D.I.Yโหลทรายเทียนหอม

D.I.Yโหลทรายเทียนหอม

D.I.Yโหลทรายเทียนหอม

มาลองเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านให้อบอุ่นโรแมนติกเหมือนอยู่ริมทะเล ลองหาอ่างสักใบ เติมทราย เติมเปลือกหอย และจุดเทียนหอมๆ ดูสิคะ รับรองว่าสมาชิกในบ้านต้องชอบแน่ๆ ค่ะ https://www.youtube.com/watch?v=_b4vXVfc3-8&feature=youtu.be

วัสดุ – อุปกรณ์

  • โหลแก้วปากกว้าง หรืออ่างปลาขนาดเล็ก
  • กรวดแม่น้ำ
  • ทรายละเอียด
  • เปลือกหอยตกแต่ง
  • ลูกแก้ว
  • แก้วเทียนหอม

วิธีทำ

  1. ชั้นแรกใส่กรวดแม่น้ำประมาณครึ่งนึงของอ่าง
  2. เอาแก้วเทียนหอมใส่ตรงกลาง ให้ความสูงของแก้วเทียนหอมไม่สูงกว่าขอบอ่าง
  3. ชั้นต่อมาใส่ทรายลงไปจนกลบหินกรวด ปาดให้สวยงาม
  4. วางเปลือกหอย ลูกแก้ว หินสวยๆตามชอบ
  5. เท่านี้ก็เสร็จแล้ว จุดเทียนเพื่อสร้างบรรยากาศให้บ้านของคุณ

 

Related Articles

BehindTheDesign_Ep02-3

Behind the design EP.2 สายรักษ์โลก VS นักดีไซน์บ้าน จะเดินอยู่บนเส้นทางเดียวกันได้อย่างไร ?

ในทุกวันนี้มนุษย์กำลังเผชิญสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแบบสุดขั้ว หลายพื้นที่ของโลกมีอุณหภูมิสูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งสถานการณ์ ไฟป่า ภัยแล้ง ภัยพิบัติ คลื่นความร้อน น้ำท่วม พายุฝน สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นผลกระทบจากภาวะโลกร้อน แน่นอนว่าปัญหากำลังเกิดขึ้นในบ้านของเราทุกคน ‘บ้าน’ ที่ถูกนิยามว่า ‘โลก’ ซึ่งหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนก็คือการเพิ่มขึ้นของประชากร ที่ทำให้เกิดการผลิต การบริโภค และการทิ้งที่มากขึ้นทวีคูณ วันนี้ Behind

behind the design

Behind the Design: ตี่ลี่ฮวงจุ้ย – หลักการดีไซน์ หยินหยางของบ้านที่ขาดกันไม่ได้

‘บ้าน’ คือพื้นที่ที่สำคัญต่อความรู้สึก ซึ่งนิยามอาจแตกต่างกันไปในหลายมุมมอง Behind The Design จะชวนมาฟังความหมายของบ้านที่ดี โดยเล่าจากสองศาสตร์ที่บางคนอาจคิดว่าอยู่ตรงข้ามกันคนละขั้ว นั่นก็คือศิลปะแห่งการออกแบบอันเป็นสากล Architecture & Interior Design และศาสตร์แห่งตี่ลี่ฮวงจุ้ย ที่เชื่อมโยงไปด้วยกันได้อย่างเหนือคาด รู้จักตี่ลี่ฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ย หมายถึง ธรรมชาติ ทำเล

sanctuary space-burasiri watcharapol-บุราสิริ วัชรพล

รวมฟังก์ชันเด็ด ที่คนอยู่บ้าน “หลงรัก”

ว่ากันว่า ความสวยจากภายในจะยั่งยืนและเปล่งประกายสู่ภายนอกบ้านของแสนสิริก็เหมือนกัน เราไม่ได้ยืนหนึ่งแค่เรื่องดีไซน์สวย แต่ฟังก์ชันการใช้งานยังตอบโจทย์มากจนยิ่งส่งเสริมให้บ้านทุกหลังสมบูรณ์แบบขึ้นไปอีก และด้วยความที่เราออกแบบโดยนำความต้องการจริงๆ ของลูกค้ามาเป็นวัตถุดิบตั้งต้นนี่แหละ ถึงทำให้บ้านทุกหลัง ทุกโครงการของเรามีเอกลักษณ์เรื่องฟังก์ชันที่ตอบโจทย์คนทุกวัยในทุกยุคสมัย ไม่ว่าจะโครงการไหนก็เน้นที่ความ “อยู่สบาย” ปรับฟังก์ชัน ให้ธรรมชาติใกล้ชิดคุณทุกวัน 24 ชั่วโมง ทุกวันนี้ มนุษย์เราโหยหาธรรมชาติมาเติมเต็มวันที่เหนื่อยและเครียดจากการทำงาน แต่แทนที่เราจะดั้นด้นขับรถไปไกลๆ เพื่อให้เจอพื้นที่สีเขียวแบบเต็มตา จะดีกว่าไหม ถ้าเราเปลี่ยนให้ธรรมชาติมาใกล้ตัวเรามากขึ้นแทน?