4 เทคนิคเลือกบ้านหลังแรก “ที่ใช่”

ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อบ้านหรือคอนโดสักหลัง หลายคนคงมีไฟนอลลิสต์ หรือรายชื่อโครงการที่สนใจจะซื้อจริงๆ เหลืออยู่ไม่กี่ตัวเลือก?

แต่ว่าจะเลือกอย่างไรให้ได้บ้านหลังที่ถูกใจและคุ้มค่าที่สุดล่ะ? Sansiri Blog ขอรวบรวมเทคนิคในการเลือกซื้อบ้านหลังที่ใช่มาไว้ให้คุณตรงนี้แล้ว! เพื่อให้การซื้อบ้านครั้งนี้ของคุณได้มากกว่าบ้าน

เทคนิคที่ 1 เลือกบ้านที่มีผู้ช่วยคอยซ่อมบำรุงและดูแล

sansiri living care sansiri home care

จะดีกว่ามั้ย ถ้าเราเลือกบ้านหรือคอนโดที่มีบริการ Home Care ที่ช่วยดูแลบ้านของเราตลอดระยะการอยู่อาศัยเพื่อความอุ่นใจของทุกคนในครอบครัว ซึ่งบริการ Home Care ที่ดีนั้นจะต้องมีระบบการประสานงานที่รวดเร็ว แก้ไขปัญหาได้ตรงจุด และมีคุณภาพการเก็บงานที่เรียบร้อย รวมถึงการประเมินงานทุกครั้งเพื่อนำไปพัฒนาการบริการต่อไป นอกจากนี้เพื่อเป็นการเพิ่มความอุ่นใจและความมั่นใจในการอยู่อาศัย เราขอแนะนำให้ดูโครงการที่มีบริการดูแลบ้านหลังหมดประกัน เพื่อเรียกใช้บริการการซ่อมบำรุงจากทางโครงการได้โดยไม่ต้องหาช่างเอง เพราะบางครั้งช่างที่เราหาเจอตามอินเตอร์เน็ตก็อาจไม่ได้มาตรฐานเท่าที่โครงการจัดหาให้ก็ได้

สำหรับลูกบ้านแสนสิริ นอกจากคุณจะสามารถซื้อบริการนี้เพิ่มเติมเป็นรายครั้ง (One Time Service) ได้แล้ว ยังมีแพ็กเกจสำหรับการซ่อมบำรุงแบบรายปี (Yearly Service) ซึ่งจะเปิดให้ซื้อได้เร็วๆ นี้อีกด้วย โดยบริการ Home Care ทั้งหมด ทีมงานของแสนสิริจะเป็นผู้ที่คอยดูแลคุณตั้งแต่ต้นจนจบ ให้คุณวางใจได้เลยว่าการดูแลแต่ละครั้งนั้นจะได้มาตรฐานเดียวกันทุกครั้ง

เทคนิคที่ 2 เลือกบ้านที่มีระบบรักษาความปลอดภัยแน่นหนา

sansiri security system ความปลอดภัย แสนสิริ

หลายคนจะมักมองว่าระบบรักษาความปลอดภัยที่ไหนก็เหมือนกัน แต่แท้จริงแล้วระบบรักษาความปลอดภัยของแต่ละโครงการนั้นมีความแน่นหนาแตกต่างกัน รวมถึงเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่ใช้ก็ต่างกันด้วย แต่ที่แสนสิริ ระบบรักษาความปลอดภัยของเรามีการคิดและวางแผนมาเพื่อให้ครอบคลุม 3 ด้าน ดังนี้

✅ การใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยกล้องวงจรปิดของเราจะเป็นชนิด CCTV Analytic ที่ทำงานควบคู่กับรั้วดิจิทัล (Digital Fence) ที่สามารถตรวจจับสิ่งผิดปกติ หรือการบุกรุกได้โดยอัตโนมัติ เพื่อรายงานผลและระงับเหตุได้อย่างทันท่วงที

✅ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่ได้รับการฝึกมาอย่างเคร่งครัด ตามมาตรฐาน SSI

✅ ศูนย์ควบคุมระบบรักษาความปลอดภัยและระบบปฏิบัติการ (LIV-24) ที่จะคอยมอนิเตอร์ความสงบเรียบร้อยของโครงการตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเข้าระงับเหตุฉุกเฉินได้อย่างทันท่วงที หรือสามารถตรวจสอบความปลอดภัยของระบบวิศวกรรมได้แต่เนิ่นๆ เพื่อการดูแลซ่อมบำรุงก่อนเกิดการเสียหาย

