พอกันทีกับพระราม 2 : 2 ชั่วโมง
จะขอเปลี่ยนฉายาเป็น 'ทำเลทองแห่งอนาคต'

แต่ก่อนได้ยินชื่อพระราม 2 ทีไร ก็ต้องหวั่นกับศึกบนท้องถนนที่กินเวลาชีวิตเป็นชั่วโมงๆ ทุกที จนอยากจะมอบมงพร้อมฉายา ‘พระราม 2 สองชั่วโมง’ ให้ไปเลย แต่ถ้าเป็นตอนนี้…ขอให้เรียกว่าย่านนี้ว่า ‘พระราม 2 ทำเลทองแห่งอนาคต’ เท่านั้น!

จริงอยู่ว่าเมื่อก่อน หากเดินทางไปแถวนี้ทีไรก็จะได้ปะทะกับรถติดขั้นหนักหน่วงอยู่บ่อยๆ แต่ขอย้ำเลยว่าต่อไปนี้จะไปเบะปากใส่พระราม 2 ไม่ได้แล้วนะ! เพราะตอนนี้การเดินทางเค้าอัพเลเวลใหม่หมดแล้ว จะเดินทางไปไหนก็สะดวกสบายยิ่งกว่าที่เคย ด้วยการขยายถนนทั้งทางสายหลักและทางสายรอง ชนิดที่มุ่งหน้าสู่เส้นทางยกระดับบางกระดี่ได้ไว เดินทางเข้าสู่ตัวเมืองได้เร็วภายในไม่กี่นาทีกันเลย แถมยังมีเส้นทางพิเศษอย่างทางด่วนตัดกับโทลเวย์ นี่ยังไม่นับเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้มที่กำลังจะมาพาดผ่านทำเลขุมทรัพย์แห่งนี้อีกนะ

Rama 2 พระราม 2

สำหรับใครที่กำลังมองหาทำเลดีๆ สำหรับบ้านเพื่อชีวิตที่ใช่ “พระราม 2” นี่ล่ะ คือทำเลที่จะช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และรูปแบบชีวิตครอบครัวคนเมืองยุคนี้ ที่เร่งรีบแทบจะตลอดเวลา เพราะเรื่องความสะดวกสบายในการเดินทางไปไหนมาไหน คือปัจจัยสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของการตัดสินใจเลือกซื้อบ้านเลย

ยิ่งถ้าเข้า-ออกเมืองได้ง่ายยิ่งเหมาะจะเป็นตัวช่วยชีวิตในนาทีเร่งรีบยามเช้า และนาทีที่อยากถึงบ้านไวๆ เพื่อจะปิดสวิตช์ ชัตดาวน์ตัวเองลงบนเตียงนุ่มๆ แถมยังทำให้การใช้ชีวิตของทุกคนในครอบครัว กลายเป็นเรื่องแสนง่ายยิ่งกว่าเดิมอีกด้วย

ถ้ายังไม่เชื่อ ก็มาทำความรู้จักกับย่านพระราม 2 ผู้ชนะที่ได้สวมมงความเป็นทำเลทองไปเรียบร้อยแล้วกันเลยดีกว่า

ตีโจทย์แตก ตอบความต้องการตรงจุด

Rama 2 พระราม 2

เส้นทางพระราม 2 ถือเป็นอีกหนึ่งทำเลที่ตอบโจทย์ปัจจัยของการเลือกที่อยู่อาศัย เพราะอยู่ใกล้ศูนย์การค้าและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งยังเชื่อมต่อกับถนนอื่นๆ ได้หลายเส้นทางอีกด้วย

และตอนนี้ถนนพระราม 2 เองก็กำลังจะมีการปรับปรุงเส้นทางการจราจร รวมถึงพัฒนาถนนหนทาง และช่องทางพิเศษอย่างทางด่วน โทลเวย์ และมอเตอร์เวย์ ที่กำลังเร่งขยายเส้นทางอย่างต่อเนื่อง เพราะแบบนี้พระราม 2 จึงถือเป็นทำเลทองที่เหมาะกับการลงทุนในระยะยาว และเหมาะกับคนที่วางแผนจะใช้ชีวิตอยู่ในโซนนี้เพื่อสัมผัสความสะดวกสบายทุกองศา

งอกเลนใหม่ ต่อขยายเส้นเดิม

อีกไม่นาน การสัญจรในย่านนี้จะไม่มีเจอปัญหาระบายรถไม่ทัน เลนถนนไม่พอ รถติดยาวเป็นห่างว่าวอีกต่อไป เพราะเส้นทางพระราม 2 และเส้นทางยกระดับทั้งทางหลักและทางรอง กำลังจะมีการขยายช่องทางจราจรโดยขยายทางหลักจาก 3 เลนเป็น 4 เลน และขยายทางขนานจาก 2 เลนเป็น 4 เลน ให้ทุกคนที่อยู่ย่านนี้ได้เดินทางได้สะดวกสบายขึ้นอีกเท่าตัว เรียกว่าจะเข้าเมืองหรือออกนอกเมืองก็ลื่นไหลไม่มีสะดุด

