เอกลักษณ์งานออกแบบ
โครงการแสนสิริ
ที่มากกว่าความสวยงาม

การออกแบบบ้านสักหลังต้องใส่ใจและลงดีเทลหลายขั้นตอน ดังนั้น “คุณ” จึงเป็นแรงบันดาลใจสำคัญ ในการสร้างสรรค์ดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ “บ้าน” ทุกหลัง

แสนสิริทำความเข้าใจความต้องการของผู้อยู่อาศัยอยู่ตลอด ดังนั้น “คุณ” จึงเป็นเหมือนแรงบันดาลใจสำคัญ ในการสร้างบ้านให้มีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การใช้งานของทุกคน รวมไปถึงพื้นที่ส่วนกลางที่ให้คุณรู้สึกอบอุ่นหัวใจทุกครั้งที่อยู่ที่ “บ้าน”​ เพราะแสนสิริไม่ได้สร้างแค่บ้าน แต่เรายังมุ่งมั่นมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบอีกด้วย

บ้านทุกหลัง ทุกโครงการ จึงถูกออกแบบขึ้นมาอย่างใส่ใจ ใส่ตัวตนและแนวคิดที่เปี่ยมไปด้วยความหมายลงไป เพื่อให้คุณค้นพบชีวิตดีดีได้ทุกวัน

​วันนี้ลองไปดูแนวคิดการออกแบบของแต่ละโครงการกันดีกว่า ว่ามีที่มาจากอะไร และตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกๆ วันของคุณได้อย่างไรบ้าง

สง่างามทุกรายละเอียด สะท้อนความภาคภูมิในการอยู่อาศัย

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

สง่างามสะท้อนความภาคภูมิ สู่บ้านที่เอื้อต่อการใช้ชีวิตของคนทุกวัย ให้ “บ้าน” เป็นภาพสะท้อนแห่งความสุขและความสำเร็จในชีวิต กับดีไซน์งดงามเหนือกาลเวลาของบ้านเศรษฐสิริ ที่เราใส่ใจในทุกรายละเอียด จนประกอบรวมกันเป็นพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจ ทั้งยังรองรับการใช้ชีวิตของทุกคนในครอบครัว

งานออกแบบที่เป็น Unique Design ได้แรงบันดาลใจมาจากความสุขและความสำเร็จในชีวิต ลงดีเทลในทุกองค์ประกอบ เพื่อให้คุณได้ดื่มด่ำกับความสมบูรณ์แบบ โดยแฝงมิติแห่งเส้นสายรายละเอียดลงไปในทุกส่วน ตั้งแต่พื้น หน้าต่าง คิ้วบัว และเสาทุกต้น ใช้โทนเรียบง่ายแต่ดูภูมิฐาน ส่งผ่านเอกลักษณ์ที่งดงามเหนือกาลเวลา จึงเป็นเหมือนภาพสะท้อนทุกความภูมิใจ และพร้อมจุดประกายแรงบันดาลใจให้คุณทุกวัน

ภายใต้ความร่วมสมัยยังแฝงไปด้วยนวัตกรรมแห่งการอยู่อาศัยเพื่อความสะดวกสบายของทุกคนในครอบครัว อย่าง Elderly Care Design Solution ที่มอบความปลอดภัยภายในบ้านให้ผู้สูงอายุ

รายละเอียดของความสง่างามเหล่านี้ไม่ได้ถูกดีไซน์ผ่านแค่ตัวบ้านเท่านั้น แต่พื้นที่ส่วนกลางและคลับเฮาส์ก็ยังตกแต่งในคอนเซปต์เดียวกับตัวบ้าน มอบความอบอุ่นและดูภูมิฐานในทุกมิติ ส่งต่อมรดกแห่งความภาคภูมิและเรื่องราวความสำเร็จ พร้อมตอบโจทย์ทุกกิจกรรมและการพักผ่อนของคนทุก Generation

ดีไซน์สไตล์รีสอร์ท ผ่อนคลายพักใจ ใกล้ชิดธรรมชาติ

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

เจอเรื่องยากมาแค่ไหนก็บำบัดทุกความเหนื่อยล้าได้ด้วยพลังจากธรรมชาติ ท่ามกลางชีวิตประจำวันอันแสนวุ่นวาย “บ้าน” คือที่พักผ่อนกายและใจที่ดีที่สุด บ้านบุราสิริ ทุกโครงการจึงถูกออกแบบภายใต้แนวคิด Urban Sanctuary ให้คุณผ่อนคลายและใกล้ชิดธรรมชาติภายในบ้านสไตล์รีสอร์ท ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองที่ต้องการความสงบและร่มเย็นมาหล่อเลี้ยงจิตวิญญาณ

