98 wireless, sansiriluxurycollection, sansiri, แสนสิริ, คอนโด

จากบ้านไข่มุก ถึง 98 Wireless
ตอกย้ำผู้นำ "คอนโด" ตลอดกาล

คอนโดที่เป็น “DNA แสนสิริ” แท้จริงแล้วมีที่มาจากไหน?

ความเป็นแสนสิริที่ใครๆ ก็พูดถึงตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนั้นมาจากความโดดเด่นเหนือระดับในฐานะผู้นำด้านคอนโดมิเนียมของอสังหาฯ ไทย ที่ไม่เพียงฝากเอกลักษณ์ดีไซน์อันโดดเด่นเอาไว้ในทุกโครงการ แต่ยังสะท้อนความใส่ใจเรื่องการอยู่อาศัยควบคู่กันไปในทุกองค์ประกอบอีกด้วย ​​

เพราะทุกรายละเอียดล้วนมาจากคุณ แรงบันดาลใจที่เป็นองค์ประกอบสําคัญที่สุด ไม่ว่าจะหลายสิบปีที่แล้วหรืออีกหลายสิบปีถัดไป ภาพของโครงการแสนสิริก็จะยังงดงามและทรงคุณค่าไม่เปลี่ยนแปลง เราไปทำความรู้จักกับดีไซน์ของคอนโดมิเนียม ที่มีความเป็น “DNA แสนสิริ” ผ่านแนวคิดการออกแบบอาคารที่ไม่เหมือนใคร

ดีไซน์เลอค่าทุก Segment สมเป็นแสนสิริ

98 wireless, sansiriluxurycollection, sansiri, แสนสิริ, คอนโด
98 Wireless

ถ้าหากถามว่าทำไมโครงการคอนโดของแสนสิริจึงโดดเด่นราวกับมีมนตร์สะกดต้องใจใครก็ตามที่ผ่านมาเห็นและมอบความภาคภูมิใจให้กับผู้ครอบครอง ต้องบอกเลยว่า ทั้งหมดนี้มีที่มาจาก “ความใส่ใจ” ในทุกดีเทล​​

ขึ้นชื่อว่าแสนสิริ การันตีได้เลยว่าลูกค้าจะได้ดีไซน์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร เริ่มตั้งแต่การออกแบบภายนอกอาคารที่มีแนวคิดเฉพาะตัวไม่ซ้ำกันและมีดีเทลที่เติมเต็มความต้องการของลูกค้าตามที่เราทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ทั้งยังลงลึกรายละเอียดไปถึงธรรมชาติและสภาพแวดล้อม เพื่อรังสรรค์ผลงานที่สมบูรณ์แบบเหมาะกับโลเคชันนั้นที่สุด ไม่ว่าจะตั้งอยู่ที่ไหน จังหวัดใด ก็โดดเด่นและเป็นที่จดจำ​​

จะเป็นโครงการราคาเท่าไหร่ เราก็ใส่ใจและมอบสิ่งที่ดีและคุ้มค่าที่สุดให้ลูกค้าของเราเสมอ ทุกโครงการของเราจึงเปรียบเสมือนงานศิลปะชิ้นเอกที่ยิ่งอยู่นานก็ยิ่งทรงคุณค่า เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์สะท้อนตัวตนและฟังก์ชันสำหรับการอยู่อาศัยที่มาควบคู่กัน​​

คุณค่างานออกแบบหนึ่งเดียว ดั่งงานศิลป์ระดับ Masterpeice

บ้านไข่มุก แสนสิริ, bankaimook, sansiri
บ้านไข่มุก

แค่มองครั้งเดียวก็งามจับใจ กับคอนโดระดับ Luxury Collection จากแสนสิริที่สะท้อนความภาคภูมิและเหนือระดับทุกตารางเมตร​​ เพราะงานออกแบบของแสนสิริไม่ได้เป็นเพียงที่พักอาศัยเท่านั้น แต่ยังเปรียบเสมือนอาร์ตแกลเลอรีมีชีวิตที่นำเสนอสุดยอดงามของศิลปะอันล้ำค่า มอบประสบการณ์การอยู่อาศัยที่เป็นหนึ่งเรื่องดีไซน์และพิถีพิถันแม้ในองค์ประกอบที่เล็กที่สุดจนยากจะหาใครเทียบ ไม่ว่าจะเป็นโครงการไหน สร้างขึ้นเมื่อไหร่ จึงยังคงทั้งคุณค่าและมูลค่าไว้ได้ไม่เสื่อมคลาย​​

