LIFE ALONG THE RIVER เรื่องราวดีๆ จากต้นไม้และสายน้ำ

ท่ามกลางสภาวะเร่งรีบแบบวิถีคนเมือง การทำงาน การเดินทางอันแสนวุ่นวายบนท้องถนน ทุกสิ่งสั่งให้เราก้าวเท้าเร็วแข่งกับเวลา สะสมความเหนื่อยล้าทุกวี่วันจนอยากเก็บเสื้อผ้าลงกระเป๋าหนีไปใช้วันเวลาที่อิสระจากกรอบชีวิตเดิมๆ สัมผัสความสดชื่นของป่า เอาเท้าจุ่มน้ำให้หายว้าวุ่นใจ

 

ความรู้สึกโหยหาธรรมชาติเช่นนี้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เพราะธรรมชาติคือบ้านหลังเดิมของเราทุกคน สายน้ำที่เราคุ้นเคย อากาศบริสุทธิ์ที่เราหายใจ หรือแม้แต่ความงดงามของต้นไม้ใบหญ้าที่คอยเป็นแรงบันดาลใจให้มนุษย์เกิดความคิดสร้างสรรค์ ทั้งหมดนี้เปรียบเสมือนแหล่งพลังงานชีวิตที่เราล้วนต้องการในยามเหนื่อยอ่อน ซึ่งโครงการ ‘HAUS’ คอนโดมิเนียมบนพื้นที่ T77 ตั้งใจคัดสรรทุกรายละเอียดที่ดีต่อความรู้สึกมาประกอบสร้างบ้านที่มอบคุณค่าจากธรรมชาติทุกแง่มุมของชีวิต

Growing Your Personal Happiness

จุดเริ่มต้นชีวิตที่ดีมาจากพื้นที่ส่วนตัวที่มีบรรยากาศดี พื้นที่ส่วนตัวของ HAUS ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ราวกับได้พักผ่อนในอ้อมกอดของต้นไม้ใหญ่ ในขณะเดียวกันก็ชื่นฉ่ำใจกับลำคลองใสสะอาดซึ่งไหลผ่านสวนหลังบ้าน ซ่อนตัวเราจากทุกมลภาวะแม้อยู่ใจกลางเมือง เกิดเป็นพื้นที่พักใจอันเงียบสงบ เป็นส่วนตัว อิสระจากความกังวลทุกสิ่ง บรรยากาศเช่นนี้จะช่วยรีเซ็ตสภาพจิตใจของเราให้กลับมาสดชื่น พร้อมออกไปพบปะผู้คนในวันทำงานอีกครั้ง เติมความหมายให้ ‘บ้าน’ เป็นพื้นที่ปลอดภัยอย่างแท้จริง

Balancing the Rhythm of Life

สายน้ำที่เชี่ยวกรากเกินไปย่อมทำลายสรรพสิ่งต่างๆ รอบตัวลง ในขณะที่สายน้ำที่ไหลอย่างค่อยเป็นค่อยไปทำให้ทุกชีวิตที่พึ่งพิงแหล่งน้ำดำรงอยู่ได้อย่างงดงาม จังหวะชีวิตก็เช่นเดียวกัน ในวันที่โลกภายนอกเต็มไปด้วยกระแสแห่งความว้าวุ่น HAUS คือพื้นที่ซึ่งเปิดให้เราสัมผัสความงามของความเชื่องช้า อาจจะใช้เวลาเพียงเล็กน้อยในแต่ละวันนั่งพักผ่อนในความสงบ เอนกายสัมผัสแสงแดดอ่อนๆ ที่ลอดลงมาตามยอดไม้ หรือลองหามุมที่ถูกใจนั่งอ่านหนังสือดีๆ สักเล่ม ปล่อยให้ธรรมชาติปรับจังหวะชีวิตของเรากลับมาสู่สมดุลอีกครั้ง

Living in Harmony, Staying Healthy

สายน้ำคือของขวัญจากธรรมชาติที่มนุษย์เราใช้ดูแลสุขภาพกายใจได้อย่างมหัศจรรย์ สัมผัสเย็นๆ ของน้ำช่วยปรับอุณหภูมิในร่างกายให้สมดุล ดับร้อนสู่ความสดชื่น แค่ได้ลอยตัวในสระว่ายน้ำในวันหยุดก็ช่วยบริหารข้อ หรือเพิ่มความจริงจังด้วยการว่ายท่าต่างๆ ก็ช่วยเสริมสร้างหัวใจให้แข็งแรง นอกจากนี้เสียงน้ำไหลเอื่อยๆ จากแม่น้ำจะช่วยปรับคลื่นสมองเข้าสู่ภาวะแห่งความผ่อนคลาย ซึ่งสายน้ำในแบบของ HAUS ได้รับการออกแบบให้กลมกลืนกับธรรมชาติ สระว่ายน้ำที่ได้รับแรงบันดาลใจจากทะเลสาบกลางผืนป่า พาให้เราดื่มด่ำกับความงามของธรรมชาติอย่างแท้จริง

Flow, the Secret of Happiness

สภาวะจิตใจคนเราเป็นเช่นเดียวกับกระแสน้ำ ดั่งคำอธิบายในศาสตร์จิตวิทยาเชิงบวกที่ว่า Flow คือสภาวะทางจิตใจที่มีสมาธิ จดจ่อกับกิจกรรมที่เรารักจนรู้สึกลืมวันเวลา ราวกับกระแสน้ำไหลอย่างอิสระ เกิดเป็นความสุขทางใจในระดับลึก ความสุขทางใจรูปแบบนี้เกิดขึ้นได้เพียงลงมือทำงานอดิเรกที่สนใจในบรรยากาศที่เป็นใจ อาจจะเป็นสวนร่มรื่น อากาศถ่ายเทสะดวก ปราศจากสิ่งรบกวน ซึ่งบรรยากาศเช่นนี้จะช่วยให้จิตใจสงบ พร้อมสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ความสุขเล็กๆ จาก Flow เปรียบเสมือนวิตามินบำรุงใจชั้นเยี่ยมและอาจจุดประกายความสามารถในตัวเราอย่างคาดไม่ถึง

