"พื้นที่ส่วนกลางแสนสิริ"
ดีไซน์ฟังก์ชัน ให้ทุกวันเป็นวันพักผ่อน

ไม่ใช่แค่ “บ้าน” ที่เราออกแบบอย่างใส่ใจ แต่พื้นที่ส่วนกลางเราก็ “คิดมาครบ” ทั้งดีไซน์และฟังก์ชัน

คลับเฮาส์ แสนสิริ clubhouse sansiri พื้นที่ส่วนกลางแสนสิริ

เพราะเราเชื่อว่า ทุกวันเป็นวันพักผ่อนได้ จึงสำรวจวิถีชีวิตและความต้องการของทุกคน ทุกช่วงวัย เพื่อครีเอทพื้นที่ส่วนกลางที่บ้านและทาวน์โฮมให้มีเอกลักษณ์โดดเด่นและแนวคิดไม่ซ้ำกัน ทั้งยังเป็นพื้นที่ผ่อนคลาย เติมแต่งแรงบันดาลใจ และสร้างความสัมพันธ์ดีๆ ต่อกันได้ไม่รู้จบ

สำหรับแสนสิริ พื้นที่ส่วนกลางไม่ใช่แค่สเปซ แต่เป็นประสบการณ์ในการพักผ่อนอย่างอิสระโดยไม่มีเวลาและระยะทางมาเป็นอุปสรรค ลองมาถอดรหัสแนวคิดในการออกแบบของเรากันค่ะว่าจะเปลี่ยนวันธรรมดาๆ ให้กลายเป็น Vacation อันแสนพิเศษทุกวันได้อย่างไร​

ใส่ใจทุกรายละเอียด กับคลับเฮาส์สะท้อนตัวตนในแต่ละโครงการ

คลับเฮาส์ แสนสิริ clubhouse sansiri พื้นที่ส่วนกลางแสนสิริ สิริ เพลส วงแหวน-ลำลูกกา

จะอีกกี่สิบปี พื้นที่ตรงนี้ก็ยังคงมีความหมายเสมอ แสนสิริออกแบบพื้นที่ส่วนกลางหลากหลายดีไซน์ให้มีคอนเซปต์เฉพาะตัว คอมพลีทชีวิตดีดีด้วยคลับเฮาส์ที่สะท้อนตัวตนของผู้อยู่อาศัยในแต่ละโครงการไม่ซ้ำกัน​ เรานำความงดงามของธรรมชาติ อัตลักษณ์ในแต่ละพื้นที่ แพสชัน และวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอของคนในยุคนี้ถ่ายทอดออกมาเป็นสถาปัตยกรรมที่เปรียบเสมือนแลนด์มาร์กในแต่ละโครงการ นอกจากจะสร้างความประทับใจให้ผู้มาเยือนแล้ว ยังมอบความสุขให้ลูกบ้านรู้สึกเหมือนได้หลบหลีกความวุ่นวายไปเที่ยวไปพักผ่อนอีกด้วย

· เศรษฐสิริ ทวีวัฒนา กับคลับเฮาส์รูปทรงคล้ายดอกกล้วยไม้ขนาดใหญ่ตั้งตระหง่าน สะท้อนพืชเศรษฐกิจและตัวตนของเขตทวีวัฒนา นอกจากจะมีที่มาที่ไปในการออกแบบที่ไม่เหมือนใครแล้ว เรายังเลือกใช้วัสดุที่นำเสนอดีเทลอันโดดเด่นของตัวอาคารได้เป็นอย่างดีด้วยค่ะ​

· สิริ เพลส วงแหวน-ลำลูกกา อีกหนึ่งดีไซน์สุดไอคอนิกที่แสนสิริภูมิใจนำเสนอ ด้วยแรงบันดาลใจจาก Dream Destination จุดหมายปลายทางในฝันที่ชื่อเมืองเกียวโต จึงได้คลับเฮาส์ที่มอบกลิ่นอายของประเทศญี่ปุ่นทั้งสระว่ายน้ำ สะพาน แมวกวัก และประตูหน้าต่าง ช่วยอัพแพสชันให้คุณรู้สึกเหมือนได้ไปเที่ยวในเมืองโปรดทุกวัน​

· อณาสิริ ชัยพฤกษ์-วงแหวน ลบภาพจำของคลับเฮาส์แบบเดิมๆ ออกไป แล้วแทนที่ด้วยดีไซน์สุดสร้างสรรค์ที่ไม่จำกัดกรอบจินตนาการกันที่อาคารสีแดงรูปทรงคล้าย Farmhouse เก็บครบทั้งสไตล์โบสถ์แบบยุโรปและความโมเดิร์นที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว​

