แจกแพลน เที่ยวหาดใหญ่
3 วัน 3 เสน่ห์ถิ่นใต้

“หาดใหญ่” เมืองท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อ แหล่งศูนย์รวมความเจริญของภาคใต้ ลองมาสัมผัสด้วยตัวเองและใช้ชีวิตให้สนุก เหมือนยังไม่เคยได้ลองที่ไหน แล้วคุณจะหลงรักเมืองนี้

หากพูดถึง “สงขลา” ใครๆ ก็อดคิดถึงอำเภอหาดใหญ่ไปไม่ได้ หากใครมาแล้ว มักพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อาหารอร่อยและมีความหลากหลาย เพราะว่าที่นี่เป็นเมืองชื่อดังในย่านการค้า มีทั้งที่พัก ร้านอาหาร คาเฟ่และแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมาย นอกจากนั้นหาดใหญ่ ก็เป็นเมืองที่ติดกับทะเล มีการทำประมง การจะหาอาหารทะเลสดๆ ทานนั้น จึงไม่ใช่เรื่องยาก ใครที่มีแพลนในวันหยุด ถ้าไม่รู้จะไปไหนดี ต้องลงใต้แวะเช็คอินซึมซับกับบรรยากาศ ที่เหมาะกับการได้มาพักผ่อนอย่างเต็มที่

วันนี้เราเลยจะพาทุกคนไปพักกายพักใจ เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน ที่หาดใหญ่ บอกเลยว่าคุ้มค่ากับการได้มาเที่ยวแน่นอน ถ้าพร้อมแล้ว รีบจองตั๋วเก็บกระเป๋า เดินทางไปกันเลย!

Day 1: ลุยโซนน่าเที่ยวสุดฮิตย่านหาดใหญ่

หาดใหญ่-สงขลา

บินมาถึงเช้าวันแรกที่หาดใหญ่ เริ่มต้นด้วยการหาของกินยามเช้า ในย่านเมืองหาดใหญ่บอกเลยว่าจะพลาดไม่ได้ที่จะแวะทาน ติ่มซำเจ้าดัง “โชคดีแต่เตี๊ยม” อาหารเช้าในตำนานของหาดใหญ่ เป็นร้านขายติ่มซำและบะกุ๊ดเต๋ ร้านนี้เปิดตั้งแต่ 7 โมงเช้า มีเมนูหลากหลายให้เลือกและราคาไม่แพงมาก เห็นแล้วน่ากินไปหมด ว่าแล้วก็เลือกหยิบทานได้ตามใจชอบเลย 

เติมพลังมื้อเช้ากันเสร็จแล้ว เราก็ไปกันที่ “สวนสาธารณะหาดใหญ่” ที่ไม่ได้มีไว้สำหรับพักผ่อนเท่านั้น แต่ที่นี่ยังเป็นจุดแลนด์มาร์คของผู้คนที่ได้มาเยือน ซึ่งไฮไลท์ที่สำคัญคือ มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่อยู่บนยอดเขา เด่นสง่าสวยงาม หากใครอยากชมวิวเมืองหาดใหญ่แบบ 360 องศา ต้องห้ามพลาด “กระเช้าลอยฟ้า” รับรองว่าสวยงามมาก ใครได้มาก็ประทับใจไม่ลืม เพราะมีกิจกรรมให้ทำเยอะ ไม่มีเหงา เหมาะกับการมาพักผ่อนหย่อนใจสุดๆ

หมดไปแล้วครึ่งวัน  ก็แวะทานอาหารพร้อมกับจิบกาแฟหรือเบเกอร์รี่กันชิวๆ ที่ร้าน “Locals.hdy” เป็นคาเฟ่ชื่อดังย่านหาดใหญ่ ที่ใครไปมาก็ต้องแวะ บรรยากาศร้านมีทั้งโซน Indoor และ Outdoor รายล้อมไปด้วยต้นไม้และกระจก ใครสายเซลฟี่ ก็ยกมือถือขึ้นมาถ่ายบรรยากาศรอบด้านที่ลงตัวนี้ได้เลย 

ยามเย็นแสงแดดจะเลือนลับ ชมพระอาทิตย์ตกที่ “อ่างเก็บน้ำ ม.สงขลา” ฟีลธรรมชาติที่เหมือนได้มาพักผ่อน มีต้นไม้และภูเขาที่โอบล้อมบรรยากาศแสนร่มรื่น อากาศดีขนาดนี้ จะออกกำลังกาย เดินเล่น นั่งรับลมชมวิวกับหวานใจก็ได้บรรยากาศสุดฟิน เตรียมถ่ายรูปสวยๆ ลงสตอรี่ได้เลย