Sharing Good Stories

ความสัมพันธ์ที่ดีนำมาซึ่งความสุข ซึ่งความสัมพันธ์มักงอกงามในสิ่งแวดล้อมที่เกื้อหนุน เมื่อคนๆ หนึ่งมีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง มีความพึงพอใจในชีวิต ความสัมพันธ์ที่ดีก็จะตามมา บรรยากาศในสวนและพื้นที่ริมน้ำของ HAUS ได้รับการออกแบบอย่างร่มรื่นและเรียบง่าย ซึ่งช่วยกล่อมเกลาให้จิตใจสงบ มองโลกในแง่ดี นำไปสู่ความปรารถนาดีต่อคนรอบตัว ในขณะเดียวกันบรรยากาศที่ดีช่วยให้ผู้คนเปิดเผยจริงใจ สบายใจที่จะแบ่งปันเรื่องราวซึ่งกันและกัน

การใช้ชีวิตที่สอดคล้องกับธรรมชาติช่วยสร้างและส่งต่อเรื่องราวดีๆ มากมายไม่รู้จบ แม้ว่าสมดุลระหว่างวิถีธรรมชาติและวิถีคนเมืองจะเป็นส่วนผสมที่แสนท้าทาย แต่มันสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ แค่เพียงเราเลือกสรรพื้นที่แห่งความเป็นไปได้ให้เกิดสมดุลในชีวิตก็ได้เปรียบแล้ว

 

หากคุณสนใจดีไซน์และไอเดียการตกแต่งบ้าน สามารถหาแรงบันดาลใจได้ที่ คลิก

 

Related Articles

BehindTheDesign_Ep02-3

Behind the design EP.2 สายรักษ์โลก VS นักดีไซน์บ้าน จะเดินอยู่บนเส้นทางเดียวกันได้อย่างไร ?

ในทุกวันนี้มนุษย์กำลังเผชิญสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแบบสุดขั้ว หลายพื้นที่ของโลกมีอุณหภูมิสูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งสถานการณ์ ไฟป่า ภัยแล้ง ภัยพิบัติ คลื่นความร้อน น้ำท่วม พายุฝน สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นผลกระทบจากภาวะโลกร้อน แน่นอนว่าปัญหากำลังเกิดขึ้นในบ้านของเราทุกคน ‘บ้าน’ ที่ถูกนิยามว่า ‘โลก’ ซึ่งหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนก็คือการเพิ่มขึ้นของประชากร ที่ทำให้เกิดการผลิต การบริโภค และการทิ้งที่มากขึ้นทวีคูณ วันนี้ Behind

behind the design

Behind the Design: ตี่ลี่ฮวงจุ้ย – หลักการดีไซน์ หยินหยางของบ้านที่ขาดกันไม่ได้

‘บ้าน’ คือพื้นที่ที่สำคัญต่อความรู้สึก ซึ่งนิยามอาจแตกต่างกันไปในหลายมุมมอง Behind The Design จะชวนมาฟังความหมายของบ้านที่ดี โดยเล่าจากสองศาสตร์ที่บางคนอาจคิดว่าอยู่ตรงข้ามกันคนละขั้ว นั่นก็คือศิลปะแห่งการออกแบบอันเป็นสากล Architecture & Interior Design และศาสตร์แห่งตี่ลี่ฮวงจุ้ย ที่เชื่อมโยงไปด้วยกันได้อย่างเหนือคาด รู้จักตี่ลี่ฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ย หมายถึง ธรรมชาติ ทำเล

sanctuary space-burasiri watcharapol-บุราสิริ วัชรพล

รวมฟังก์ชันเด็ด ที่คนอยู่บ้าน “หลงรัก”

ว่ากันว่า ความสวยจากภายในจะยั่งยืนและเปล่งประกายสู่ภายนอกบ้านของแสนสิริก็เหมือนกัน เราไม่ได้ยืนหนึ่งแค่เรื่องดีไซน์สวย แต่ฟังก์ชันการใช้งานยังตอบโจทย์มากจนยิ่งส่งเสริมให้บ้านทุกหลังสมบูรณ์แบบขึ้นไปอีก และด้วยความที่เราออกแบบโดยนำความต้องการจริงๆ ของลูกค้ามาเป็นวัตถุดิบตั้งต้นนี่แหละ ถึงทำให้บ้านทุกหลัง ทุกโครงการของเรามีเอกลักษณ์เรื่องฟังก์ชันที่ตอบโจทย์คนทุกวัยในทุกยุคสมัย ไม่ว่าจะโครงการไหนก็เน้นที่ความ “อยู่สบาย” ปรับฟังก์ชัน ให้ธรรมชาติใกล้ชิดคุณทุกวัน 24 ชั่วโมง ทุกวันนี้ มนุษย์เราโหยหาธรรมชาติมาเติมเต็มวันที่เหนื่อยและเครียดจากการทำงาน แต่แทนที่เราจะดั้นด้นขับรถไปไกลๆ เพื่อให้เจอพื้นที่สีเขียวแบบเต็มตา จะดีกว่าไหม ถ้าเราเปลี่ยนให้ธรรมชาติมาใกล้ตัวเรามากขึ้นแทน?