แจกแพลน
เที่ยวภูเก็ต 3 วัน 3 สไตล์!

หยุดยาวทั้งที่ ก็ต้องนึกถึงภูเก็ต เพราะภูเก็ตไม่ได้มีดีแค่ทะเล!

‘ภูเก็ต’ เมืองท่องเที่ยวที่คนทั่วโลกต้องยกนิ้วให้ในความสวยงามของชายหาดและท้องทะเล แต่นอกจากธรรมชาติสวยๆ ภูเก็ตยังเต็มไปด้วยเสน่ห์อีกมากมาย อินได้หมดไม่ว่าจะสไตล์ไหน สายกินก็มีตั้งแต่ร้านโลคอล ไปจนถึงระดับมิชลินสตาร์การันตี คนชอบคัลเจอร์ที่นี่ก็เต็มไปด้วยสตอรี่ สายลุยก็สนุกได้กับกิจกรรมทางน้ำรับสายลมแสงแดด หรือถ้าแค่อยากพักชิลล์ฮีลใจในวันสบายๆ ภูเก็ตก็เป็นจุดหมายที่ไม่ทำให้ผิดหวัง

ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นสายไหน ก็ต้องหลงรักภูเก็ต เราเลยมาแจกแพลนทริปเที่ยว 3 วัน 3 สไตล์ ให้ทุกคนได้เที่ยวกันแบบจุกๆไปเลย!

Day 1: เน้นชิลล์ทะเล รับซัมเมอร์

phuket, beach

มาถึงเมืองชายหาด ต้องออกไปรับสายลมแสงแดด เริ่มต้นวันแรกด้วยการชิลล์ไปกับวิวว้าวๆ ก่อนจะไปหาอะไรทานให้อิ่มท้อง เตรียมเอเนอร์จี้กันมาให้เต็มที่ เพราะวันนี้อีกยาวไกล

สำหรับสายฮิป เค้ารู้กันดีว่าต้องห้ามพลาดสถานที่นี้ นั้นก็คือ “แหลมกระทิง”  ชมธรรมชาติสวยๆ เก็บภาพวิว รับลมพลิ้วๆ ถ่ายรูปกับโขดหิน ท่ามกลางลานทุ่งหญ้าและวิวทิวเขา

ชมวิวธรรมชาติเสร็จ ก็มาเล่นน้ำทะเล นอนอาบแดดที่ “หาดในหาน” หาดสวยน้ำใส ที่แม้แต่ชาวภูเก็ตยังหลงรัก ด้วยบรรยากาศสบายๆ เหมาะไปนอนอาบแดด หรือไปนั่งปิกนิกชิลล์ๆ นอกจากนี้ยังอยู่ติดกับหนองน้ำในหาน และสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ใครชอบออกกำลังกายก็แวะไปได้ ส่วนใครกำลังหากิจกรรมสนุกๆ ทำ “หาดยะยุ้ย” ก็เป็นอีกหนึ่งชายหาดที่น่าไป นอกจากวิวสวยแล้ว ยังมีเรือคายัคให้พายด้วย

แวะสถานที่อันซีนมาครึ่งวัน ก็แวะจุดชมวิวของมวลมหาชนกันบ้าง ไม่มา “แหลมพรหมเทพ” ก็เหมือนมาไม่ถึงภูเก็ต แม้จะได้ยินชื่อกันมานาน แต่ก็แวะไปได้ไม่เคยเบื่อ เก็บภาพพระอาทิตย์ตกดินในมุมที่ถูกเรียกว่าสวยสุดในประเทศไทย ก่อนไปหาอะไรทานให้อิ่มท้อง

ชิลล์ทะเลภูเก็ตอยู่ดีๆ เหมือนวาร์ปไปอยู่ชายฝั่งทะเลอิตาลีซะงั้น ร้านพิซซ่าเล็กๆ “MARNI” ที่บรรยากาศดี เหมือน Hidden Gem ของที่นี่ เสิร์ฟทั้งพิซซ่าแป้งนุ่ม พาสต้า และสลัด ในสไตล์ Contemporary Italian นอกจากนี้ยังมีไวน์บาร์สำหรับคนที่อยากนั่งจิบเพลินๆ

มาเที่ยวทั้งที ต้องใช้เวลาให้คุ้มค่า เช็กอินด่านสุดท้ายก่อนจบวันที่ “Sally Phuket Old Town” ร้านแฮงก์เอาท์ดีไซน์เก๋เหมือนกำลังซื้อตั๋วเดินเข้าโรงหนัง บรรยากาศครึกครื้น ฟีลวัยรุ่น Y2K เก็บบรรยากาศสนุก นั่งคุยสบายๆ ฟังดนตรีสด ทานกับแกล้มเบาๆ ก่อนกลับที่พักเข้านอน

