บ้านที่ลงตัวสำหรับทุก GEN

คนที่เกิดมาในยุคที่แตกต่าง เติบโตในสังคมคนละแบบ ย่อมมีไลฟ์สไตล์ ความชอบและความต้องการที่ไม่เหมือนกัน แต่จะทำอย่างไรให้คนทั้ง 4 เจนเนอเรชั่นที่เป็นสมาชิกของครอบครัวเดียวกัน อยู่อาศัยในบ้านหลังเดียวกันได้อย่างลงตัว

Sansiri Home Decorating Blog

บ้านและครอบครัวคือสองสิ่งที่มีความสัมพันธ์กันอย่างมาก เพราะเป็นสถานที่ที่จะมาแชร์พื้นที่และเวลาร่วมกัน ดังนั้นการจัดตกแต่งบ้านจึงไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งถ้าบ้านหลังนั้นต้องเป็นที่อยู่อาศัยของคนในครอบครัวที่มีหลายเจนแล้ว การจัดบ้านก็ควรทำอย่างพิถีพิถันมากยิ่งขึ้น เพื่อให้บ้านเป็นศูนย์รวมความสุขของทุกคน แล้วคนแต่ละเจนมีความต้องการที่แตกต่างอย่างไรล่ะ เราจะมาแชร์ข้อมูลให้คุณทราบกัน

Baby Boomer เหนื่อยมาทั้งชีวิต ก็อยากพักผ่อนให้เต็มที่

Baby Boomer Sansiri Blog

Baby Boomer เกิดในช่วงปี พ.ศ.2489 – พ.ศ.2507 เป็นกลุ่มคนวัยเกษียณอายุ ซึ่งก็คงถึงช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน ไม่มีความต้องการด้านวัตถุมากมาย เพียงแต่อยากใช้เวลาอยู่กับลูกหลานและคนในครอบครัว

สิ่งสำคัญของการจัดบ้านที่เหมาะสมสำหรับคนเจนนี้คือควรถูกจัดให้อยู่ชั้นล่าง เพื่อลดการเดินขึ้นลงบันได สีสันน้อยที่สุด เน้นความสบายตา ควรเน้นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ และของไม่เยอะเกินไป เพราะอาจจะเดินชนแล้วก่อให้เกิดอันตรายได้Baby Boomer Sansiri Blog

Gen X บาลานซ์ชีวิตให้ครบทุกด้าน ใช้เวลากับคนรอบข้างบ้าง

Gen X Sansiri Blog

Gen X เกิดในช่วงปี พ.ศ.2508 – พ.ศ.2519 เป็นกลุ่มคนที่อยู่ตรงกลางระหว่างคนกลุ่ม Baby Boomer และกลุ่ม Gen Y มีทั้งชีวิตที่คล้ายคลึงกับคนกลุ่ม Baby Boomer ตรงที่มีความอดทน การให้ความสำคัญกับสิ่งที่เป็นไปได้จริง มุ่งมั่นทำงานหนัก แต่ขณะเดียวกันก็มีความคล้าย Gen Y ตรงที่มีความริเริ่มสร้างสรรค์ มั่นใจในตนเอง เปิดรับสิ่งใหม่ ๆ ตลอดเวลาและคาดหวังต่อการประสบความสำเร็จสูงหากตั้งใจทำงาน

ดังนั้นลักษณะเด่นของคนกลุ่มนี้คือจะเป็นจุดกึ่งกลางที่ผสมระหว่างคน 2 กลุ่มดังกล่าวข้างต้น จึงทำให้สามารถแบ่งเวลาบาลานซ์ชีวิตให้ลงตัว ทั้งยังต้องการใช้ชีวิตกับคนรอบข้าง การจัดบ้านสำหรับคนเจนนี้จึงชอบสไตล์การแต่งให้ลงตัว ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป และจะต้องครบทุกไลฟ์สไตล์ในฝันที่จะเติมเต็มชีวิตที่ขาดหายไปGen X Sansiri Blog

Gen Y เต็มเปี่ยมด้วย Passion อัดแน่นด้วยไลฟ์สไตล์

Gen Y Sansiri Blog

Gen Y เกิดช่วง พ.ศ. 2520-2538 ซึ่งเกิดมาพร้อมไลฟ์สไตล์เต็มไปด้วยเทคโนโลยี ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ มีพลังงานมาก ชอบการคิดนอกกรอบ การแสดงออก ความสร้างสรรค์และความท้าทาย จึงใช้ชีวิตอย่างสุดเหวี่ยง

ดังนั้นเมื่อกลับมาบ้าน ความต้องการของคนกลุ่มนี้คือการพักผ่อนอย่างเต็มที่ กับพื้นที่ส่วนตัวของตัวเอง ที่ไม่เน้นความสบาย แต่เน้นฟังก์ชัน ความครีเอทีฟ มีสไตล์พร้อมเทคโนโลยีที่ครบครัน เพื่อตอบสนองการพักผ่อนทั้งกายและใจให้มากที่สุดGen Y Sansiri Blog

