Healthy Home
บ้านที่ยิ่งอยู่ ยิ่งมีสุขภาพดี

ในช่วงสี่ถึงห้าเดือนที่ผ่านมายาวมาจนถึงทุกวันนี้ คงไม่มีเรื่องไหนใหญ่และส่งผลกระทบกับการใช้ชีวิตของเราไปมากกว่าเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนทำให้เกิดเป็นไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ และจากเหตุการณ์ครั้งนี้ก็เป็นตัวจุดประกายให้คนส่วนใหญ่หันมาใส่ใจในเรื่องของสุขภาพของตนเองและครอบครัวมากยิ่งขึ้น จากคนที่ไม่เคยคิดจะออกกำลังกายหรือเข้าฟิตเนส ก็รีบออเดอร์อุปกรณ์ออกกำลังกายมาเวิร์คเอาท์กันง่ายๆ ที่บ้าน คลิปสอนออกกำลังกายกลายเป็นคลิปยอดฮิตบน YouTube และไม่น่าแปลกใจเลยที่สินค้าขายดีอันดับต้นๆ ของลาซาด้าคือ เสื่อโยคะและดัมเบล

Exercise at home-Sansiri Blog

แต่หากพูดถึงเรื่องของการมีสุขภาพที่ดีนั้น คนส่วนใหญ่มักจะคิดถึงแค่เรื่องของการออกกำลังกาย และการทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพเท่านั้น แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า “บ้าน” ก็สามารถทำให้เรามีสุขภาพที่ดีได้ … ใช่แล้ว! เราจะขอพาคุณไปรู้จักกับ “บ้านเพื่อสุขภาพที่ดี” หรือ Healthy Home จากแสนสิริกันว่าการอยู่อาศัยในบ้านที่มีนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยนั้นจะช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีได้อย่างไร?

อากาศในบ้านต้องสะอาด สูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอด

ช่วงที่ทั้ง PM 2.5 และไวรัสโควิด-19 รุมเร้าเราอยู่แบบนี้ การได้พักผ่อนอยู่ที่บ้านน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด แต่คุณจะแน่ใจจริงๆ เหรอว่าอากาศในบ้านของเราเป็นอากาศที่บริสุทธิ์ และถ้าจะหาสักวิธีที่ช่วยให้บ้านของเรามีอากาศที่บริสุทธิ์แล้วล่ะก็ นวัตกรรมบ้านปลอดฝุ่น “Dust-Free House” ที่จะช่วยกรองอากาศและฆ่าเชื้อโรคถึง 5 ขั้นตอนก่อนที่จะถูกส่งตรงเข้ามาในบ้านของเรา สามารถกรองฝุ่น PM 2.5 ได้ไม่น้อยกว่า 90% และฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กกว่า PM 1 ได้ไม่น้อยกว่า 75% และยังช่วยเติมอากาศบริสุทธิ์ เพิ่มออกซิเจน ลดสารก่อภูมิแพ้ กลิ่นอับ และเชื้อโรคต่างๆ ภายในบ้านอย่างรวดเร็วอีกด้วย โดยนวัตกรรมบ้านปลอดฝุ่นนั้น นอกจากจะช่วยกรองอากาศจากภายนอกก่อนเข้าสู่บ้านแล้ว ยังมีระบบรักษาแรงดันอากาศภายในบ้าน ไม่ให้อากาศจากด้านนอกสามารถเล็ดลอดเข้ามายังช่องอื่นๆ ได้อีกด้วย จึงมั่นใจได้เลยว่าอากาศภายในบ้านของคุณจะบริสุทธิ์อยู่ตลอดเวลาอย่างแน่นอนค่ะ

dust free house บ้านไร้ฝุ่น บ้านปลอดฝุ่น

แล้วอากาศที่ไหลผ่านเข้ามาจากช่องทางอื่นๆ อย่างช่องใต้ประตู ขอบหน้าต่าง หรือช่องระบายอากาศล่ะ? แบบนี้อากาศในบ้านจะสะอาดบริสุทธิ์ได้อย่างไร? ด้วยนวัตกรรมบ้านปลอดฝุ่นนั้น นอกจากจะช่วยกรองอากาศจากภายนอกก่อนเข้าสู่บ้านแล้ว ยังมีระบบรักษาแรงดันอากาศภายในบ้าน ไม่ให้อากาศจากด้านนอกสามารถเล็ดลอดเข้ามายังช่องอื่นๆ ได้อีกด้วย จึงมั่นใจได้เลยว่าอากาศภายในบ้านของคุณจะบริสุทธิ์อยู่ตลอดเวลาอย่างแน่นอน

