Digital Door lock นวัตกรรมสำหรับคนขี้ลืม

Digital Door Lock นวัตกรรมสำหรับคนขี้ลืม!

อาการขี้ลืมเกิดขึ้นได้กับทุกคน โดยเฉพาะเมื่อต้องทำกิจกรรมหลายอย่างพร้อมกัน หรือทำอะไรบางอย่างในสภาวะที่เร่งรีบ ก็จะทำให้ลืมสิ่งที่ทำอยู่ก่อนหน้าได้ เหตุการณ์นี้มักจะเกิดขึ้นในตอนที่คุณกำลังจะออกจากบ้านที่หากุญแจรถไม่เจอ หรือก่อนเข้าบ้านแล้วพบว่าหากุญแจบ้านไม่ได้อยู่ในกระเป๋าของคุณ

Digital Door lock นวัตกรรมสำหรับคนขี้ลืม

เหตุการณ์ในชีวิตประจำวันเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องผิดปกติแต่อย่างใด เนื่องจากปัจจัยที่ทำให้เราลืมนั้นมาจากปัจจัยแวดล้อมที่หลากหลาย จึงทำให้เกิดนวัตกรรมประตูอัจฉริยะ หรือ Smart Door Lock ที่นอกจากจะช่วยหลายคนที่ชอบลืมกุญแจบ้านแล้ว ยังมีระบบความปลอดภัยและฟังค์ชันการใช้งานที่มีประสิทธิภาพให้กับที่อยู่อาศัยของคุณอีกด้วย

ทำไมต้องเลือกใช้ Digital Door Lock

นวัตกรรมประตูอัจฉริยะเป็นนวัตกรรมที่ล็อคประตูได้อย่างอัจฉริยะด้วยระบบการสั่งการได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งการป้อนรหัสผ่าน สแกนบัตร สแกนลายนิ้วมือ สั่งเปิดผ่านสมาร์ทโฟน หรือรีโมทต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ที่มีหลากหลายรุ่นให้เลือกใช้ โดยจะมีฟังก์ชันการใช้งานที่เพิ่มเข้ามาในบางรุ่น เช่น มีกล้องเชื่อมต่อกับตัวล็อคที่สามารถดูได้ว่าใครยืนอยู่หน้าประตู รวมถึงไมโครโฟนที่สามารถพูดคุยด้วยเสียงกับผู้ที่กดกริ่งอยู่หน้าบ้านในเวลาที่คุณไม่อยู่

Digital Door lock นวัตกรรมสำหรับคนขี้ลืม

นอกจากเรื่องของความสะดวกสบายของประตูอัจฉริยะแล้ว ยังมีเรื่องของความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากประตูแบบเดิมที่เป็นกลอนหรือกุญแจล็อค จะสามารถถูกงัดแงะได้ ซึ่งง่ายต่อการถูกโจรกรรมในขณะที่เจ้าของไม่อยู่ที่บ้าน แต่สำหรับประตูนี้ที่เมื่อถูกพยายามงัดแงะเมื่อเจ้าของบ้านไม่อยู่ จะส่งสัญญาณแจ้งเตือนไปยังเจ้าของบ้านได้ทันที ทำให้ระบบประตูอัจฉริยะนี้ มีประสิทธิภาพในระบบความปลอดภัยที่หนาแน่นขึ้น

ความสามารถของ Digital Door Lock

Digital Door lock นวัตกรรมสำหรับคนขี้ลืม

1. การควบคุมที่เหนือระดับ 

ไม่เพียงแค่คุณจะสามารถควบคุมระบบการปลดล็อคประตูบ้านผ่านอุปกรณ์ไร้สายเท่านั้น แต่ระบบควบคุมนี้สามารถเชื่อมต่อกับระบบอินเทอร์เน็ตที่ให้คุณเข้าถึงการควบคุมได้จากทุกหนแห่ง ถึงคุณจะออกไปท่องเที่ยวในวันหยุดยาวแต่ก็ต้องมีเพื่อนบ้านมาให้อาหารน้องหมาของคุณ คุณก็สามารถปลดล็อคบ้านให้กับเพื่อนบ้านของคุณได้ แม้ว่าคุณจะอยู่อีกซีกโลกนึงก็ตาม

2. ลดภาระการพกพาลูกกุญแจ

ปัญหาเรื่องของกุญแจหายที่กลับกลายเป็นตัวของเราเองถูกขังเอาไว้นอกบ้านเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง และเมื่อต้องออกไปต่างจังหวัดแต่ต้องฝากบ้านไว้กับคนอื่น ก็ต้องส่งกุญแจต่อกันไปมา ทำให้นวัตกรรมประตูอัจฉริยะถูกสร้างขึ้นเพื่อกำจัดปัญหานี้ไปได้