ดีไซน์ที่เป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่มีองค์ประกอบไหนขัดแย้งกับธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้วัสดุที่มีพื้นผิวแบบธรรมชาติ ไปจนถึงรายละเอียดตามส่วนต่างๆ ของตัวบ้านและโทนสีที่กลมกลืนไปกับบรรยากาศของผืนดิน ต้นไม้ และท้องฟ้าอย่างลงตัว แบบแปลนบ้านที่ออกแบบมาให้คุณเข้าถึงพื้นที่สีเขียวได้ง่ายขึ้น และสามารถใช้ประโยชน์จากแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ เช่น Sanctuary Space พื้นที่ Semi-outdoor ที่ให้คุณเลือกพักผ่อนอย่างเป็นส่วนตัวหรือเปิดกระจกแนบชิดกับธรรมชาติได้ตามต้องการ เพดานโปร่งโล่ง มีประตูและหน้าต่างบานกว้างเชื่อมต่อกับสวนโดยรอบ ทั้งยังใส่ใจเรื่องทิศทางของสายลมและแสงแดดให้คุณอยู่สบายทุกวัน

ดีไซน์ห้องนอนชั้นล่างสำหรับผู้สูงอายุอยู่ในมุมที่เปิดรับวิวสีเขียวของแมกไม้ และมีพื้นห้องนอนเรียบเสมอกับห้องน้ำเพื่อเพิ่มความปลอดภัย แสนสิริพิถีพิถันเลือกต้นไม้ทุกต้นทั้งต้นไม้ใหญ่เพื่อเพิ่มความร่มรื่น รวมไปถึงต้นไม้ดอกไม้ที่มีสีสัน และออกแบบคลับเฮาส์ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ผสมผสานอัตลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละทำเล ให้ทุกๆ วันของคุณกลายเป็นวันพักผ่อนอยู่เสมอ

ดีไซน์พื้นที่ความสุข ในบ้านที่สื่อถึงความรู้สึก “รัก”

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

เวลาที่ได้อยู่ร่วมกันแบบนี้ ดีที่สุดเลย เพราะความสุขเริ่มต้นจากความรัก การใช้เวลาอยู่ร่วมกันจึงสำคัญกว่าสิ่งไหนๆ มาใช้เวลาแห่งความสุขกับคนที่คุณรักในบ้านที่ดีไซน์ด้วยหัวใจ เพิ่มพื้นที่แห่งความอบอุ่นและเพลิดเพลินกับทุกวันดีดีกันได้ทุกรุ่น ทุกวัย ที่บ้านสราญสิริ

บ้านสราญสิริถูกคิดจากความรัก สร้างจากความเข้าใจ จึงได้มาเป็นดีไซน์บ้านที่สื่อถึงความอบอุ่น สงบ และผ่อนคลาย ด้วยการใช้โทนสีเรียบง่ายสบายตาที่กลมกลืนกับธรรมชาติ พร้อมการผสมผสานอันลงตัวระหว่างฟังก์ชันทันสมัยเข้าและดีไซน์ที่โดดเด่นแตกต่างกันไปในแต่ละโครงการ เช่น ศิลปะแบบไทยที่ได้แรงบันดาลใจมาจากขนมไทยและวิถีชีวิตริมน้ำ หรือศิลปะสไตล์ Modern Farmhouse ที่ให้กลิ่นอายของทุ่งโล่งกว้างอบอุ่นและน่าอยู่

ใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้นอีกนิด ด้วยการออกแบบแปลนบ้านที่ให้ห้องต่างๆ เปิดรับวิวสวนสวยได้อย่างทั่วถึง ฟังก์ชันครบ ด้วยห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างที่เปลี่ยนเป็นอะไรก็ได้ แถมยังได้วิวสวน

บ้านสราญสิริทุกโครงการพร้อมมอบบรรยากาศอันอบอุ่นและสะท้อนอัตลักษณ์ของแต่ละพื้นที่ได้เป็นอย่างดี ด้วยการออกแบบทางเข้าโครงการและคลับเฮาส์ที่ใช้วัสดุและดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากความโดดเด่นในแต่ละท้องถิ่น หรือดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ลงตัวและเรียบง่าย กับดีไซน์ที่ออกแบบมาให้พอดีกับทุกคน

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

เพราะคุณต้องการสมดุลมากกว่าสิ่งอื่นใด ชีวิตที่ Feel Just Right ในทุกวันจึงเป็นคำตอบที่ตามหา จากแรงบันดาลใจแห่งวิถีชีวิตที่พอดีจากทั่วทุกมุมโลก สู่ดีไซน์ โครงการอณาสิริ ที่มอบความลงตัวในทุกมิติ ให้คุณเต็มที่กับงานที่สุด แต่ก็ผ่อนคลายร่างกายและจิตใจได้เต็มร้อยในบรรยากาศอันอบอุ่น เรียบง่าย และปรับเปลี่ยนฟังก์ชันได้ดังใจ

แสนสิริหยิบเอาความพอดีของบ้านในสไตล์ญี่ปุ่นและสแกนดิเนเวียน ผสมผสานกับโทนสีหลักที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสีธรรมชาติ เพื่อสะท้อนชีวิตที่ลงตัวและเรียบง่าย ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป แต่เปี่ยมไปด้วยพลังที่จะสร้างความสุขให้กับตัวเองและคนรอบข้างทุกวัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย มีให้เลือกทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม

