ชีวิตก่อน-หลัง
มี 'เพื่อนรัก' เข้ามาในบ้านหลังนี้

ว่ากันว่าเราเปลี่ยนใครไม่ได้…แต่น้องหมา น้องแมว และน้องๆ สัตว์เลี้ยงทั้งหลายทำได้นะ!

ในวันที่เพื่อนรักตัวน้อยเข้ามาในหัวใจ โลกทั้งใบของคนรักสัตว์อย่างเราๆ ก็เปลี่ยนไปยิ่งกว่าหน้ามือเป็นหลังมือ เพราะนอกจากจะมีน้องสัตว์เลี้ยงมาสร้างรอยยิ้มให้ทุกวันและทำให้ทั้งบ้านไม่เคยต้องเหงาอีกต่อไปแล้ว ยังได้ความปั่นป่วนวุ่นวายแบบน่ารักเกินต้านมาเป็นของแถมด้วย ชีวิตก่อนและหลังมีสัตว์เลี้ยงเลยต่างกันสุดๆ บ้านไหนเป็นแบบนี้บ้าง มาแชร์กัน

ก่อน : แต่งบ้านตามใจตัวเอง
ตอนนี้: แต่งบ้านเอาใจเพื่อนรัก

pet friendly-บ้านสำหรับสัตว์เลี้ยง-petfriendlysansiri

Then: แต่ก่อนเรื่องแต่งบ้าน จัดบ้าน และแบ่งสเปซภายในบ้าน ยังไงก็ขอตามใจตัวเองเต็มพิกัด แถมใครจะมายุ่งกับมุมโปรดของเรา ก็ต้องมีเรื่องกันหน่อยล่ะ

Now: ตอนนี้พอมีน้องสัตว์เลี้ยงเข้ามาเท่านั้นแหละ รู้เรื่อง! แต่งบ้านเอาใจเพื่อนรักตัวน้อยกันทุกตารางเมตร มีสเปซตรงไหน ก็พร้อมเสริมที่ปีนป่ายไม่อั้น จัดวางของเล่นให้แบบจุใจ หรือยกสวนให้น้องวิ่งเล่นไปเลยเต็มที่ แม้แต่เตียงนอน โต๊ะ และโซฟาตัวโปรด ก็ยอมให้น้องครอบครองได้ง่ายๆ เลย จริงไหม

ก่อน : พ่อแม่ลั่น “ฉันไม่เลี้ยงนะ!”
ตอนนี้: เราตกกระป๋อง น้องขึ้นแท่นลูกรัก

pet friendly-บ้านสำหรับสัตว์เลี้ยง-petfriendlysansiri

Then: ตอนบอกที่บ้านว่าจะพาเพื่อนตัวน้อยเข้าบ้าน คุณพ่อคุณแม่สายโหดถึงกับลั่นไว้เลยว่า ”ฉันไม่เลี้ยงนะ!”

Now: ตอนนี้ไหงคุณพ่อคุณแม่ดันรักน้องหลงน้องมากกว่าเราที่เป็นลูกแท้ๆ ซะอย่างนั้น เรียกลูกกินข้าวแต่ละที กลายเป็นเรียกน้องหมาน้องแมว ส่วนลูกอย่างเราต้องหาข้าวกินเอง! เรียกได้ว่าน้องสัตว์เลี้ยงขึ้นแท่นลูกรักประจำบ้าน เบียดลูกแท้ๆ อย่างเราตกกระป๋องเต็มๆ ใครชะตากรรมเดียวกันบ้าง?