ไม่ว่าเพื่อนจะมาเอาของที่บ้านในช่วงที่คุณอยู่ที่ทำงาน หรือแม่บ้านมาทำความสะอาดในเวลาที่คุณไม่ได้อยู่บ้าน ระบบนี้ก็สามารถอนุญาตให้คนเหล่านี้เข้าไปในบ้านของคุณได้เพียงการสั่งการ หรือการให้รหัสเข้าบ้านเอาไว้ ทดแทนการปั๊มลูกกุญแจหลายดอก ที่เมื่อทำหายไปแล้วก็ทำให้กังวลว่าจะมีใครมาเข้าบ้านของคุณในเวลาที่คุณไม่อยู่

3. สร้างความอบอุ่นใจ

ไม่ใช่ปัญหาเรื่องลืมกุญแจบ้านเท่านั้น แต่บางครั้งตอนที่คุณออกจากบ้านแล้ว ก็เกิดคำถามขึ้นว่า “เราล็อคบ้านหรือยัง?” จนในบางทีคุณก็ต้องวนกลับมาบ้านเพื่อเช็คความเรียบร้อยอีกครั้ง แต่สำหรับนวัตกรรมประตูอัจฉริยะแล้ว มีฟังก์ชันการล็อคประตูอัตโนมัติ ซึ่งตรวจเช็คได้ว่าประตูถูกล็อคแล้วหรือไม่ โดยไม่ว่าคุณจะปิดประตูไม่สนิทหรือแง้มประตูเอาไว้ ก็สามารถสั่งปิดและล็อคได้ผ่านการสั่งการจากระยะไกล

4. รู้ทุกการเข้าออกประตูบ้าน

เราสามารถตั้งรหัสเฉพาะเพื่ออนุญาตให้บุคคลอื่นที่มีรหัสนี้เข้าออกประตูได้ ดังนั้นเพียงแค่การเข้าออกบ้านในแต่ละครั้ง คุณก็สามารถรู้ได้ว่าใครเข้าบ้านของเราได้ตลอดเวลา และรวมถึงการยกเลิกรหัสผ่านทันทีเมื่อไม่ต้องการให้ใครเข้าบ้านของคุณได้อีกเช่นกัน

5. การทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น

สำหรับนวัตกรรมประตูอัจฉริยะในบางรุ่นก็มีความสามารถในการทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้ เช่น กริ่งอัจฉริยะที่มีระบบกล้องอยู่ในตัว ทำให้คุณรู้ว่าใครที่กำลังยืนอยู่หน้าประตูบ้านของคุณ รวมถึงไมโครโฟนที่สามารถพูดคุยกับคนที่รออยู่หน้าประตูได้

การให้ความช่วยเหลือได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นวัตกรรมประตูอัจฉริยะที่นอกจากจะเหมาะกับเจ้าของบ้านที่รักในเทคโนโลยีที่ช่วยในเรื่องความสะดวกสบายแล้ว ประตูล็อคอัจฉริยะนี้ ยังเหมาะกับบุคคลที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่น ผู้พิการ คนชรา ที่สามารถใช้งานประตูเข้าออกบ้านนี้ได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยฟังก์ชันที่ไม่ต้องใช้กุญแจแบบเก่าที่ช่วยลดความลำบากในการปลดล็อคประตู โดยแทนที่ด้วยการสั่งการด้วยรีโมทหรือสมาร์ทโฟน

นอกจากนี้แล้ว ยังมีระบบช่วยเหลือเป็นพิเศษในกรณีที่มีเหตุฉุกเฉินใน จะสามารถเรียกผู้อยู่อาศัยในบ้านด้วยการแจ้งเตือนไปยังอุปกรณ์สั่งการของเจ้าของบ้าน เพื่อรับการอนุญาตให้เปิดประตูเพื่อเข้าไปช่วยเหลือได้ และยังมีระบบการตั้งค่าสำหรับหน่วยแพทย์ หรือผู้ที่เข้ามาดูแลให้เข้ามาในบ้านได้ตามเวลาที่ตั้งไว้ เช่น คุณยายที่อาศัยอยู่คนเดียว และมีพยาบาลที่เข้ามาดูแลในทุกเช้าก็จะตั้งเวลากับประตูอัจฉริยะ ให้ผู้ดูแลเข้ามาในบ้านได้ตามเวลาที่กำหนด

สรุป

นวัตกรรมประตูอัจฉริยะที่ออกแบบมาให้ตอบโจทย์คนขี้ลืม(โดยเฉพาะลืมกุญแจบ้าน) ทำให้สะดวกต่อการเข้าออกบ้านโดยไม่ต้องพกลูกกุญแจ และยังสามารถแชร์รหัสผ่านให้กับเพื่อนสนิท คนทำความสะอาด หรือเจ้าหน้าที่ที่ต้องมาดูแลคนในบ้าน ให้สามารถเข้าออกบ้านได้ตามความต้องการของเจ้าของ