บ้านไข่มุก คอนโดมิเนียมในยุคแรกของแสนสิริที่เป็นที่กล่าวขานถึงความกล้าหาญในการออกแบบของ John Rifenberg กับอาคารสีเหลืองมัสตาร์ดอันโดดเด่นบนทำเลที่ดีที่สุดริมหาดหัวหินที่แม้มองจากระยะไกลอาจคิดว่าเป็นการทาสี แต่ความจริงแล้วได้ซ่อนเสน่ห์และความละเอียดลออของงานกระเบื้องโมเสกเอาไว้ทั้งหลัง เมื่อตัดกับสีครามของท้องฟ้าและน้ำทะเลจึงเปรียบเสมือนงานศิลปะที่งดงามไม่เปลี่ยนแปลงมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2531 และยังคงมีมูลค่าโครงการสูงจนถึงปัจจุบัน ​​

KHUNBYYOO, sansiri, sansiri luxury collection
Khun by YOO

KHUN by YOO งานศิลปะที่ไม่ธรรมดาใจกลางทองหล่อที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อดังชาวฝรั่งเศสอย่าง Philippe Starck ผู้ร่วมก่อตั้ง Yoo Studio ที่ฝากผลงานออกแบบก้องโลกมาแล้วมากมาย โครงการนี้โดดเด่นด้วยตัวอาคารทรงสี่เหลี่ยม ประดับตกแต่งด้วย Façade สี copper ภายใต้แนวคิด Industrial Heritage มอบความเรียบหรูแต่ไม่เหมือนใครที่สะท้อนความเป็นย่านธุรกิจใหม่และความทันสมัยของทองหล่อได้เป็นอย่างดี​​

แฟล็กชิพคอนโดแห่งความสำเร็จ 98 Wireless ที่ยกเอาความคลาสสิกของศิลปะแบบ Beaux Arts ซึ่งได้รับอิทธิพลจากศิลปะฝรั่งเศสมาปรับให้เข้ากับยุคสมัยชวนให้นึกถึงอาคารใน Fifth Avenue ศูนย์กลางธุรกิจและย่านมหาเศรษฐีในมหานครนิวยอร์ก เมื่อตั้งอยู่บนถนนวิทยุจึงโดดเด่นและเปรียบเสมือนพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่รวมเอาความงามของสถาปัตยกรรมและประติมากรรมชั้นสูงมาไว้ใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ​​

ภาพจริงของ “คอนโดในฝัน” โครงการไหนก็มีเอกลักษณ์

Hasu HAUS, sansiri, แสนสิริ, คอนโดแสนสิริ
Hasu HAUS

จะโครงการไหน Segment ใด เราก็ใส่ใจและจริงจังกับการดีไซน์เสมอ เพื่อมอบคอนโดในฝันของคนเมืองที่ช่วยปลดความวุ่นวายภายนอก เข้าสู่การพักผ่อนภายในที่ไม่ทิ้งความสะดวกสบายและสไตล์อันดีงามตามแบบแสนสิริ ในฐานะผู้นำด้านดีไซน์ของอสังหาฯ ไทย เราจึงพิถีพิถันกับการออกแบบทั้งภายนอกและภายใน โครงการทุก Segment ของเราจึงมีความเฉพาะตัวสูงและคุ้มค่า เป็นงานออกแบบที่เต็มไปด้วยแนวคิดและฟังก์ชันที่เข้ากับแต่ละทำเล​​

HASU HAUS​ ราวกับยกบ้านริมน้ำมาไว้ท่ามกลางเมืองใหญ่ในย่านสุขุมวิท นี่เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ได้รับเสียงชื่นชมจากลูกค้าและผู้สนใจจำนวนมากในเรื่องการออกแบบตัวอาคารที่มีครบทั้งเสน่ห์ของสถาปัตยกรรมไทยและการตอบโจทย์การอยู่อาศัยในชีวิตจริง ด้วยการยกใต้ถุนโครงการให้เปิดโล่งรับลม ล้อมรอบสระบัวจนเป็นที่มาของชื่อ “Hasu” รวมไปถึง Julius Balcony ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากประตูบานเฟี้ยมของบ้านริมน้ำ ให้ผู้พักอาศัยเลือกเปิดรับลมได้เต็มบานโดยไม่ต้องมีระเบียง และในขณะเดียวกันก็ยังทำหน้าที่เป็น Façade ช่วยเสริมความไม่เหมือนใครให้กับคอนโดสไตล์ Modern Resort แห่งนี้​​