ตกดึก ชีพจรก็ลงพุง หามื้อเย็นก่อนกลับที่พัก พลาดไม่ได้อย่างแน่นอนกับ ร้านอาหารซอยเล็กๆ ที่ชื่อว่า “ในรู” เสน่ห์ร้านลับ เมนูที่ใครมาก็ต้องสั่ง ไอ้คลั่งทะเลโหด เป็นอาหารทะเลทอด ราดด้วยซอสเผ็ดของทางร้าน  ที่ใครๆ ก็ต่างการันตีว่า อร่อยจนต้องมาซ้ำ 

Day 2: เก็บครบรอบด้าน ที่ไม่ควรพลาดเช็คอิน

หาดใหญ่-สงขลา

มาหาดใหญ่ทั้งทีจะพลาดไม่ได้ที่จะแวะชมแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตของ  ชาวหาดใหญ่ที่มีความหลากหลาย สะท้อนวิถีชีวิต และวัฒนธรรมของคนในชุมชน

เช้าวันใหม่ เดินไปชิมช้อปกับ “ตลาดคลองแห” ตลาดน้ำแห่งแรกของภาคใต้ ที่เหมือนหลุดไปในสมัยก่อน มีการใช้เรือในการค้าขาย มีของหลากหลายให้เลือกซื้อ เดินชมเพลินๆ ก็ได้ของเต็มไม้เต็มมือ เรียกได้ว่าเป็นจุดเช็คอินที่น่าดึงดูดนักท่องเที่ยวไม่น้อย

เดินจนฟิน ก็มาอินกันต่อที่ “เจดีย์ชเวดากองคลองแห” เจดีย์หนึ่งเดียวในหาดใหญ่ที่ไม่ไกลจากตลาดน้ำ เดินเข้าไปก็เหมือนได้มาเมืองย่างกุ้ง ซึ่งเป็นศิลปะที่ผสมผสานทั้งไทยและพม่าเข้าด้วยกัน รายล้อมด้วยรูปปั้นยักษ์ นาค สิงห์ องค์เทพต่างๆ นอกจากนี้ยังมี “หลวงพ่อทันใจ” ที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้ได้ขอพรกันอีกด้วย 

ไปเปิดโหมดนั่งชิลกับบรรยากาศสบายๆ ที่ร้าน  “Humble Farm Kitchen” คาเฟ่สไตล์บ้านสวน ตกแต่งร้านด้วยโทนคลีนมินิมอลเล็กๆ ให้ความอบอุ่นเหมือนนั่งในบ้าน จะถ่ายรูปหลายช็อตก็ไม่มีเบื่อ พร้อมสวนออแกนิกเป็นเอกลักษณ์ เอาใจสายรักสุขภาพ ที่ไม่พลาดความอร่อยและลงตัว สาย Healthy ก็ต้องถูกใจแน่นอน

ท่องราตรีเมืองหาดใหญ่ “ตลาดกรีนเวย์” จุดศูนย์กลางหลากหลายให้เลือกช้อป มีโซนของกินให้เลือกซื้อ บรรยากาศชิลล์ๆ ชิคๆ แถมราคาก็น่ารัก เดินเพลินจนเริ่มหิว หาของกินให้อิ่มท้องต่อกันที่ “โกอ้วน ซาลาเปาทอด” สุดยอดตำนานของความอร่อย มีทั้งซาลาเปานึ่ง ซาลาเปาทอด ติ่มซำ ไปจนถึงหมั่นโถ่ว ยิ่งทานคู่กับเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของร้าน ยิ่งเข้ากันแบบไร้ที่ติ ใครไปหาดใหญ่แล้วไม่แวะไปลิ้มลองซาลาเปาร้านโกอ้วน ถือว่ามาไม่ถึงหาดใหญ่ เพราะที่นี่อร่อยจนเป็นตำนานจริงๆ

Day 3: เก็บบรรยากาศให้ใจฟู ก่อนจบทริป

หาดใหญ่-สงขลา

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ขอเก็บบรรยากาศให้คุ้มค่ากับการมาเที่ยวแถมยังได้พักผ่อน  กับเสน่ห์เมืองหาดใหญ่ ที่น่าเช็คอินอีกหลายที่

