Design Trail

Design Trail: ทัวร์ศิลปะใน Singapore Design Week 2015

Design Trail : ทัวร์ศิลปะใน Singapore Design Week 2015

เป็นเวลาเกือบ 2 สัปดาห์ ที่หน่วยงาน Design Singapore Council ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้กระทรวงการสื่อสารและสารสนเทศได้จัด Singapore Design Week ขึ้นเป็นปีที่ 2 ซึ่งในปีนี้ กิจกรรมเป็นไปอย่างยิ่งใหญ่และถูกใจคนรักงานศิลปะและการออกแบบเป็นอย่างมาก เพราะได้รวบรวมงานนิทรรศการต่างๆ เช่น International Furniture Fair Singapore 2015, Singapore Design Business Summit และ Maison&Objet Asia 2015 เข้ามาไว้ด้วยกัน นอกจากนี้ ก็ยังมีกิจกรรมอีกกว่า 60 กิจกรรม ทั้ง workshop และการสัมมนา กระจายไปยังจุดไฮไลท์ต่างๆ ของสิงคโปร์ โดยมี National Design Centre เป็นศูนย์กลาง

สำหรับแสนสิริเอง เราบังเอิญได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมที่มีชื่อว่า Design Trail วันเดียวก่อนหน้าที่ Singapore Design Week จะสิ้นสุดลง Design Trail เป็นกิจกรรมคล้ายๆกับการนั่งรถทัวร์เที่ยวรอบเมือง เพียงแค่เปลี่ยนเป้าหมายจากสถานที่ฮิตๆของนักท่องเที่ยวอย่างเมอร์ไลอ้อนหรือ Singapore Flyer เป็นโรงแรมแบบ boutique สตูดิโอรับออกแบบ โรงภาพยนตร์และร้านหนังสือ ใครสนใจสถานที่ไหน ก็สามารถลงจากรถและให้ไกด์ซึ่งเป็นนักเรียนนักศึกษาพาชมได้ จากนั้นก็รอรถบัสซึ่งบริการพิเศษเฉพาะงานนี้มารับเพื่อไปยังสถานที่ต่อไป

 

รถบัสแบบ hop-on hop-off ให้บริการฟรี
รถบัสแบบ hop-on hop-off ให้บริการฟรี

สำหรับวันเสาร์ที่ 21 มีนาคม เราเริ่มทัวร์นี้ประมาณบ่ายสองโมงและจบทัวร์ตอนเกือบหกโมงเย็น ซึ่งต้องยอมรับว่าทุกที่ที่เราตัดสินใจแวะลงไปนั้น ต่างก็มีจุดที่ทำให้เราต้องตื่นเต้นได้ทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น landscape สวยๆของโรงแรมเล็กๆซึ่งอยู่บนเนินเขาและมีพื้นที่จำกัด ออฟฟิศที่ให้บรรยากาศเหมือนนั่งทำงานในเลานจ์ งานออกแบบเสื้อผ้าที่มีเอกลักษณ์ รวมไปจนถึงแนวคิดที่ถูกบอกเล่าโดยเหล่านักออกแบบซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ของสิงคโปร์ และภาพทั้งหมดด้านล่างคือเครื่องยืนยันว่าสิงคโปร์ไม่ได้มีดีแค่เศรษฐกิจและคุณภาพชีวิต แต่สิงคโปร์กำลังเอาจริงเอาจังกับการสร้าง art scene อย่างน่าจับตา

 Lloyd’s Inn

โรงแรม boutique ขนาด 34 ห้อง ย่านถนนออชาร์ด หลังจากให้บริการมา 23 ปี  Lloyd’s Inn ถูกวางแนวคิดใหม่โดย FARM สตูดิโอออกแบบชื่อดัง และเปิดตัวด้วยคอนเซ็ปท์ใหม่เมื่อปีที่แล้ว

lloyd inn signage lloyd inn walkway lloyd inn landscape 2lloyd inn landscape 1

Park + Associates

สตูดิโอออกแบบมือรางวัลที่สร้างออฟฟิศแบบ open space เพื่อรองรับความคิดสร้างสรรค์จากทีมงานสถาปนิกกว่า 50 ชีวิต P+A ทำให้พวกเราตื่นเต้นไปกับบรรยากาศที่แตกต่างกันของแต่ละโซน ทั้งห้องประชุมที่ปกคลุมด้วยลูกโป่งสีขาว พื้นที่สบายๆสำหรับนั่งจิบแชมเปญของพนักงาน และ The Green House ห้องทำงานของผู้บริหาร

park + associates the platform park + associates_meeting room park + associates_meeting room_model park + associates the green house park + associates common area

Matter HQ

ที่ Matter HQ นอกจากเราจะได้ฟังการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างคนรุ่นใหม่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมการออกแบบแล้ว เรายังได้เรียนรู้ความเป็นมาของธุรกิจ travelwear ที่เน้นการผลิตเครื่องนุ่งห่มซึ่งผสานเรื่องราวของการเดินทางและวิถีชีวิตของผู้บริโภคเข้าด้วยกัน

Matter HQ_Singapore_design Matter HQ_Singapore_presentation Matter HQ_Singapore Matter HQ_Singapore Seminar

The Working Capitol

Co-working space ออฟฟิศส่วนตัว พื้นที่สำหรับงานอีเวนท์ และคาเฟ่ ทั้งหมดนี้คือที่มาของคำว่า The Working Capitol

The Working Capitol_Singapore (7) The Working Capitol_Singapore (6) The Working Capitol_Singapore (5) The Working Capitol_Singapore (4) The Working Capitol_Singapore (8) The Working Capitol_Singapore (3) The Working Capitol_Singapore (1) The Working Capitol_Singapore (9)

Singapore Design Week จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-22 มีนาคม 2558 ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.designsingapore.org/sdw

 

Related Articles

ภูเก็ต

INVESTING IN LIFE: 4 กิจกรรมสุดท้าทายในภูเก็ต

ภูเก็ต นอกจากจะเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์ในเรื่องของวัฒนธรรม และความงดงามทางธรรมชาติแล้ว ยังอุดมไปด้วยกิจกรรมหลากหลายที่สร้างสีสันให้กับเมืองนี้ รู้จัก 4 กิจกรรมท้าทายที่คุณควรจะลอง เพื่อประสบการณ์สักครั้งในชีวิต

Stockholm furniture and light fair

Stockholm Furniture & Light Fair 2016 รวมนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของการตกแต่งภายในสไตล์สแกนดิเนเวีย

Stockholm Furniture & Light Fair 2016 นำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของการตกแต่งภายใน, เฟอร์นิเจอร์ และโคมไฟสไตล์สแกนดิเนเวียสำหรับทั้งที่บ้านและพื้นที่สาธารณะ รวมทั้งสินค้า วัสดุและแนวโน้มทางธุรกิจใหม่ๆ รวมถึงการแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและเทคโนโลยีที่จัดแสดงขึ้นเพื่อให้ข้อมูลและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่เข้าชมงานนี้

Your LOOK, Your ROOM: แต่งห้องตามบุคลิกกับ เดอะ วัลลีย์ เขาใหญ่

การตกแต่งห้องเปรียบเสมือนบุคลิกหน้าตาของผู้อยู่.. วันนี้แสนสิริ บล็อกนำเสนอไอเดียการตกแต่งห้องตามบุคลิกของแต่ละคนที่ไม่ว่าจะเป็นสไตล์หวาน โมเดิร์น หรูหราหรือชิคๆ แต่ยังคงความเรียบง่าย สงบและอบอุ่น เหมาะกับการพักผ่อนในทุกๆวัน