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานอื่นๆ ทั้งระบบการแจ้งเตือนความปลอดภัย การป้องกันขโมย ไปจนถึงการยกเลิกรหัสผ่านทันทีเมื่อไม่ต้องการให้คนที่เคยมีรหัสปลดล็อคเข้าบ้านได้อีก ซึ่งทำให้เจ้าของบ้านได้รู้สึกถึงความปลอดภัยเมื่อไม่อยู่ที่บ้าน

ด้วยความสามารถทั้งหมดที่กล่าวถึง ทำให้ประตูล็อคอัจฉริยะนี้ไม่ได้ตอบโจทย์เพียงแค่กลุ่มคนที่ต้องการความสะดวกสบายในการเข้าออกบ้านเท่านั้น แต่ยังเหมาะกับเจ้าของบ้านทุกคนที่ต้องการความปลอดภัยและความอุ่นใจในการผ่านเข้าออกบ้านอีกด้วย

 

Related Articles

sansiri home service application

จะกี่ฟีเจอร์ ก็อยู่บนแอปเดียวที่ Sansiri Home Service Application

สงครามครั้งใหม่แบบ ฟังก์ชัน-ชน-ฟังก์ชัน ปลายนิ้ว-ชน-แอป ได้เริ่มขึ้นแล้วที่ Sansiri Home Service Application! คอหนังที่ฝันอยากให้โลกทั้งใบมาอยู่ในมือ(ถือ) ต้องดูเรื่องนี้เลย “Sansiri Home Service Application ฟีเจอร์ ชน ฟีเจอร์” ฉายแล้วที่โรงหนังแสนสิริ งานนี้เราจะพามาแหวกลึกแอปสุดเทพที่เป็นหนึ่งในสิทธิพิเศษจาก Sansiri

sretthasiri tawiwattana เศรษฐสิริ ทวีวัฒนา

SMART Home 2021 เทคโนโลยีเนรมิตบ้าน ให้ล้ำกว่าเดิม

ในยุคที่ทุกอย่างบนโลกล้วนได้รับการจัดการและทำแทนได้ง่ายแสนง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส จากพลังแห่งอินเทอร์เน็ต ชีวิตมนุษย์จึงสะดวกสบายขึ้นกว่าที่เคย IoT หรือ Internet of Things เลยกลายเป็นส่วนสำคัญในการใช้ชีวิตอย่างที่ขาดไปไม่ได้แม้สักนิด โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันนี้ที่คนอยู่บ้านมากกว่าที่เคย! ทุกวันนี้ ไม่ว่าจะหันไปทางไหน เราก็จะได้เห็นสิ่งรอบตัวหรืออุปกรณ์ต่างๆ เชื่อมโยงกับโลกแห่งอินเตอร์เน็ต ทำให้มนุษย์เราสามารถควบคุมการทำงานของสิ่งเหล่านั้นได้อย่างง่ายดาย จนแม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่เคยทำให้เราต้องเสียเวลาทำเองอย่างน่าหงุดหงิด ไปจนถึงเรื่องใหญ่ๆ ที่เราอยากได้ใครสักคนมาช่วยทำแทน

oka HAUS

หนึ่งวันแสนสบายด้วยนวัตกรรม Smart Living Transformation ใน oka HAUS

เพราะความบาลานซ์ในชีวิตคือสิ่งที่ทุกคนมองหา แต่ทุกวันนี้มีเรื่องราวมากมายที่น่าสนใจจนแทบจะหยุดนิ่งไม่ได้ ถึงแม้ในวันหยุดก็ยังมีโปรเจ็คที่อยากทำเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ชีวิตอีกเพียบ และยังมีเพื่อนฝูงที่ต้องพบปะกันอยู่เสมอ ตารางแน่นขนาดนี้ ถ้ามีเทคโนโลยีที่ช่วยให้ความสะดวกสบาย แต่ละวันคงผ่านไปอย่างราบรื่น หยุดกังวลกับแพลนแน่นๆ ลองมาตามติดชีวิตในหนึ่งวันที่ oka HAUS สุขุมวิท 36 แล้วจะรู้ว่า ทุกอย่างช่างง่ายดายและราบรื่นแค่ปลายนิ้วคลิก 7.30 AM เริ่มต้นวันด้วยสิ่งดีๆ ออกกำลังกายว่ายน้ำรับแสงอาทิตย์ยามเช้าที่สระระบบ Hydrotherapy เต็มรูปแบบ