ฟังก์ชันตอบโจทย์ ไม่ใช่แค่สวย แต่ยังครบครันใช้งานลงตัว

คลับเฮาส์ แสนสิริ clubhouse sansiri พื้นที่ส่วนกลางแสนสิริ สิริ เพลส วงแหวน-ลำลูกกา สวนสีเขียว วิ่งออกกำลังกาย ลูกบ้านแสนสิริ

ดีไซน์โดดเด่นอย่างเดียวไม่พอ พื้นที่ส่วนกลางที่โครงการแสนสิริยังออกแบบโดยคำนึงถึง “การใช้งานจริง” ของลูกบ้านเป็นหัวใจหลัก  จึงแบ่งสัดส่วนอย่างลงตัวและมาพร้อมฟังก์ชันครบครันสำหรับทุกคน ทุกเจนเนอเรชัน บาลานซ์วันทำงานและวันพักผ่อนในคลับเฮาส์ที่ดีไซน์สวยงามโดดเด่นและไม่เหมือนใคร เพราะเราออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์เฉพาะของแต่ละโครงการ ทั้งยังคำนึงถึงเรื่อง Well-being จึงแคร์เรื่องทิศทางลมและแสงแดดให้คุณใช้เวลาภายในคลับเฮาส์ได้สบายตลอดวัน​ ไม่ว่าจะเป็น

สระว่ายน้ำระบบเกลือ เพื่อการออกกำลังกายและความสนุกสนานของคนทุกวัยภายในสระที่สะอาดปราศจากสิ่งปนเปื้อน ทั้งยังไม่ต้องกังวลว่าจะระคายเคืองผิวหนังหรือดวงตา​ ฟิตเนส วิวสวยพร้อมอุปกรณ์ครบครัน ตอบโจทย์สายฟิตทั้งคาร์ดิโอและเวทเทรนนิ่ง ​สวนส่วนกลางขนาดใหญ่ที่ร่มรื่นไปด้วยไม้ใหญ่และไม้พุ่มที่เราคัดเลือกมาตกแต่งให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมของแต่ละโครงการ แซมด้วยไม้ดอกสีสันสดใสและมีกลิ่นหอม ช่วยผ่อนคลายความเครียดให้คุณได้เป็นอย่างดี​

Educational Playground สนามเด็กเล่นที่ออกแบบร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาการเด็กจากโรงพยาบาลเด็กสมิติเวช เครื่องเล่นจึงไม่ได้ให้แค่ความสนุก แต่ยังส่งเสริมให้เด็กๆ ได้คิด จินตนาการ และบริหารกล้ามเนื้อมัดใหญ่และมัดเล็ก ทั้งยังมั่นใจในความปลอดภัยด้วยพื้นจากวัสดุที่รองรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี​ Sansiri Backyard จากสวนสวยสู่สวนผักผลไม้ในโครงการที่ให้ลูกบ้านได้มีผักปลอดสารพิษรับประทานสดใหม่ทุกวัน ทั้งยังมอบประสบการณ์การปลูกผักเองและคอนเน็คกับเพื่อนบ้านภายในคอมมูนิตี้เล็กๆ สีเขียวที่แสนสิริออกแบบมาเพื่อคุณ​ Co-working Space จะนั่งทำงาน พักผ่อน หรือนัดพบปะพูดคุยกับใครก็สะดวกสบายด้วยพื้นที่แสนสงบที่เราจัดเอาไว้เป็นสัดส่วนท่ามกลางบรรยากาศดีๆ ของดีไซน์ที่ไม่ธรรมดา​

นอกจากนี้ยังฟินได้อีกกับกิจกรรมที่เราคัดสรรมาให้เหมาะกับลูกบ้านในแต่ละโครงการ ไม่ว่าจะเป็น Yoga Room, Games Room หรือกิจกรรมกลางแจ้งอย่าง Jogging Track จึงรองรับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของทุกคนได้อย่างลงตัว

ออกแบบตกแต่ง อย่างแตกต่าง เปลี่ยนวันธรรมดาให้พิเศษกว่าที่เคย

คลับเฮาส์ แสนสิริ clubhouse sansiri พื้นที่ส่วนกลางแสนสิริ สิริ เพลส วงแหวน-ลำลูกกา สวนสีเขียว วิ่งออกกำลังกาย ลูกบ้านแสนสิริ