เทคนิคที่ 3 เลือกบ้านที่มีที่ปรึกษาดี ให้ชีวิตอุ่นใจ

Sansiri Sales Representative; Sansiri Home Financial Planner

แต่ละขั้นตอนในการซื้อบ้านนั้นมีรายละเอียดมากมายที่เราต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ ตั้งแต่การจอง การทำสัญญา การขอสินเชื่อ การโอน หรือแม้กระทั่งการย้ายเข้าอยู่ เราเข้าใจว่าการมีที่ปรึกษาที่ดีตั้งแต่การซื้อไปจนถึงตลอดระยะการอยู่อาศัยนั้น จะทำให้เรื่องบางเรื่องที่ยุ่งยากนั้นไม่ยากอีกต่อไป เพราะเราสามารถให้คำแนะนำด้านการเงินได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นธนาคารที่กู้ ดอกเบี้ยพิเศษ หรือสินเชื่อที่น่าสนใจ รวมถึงให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการทำเรื่องโอน จนกระทั่งช่วยตรวจรับบ้านก่อนส่งมอบให้คุณ เพื่อให้คุณอุ่นใจได้มากยิ่งขึ้นจากการมีที่ปรึกษาที่ดี มีความเป็นมืออาชีพสูง

เทคนิคที่ 4 เลือกที่มีบริการและสิทธิพิเศษ ให้ตอบทุกโจทย์ใช้ชีวิต

บริการแสนสิริ

รื่องสุดท้ายที่เราต้องพิจารณา คือ สิทธิพิเศษและบริการเสริมที่ทางโครงการมอบให้กับลูกบ้าน หลายคนอาจคิดว่าไม่ใช่ประเด็นสำคัญที่มีบทบาทในการตัดสินใจที่จะซื้อบ้านมากนัก แต่บริการเหล่านี้คือความพิเศษที่จะช่วยให้การอยู่อาศัยของเรานั้นพิเศษยิ่งขึ้นกว่าเดิม

แสนสิริคิดและคัดสรรการบริการและสิทธิพิเศษมาเพื่อลูกบ้านของเราโดยเฉพาะ เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ในการอยู่อาศัย และตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคุณ เริ่มต้นตั้งแต่วันแรกที่คุณกลายมาเป็นส่วนหนึ่งในสมาชิกครอบครัวแสนสิริ (Sansiri Family) เช่น บริการช่วยขนย้าย (Moving Service) บริการทำความสะอาดบ้านก่อนเข้าอยู่ (Cleaning Service) หรือแม้ในช่วงการอยู่อาศัย เราก็มีบริการเสริมช่วยดูแลในเรื่องของการตกแต่งและต่อเติมบ้าน สิทธิพิเศษเหล่านี้ที่ลูกบ้านจะได้รับนั้น เป็นสิ่งที่เราพิถีพิถันในการคัดสรร เพื่อให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์การอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบ

เพราะบ้านไม่ได้มีไว้แค่อยู่อาศัย…แต่มีไว้เพื่อให้เราได้ใช้ชีวิตอย่างรื่นรมย์ที่สุด จะซื้อบ้านทั้งที…ต้องได้มากกว่าบ้าน

CONTRIBUTOR

Related Articles

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง

Sansiri Design

เอกลักษณ์งานออกแบบโครงการแสนสิริ ที่มากกว่าความสวยงาม

การออกแบบบ้านสักหลังต้องใส่ใจและลงดีเทลหลายขั้นตอน ดังนั้น “คุณ” จึงเป็นแรงบันดาลใจสำคัญ ในการสร้างสรรค์ดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ “บ้าน” ทุกหลัง แสนสิริทำความเข้าใจความต้องการของผู้อยู่อาศัยอยู่ตลอด ดังนั้น “คุณ” จึงเป็นเหมือนแรงบันดาลใจสำคัญ ในการสร้างบ้านให้มีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การใช้งานของทุกคน รวมไปถึงพื้นที่ส่วนกลางที่ให้คุณรู้สึกอบอุ่นหัวใจทุกครั้งที่อยู่ที่ “บ้าน”​ เพราะแสนสิริไม่ได้สร้างแค่บ้าน แต่เรายังมุ่งมั่นมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบอีกด้วย บ้านทุกหลัง ทุกโครงการ จึงถูกออกแบบขึ้นมาอย่างใส่ใจ ใส่ตัวตนและแนวคิดที่เปี่ยมไปด้วยความหมายลงไป

Sansiri community

Sansiri Community พื้นที่ความสุขของทุกคน

พื้นที่ความสุขของทุกคน ที่ครบสุดในทุกย่าน กับ “8 ทำเลของแสนสิริ” ครอบคลุมทั่วพื้นที่ของกรุงเทพฯ และปริมณฑล ด้วยความตั้งใจพัฒนาพื้นที่ และบ้านโครงการต่างๆ ให้ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย เพื่อสร้างชีวิตและสังคมที่ลงตัวในทุกรูปแบบของแสนสิริ วันนี้เรามาเปิดแนวคิดกับพื้นที่ความสุขของทุกคน “Sansiri Community” ว่าจุดเริ่มต้น และแนวคิดของการสร้างแสนสิริ คอมมูนิตี้นั้นเป็นยังไงไปดูกันเลย! จุดเริ่มต้นของ Sansiri Community