มื้อเช้าฝากท้องกับร้าน “กินเช้า” คาเฟ่และอาหารเช้าสไตล์อเมริกันที่เน้นทำเมนูอาหาร แบบสดใหม่วันต่อวัน นอกจากอาหารเช้าแล้วก็มีเมนูกาแฟและของหวาน อย่างขนมปังปิ้งสังขยาให้ได้ลองทานกัน Signature ของที่นี่ เป็นแซนวิซที่อัดแน่นด้วยไข่ดาว แฮม เบคอน มะเขือเทศ ผัก และราดซอสสูตรพิเศษของทางร้าน รสชาติกลมกล่อม ละมุนลิ้น พร้อมเสิร์ฟด้วยเครื่องดื่มชาร้อน กลิ่นหอมได้รสชาติของชาอย่างลงตัว

ถัดมาไปชมความงามของวัดที่เก่าแก่ มีพระนอนประดิษฐานองค์ใหญ่ คนนิยมมากราบไว้และบูชา ใครสายบุญก็ไม่พลาดที่จะขอพร เพิ่มแต้มบุญกันที่ “วัดมหัตตมังคลาราม” หรือ “วัดหาดใหญ่ใน” จะปล่อยนก ปล่อยปลา ก็สุขใจ ด้วยบรรยากาศในวัดที่ร่มรื่น เงียบสงบ และไม่วุ่นวาย ใครได้ไปแล้ว ก็ใจชื่นแน่นอน

พักชิวฮีลใจ ร้านคาเฟ่ย่านหาดใหญ่ อย่าง “Seeknature” ที่ออกแบบร้านฟีลสบายๆ ผ่อนคลายไปกับเมนูที่ชื่อว่า Hojicha Latte หอมกลิ่นของชาเขียวคั่ว ที่ให้รสต่างจากมัจฉะ ทานคู่กับนมก็เข้ากันได้ดีอย่างลงตัว ต่อด้วยขนมเค้กโฮมเมดที่ไม่ควรพลาด Strawberry cream & crumb เนื้อเค้กหอมนุ่ม ตกแต่งด้วยสตอเบอรรี่ พร้อมวิปครีมและคลัมเบิ้ลกรุบๆ รับประกันความฟิน

ก่อนกลับแวะ “ตลาดกิมหยง” ของดีเมืองหาดใหญ่ ที่คัดสรรของคุณภาพ ครึกครื้นไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้ง ไทย จีน มาเลย์ สิงคโปร์ ที่มาจับจ่ายซื้อสินค้า ไม่ว่าจะเป็นของสด ของแห้ง ของที่ขายผลัดเปลี่ยนตามฤดูหรืองานเทศกาล เช่น ตรุษจีน ถือศีลกินเจ เรื่องเมล็ดธัญพืชก็โดดเด่นไม่แพ้กัน ที่ขายดีที่สุดเลยก็คงจะหนีไม่พ้นเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ของดีถิ่นใต้บ้านเรา ต้องมีของฝากติดมือกลับบ้าน พร้อมหิ้วขึ้นเครื่องอย่างแน่นอน

ทริปสั้นๆ ชวนล่องใต้ หลงใหลไปกับความงดงามให้เชยชม ยกให้เป็นความประทับใจของการเดินทาง ที่อยากจะแวะเวียนมาอีกครั้ง

Day 4: เสน่ห์เมืองใต้ที่ใครมาก็ต้องหลงรัก ต้องมาพักที่ ดีคอนโด แซนด์ หาดใหญ่

หาดใหญ่-สงขลา

สำหรับใครที่ยังเที่ยวไม่จุใจ อยากมาสัมผัสกับบรรยาศถิ่นใต้ให้เต็มอิ่ม ก็ต้องย้ายมาอยู่ที่นี่แล้ว ขอแนะนำ คอนโดมิเนียมใหม่ใจกลางหาดใหญ่จากแสนสิริ “ดีคอนโด แซนด์ หาดใหญ่” รองรับด้านความสะดวกสบายของชีวิตคนเมืองได้อย่างลงตัว วันสงบ วันสนุก ก็สุขรอบด้าน

ดีคอนโด แซนด์ หาดใหญ่ คอนโดที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองหาดใหญ่  บนถนนไกลโศก เชื่อมต่อกับ ถนนกาญจนวนิช มีโฮมโปรอยู่ปากซอย เพียง 250 เมตร รวมถึงยังใกล้กับศูนย์การค้าเซ็นทรัลหาดใหญ่  ใช้ระยะเวลาประมาณ 10 นาที และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) ระยะทางประมาณ 15 นาที สะดวกในการใช้ชีวิตกับห้องสวยตกแต่งครบ Fully Furnished ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.79 ล้านบาท*