Day 2: เที่ยวฟิล Local ให้เมืองเก่าเล่าเรื่อง

phuket town

มาภูเก็ตทั้งทีต้องแวะถ่ายรูปกับย่านเมืองเก่า อินไปกับเรื่องราวประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่ยังมีให้เห็นผ่านสถาปัตยกรรมแบบชิโน -โปรตุกีส และแวะทานอาหารท้องถิ่นถึงเครื่อง ชิมรสชาติเฉพาะพื้นที่ในแบบที่หาไม่ได้ที่ไหนอีกแล้ว

เริ่มวันแบบชิลล์ๆ ด้วยการไปเดินเล่นย่านเมืองเก่าหรือ “Old Town” ไล่ไปตั้งแต่ถนนถลาง ถนนกระบี่ ถนนพังงา ชมวัฒนธรรมบาบ๋า ถ่ายรูปในบรรยากาศเก๋ๆ ถ้าไปวันอาทิตย์อาจได้เจอกับถนนคนเดิน มีบรรยากาศของคนพื้นที่ออกมาขายของกินต่างๆ เที่ยวชมวัฒนธรรมเสร็จแล้ว ก็มาอินไปกับประวัติศาสตร์กันต่อที่ “บ้านชินประชา” บ้านชิโน – โปรตุกีส หลังแรกของภูเก็ตที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เดินเข้าไปชมความเป็นอยู่ดั้งเดิม มีการจัดแสดงความเป็นมาของภูเก็ตในช่วงเวลา 100 ปีที่ผ่านมา เล่าผ่านข้าวของเครื่องใช้ พิพิธัณฑ์ดูมีชีวิตจนเหมือนย้อนไปในยุคนั้นจริง

แวะพักสบายๆ ที่ร้านกาแฟเล็กๆ อย่าง “Sweet’n Treats Coffee by Phuket Cupcakes” สไตล์กันเองแบบคนท้องถิ่น ขายขนมปังปิ้ง สังขยาโฮมเมด พร้อมกาแฟหอมๆ จากโรงคั่วที่คัดสรรมาจากทั่วโลก และยังมีเบเกอรี่หลากหลายเมนูไม่ซ้ำในแต่ละวัน เช่น ชีสเค้กมะม่วง สโคน นอกจากนี้เวลาได้วัตถุดิบสดใหม่ ก็อาจจะมีเมนูพิเศษอร่อยๆ ให้ได้ทานทันที เช่น Fig Tart ที่ตัดจากต้นแล้วรีบเอามาทำขนมให้ชื่นใจ

หิวแล้ว ก็มาฝากท้องกันที่ “ครัวบ้านปลาทอง” ร้านลับๆ ในแบบฉบับคนพื้นที่ เมนูท้องถิ่นรสถึงเครื่องที่หาทานยาก ต้องตัวจริงที่มีประสบการณ์มานานเท่านั้นถึงรู้ เช่น แกงจืดเต้าหู้ปลาเค็ม น้ำชุบหยำ คั่วกลิ้งหมู เสิร์ฟใส่ใบตองมาแบบได้บรรยากาศ​ ทางร้านแนะนำให้โทรจองและสั่งอาหารล่วงหน้า

กระเพาะของหวานยังเหลือที่ มาแวะ “โอวต้าวบางเหนียว” ร้านรถเข็นที่เก่าแก่นับทศวรรษ มิชลินไกด์ยังแนะนำมาสามปีซ้อน ด้วยเอกลักษณ์ของรสชาติในแบบภูเก็ตเท่านั้น เมนูคล้ายหอยทอดแต่พิเศษด้วยการผัดไข่ แป้ง และเผือกนึ่งให้เข้ากัน แล้วค่อยเอามาผัดกับเครื่องทั้ง กุ้ง หอย ปลาหมึก โรยด้วยกระเทียมเจียวกากหมู ทั้งคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวพากันติดใจ ใครยังไม่อิ่ม ก็ไปกันต่อที่ “โกชัย ปาท่องโก๋” เฮียขายปาท่องโก๋ทอดสดใหม่ ฟูกรอบ มีซอสให้เลือกดิป เช่นสังขยาไข่ สังขยาใบเตย เปิดต้อนรับนักกินสายดึกเท่านั้น

Day 3: ปิดทริปแบบฟินๆ ขอเช็คอินให้คุ้ม

phuket town

ภูเก็ตมีสถานที่มากมายให้ปักหมุด ทริปสั้นๆ เหมือนจะยังไม่เต็มที่ ก่อนปิดทริปขอไล่เก็บเช็กอินร้านดีๆ ให้คุ้มค่า

