CrossFit

CrossFit การออกกำลังกายรูปแบบใหม่

CrossFit การออกกำลังกายรูปแบบใหม่

คุณเป็นอีกคนหนึ่งที่เบื่อการออกกำลังกายในฟิตเนสแบบเดิมๆ หรือไม่ หรือออกกำลังไปเท่าไหร่ ก็รู้สึกว่าเหนื่อยเปล่าและไม่เห็นผลสักที ถ้าใช่ อาจถึงเวลาแล้วที่คุณต้องลองอะไรใหม่ๆ  เช่น การออกกำลังที่เรียกว่า CrossFit ซึ่งกำลังอินเทรนด์ อยู่ในขณะนี้

ในหนึ่ง session ของ CrossFit จะผสมผสานการออกกำลังกายหลายรูปแบบไว้ด้วยกัน เช่น การยกน้ำหนัก แอโรบิค และยิมนาสติค เพื่อรูปร่างของคุณกระชับในทุกๆ ส่วนและเพื่อเป้าหมายสูงสุด คือการมีสุขภาพที่ดี

หากคุณยังรู้สึกว่า CrossFit นั้นยังไม่ต่างจากการออกกำลังกายแบบอื่นๆ ที่คุณเคยลองมา ลองดูคลิปด้านล่าง แล้วคุณจะเข้าใจว่าทำไมในต่างประเทศจึงยกให้ CrossFit เป็นการออกกำลังกายที่มาแรงที่สุดจนถึงขั้นการจัดการแข่งขัน CrossFit Games กันอย่างเป็นเรื่องเป็นราว

ดูตัวอย่างการออกกำลังกายแบบ CrossFit ได้ที่

CrossFit VDO

สำหรับ CrossFit ในเมืองไทยนั้นเป็นที่นิยมในกลุ่มชาวต่างชาติ และยังไม่เป็นที่แพร่หลายมากนักในกลุ่มคนไทย อาจเป็นเพราะคนไทยส่วนใหญ่มักคิดว่า CrossFit นั้นเหมาะกับคนที่มีร่างกายแข็งแรงและชอบออกกำลังแบบบ้าพลังเท่านั้น แต่อันที่จริงแล้ว CrossFit สามารถถูกออกแบบให้เหมาะกับคนทุกสภาพร่างกาย  ไม่ว่าจะเป็นเพศชายหรือเพศหญิง หรือประสบการณ์ด้านการออกกำลังกาย ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดจากครูฝึกที่ได้รับการรับรองด้านการฝึก CrossFit โดยเฉพาะ

สิ่งที่ทำให้ CrossFit ครองใจคนที่รักการออกกำลังกายนั้น นอกจากความท้าทายแบบใหม่ๆ ที่ร่างกายจะได้รับในแต่ละครั้งแล้ว กลุ่มเพื่อนร่วมคลาส คือ สิ่งที่ทำให้ community ของ CrossFit นั้นแข็งแกร่ง เพราะ CrossFit คือการรวมกลุ่มคนซึ่งมีเป้าหมายเดียวกัน และพร้อมที่จะช่วยผลักดันกันไปสู่ความสำเร็จและผลลัพธ์ที่หวังไว้ สิ่งนี้เองที่ทำให้ CrossFit คือประสบการณ์การออกกำลังกายที่โดดเด่นและแตกต่าง

 

Source: http://theaspireclub.com/crossfit-bangkok/

Related Articles

D.I.Yโหลทรายเทียนหอม

D.I.Yโหลทรายเทียนหอม

มาลองเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านให้อบอุ่นโรแมนติกเหมือนอยู่ริมทะเล ลองหาอ่างสักใบ เติมทราย เติมเปลือกหอย และจุดเทียนหอมๆ ดูสิคะ รับรองว่าสมาชิกในบ้านต้องชอบแน่ๆ ค่ะ