เท่านี้คุณก็จะมีสุขภาพที่ดีจากการได้สูดอากาศบริสุทธิ์และปลอดภัยจากมลพิษทางอากาศทุกรูปแบบ ให้คุณและครอบครัวสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจ และปลอดภัยทุกครั้งที่อาศัยอยู่ที่บ้าน

อยู่บ้านอากาศร้อน ก็ส่งผลเสียต่อสุขภาพได้

รู้ไหมว่า อุณหภูมิภายในบ้านและการถ่ายเทอากาศนั้นคือสิ่งสำคัญที่มีผลต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยมากที่สุด เพราะบ้านที่มีอุณหภูมิสะสมสูงนั้นอาจทำให้ผู้อยู่อาศัยเกิดอาการอ่อนเพลีย ร่างกายสูญเสียน้ำ เหนื่อยง่าย เลือดไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอจนเกิดอาการช็อคได้ในที่สุด เห็นไหมล่ะว่าเรื่องเล็กๆ ที่เรามองข้ามนั้นอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้มากทีเดียว

Cooliving Designed Home-Texture wall

และเพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคน เราจึงคิดค้นนวัตกรรมบ้านเย็น หรือ Cooliving Designed Home ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ช่วยให้บ้านของคุณเย็นสบายมีอากาศถ่ายเท และยังช่วยประหยัดพลังงาน กับ 7 ฟังก์ชันพิเศษ ได้แก่

1. Solar Attic ระบบพัดลมพลังงานแสงอาทิตย์ และช่องระบายอากาศใต้หลังคา ช่วยลดความร้อนใต้หลังคา ทำให้บ้านเย็นขึ้น ลดความชื้นและการสะสมของเชื้อโรคได้
2. Breeze Panel ช่องระบายอากาศบริเวณประตูและหน้าต่างพร้อมสวิทช์เปิดปิด ช่วยให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทได้สะดวก

Breeze Panel-Sansiri Blog

3. Shading Screen ระแนงกันแดดที่ทั้งสวยงาม และยังช่วยป้องกันแสงแดดที่จะส่องเข้ามายังตัวบ้าน สามารถเลื่อนสไลด์ปรับตำแหน่งได้ เพื่อให้สอดคล้องกับแสงแดดในแต่ละช่วงเวลา
4. Texture Wall การดีไซน์ผนังบ้านให้มีพื้นผิวไม่เรียบ เพื่อช่วยหักเหแสงแดด และลดความร้อนสะสม
5. UV Shield สีทาบ้านชนิดพิเศษที่เคลือบสารช่วยสะท้อนความร้อนจากแสงแดดออกนอกตัวบ้าน และลดการสะสมความร้อน
6. Roof Shade ฝ้าชายคาหรือหลังคาที่ยื่นออกมาเป็นพิเศษ ช่วยป้องกันแสงแดดและลดความร้อนที่จะเข้าสู่ตัวบ้าน
7. Green Glass กระจกเขียวตัดแสงช่วยลดความร้อนจากแสงแดดที่จะเข้ามาภายในตัวบ้าน

สีทาบ้านต้องไม่ใช่แค่สวย อยู่แล้วต้องสุขภาพดี

ในยุคนี้เรื่องของสุขภาพต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง ไม่เว้นแม้แต่สีทาบ้านที่เรามักจะเห็นนวัตกรรมใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา ยิ่งในยุคของ New Normal ด้วยแล้ว สีทาบ้านต้องไม่ใช่แค่ช่วยเรื่องความสวยงาม แต่ต้องใช้แล้วส่งผลดีต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยด้วย ซึ่งแสนสิริถือเป็นดีเวลลอปเปอร์รายแรกที่มีการนำเอาสีที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสีทาบ้านเพื่อสุขภาพ และสอดรับกับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่นี้ เข้ามาใช้ในโครงการที่เตรียมเปิดใหม่อย่าง เศรษฐสิริ พระราม 5 และเศรษฐสิริ กรุงเทพฯ-ปทุมธานี ซึ่งสีมีคุณสมบัติเด่นอยู่ด้วยกัน 4 ด้านคือ

Nippon Air Care-Sansiri Blog

1. Air Anti ช่วยยับยั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรียด้วยเทคโนโลยี Silver-Ion Technology ให้คุณปลอดภัยจากไวรัสและเชื้อโรคต่างๆ
2. Air Fresh นวัตกรรมสีฟอกอากาศ เปลี่ยนสารพิษที่อันตรายภายในบ้าน และกลิ่นไม่พึงประสงค์ให้เป็นอากาศบริสุทธิ์ สามารถดูดซับสารฟอร์มัลดีไฮด์ ได้มากกว่า 80% ภายใน 48 ชั่วโมง
3. Air Wash สามารถขัดถูและเช็ดล้างคราบสกปรกออกได้อย่างง่ายดาย ให้คุณได้ผนังสวยเหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลา
4. Zero VOCs ไร้กลิ่นฉุน ไร้สารระเหยตกค้าง ปลอดภัยต่อทุกคนในครอบครัว ทาแล้วสามารถเข้าอยู่ได้ทันที