แวะหาดราไวย์ ไปอินกับถิ่นชาวเลที่ “ราไวย์ซีฟู้ดมาร์เก็ต” เลือกซื้ออาหารทะเลสดๆ จากตลาด สดแบบเรียลไทม์ส่งตรงจากชาวประมง รับประกันความหวาน ทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา แล้ว เอาไปให้ที่ร้านปรุงตามแบบต้องการ แบบนี้ถึงเรียกว่ามาถึงถิ่นจริงๆ

ร้านเก่าแก่จากรุ่นสู่รุ่น “หมี่แป๊ะเถว“คนท้องถิ่นรู้จักกันดี ซิกเนเจอร์ของบะหมี่ทำเองเส้นยาวหนานุ่ม ใส่เครื่องทั้งหมูแดง เกี๊ยว แฮกึ๊น ลูกชิ้นปลา ถ้าแวะไปแนะนำเมนูสไตล์ปีนัง อย่าง ‘ยี่หูเอ่งฉ่าย’ หรือเย็นตาโฟแห้งที่รับรองว่าหาทานไม่ได้ง่ายๆ

ก่อนกลับ แวะร้านอาหารในตัวเมือง เก็บความประทับใจกับมื้อดินเนอร์พิเศษๆ ที่ “HEH” เชฟเสิร์ฟเมนูสุดพิเศษที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เน้นความหลากหลายและความสร้างสรรค์ เอาเทคนิคทำอาหารสนุกๆ มาผสมกับวัตถุดิบท้องถิ่นจากทั่วไทย ไฮไลท์ที่อาหารทะเลสดๆ จากทะเลอันดามัน ถ้าใครไปอย่าลืมโทรไปจองก่อนนะ เพราะว่าช่วงนี้ร้านกำลังฮิต!

กินคาวก็ต้องกินหวาน ขอแนะนำร้านของหวานยอดฮิต “Phuketique” ที่ใครๆ รู้แล้วต้องบอกต่อ เมนูฮันนี่โทสต์ชื่อดัง กรอบนุ่มฉ่ำเนย คุ้มค่ากับแคลอรี หรือขนมปังหน้าต่างๆ เอาใจสายหวาน นอกจากนี้ยังมีเมนูสปาเกตตี้และเครื่องดื่มรสชาติอร่อยอีกด้วย

มุ่งหน้ากลับสนามบิน ยังฟินไม่พอ ขอแวะอีกร้าน “Midori Teahouse” ใครเป็นสาวกมัทฉะต้องหลงรักร้านนี้ ร้านเล็กๆ ที่ใส่ใจในเมนูชาเขียว ใช้วัตถุดิบชั้นดีจากเมืองมิชิโอะ ประเทศญี่ปุ่น เกรดพรีเมียมระดับเดียวกับที่ใช้ในพิธีชงชาเลยทีเดียว มีทั้งขนมและเครื่องดื่มหอมละมุน

สามวันยังฟินขนาดนี้ อยากย้ายมาอยู่ที่ภูเก็ตซะแล้ว!

phuket

ถ้าอินกับเมืองภูเก็ต หลงใหลในความคลาสสิกของเมืองเก่า ถูกใจอากาศดีๆ หรือชอบเที่ยวอาบแดดเล่นเซิร์ฟให้สุดเหวี่ยง นอกจากนี้ยังเพลิดเพลินได้กับอาหารโลคอล ไปจนถึงโอกาสพิเศษที่จะได้ชิมฝืมือเชฟชื่อดังจากร้านระดับรางวัลการันตีที่พากันมาเปิดร้านต้อนรับสายกินถึงที่ ซ้ำยังเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยไลฟ์สไตล์เก๋ๆ อย่างครบถ้วน ครบครันแบบนี้คงต้องย้ายมาที่ภูเก็ตยาวๆ ซะแล้ว

ถ้าอ่านแล้วอยากย้ายมาอยู่เมืองภูเก็ตยาวๆ ไปแวะชมโครงการจากแสนสิริได้ที่

สิริ เพลส แอร์พอร์ต : ทาวน์โฮมที่ตอบโจทย์ทุกจังหวะชีวิต ดีไซน์ Modern Loft สะท้อนความเป็นคนรุ่นใหม่ ฟังก์ชันครบ ขยายพื้นที่ได้ตามต้องการ  http://siri.ly/OQJ6g46

อณาสิริ ป่าคลอก ภูเก็ต : บ้านเดี่ยว บรรยากาศยุโรป รายล้อมด้วยธรรมชาติร่มรื่น บนทำเลป่าคลอก ทำเลศักยภาพที่อยู่ระหว่างสนามบิน และตัวเมืองภูเก็ต ใกล้พื้นที่งาน และเดินทางสะดวกได้หลายจุดหมาย  http://siri.ly/EIKYI36

