98 wireless, sansiriluxurycollection, sansiri, แสนสิริ, คอนโด

จากบ้านไข่มุก ถึง 98 Wireless
ตอกย้ำผู้นำ "คอนโด" ตลอดกาล

คอนโดที่เป็น “DNA แสนสิริ” แท้จริงแล้วมีที่มาจากไหน?

ความเป็นแสนสิริที่ใครๆ ก็พูดถึงตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนั้นมาจากความโดดเด่นเหนือระดับในฐานะผู้นำด้านคอนโดมิเนียมของอสังหาฯ ไทย ที่ไม่เพียงฝากเอกลักษณ์ดีไซน์อันโดดเด่นเอาไว้ในทุกโครงการ แต่ยังสะท้อนความใส่ใจเรื่องการอยู่อาศัยควบคู่กันไปในทุกองค์ประกอบอีกด้วย ​​

เพราะทุกรายละเอียดล้วนมาจากคุณ แรงบันดาลใจที่เป็นองค์ประกอบสําคัญที่สุด ไม่ว่าจะหลายสิบปีที่แล้วหรืออีกหลายสิบปีถัดไป ภาพของโครงการแสนสิริก็จะยังงดงามและทรงคุณค่าไม่เปลี่ยนแปลง เราไปทำความรู้จักกับดีไซน์ของคอนโดมิเนียม ที่มีความเป็น “DNA แสนสิริ” ผ่านแนวคิดการออกแบบอาคารที่ไม่เหมือนใคร

ดีไซน์เลอค่าทุก Segment สมเป็นแสนสิริ

98 wireless, sansiriluxurycollection, sansiri, แสนสิริ, คอนโด
98 Wireless

ถ้าหากถามว่าทำไมโครงการคอนโดของแสนสิริจึงโดดเด่นราวกับมีมนตร์สะกดต้องใจใครก็ตามที่ผ่านมาเห็นและมอบความภาคภูมิใจให้กับผู้ครอบครอง ต้องบอกเลยว่า ทั้งหมดนี้มีที่มาจาก “ความใส่ใจ” ในทุกดีเทล​​

ขึ้นชื่อว่าแสนสิริ การันตีได้เลยว่าลูกค้าจะได้ดีไซน์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร เริ่มตั้งแต่การออกแบบภายนอกอาคารที่มีแนวคิดเฉพาะตัวไม่ซ้ำกันและมีดีเทลที่เติมเต็มความต้องการของลูกค้าตามที่เราทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ทั้งยังลงลึกรายละเอียดไปถึงธรรมชาติและสภาพแวดล้อม เพื่อรังสรรค์ผลงานที่สมบูรณ์แบบเหมาะกับโลเคชันนั้นที่สุด ไม่ว่าจะตั้งอยู่ที่ไหน จังหวัดใด ก็โดดเด่นและเป็นที่จดจำ​​

จะเป็นโครงการราคาเท่าไหร่ เราก็ใส่ใจและมอบสิ่งที่ดีและคุ้มค่าที่สุดให้ลูกค้าของเราเสมอ ทุกโครงการของเราจึงเปรียบเสมือนงานศิลปะชิ้นเอกที่ยิ่งอยู่นานก็ยิ่งทรงคุณค่า เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์สะท้อนตัวตนและฟังก์ชันสำหรับการอยู่อาศัยที่มาควบคู่กัน​​

คุณค่างานออกแบบหนึ่งเดียว ดั่งงานศิลป์ระดับ Masterpeice

บ้านไข่มุก แสนสิริ, bankaimook, sansiri
บ้านไข่มุก

แค่มองครั้งเดียวก็งามจับใจ กับคอนโดระดับ Luxury Collection จากแสนสิริที่สะท้อนความภาคภูมิและเหนือระดับทุกตารางเมตร​​ เพราะงานออกแบบของแสนสิริไม่ได้เป็นเพียงที่พักอาศัยเท่านั้น แต่ยังเปรียบเสมือนอาร์ตแกลเลอรีมีชีวิตที่นำเสนอสุดยอดงามของศิลปะอันล้ำค่า มอบประสบการณ์การอยู่อาศัยที่เป็นหนึ่งเรื่องดีไซน์และพิถีพิถันแม้ในองค์ประกอบที่เล็กที่สุดจนยากจะหาใครเทียบ ไม่ว่าจะเป็นโครงการไหน สร้างขึ้นเมื่อไหร่ จึงยังคงทั้งคุณค่าและมูลค่าไว้ได้ไม่เสื่อมคลาย​​