CONTRIBUTOR

Related Articles

MentalLife-Feature

พลังวิเศษของการท่องเที่ยวเพื่อการชาร์จแบตร่างกายและจิตใจที่เหนื่อยล้า

“การท่องเที่ยวเป็นการเยียวยาร่างกายและจิตใจที่เหนื่อยล้า” ใกล้จะเทศกาลสงกรานต์แล้ว บางคนอาจเดินทางกลับบ้านหรือบางคนอาจเดินทางท่องเที่ยว เพราะเดือนนี้เป็นเดือนที่มีวันหยุดยาวเยอะมากทำให้หลายคนได้หยุดพักอย่างชื่นฉ่ำหัวใจหลังจากเหนื่อยกับการทำงานมาตั้งแต่ต้นปี เพื่อกลับไปชาร์จแบตร่างกายและจิตใจของตัวเองให้กลับมามีพลังในการทำงานและการใช้ชีวิตอีกครั้ง การท่องเที่ยวเป็นอีกวิธีที่ทรงพลังที่ช่วยฮีลใจของเราและยังทำให้ร่างกายของเราแข็งแรงมากขึ้นอีกด้วยค่ะ หากคุณกำลังรู้สึกเหนื่อยล้าจากการทำงาน รู้สึกหมดไฟ หรือรู้สึกหมดกำลังใจในการใช้ชีวิต ลองพาตัวเองออกไปท่องเที่ยวใกล้ๆ หรือท่องเที่ยวไกลๆสัก 1 ทริป แค่ออกจากบ้าน ไปเที่ยวในสถานที่แปลกใหม่ เราเชื่อว่าจะทำให้คุณกลับมามีพลังในการใช้ชีวิตอีกครั้งค่ะ วันนี้ Mental Life by

ปักหมุด 5 ที่เที่ยวในกรุงเทพฯ ช่วงสงกรานต์ฉบับคนไม่ชอบเปียก

หยุดยาวนี้เพื่อนๆ มีแพลนไปเที่ยวที่ไหนกันบ้างหรือยังคะ? ใครยังไม่มีแพลนในใจและอยากเที่ยวแบบไม่ต้องเดินทางไกล อยู่ใกล้ๆ แค่ในกรุงเทพฯ ฟังทางนี้! หากใครเป็นคนไม่ชอบเล่นน้ำสงกรานต์ แต่อยากใช้เวลาไปเที่ยวกับครอบครัว เพื่อนฝูง หรือ คุณแฟน วันนี้ Sansiri blog รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยว สำหรับทุกสายมาให้เพื่อนๆ แล้วไม่ว่าจะเป็นสายชมธรรมชาติ สายคาเฟ่ สายคนรักทะเล สายผจญภัย

เที่ยวรอบกรุง บ้านไม่เกิน 5 ล้าน

ทัวร์รอบกรุง ฉบับคนชอบอ้อม! ออกสำรวจ 5 ย่านมีสไตล์ ย้ายมาอยู่สบาย จ่ายไม่เกิน 5 ล้าน*!

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ารอบเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลมีอะไรให้ค้นหาและให้ไปเห็นด้วยตา สัมผัสความมีเสน่ห์ด้วยใจมากกว่าที่คิด อย่ารอช้า สวมหมวก คว้ากระเป๋าใบจิ๋ว แล้วออกเที่ยวตัวปลิวกัน! สุดสัปดาห์แบบนี้ มาเดินทัวร์รอบกรุงเทพฯ และปริมณฑล เดินทางสำรวจ 5 ย่านฮิปแบบชิลๆ ตั้งแต่รังสิตยาวไปจนถึงบางนา บรรดาย่านที่เรียกได้ว่าเป็นอีกแหล่งไลฟ์สไตล์สุดชิค ชนิดที่หลายคนอาจคิดไม่ถึงหรือไม่เคยรู้มาก่อน! บอกเลยว่าแต่ละย่านมีดีตั้งแต่แหล่งช้อปปิ้งจุใจ แหล่งพักผ่อนที่บางที่ใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ แหล่งของกินที่ให้ตะลุยชิมได้จนพุงกางเบาๆ แหล่งคาเฟ่หรือร้านนั่งชิลเก๋ๆ