พาชีวิตมาติดเมือง ด้วยทางยกระดับมอเตอร์เวย์และโทลเวย์

Rama 2 พระราม 2

ไม่ต้องกลัวว่าอยู่ในย่านพระราม 2 นี้จะต้องกลายเป็นคนนอกเมือง ใช้ชีวิตแบบเหงาๆ เลยล่ะ เพราะย่านพระราม 2 เป็นย่านที่สามารถเข้าสู่ใจกลางกรุงได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยถนนเส้นพระราม 3, สาทร และสีลม หรือต่อให้อยากไปยังมุมอื่นๆ ของกรุงเทพฯ ก็ทำได้สบาย

ที่สำคัญอีกไม่นาน การเดินทางในย่านพระราม 2 จะยิ่งสามารถเข้า-ออกเมืองได้ง่ายดายขึ้นไปอีก ด้วยเส้นทางด่วนพิเศษ ที่เตรียมก่อสร้างเป็นทางยกระดับบนทางหลวงหมายเลข 35 สายธนบุรี – ปากท่อ ในอนาคตอันใกล้นี้

ยิ่งไปกว่านั้นถนนพระราม 2 เองก็ถือว่าเป็นถนนเส้นหลักสายหนึ่งที่สามารถเชื่อมต่อกรุงเทพฯ กับชานเมืองหรือจัดหวัดใกล้เคียงได้ดีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นสมุทรสาคร สมุทรสงคราม ราชบุรี หรือแม้แต่เชื่อมต่อยาวไปไกลถึงจังหวัดทางภาคใต้ของไทย

Rama 2 พระราม 2

สำหรับทางด่วนพระราม 3 ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกตะวันตก ก็เป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่กำลังมีการขยายถนน พร้อมกับเพิ่มช่องทางการจราจรและปรับปรุงให้สามารถเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยจุดด่านทางขึ้น-ลงของทางด่วนมีถึง 7 จุดด้วยกัน ทั้งด่านบางขุนเทียน ด่านใกล้ถนนบางขุนเทียน ด่านใกล้วัดเลา ด่านใกล้วัดยายร่ม ด่านใกล้ถนนพุทธบูชา ด่านสุขสวัสดิ์ และด่านบางโคล่

นอกจากทางด่วนยกระดับที่สะดวกสบายต่อการเดินทางแล้ว เส้นทางยกระดับสะพานคู่ขนานพระราม 9 แม่น้ำเจ้าพระยา ยังเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่เตรียมจะดำเนินการสร้างต่อไปในอนาคต โดยยกระดับ 6 ช่องจราจร ซ้อนทับไปตามเกาะกลางถนนพระราม 2 จนถึงด่านดาวคะนอง จากนั้นจึงซ้อนทับบนทางพิเศษเฉลิมมหานคร จนถึงบริเวณถนนพระราม 3 ใกล้กับทางแยกต่างระดับบางโคล่ และสำหรับช่วงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยานั้น ก็จะมีการก่อสร้างสะพานใหม่ขนาดกว่า 8 เลน ทางทิศใต้ของสะพานพระราม 9 อีกด้วย

รถไฟฟ้ามาหา พระราม 2

Rama 2 พระราม 2

อีกไม่นานชาวพระราม 2 ก็ได้เฮกันแล้ว เพราะรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม เส้นทางตลิ่งชัน–บางซื่อ–รังสิต ก็กำลังจะมาหาถึงที่แล้ว โดยในตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการกำหนดแผนแม่บทเป็นที่เรียบร้อย

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้การใช้ชีวิตและการเดินทางของคนในย่านพระราม 2 ไม่ต้องยุ่งยากอีกต่อไป นอกจากนี้ โครงการรถไฟฟ้าสายชานเมืองอย่างนี้เอง ก็ยังเป็นโครงการที่น่าสนใจและมีแนวโน้มที่จะทำให้ความเจริญของเมืองหลวงถูกส่งต่อและขยายออกไปในวงกว้างมากขึ้นอีกด้วย

โดยรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเข้ม (เส้นทางบ้านภาชี–มหาชัย) จะมีระยะทางรวมทั้งสิ้น 114.3 กิโลเมตร 38 สถานี เชื่อมต่อพื้นที่ตั้งแต่ดอนเมือง รังสิต ปทุมธานี อยุธยา (ด้านทิศเหนือ) และบางบอน ไปจนถึงมหาชัย (ด้านทิศใต้) ก่อนจะเข้าสู่ใจกลางเมืองอย่างหัวลำโพง

แบบนี้ คนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เขตแจ้งวัฒนะ รามอินทรา ดอนเมือง รังสิต ปทุมธานี ไปจนถึงชุมชนบริเวณมหาวิทยาลัยรังสิต อยุธยา บ้านภาชี ก็จะสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้อย่างรวดเร็วทันใจ อีกทั้งยังช่วยลดปัญหาการจราจรทั้งรถติด รถไฟล่าช้า แถมยังช่วยลดอุบัติเหตุบริเวณจุดตัดของถนน ด้วยการยกระดับรางของรถไฟฟ้าให้ข้ามหรือลอดใต้ถนนแทน