THE LINE SUKHUMVIT 71, แสนสิริ, sansiri
The Line Sukhumvit 71

THE LINE SUKHUMVIT 71 ความโดดเด่นเหนือใครที่มอบความสุขสงบท่ามกลางความวุ่นวายบนถนนสุขุมวิท 71 ด้วยตัวตึกที่ออกแบบโดยใช้สีน้ำตาล Taupe เพิ่มความใกล้ชิดกับธรรมชาติด้วย Wide Span Living และ Full Height Window พร้อมด้วยการเลือกใช้ Façade แบบ Unitized ด้วยวัสดุทันสมัย จึงเปรียบเสมือนงานศิลปะในเมืองใหญ่ที่ผสมผสานกับธรรมชาติได้อย่างลงตัว​​

THE BASE GARDEN RAMA 9 ไม่ว่าใครผ่านไปผ่านมาก็ต้องสะดุดตากับอาคาร Terracotta ที่ตั้งตระหง่านราวกับแลนด์มาร์คแห่งย่านพระราม 9 ดีไซน์สุดไอคอนิกนี้มีที่มาจากสีของกระเบื้องดินเผา ตัดกับสีเขียวของพื้นหญ้าและสีฟ้าของท้องฟ้า โดดเด่นขึ้นอีกขั้นด้วยการใช้เส้นแนวตั้งนำสายตาให้ตึกดูเพรียว พร้อมด้วย Bay Window ในบางยูนิต ทำให้โครงสร้างและ Façade ดูน่าสนใจกว่าตึกเรียบๆ ธรรมดา คอนโดแห่งนี้จึงเป็นมากกว่าแค่อาคาร แต่เป็นงานศิลปะที่มองเพียงครั้งเดียวก็จดจำได้ในความแปลกใหม่และไม่เหมือนอาคารไหนๆ ในย่านนี้​​

โดดเด่น Blen in ได้ แตกต่างเหนือใคร โลเคชันไหนก็ลงตัว

Las Tortugas, sansiri, แสนสิริ, คอนโดแสนสิริ, แสนสิริหัวหิน
Las Tortugas

ไม่เพียงแต่โครงการในกรุงเทพฯ เท่านั้น แต่โลเคชันอื่นๆ เราก็มุ่งมั่นสร้างผลงานที่โดดเด่น เป็นที่จดจำตั้งแต่แรกเห็น ​​ที่แสนสิริ เราให้ความสำคัญกับดีไซน์ที่ทั้งโดดเด่นแต่ต้องไม่ขัดแย้งกับสภาพแวดล้อม ดังจะเห็นได้จากหลากหลายโครงการที่เราดึงเอาเอกลักษณ์ของแต่ละทำเล ไม่ว่าจะเป็นศิลปะท้องถิ่น วัฒนธรรม หรือภูมิประเทศ มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ โครงการคอนโดที่ต่างจังหวัดเองก็เช่นกันที่เราสร้างสรรค์ความแปลกใหม่ ในขณะเดียวกันก็พยายามออกแบบภูมิสถาปัตย์ให้เข้ากับพื้นที่ดั้งเดิม จึงชูเอกลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่นได้อย่างสมบูรณ์แบบและรับรองว่าถ่ายรูปขึ้นทุกโครงการ!​​

Las Tortugas คอนโดตากอากาศริมหาดหัวหินที่ให้กลิ่นอายความสนุกสนานแบบ Mexican Caribbean ทั้งสีสันและการตกแต่ง ตัวอาคารไม่สูงมากและสร้างลดหลั่นกันลงไปตามลักษณะของที่ดินเพื่อให้เข้ากับพื้นที่โดยรอบที่ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพเลย จึงทำให้แต่ละยูนิตได้มุมมองยูนีคไม่ซ้ำกัน ทั้งยังนำภูมิปัญญาชาวบ้านในเรื่องช่องลมระบายอากาศมาใช้ได้อย่างลงตัว​​

