La Habana
ชื่อนี้มีแต่สีสันและความสนุก

เหมือนได้เห็นภาพบนโปสการ์ดคลาสสิก กำลังเคลื่อนไหวด้วยจังหวะที่สนุกสนาน ปลุกเรื่องราวของอดีตให้สดใส และเต็มไปด้วยชีวิตชีวา นี่คือความรู้สึก เมื่อได้ท่องไปในเมืองชายหาดแถบแคริบเบียน อย่าง La Habana เมืองหลวงของประเทศคิวบา

havana sansiri blog

La Habana ในภาษาสเปน หรือถ้าเป็นภาษาอังกฤษ เราก็คุ้นเคยดีกับคำว่า Havana คือเมืองท่าที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มากมาย หลายยุคสมัย ซึ่งเอกลักษณ์ของ Havana ที่กลายเป็นภาพจำของใครหลายคนก็คือ ท้องถนน และตรอกซอกซอยที่เรียงรายไปด้วยรถยนต์อเมริกันคลาสสิกหลากสี ที่จะทำให้เรารู้สึกราวกับเดินเล่นอยู่ในพิพิธภัณฑ์รถโบราณ และบรรยากาศของสถาปัตยกรรมยุคเก่า ที่ทำให้เหมือนเวลาของที่นี่ยังถูกหยุดไว้ที่ยุค 50s

havana sansiri blog

ที่นี่เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยศิลปะ และมีเสน่ห์ของการผสมผสานสถาปัตยกรรมในยุคต่างๆ ตั้งแต่ Spanish Colonial ยุคต้นๆ ไปจนถึงสถาปัตยกรรมในแบบ Art Nouveau, Art Deco และ Neoclassical

นอกจากความเป็นเมืองชิลล์ๆ ที่ผู้คนนิยมมาผ่อนคลาย พักจากความวุ่นวาย วางสมาร์ทโฟนลง เพื่อดื่มด่ำการใช้ชีวิตแบบสโลว์แล้ว สิ่งสำคัญที่สร้างสีสันให้กับLa Habana นั่นก็คือผู้คนที่มีวิถีชีวิตแบบ Cuban Style ด้วยการผสมผสาน ของวัฒนธรรมชาวสเปน และแอฟริกันเข้ากับคนท้องถิ่น และสิ่งที่อยู่ในสายเลือด ก็คือคนในเมืองนี้รักศิลปะ จะเห็นว่าแทบทุกหัวมุมถนนมี Art Gallery ให้ได้หยุดพักแวะเสพงานศิลป์กันอยู่เสมอ

havana sansiri blog

havana sansiri blog

ผู้คนในที่นี่หลงรักงานดีไซน์ สนุกกับการชมภาพยนตร์ มีความสุขกับการเดินแวะดูแผงหนังสือข้างทาง รักเสียงดนตรี สนุกสนานกับการสังสรรค์ เมื่อแสงสีทองของพระอาทิตย์ยามเย็นเริ่มมาทักทาย ผู้คนจะพากันออกไปข้างนอก นั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ กินดื่ม นัดพบพูดคุยยามค่ำคืน และขยับไปตามท่วงทำนองที่กระตุ้นอะดรีนาลีน

สีสันของศิลปะและความสนุก ได้ผสมผสานเป็นจังหวะชีพจรเดียวกับคนท้องถิ่น และยังมีความสวยงามของธรรมชาติ ชายหาด ท้องทะเล ที่ช่วยเติมเต็มจิตวิญญาณ ทำให้ที่นี่เป็นเมืองที่มีบรรยากาศของความสร้างสรรค์ แม้แต่ Ernest Hemmingway นักเขียนรางวัลโนเบลในตำนาน ก็ยังเคยใช้ชีวิตช่วงหนึ่งอยู่ในเมืองนี้

Havana sansiri blog

จากชายฝั่งแคริบเบียนสู่อ่าวไทย ถ้าจะเปรียบเทียบ Havana เป็นที่ไหนสักที่ ก็คงเป็น หัวหิน เมืองตากอากาศของไทยที่เต็มไปด้วยสีสันไม่แพ้กัน เมื่อเห็นท้องฟ้าสดใสของฤดูร้อน “หัวหิน” ก็มักจะเป็นคำตอบแรกเสมอ หัวหินคือที่พักผ่อนสุดฮิต ที่เหมาะกับทั้งกลุ่มเพื่อนและครอบครัว เป็นทำเลที่คนนิยมเดินทางไปเที่ยวทั้งปี มีทั้งชายหาด บรรยากาศธรรมชาติ กิจกรรมทางน้ำสุดสนุก ทั้งเจ็ทสกี ไคท์เซิร์ฟฟิ่ง และ แพดเดิลบอร์ด มีร้านอาหารชิคๆ มากมาย

และยังแวดล้อมไปด้วยจุดหมายที่ช่วยเติมเต็มไลฟ์สไตล์ เช่น แลนด์มาร์คสุดชิคอย่างซิเคด้ามาร์เก็ต ตลาดวันหยุดสุดเก๋ที่รวมสารพัดงานแฮนด์เมด เครื่องประดับ แฟชั่นเสื้อผ้า ของแต่งบ้านจากนักคิดนักสร้างสรรค์  หรือไนท์มาร์เก็ตสุดชิลล์ ที่นัดพบกินข้าวฟังเพลงอย่าง Tamarind Market ไปจนถึงสวนน้ำสุดสนุกที่จะทำให้เรารู้สึกเหมือนย้อนวัยกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งอย่าง Vana Nava นอกจากนี้หัวหินก็ยังเป็นโลเคชั่นของการจัดงานเทศกาล ทั้งดนตรี ศิลปะ และอีเว้นท์ต่างๆ มากมาย