และเพื่อให้ทันต่อความเปลี่ยนแปลงของไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่เต็มที่กับทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน ครอบครัว หรือการพักผ่อนก็ต้องบาลานซ์ให้พอดี แสนสิริจึงออกแบบพื้นที่ส่วนกลางและคลับเฮาส์ภายใต้แนวคิด “Club Vacay – จะวันไหนก็เป็นวันพักผ่อน”

เพราะไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เราจึงนำแนวคิดเรื่องวันพักร้อนมาออกแบบพื้นที่ส่วนกลางให้ลูกบ้านสัมผัสบรรยากาศของการพักผ่อนอย่างเต็มที่ เพื่อชีวิตที่มี Well-being ได้ง่ายๆ เพียงแค่ไม่กี่ก้าวจากบ้าน ไม่ต้องไปไกล ไม่ต้องวางแผนนาน เพราะใกล้ๆ บ้านมีพื้นที่ให้คุณผ่อนคลายอย่างอิสระครบทุกกิจกรรมที่ต้องการ ท่ามกลางการออกแบบตกแต่งอย่างสวยงามและมีเอกลักษณ์​ เราออกแบบพื้นที่โดยใช้หลัก Universal Design เพื่อให้ทุกคน ทุกช่วงวัย ได้เพลิดเพลินกับวันธรรมดาอันแสนพิเศษ ภายในพื้นที่ส่วนกลางและคลับเฮาส์จึงมีทั้งกิจกรรมที่สนุกสนานและบรรยากาศอันร่มรื่นเขียวขจีที่สมาชิกทุกคนสามารถมาใช้สอยได้อย่างเสมอภาคกัน ช่วยสร้างความสัมพันธ์อันดีกับคนในครอบครัวและเพื่อนบ้านในโครงการ​

ให้คุณมีช่วงเวลาพักผ่อนที่คลับเฮาส์ของเราได้ทั้งวันแบบเย็นสบาย ไม่ต้องหลบร้อนไปไหน เพราะเราออกแบบโดยคำนึงถึงทิศทางลม ความโปร่งโล่งสบายของพื้นที่ และทิศทางของแสงแดดในแต่ละช่วงเวลา ความสวยงามโดดเด่นจึงมาพร้อมกับการใช้งานได้จริง​

CONTRIBUTOR

Related Articles

westgate community

เวสต์เกต คอมมูนิตี้ : ฤดูเปลี่ยนแปลง แต่ความสุขไม่เคยเปลี่ยนไป

ไม่ว่าช่วงเวลาใด หรือช่วงฤดูไหน ก็สัมผัสความสุขได้เต็มเปี่ยม จะดีแค่ไหนถ้าได้ใช้ชีวิตอยู่บนพื้นที่ที่ทุกมิติให้ความร่มรื่น ให้บรรยากาศที่สร้างความแปลกใหม่ ให้ทุกคนจอยกับกิจกรรมที่ชอบ และให้สิ่งที่ใช่ที่คุณเป็นคนเลือกเองได้ มาสำรวจความสุขกันได้ที่ “เวสต์เกต คอมมูนิตี้” ที่แม้ชีวิตแต่ละคนจะเปลี่ยนแปลงอย่างไร แต่แสนสิริพร้อมให้ความสุขไม่เคยเปลี่ยนไปเสมอ The Seasonal Valley: ใจฟูกับ 3 ฤดู ในหนึ่งคอมมูนิตี้ บรรยากาศที่แตกต่าง

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง

Sansiri Design

เอกลักษณ์งานออกแบบโครงการแสนสิริ ที่มากกว่าความสวยงาม

การออกแบบบ้านสักหลังต้องใส่ใจและลงดีเทลหลายขั้นตอน ดังนั้น “คุณ” จึงเป็นแรงบันดาลใจสำคัญ ในการสร้างสรรค์ดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ “บ้าน” ทุกหลัง แสนสิริทำความเข้าใจความต้องการของผู้อยู่อาศัยอยู่ตลอด ดังนั้น “คุณ” จึงเป็นเหมือนแรงบันดาลใจสำคัญ ในการสร้างบ้านให้มีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การใช้งานของทุกคน รวมไปถึงพื้นที่ส่วนกลางที่ให้คุณรู้สึกอบอุ่นหัวใจทุกครั้งที่อยู่ที่ “บ้าน”​ เพราะแสนสิริไม่ได้สร้างแค่บ้าน แต่เรายังมุ่งมั่นมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบอีกด้วย บ้านทุกหลัง ทุกโครงการ จึงถูกออกแบบขึ้นมาอย่างใส่ใจ ใส่ตัวตนและแนวคิดที่เปี่ยมไปด้วยความหมายลงไป