สุขภาพที่ดีเป็นสิ่งที่หาซื้อไม่ได้ ทุกคนต้องลงมือทำด้วยตนเอง และการจะมีสุขภาพที่ดีได้นั้นไม่ใช่แค่ต้องทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกาย พักผ่อนอย่างเพียงพอ หรือทำจิตใจให้แจ่มใสเท่านั้น แต่การอาศัยอยู่ในบ้านที่มีนวัตกรรมที่คิดและสร้างขึ้นมาโดยคิดคำนึงถึงสุขภาพของผู้อยู่อาศัยเป็นหลักนั้น จะทำให้คุณและคนที่คุณรักอยู่อาศัยได้อย่างมีความสุขและมีสุขภาพที่ดีได้ไปพร้อมๆ กันอีกด้วย

Related Articles

home-environment บ้านลดโลกร้อน cool living designed home

บ้านลดโลกร้อน ช่วยสัตว์ไม่ให้สูญพันธุ์

เมื่อสภาพภูมิอากาศมีการเปลี่ยนแปลงจากภาวะโลกร้อนเพราะก๊าซเรือนกระจก ไม่ใช่เพียงมนุษย์ที่ได้รับผลกระทบเท่านั้น แต่สัตว์ต่างๆ ทั่วโลกล้วนได้รับความเดือดร้อนเช่นเดียวกัน จนสัตว์บางชนิดเสี่ยงที่จะสูญพันธุ์ได้!​ ทุกวันนี้สังเกตุได้ธรรมชาติโลกที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งน้ำทะเลหนุนสูงขึ้น เกิดภัยพิบัติที่ไม่คาดคิดมากขึ้น จึงทำให้สัตว์บางชนิดได้รับผลกระทบในทางตรงและทางอ้อม ไม่ว่าจะเป็น ‘หมีขาว’ และ ‘เพนกวินราชา’ ที่น้ำแข็งขั้วโลกละลายอย่างรวดเร็ว จนทำให้ถิ่นที่อยู่และพื้นที่หากินน้อยลง หรือ ‘เต่ามะเฟือง’ เริ่มวางไข่น้อยเพราะอุณหภูมิน้ำและกระแสน้ำเปลี่ยนแปลงไป​ ซึ่งในอนาคตนักวิทยาศาสตร์คาดการณ์ไว้ว่า หากไม่จริงจังในการลดปริมาณก๊าซเรือนกระจก

Burasiri Cooliving Designed Home

5 นวัตกรรมบ้านเย็น Cooliving Designed Home บ้านที่ไม่เคยกลัวร้อน

“จะทำอย่างไร…เมื่อโลกในทุกวันนี้เริ่มร้อนขึ้น” หนึ่งคำถามที่นักออกแบบพยายามหาวิธีช่วยให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกสบายในสภาวะปัจจุบัน ซึ่งแสนสิริก็ได้พัฒนานวัตกรรมบ้านระบายความร้อนด้วยระบบโซล่าเซลล์เต็มรูปแบบ กับ บุราสิริ วัชรพล โครงการบ้านเดี่ยวแห่งแรกที่พลิกโอกาสการนำความร้อนมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ปลอดภัย และได้ประสิทธิภาพสูงสุด

setthasiri-thawiwatthana-singlehouse-cover-banner-m-03_dust free house_2

Dust-Free House บ้านปลอดฝุ่น ปลอดไวรัสร้าย

อากาศสะอาดบริสุทธิ์ ถ้าจะบอกว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในช่วงนี้ก็คงไม่ผิดนัก ก็เพราะไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์เชื้อไวรัส รวมถึงไฟป่าที่ทำให้ฝุ่น PM 2.5 กลับมาแพร่กระจายอีกครั้ง ทำให้เราต้องรู้สึกอุ่นใจและมั่นใจว่าจะได้สูดอากาศบริสุทธิ์ทุกครั้งยามพักผ่อนหรือใช้ชีวิตที่บ้าน แล้วจะทำยังไงให้ได้  บ้านที่มีอากาศบริสุทธิ์ ปลอดภัยไร้ฝุ่น ไร้เชื้อไวรัสตัวร้าย แบบที่มากกว่าการคอยหมั่นถูไถภายในบ้านกันล่ะ? แสนสิริ บล็อกขอพาไปดูอะไรใหม่ๆ ที่จะทำให้คุณเห็นว่า บ้านที่ปลอดภัย ไร้ฝุ่น แถมอากาศสดชื่นนั้นเป็นเช่นไร แค่เคลียร์บ้านสะอาด