นอกจากนี้ รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเข้ม (เส้นทางบ้านภาชี–มหาชัย) ยังมีส่วนต่อขยายยาวไปทางด้านทิศเหนือและด้านทิศใต้ ที่พร้อมเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าชานเมือง รถไฟฟ้าเชื่อมท่าอากาศยาน (Airport Rail Link) รถไฟฟ้ามหานคร (MRT) และรถไฟฟ้าบีทีเอส (BTS Skytrain) แบบครบเครื่องเลยทีเดียว

เชื่อมต่อเส้นทาง ส่งผ่านความสะดวกสบายยาวไปจนถึงที่บ้าน

Rama 2 พระราม 2

อย่างที่บอกว่าพระราม 2 ก็เป็นย่านหนึ่งที่เชื่อมต่อกับเส้นทางอื่นๆ ได้เก่งสุดๆ จนขึ้นแท่นเป็นทำเลแห่งอนาคต จึงไม่น่าแปลกใจที่เรามักจะเห็นใครๆ ก็ไปซื้อบ้านแถวพระราม 2 แสนสิริเองก็มีโครงการน่าสนใจมากมายอยู่ในโซนพระราม 2 ไม่ว่าจะเป็น นาราสิริ พระราม 2, ฮาบิเทียพาร์ค เทียนทะเล 28, คณาสิริ พระราม 2-วงแหวน และโครงการอื่นๆ อีกมากมาย

โดยที่โครงการของแสนสิริก็ล้วนแต่ตั้งอยู่บนทำเลที่เพรียบพร้อมด้วยศักยภาพและล้อมรอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทำให้ทำเลบ้านเดี่ยวในย่านพระราม 2 เป็นทำเลที่มีความพร้อมในหลายๆ ด้าน และยังเป็นทำเลสำหรับครอบครัวยุคใหม่ ที่ต้องการหาบ้านโซนใกล้เมืองแต่ยังสามารถใช้ชีวิตในย่านชานเมืองแบบสบายๆ ไม่ต้องกังวลกับสภาพการจราจรที่ติดขัดหรือความวุ่นวายใดๆ บนท้องถนน

Rama 2 พระราม 2

เมื่อการเดินทางไม่มีอุปสรรคมาทำให้เหนื่อยล้าไม่รู้จบ พร้อมกับยังมีความสะดวกสบายใส่เพิ่มเติมลงไป ย่านที่ใครๆ เคยกลัวไม่แพ้ใจกลางเมือง ก็เลยได้ฤกษ์ขอเปลี่ยนฉายาใหม่ เป็น ‘พระราม 2 ทำเลทองแห่งอนาคต’ สักที

สำรวจโครงการบ้านแสนสิริในย่านพระราม 2 ทำเลสู่ความเจริญ เชื่อมทุกชีวิตให้ง่ายกว่าที่เคย

คลิก คณาสิริ พระราม 2-วงแหวน , ฮาบิเทีย พาร์ค เทียนทะเล28 , นาราสิริ พระราม2

 

 

Related Articles

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง

Sansiri Design

เอกลักษณ์งานออกแบบโครงการแสนสิริ ที่มากกว่าความสวยงาม

การออกแบบบ้านสักหลังต้องใส่ใจและลงดีเทลหลายขั้นตอน ดังนั้น “คุณ” จึงเป็นแรงบันดาลใจสำคัญ ในการสร้างสรรค์ดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ “บ้าน” ทุกหลัง แสนสิริทำความเข้าใจความต้องการของผู้อยู่อาศัยอยู่ตลอด ดังนั้น “คุณ” จึงเป็นเหมือนแรงบันดาลใจสำคัญ ในการสร้างบ้านให้มีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การใช้งานของทุกคน รวมไปถึงพื้นที่ส่วนกลางที่ให้คุณรู้สึกอบอุ่นหัวใจทุกครั้งที่อยู่ที่ “บ้าน”​ เพราะแสนสิริไม่ได้สร้างแค่บ้าน แต่เรายังมุ่งมั่นมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบอีกด้วย บ้านทุกหลัง ทุกโครงการ จึงถูกออกแบบขึ้นมาอย่างใส่ใจ ใส่ตัวตนและแนวคิดที่เปี่ยมไปด้วยความหมายลงไป

Sansiri community

Sansiri Community พื้นที่ความสุขของทุกคน

พื้นที่ความสุขของทุกคน ที่ครบสุดในทุกย่าน กับ “8 ทำเลของแสนสิริ” ครอบคลุมทั่วพื้นที่ของกรุงเทพฯ และปริมณฑล ด้วยความตั้งใจพัฒนาพื้นที่ และบ้านโครงการต่างๆ ให้ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย เพื่อสร้างชีวิตและสังคมที่ลงตัวในทุกรูปแบบของแสนสิริ วันนี้เรามาเปิดแนวคิดกับพื้นที่ความสุขของทุกคน “Sansiri Community” ว่าจุดเริ่มต้น และแนวคิดของการสร้างแสนสิริ คอมมูนิตี้นั้นเป็นยังไงไปดูกันเลย! จุดเริ่มต้นของ Sansiri Community