Chelona hua hin, เชโลน่า หัวหิน, แสนสิริ, sansiri
Chelona Hua Hin

Chelona Hua Hin คอนโดเพื่อนบ้านของ Las Tortugas ที่มาในสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน อาคารสีขาวตัดกับสีฟ้าของท้องฟ้าและสระว่ายน้ำ ให้บรรยากาศสดใสริมทะเล ตัวอาคารไม่สูงมากและดีไซน์ลดหลั่นกันไปให้เข้ากับลักษณะภูมิประเทศ จึงไม่บดบังทัศนียภาพกันและกันกับโครงการข้างเคียง ทั้งยังแปลกตาด้วยการดีไซน์ Façade ของแต่ละยูนิตไม่มีซ้ำกัน ​​

Autumn Hua Hin คอนโดที่ผสานศิลปะแบบไทยยุคโคโลเนียล ให้อารมณ์ของบ้านพักตากอากาศในสมัยก่อนที่โปร่งสบายดูสะอาดตา เรียบหรูและสะท้อนตัวตนความเป็นหัวหิน แต่ละยูนิตถูกดีไซน์ให้มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนกันเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับพื้นผิวอาคาร และแม้จะเป็นคอนโด แต่การออกแบบและจัดวางยูนิตที่ไม่หนาแน่นและไม่บดบังทัศนียภาพกันจึงให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน​​

THE DECK Phuket แค่มองจากระยะไกลก็โดดเด่นแล้ว แต่ถ้าซูมเข้าไปใกล้จะยิ่งเห็นความยูนีคของงานออกแบบที่แสนสิริต้องการสร้างบรรยากาศการนอนดูดาวริมทะเลให้เป็นจริง ตัวอาคารสีดำตัดกับผืนฟ้าและผืนน้ำจึงโดดเด่น และดีไซน์ให้แต่ละยูนิตมี Balcony ยื่นออกมาจากตัวตึกเพื่อให้ทุกคนมองเห็นท้องฟ้า โดยที่ยังไม่ทิ้งความเป็นส่วนตัวผ่านการออกแบบและจัดวางระเบียงของแต่ละห้องให้ไม่ชนกัน ทั้งยังเพิ่มสีฟ้าลงไปเพื่อให้เมื่อเงยหน้าขึ้นไปแล้วทุกองค์ประกอบไม่ขัดตากับสีของท้องฟ้า​​

บ้านไข่มุก แสนสิริ, bankaimook, sansiri

จากบ้านไข่มุกที่ตั้งตระหง่านงดงามท้าทายกาลเวลามามากกว่า 30 ปี จนถึงวันนี้ที่คอนโดทุกระดับของเราต่างเป็นที่กล่าวขานในเรื่องงานออกแบบที่มีรสนิยม…

CONTRIBUTOR

Related Articles

BehindTheDesign_Ep02-3

Behind the design EP.2 สายรักษ์โลก VS นักดีไซน์บ้าน จะเดินอยู่บนเส้นทางเดียวกันได้อย่างไร ?

ในทุกวันนี้มนุษย์กำลังเผชิญสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแบบสุดขั้ว หลายพื้นที่ของโลกมีอุณหภูมิสูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งสถานการณ์ ไฟป่า ภัยแล้ง ภัยพิบัติ คลื่นความร้อน น้ำท่วม พายุฝน สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นผลกระทบจากภาวะโลกร้อน แน่นอนว่าปัญหากำลังเกิดขึ้นในบ้านของเราทุกคน ‘บ้าน’ ที่ถูกนิยามว่า ‘โลก’ ซึ่งหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนก็คือการเพิ่มขึ้นของประชากร ที่ทำให้เกิดการผลิต การบริโภค และการทิ้งที่มากขึ้นทวีคูณ วันนี้ Behind

behind the design

Behind the Design: ตี่ลี่ฮวงจุ้ย – หลักการดีไซน์ หยินหยางของบ้านที่ขาดกันไม่ได้

‘บ้าน’ คือพื้นที่ที่สำคัญต่อความรู้สึก ซึ่งนิยามอาจแตกต่างกันไปในหลายมุมมอง Behind The Design จะชวนมาฟังความหมายของบ้านที่ดี โดยเล่าจากสองศาสตร์ที่บางคนอาจคิดว่าอยู่ตรงข้ามกันคนละขั้ว นั่นก็คือศิลปะแห่งการออกแบบอันเป็นสากล Architecture & Interior Design และศาสตร์แห่งตี่ลี่ฮวงจุ้ย ที่เชื่อมโยงไปด้วยกันได้อย่างเหนือคาด รู้จักตี่ลี่ฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ย หมายถึง ธรรมชาติ ทำเล

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง