้ว่าเป็นอีกแหล่งไลฟ์สไตล์สุดชิค ชนิดที่หลายคนอาจคิดไม่ถึงหรือไม่เคยรู้มาก่อน! บอกเลยว่าแต่ละย่านมีดีตั้งแต่แหล่งช้อปปิ้งจุใจ แหล่งพักผ่อนที่บางที่ใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ แหล่งของกินที่ให้ตะลุยชิมได้จนพุงกางเบาๆ แหล่งคาเฟ่หรือร้านนั่งชิลเก๋ๆ