ถึงจะเป็นบ้านแฝด แต่การจัดวาง Façade ไม่ซ้ำกันในแต่ละหลัง ทำให้สะท้อนความเป็นคุณได้เป็นอย่างดี ภายในโครงการโอบล้อมไปด้วยบรรยากาศที่ช่วยส่งเสริมความสมดุลในการใช้ชีวิตประจำวัน ท่ามกลางการตกแต่งที่ยกเอาเอกลักษณ์ของงานดีไซน์มาผสมผสานกับความสะดวกสบายอย่างลงตัว

เมืองในฝัน สู่ทาวน์โฮมที่อัพแพสชันให้คุณทุกวัน

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

“นี่คือเมืองในฝันเลยนี่นา!” ไม่ต้องตกใจไป คุณไม่ได้ฝันไปแน่นอน เพราะ สิริ เพลส ยก Dream Destination มาให้คุณถึงที่แบบไม่ต้องออกเดินไปไหนเลยด้วยซ้ำ

คนรุ่นใหม่เป็นวัยที่เต็มไปด้วยความฝัน การเลือกที่อยู่อาศัย นอกจากจะต้องอยู่สบาย คุ้มค่า และตอบโจทย์ชีวิตการทำงานแล้ว ยังต้องเติมเต็มแพสชันในการใช้ชีวิตส่วนตัวด้วย โครงการสิริเพลสของเราจึงมอบบรรยากาศของเมืองในฝัน พร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่คิดมาแล้วว่าจะช่วยให้ทุกวันของคุณลงตัว

“นิวยอร์ก”  และ “เกียวโต” 2 จุดหมายปลายทางในฝัน สู่ดีไซน์ทาวน์โฮมที่แตกต่างและแปลกใหม่โดยใช้ความโดดเด่นของสถาปัตยกรรมและวิถีชีวิตของผู้คนในแต่ละเมืองมาเป็นแรงบันดาลใจ เช่น ผนังอิฐแดงอันโดดเด่นของมหานครนิวยอร์ก หน้าต่างและประตูแบบหมู่บ้านในเกียวโต

“บ้านเรากับเพื่อนบ้านไม่เหมือนกันนะ!” เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้กับทุกยูนิต เราจึงออกแบบดีเทลเล็กๆ น้อยๆ ภายนอกบ้านให้แตกต่างกันไปในแต่ละหลัง เช่น หน้าต่าง ระเบียง ประตู หรืองานผนัง พร้อมให้คุณสัมผัสกับเมืองในฝันได้ทุกย่างก้าว กับบรรยากาศโครงการที่ถ่ายทอดความเป็นเมืองในฝันอย่างลงตัวตั้งแต่ซุ้มประตูทางเข้าไปจนถึงคลับเฮาส์

แสนสิริยังมีอีกหลากหลายดีไซน์ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของทุกคน หาโครงการที่ใช่สำหรับคุณได้ที่ www.sansiri.com

CONTRIBUTOR

Related Articles

westgate community

เวสต์เกต คอมมูนิตี้ : ฤดูเปลี่ยนแปลง แต่ความสุขไม่เคยเปลี่ยนไป

ไม่ว่าช่วงเวลาใด หรือช่วงฤดูไหน ก็สัมผัสความสุขได้เต็มเปี่ยม จะดีแค่ไหนถ้าได้ใช้ชีวิตอยู่บนพื้นที่ที่ทุกมิติให้ความร่มรื่น ให้บรรยากาศที่สร้างความแปลกใหม่ ให้ทุกคนจอยกับกิจกรรมที่ชอบ และให้สิ่งที่ใช่ที่คุณเป็นคนเลือกเองได้ มาสำรวจความสุขกันได้ที่ “เวสต์เกต คอมมูนิตี้” ที่แม้ชีวิตแต่ละคนจะเปลี่ยนแปลงอย่างไร แต่แสนสิริพร้อมให้ความสุขไม่เคยเปลี่ยนไปเสมอ The Seasonal Valley: ใจฟูกับ 3 ฤดู ในหนึ่งคอมมูนิตี้ บรรยากาศที่แตกต่าง

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง

Sansiri community

Sansiri Community พื้นที่ความสุขของทุกคน

พื้นที่ความสุขของทุกคน ที่ครบสุดในทุกย่าน กับ “8 ทำเลของแสนสิริ” ครอบคลุมทั่วพื้นที่ของกรุงเทพฯ และปริมณฑล ด้วยความตั้งใจพัฒนาพื้นที่ และบ้านโครงการต่างๆ ให้ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย เพื่อสร้างชีวิตและสังคมที่ลงตัวในทุกรูปแบบของแสนสิริ วันนี้เรามาเปิดแนวคิดกับพื้นที่ความสุขของทุกคน “Sansiri Community” ว่าจุดเริ่มต้น และแนวคิดของการสร้างแสนสิริ คอมมูนิตี้นั้นเป็นยังไงไปดูกันเลย! จุดเริ่มต้นของ Sansiri Community