ดีคอนโด รีฟ : พักผ่อนฮีลกายและใจที่คอนโดดีไซน์ใกล้ชิดธรรมชาติ ชาร์จพลังชีวิตได้เต็มที่ ใกล้ทุกแหล่งไลฟ์สไตล์  http://siri.ly/PBhhFz6

CONTRIBUTOR

Related Articles

MentalLife-Feature

พลังวิเศษของการท่องเที่ยวเพื่อการชาร์จแบตร่างกายและจิตใจที่เหนื่อยล้า

“การท่องเที่ยวเป็นการเยียวยาร่างกายและจิตใจที่เหนื่อยล้า” ใกล้จะเทศกาลสงกรานต์แล้ว บางคนอาจเดินทางกลับบ้านหรือบางคนอาจเดินทางท่องเที่ยว เพราะเดือนนี้เป็นเดือนที่มีวันหยุดยาวเยอะมากทำให้หลายคนได้หยุดพักอย่างชื่นฉ่ำหัวใจหลังจากเหนื่อยกับการทำงานมาตั้งแต่ต้นปี เพื่อกลับไปชาร์จแบตร่างกายและจิตใจของตัวเองให้กลับมามีพลังในการทำงานและการใช้ชีวิตอีกครั้ง การท่องเที่ยวเป็นอีกวิธีที่ทรงพลังที่ช่วยฮีลใจของเราและยังทำให้ร่างกายของเราแข็งแรงมากขึ้นอีกด้วยค่ะ หากคุณกำลังรู้สึกเหนื่อยล้าจากการทำงาน รู้สึกหมดไฟ หรือรู้สึกหมดกำลังใจในการใช้ชีวิต ลองพาตัวเองออกไปท่องเที่ยวใกล้ๆ หรือท่องเที่ยวไกลๆสัก 1 ทริป แค่ออกจากบ้าน ไปเที่ยวในสถานที่แปลกใหม่ เราเชื่อว่าจะทำให้คุณกลับมามีพลังในการใช้ชีวิตอีกครั้งค่ะ วันนี้ Mental Life by

ปักหมุด 5 ที่เที่ยวในกรุงเทพฯ ช่วงสงกรานต์ฉบับคนไม่ชอบเปียก

หยุดยาวนี้เพื่อนๆ มีแพลนไปเที่ยวที่ไหนกันบ้างหรือยังคะ? ใครยังไม่มีแพลนในใจและอยากเที่ยวแบบไม่ต้องเดินทางไกล อยู่ใกล้ๆ แค่ในกรุงเทพฯ ฟังทางนี้! หากใครเป็นคนไม่ชอบเล่นน้ำสงกรานต์ แต่อยากใช้เวลาไปเที่ยวกับครอบครัว เพื่อนฝูง หรือ คุณแฟน วันนี้ Sansiri blog รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยว สำหรับทุกสายมาให้เพื่อนๆ แล้วไม่ว่าจะเป็นสายชมธรรมชาติ สายคาเฟ่ สายคนรักทะเล สายผจญภัย

เที่ยวรอบกรุง บ้านไม่เกิน 5 ล้าน

ทัวร์รอบกรุง ฉบับคนชอบอ้อม! ออกสำรวจ 5 ย่านมีสไตล์ ย้ายมาอยู่สบาย จ่ายไม่เกิน 5 ล้าน*!

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ารอบเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลมีอะไรให้ค้นหาและให้ไปเห็นด้วยตา สัมผัสความมีเสน่ห์ด้วยใจมากกว่าที่คิด อย่ารอช้า สวมหมวก คว้ากระเป๋าใบจิ๋ว แล้วออกเที่ยวตัวปลิวกัน! สุดสัปดาห์แบบนี้ มาเดินทัวร์รอบกรุงเทพฯ และปริมณฑล เดินทางสำรวจ 5 ย่านฮิปแบบชิลๆ ตั้งแต่รังสิตยาวไปจนถึงบางนา บรรดาย่านที่เรียกได้ว่าเป็นอีกแหล่งไลฟ์สไตล์สุดชิค ชนิดที่หลายคนอาจคิดไม่ถึงหรือไม่เคยรู้มาก่อน! บอกเลยว่าแต่ละย่านมีดีตั้งแต่แหล่งช้อปปิ้งจุใจ แหล่งพักผ่อนที่บางที่ใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ แหล่งของกินที่ให้ตะลุยชิมได้จนพุงกางเบาๆ แหล่งคาเฟ่หรือร้านนั่งชิลเก๋ๆ