ลา ฮาบานา หัวหิน la habana hua hin

เพราะหัวหินเป็นเมืองชายฝั่งทะเล ที่เต็มไปด้วยสีสันของความสนุกไม่แพ้กันกับ Havana จึงทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ La Habana Hua Hin โครงการที่ถูกออกแบบโดยได้มุมมองจากสีสัน ในแบบฉบับ Cuban Style ทั้งสระว่ายน้ำขนาดใหญ่กว่า 1,000 ตารางเมตร พื้นที่ส่วนกลางกว่า 4,000 ตารางเมตรที่กว้างขวางและมาพร้อมสวนร่มรื่น

เพื่อชีวิตอิสระและผ่อนคลายให้เหมือนทุกวันคือวันพักผ่อน ไปจนถึงการดีไซน์ที่เลือกใช้รายละเอียดเพื่อเติมชีวิตชีวาให้การอยู่อาศัย เช่น สีสันและลวดลายของกระเบื้องที่ดูหลากหลาย คู่สีฤดูร้อนและธรรมชาติชายหาด หรือแรงบันดาลใจของอาร์กโค้งในแบบ Spanish Colonial ถูกนำมาใช้เป็นส่วนหนึ่งในการดีไซน์ เพื่อทำให้โครงการยิ่งดูมีเอกลักษณ์

ลา ฮาบานา หัวหิน la habana hua hin

ลา ฮาบานา หัวหิน la habana hua hin

 

ถ้าใครกำลังมองหาที่อยู่อาศัย เพื่อการใช้ชีวิต ที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ และกระตุ้นความสนุกสนาน ให้กับทุกช่วงเวลา เพื่อให้การพักผ่อนเต็มไปด้วยสีสัน รับรองว่าจะต้องหลงรักLa Habana คอนโดใหม่จากแสนสิริ ที่ตั้งอยู่บนทำเลที่ดีที่สุดในหัวหิน คอนโดมิเนียมสไตล์ City Resort ที่ใกล้ทะเลเพียง 250 เมตร ติดซิเคด้ามาร์เก็ต และใกล้กับทุกแหล่งการใช้ชีวิต เพื่อความสนุกสนาน มาพบสีสันของ La Habana ด้วยตัวเองวันนี้ ที่ Sale Gallery คลิกดูเส้นทางไปได้ที่นี่ หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย

ลา ฮาบานา หัวหิน la habana hua hin

และหากใครอยากรู้เพิ่มเติมว่าสีสัน มีความหมายอะไรอยู่ในนั้น อ่านต่อได้ที่นี่

CONTRIBUTOR

Related Articles

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง

xtห้วยขวาง-xt-คอนโด-คอนโดแสนสิริ-condosansiri-xthuaikwang

พาส่อง ‘คอนโดส่วนกลางสวย’ เหมือนหลุดจาก Pinterest

การออกแบบคอนโดแสนสิริ เหมือนคนทุกแห่งต้องมีคาแรกเตอร์เฉพาะตัวเสมอ การเนรมิตพื้นที่ภายนอกที่พักอาศัยแน่นอนว่าต้องสอดคล้องไปกับคอนเซปต์หลัก ลงตัวทั้งดีไซน์และสถาปัตยกรรมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากงานศิลปะ มองซ้ายมองขวาก็เต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจ ไปพร้อมสรรค์สร้างบรรยากาศที่เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย เราลองไปกันเลยว่า ดีไซน์สุดอลังฯ เหล่านี้มีที่มาจากอะไร และตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกๆ วันของลูกบ้านของเรายังไงบ้าง!? ทุกความผ่อนคลาย ทอประกายผ่านสีทองแชมเปญ ทำไมใครต่อใครต่างหลงใหลในคอนโดของแสนสิริที่พัทยาเสมอ ก็คือความใส่ใจในรายละเอียดของทุกองค์ประกอบที่คิดมาให้อย่างตอบโจทย์และตรงใจ โดยเฉพาะงานดีไซน์ที่สวยสง่าและเพรียบพร้อม อย่าง Sky Lounge เป็นอีกไฮไลท์ชูโรงของที่นี่

คอนโดแสนสิริ สวยยิ่งกว่าหลุดมาจาก Pinterest

อดร้องว้าวจนสุดเสียงไม่ได้ บอกได้เลยว่าดีไซน์นี้คิดมาดีทุก Detail ยิ่งกว่าหลุดออกมาจาก Pinterest! การออกแบบทุกสเปซของการอยู่อาศัยให้สวยงามและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เราไม่เคยมองข้าม คอนโดมิเนียมของแสนสิริทุกโครงการจึงมาพร้อมงานดีไซน์ที่คิดมาอย่างใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อให้คุณได้เติมเต็มแรงบันดาลใจไปพร้อมกับการใช้ชีวิตท่ามกลางสิ่งดีๆ ในทุกๆ วัน เหมือนกับที่คอนโดมิเนียมทั้ง 5 โครงการนี้ ที่ชวนให้รู้สึกหลงใหลไปกับดีไซน์สวยเป๊ะทุกองศาในทุกๆ ครั้งที่ได้เห็นหรือได้สัมผัส สะกดทุกสายตา ที่เอดจ์ พัทยากลาง “เอดจ์