ก่อน : กินข้าวชิลล์ๆ ไม่แบ่งใคร
ตอนนี้: กินข้าวไปกดดันไป ห้ามใจไม่แบ่งน้อง

pet friendly-บ้านสำหรับสัตว์เลี้ยง-petfriendlysansiri

Then: แต่ก่อนทานข้าว ทานขนม ก็ทานชิลล์ๆ เพลินๆ ได้คนเดียวสบายใจเฉิบ แถมยังไม่ต้องแบ่งใครอีกต่างหาก

Now: ตอนนี้พอมีน้องๆ สัตว์เลี้ยงแล้ว ทานข้าวไป กดดันไป รู้สึกได้เลยถึงสายตาจากเพื่อนซี้ตัวน้อยที่คอยจับจ้อง! เผลอหันไปสบตาเมื่อไหร่ ก็ปะทะกับแววตาออดอ้อนเลยจังๆ แถมยังลำบากตัวเอง ต้องห้ามใจสุดๆ ที่จะไม่แบ่งให้น้องทาน ใครเป็นแบบนี้ยกมือขึ้น

คิดจะเลี้ยงสัตว์เพื่อนรักสี่ขาในบ้านทั้งที ต้องคิดถึงอะไรบ้าง? อ่านบทความนี้เลย blog.sansiri.com/pet-friendly-home

ก่อน : เลิกงานก็แฮงเอาท์ยาวๆ ไป
ตอนนี้: กลับบ้านไว รีบไปเล่นกับน้อง

pet friendly-บ้านสำหรับสัตว์เลี้ยง-petfriendlysansiri

Then: ก่อนจะมีสัตว์เลี้ยง เลิกงานทีเป็นต้องเปิดวาร์ปไปแฮงเอาท์ต่อยันดึกดื่นหรือฟ้าสว่างกันให้รู้แล้วรู้รอด ถึงที่บ้านจะโทรตาม ก็มีเหรอจะรีบกลับ?

Now: ตอนนี้เวลาเลิกงานมาถึงปุ๊บคือเด้งตัวปั๊บ ใครชวนไปไหน เป็นต้องขอปฏิเสธทันควัน แล้วพุ่งตัวกลับบ้านแบบติดจรวด ไม่ใช่อะไร…จะรีบไปให้อาหารและเล่นสนุกกับเพื่อนรักตัวน้อยนั่นเอง!

แต่ถึงชีวิตคนรักสัตว์อย่างเราๆ จะเปลี่ยนแปลงไปจากตอนแรกแบบ 360 องศา ก็เป็นชีวิตที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม ความสุข ความสนุก และความอบอุ่นหัวใจในทุกเวลา จริงไหม?

ใครอยากดูแลเพื่อนซี้ตัวน้อยให้ดียิ่งกว่าเดิม มาค้นหาบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม หรือคอนโดมิเนียมที่ออกแบบมาให้เป็นมิตรกับน้องสัตว์เลี้ยง แถมปรับเปลี่ยนสเปซเอาใจพวกเขากันได้เต็มที่ คลิก! www.sansiri.com

CONTRIBUTOR

Related Articles

petfriendlyhome-บ้านสำหรับสัตว์เลี้ยง

Pet-Friendly Home บ้านแบบนี้ดี๊ดีต่อสัตว์เลี้ยง

เพราะสัตว์เลี้ยงตัวน้อย ไม่ใช่เพียงสัตว์เลี้ยง! แต่เป็นครอบครัวและเพื่อนแสนดีที่ทำให้เรายิ้มได้เสมอ สายรักสัตว์อย่างเราๆ เลยยิ่งต้องดูแลน้องอย่างดีที่สุด แน่นอนว่าอย่างหนึ่งที่จะลืมไปไม่ได้ ก็คือการเตรียมบ้าน หรือแม้แต่เลือกคอนโดให้เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงนั่นเอง เพื่อให้พื้นที่อันอบอุ่นนี้เป็นทั้งพื้นที่แห่งความรัก พื้นที่ปลอดภัย และพื้นที่เล่นสนุกที่โดนใจน้องๆสัตว์เลี้ยง 100% ว่าแต่บ้านดีไซน์ไหน ถึงจะเหมาะกับน้องกันนะ? ตามมาดูกันเลย เลือกพื้นที่เซฟตี้ เป็นพื้นที่ปลอดภัยให้น้องๆ เรื่องพื้น…จะเลือกแบบพื้นๆ ไม่ได้! เพราะพื้นบ้านที่ปลอดภัย