Gen Z ยุคแห่งดิจิตัล ท่ามกลางเทคโนโยยีทันสมัย

Gen Z Sansiri Blog

Gen Z เป็นกลุ่มที่เกิดหลัง พ.ศ. 2539 ที่เกิดมาท่ามกลางสิ่งอำนวยความสะดวกรอบตัว ดำเนินชีวิตกับดิจิตัล และการสื่อสารแบบไร้สาย ทำให้เด็กเจนนี้ใช้เวลาอยู่กับโลกออนไลน์และรับความสารอย่างรวดเร็วผ่านอินเตอร์เน็ต แต่สิ่งเหล่านี้ทำให้คน Gen Z เปิดกว้างทางความคิด เปิดรับความแตกต่างมากขึ้น ไม่แบ่งชนชั้นหรือสีผิว แต่ก็ทำให้ความอดทนต่ำและชอบอะไรเร็วๆ

ดังนั้นในบ้านที่ Gen Z อยู่ จึงควรมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ใช้เทคโนโลยี หรือมีฟังก์ชันที่สามารถควบคุมได้แบบไร้สาย ชอบการตกแต่งที่บ่งบอกถึงสไตล์ของตัวเอง ชอบความยูนีค ไม่ซ้ำใคร พร้อมเฟอร์นิเจอที่สามารถปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ และเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบไฮเทคGen Z Sansiri Blog

แสนสิริเข้าใจทุก Gen ไม่ว่าจะมีความชอบต่างกัน แต่ก็อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขได้ เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการดูแล เอาใจใส่กันและกัน ดังนั้นแสนสิริจึงใส่ใจให้คุณมีชีวิตที่ดี ไม่ใช่แค่เรื่องสุขภาพแต่รวมถึงการอยู่อาศัยด้วย กับโครงการดีดีมากมายที่ออกแบบมาเพื่อการอยู่ร่วมกันของคนทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม พิเศษยิ่งกว่า! ในช่วงเวลานี้หากกำลังมองหาบ้าน แต่ไม่พร้อมผ่อนไม่เป็นไร เพราะแสนสิริผ่อนให้ทั้งต้นและดอก 24 เดือน* พร้อมข้อเสนออื่นๆ มากมาย คลิกเพื่อดูข้อมูลต่อได้เลย Sansiri.com/แสนสิริผ่อนให้24เดือน*

ต่างเจนก็ต่างความต้องการ ดังนั้นการจัดบ้านให้สวยและโดนใจผู้อาศัยในบ้านอย่างครบถ้วนจึงเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้ เพราะบ้านไม่ใช่แค่พื้นที่ของใครคนใดคนหนึ่ง แต่คือของทุกคนในครอบครัว

CONTRIBUTOR

Related Articles

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง

Sansiri Design

เอกลักษณ์งานออกแบบโครงการแสนสิริ ที่มากกว่าความสวยงาม

การออกแบบบ้านสักหลังต้องใส่ใจและลงดีเทลหลายขั้นตอน ดังนั้น “คุณ” จึงเป็นแรงบันดาลใจสำคัญ ในการสร้างสรรค์ดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ “บ้าน” ทุกหลัง แสนสิริทำความเข้าใจความต้องการของผู้อยู่อาศัยอยู่ตลอด ดังนั้น “คุณ” จึงเป็นเหมือนแรงบันดาลใจสำคัญ ในการสร้างบ้านให้มีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การใช้งานของทุกคน รวมไปถึงพื้นที่ส่วนกลางที่ให้คุณรู้สึกอบอุ่นหัวใจทุกครั้งที่อยู่ที่ “บ้าน”​ เพราะแสนสิริไม่ได้สร้างแค่บ้าน แต่เรายังมุ่งมั่นมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบอีกด้วย บ้านทุกหลัง ทุกโครงการ จึงถูกออกแบบขึ้นมาอย่างใส่ใจ ใส่ตัวตนและแนวคิดที่เปี่ยมไปด้วยความหมายลงไป

Sansiri community

Sansiri Community พื้นที่ความสุขของทุกคน

พื้นที่ความสุขของทุกคน ที่ครบสุดในทุกย่าน กับ “8 ทำเลของแสนสิริ” ครอบคลุมทั่วพื้นที่ของกรุงเทพฯ และปริมณฑล ด้วยความตั้งใจพัฒนาพื้นที่ และบ้านโครงการต่างๆ ให้ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย เพื่อสร้างชีวิตและสังคมที่ลงตัวในทุกรูปแบบของแสนสิริ วันนี้เรามาเปิดแนวคิดกับพื้นที่ความสุขของทุกคน “Sansiri Community” ว่าจุดเริ่มต้น และแนวคิดของการสร้างแสนสิริ คอมมูนิตี้นั้นเป็นยังไงไปดูกันเลย! จุดเริ่มต้นของ Sansiri Community