บ้านไข่มุก คอนโดมิเนียมในยุคแรกของแสนสิริที่เป็นที่กล่าวขานถึงความกล้าหาญในการออกแบบของ John Rifenberg กับอาคารสีเหลืองมัสตาร์ดอันโดดเด่นบนทำเลที่ดีที่สุดริมหาดหัวหินที่แม้มองจากระยะไกลอาจคิดว่าเป็นการทาสี แต่ความจริงแล้วได้ซ่อนเสน่ห์และความละเอียดลออของงานกระเบื้องโมเสกเอาไว้ทั้งหลัง เมื่อตัดกับสีครามของท้องฟ้าและน้ำทะเลจึงเปรียบเสมือนงานศิลปะที่งดงามไม่เปลี่ยนแปลงมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2531 และยังคงมีมูลค่าโครงการสูงจนถึงปัจจุบัน ​​

KHUNBYYOO, sansiri, sansiri luxury collection
Khun by YOO

KHUN by YOO งานศิลปะที่ไม่ธรรมดาใจกลางทองหล่อที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อดังชาวฝรั่งเศสอย่าง Philippe Starck ผู้ร่วมก่อตั้ง Yoo Studio ที่ฝากผลงานออกแบบก้องโลกมาแล้วมากมาย โครงการนี้โดดเด่นด้วยตัวอาคารทรงสี่เหลี่ยม ประดับตกแต่งด้วย Façade สี copper ภายใต้แนวคิด Industrial Heritage มอบความเรียบหรูแต่ไม่เหมือนใครที่สะท้อนความเป็นย่านธุรกิจใหม่และความทันสมัยของทองหล่อได้เป็นอย่างดี​​

แฟล็กชิพคอนโดแห่งความสำเร็จ 98 Wireless ที่ยกเอาความคลาสสิกของศิลปะแบบ Beaux Arts ซึ่งได้รับอิทธิพลจากศิลปะฝรั่งเศสมาปรับให้เข้ากับยุคสมัยชวนให้นึกถึงอาคารใน Fifth Avenue ศูนย์กลางธุรกิจและย่านมหาเศรษฐีในมหานครนิวยอร์ก เมื่อตั้งอยู่บนถนนวิทยุจึงโดดเด่นและเปรียบเสมือนพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่รวมเอาความงามของสถาปัตยกรรมและประติมากรรมชั้นสูงมาไว้ใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ​​

ภาพจริงของ “คอนโดในฝัน” โครงการไหนก็มีเอกลักษณ์

Hasu HAUS, sansiri, แสนสิริ, คอนโดแสนสิริ
Hasu HAUS

จะโครงการไหน Segment ใด เราก็ใส่ใจและจริงจังกับการดีไซน์เสมอ เพื่อมอบคอนโดในฝันของคนเมืองที่ช่วยปลดความวุ่นวายภายนอก เข้าสู่การพักผ่อนภายในที่ไม่ทิ้งความสะดวกสบายและสไตล์อันดีงามตามแบบแสนสิริ ในฐานะผู้นำด้านดีไซน์ของอสังหาฯ ไทย เราจึงพิถีพิถันกับการออกแบบทั้งภายนอกและภายใน โครงการทุก Segment ของเราจึงมีความเฉพาะตัวสูงและคุ้มค่า เป็นงานออกแบบที่เต็มไปด้วยแนวคิดและฟังก์ชันที่เข้ากับแต่ละทำเล​​

HASU HAUS​ ราวกับยกบ้านริมน้ำมาไว้ท่ามกลางเมืองใหญ่ในย่านสุขุมวิท นี่เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ได้รับเสียงชื่นชมจากลูกค้าและผู้สนใจจำนวนมากในเรื่องการออกแบบตัวอาคารที่มีครบทั้งเสน่ห์ของสถาปัตยกรรมไทยและการตอบโจทย์การอยู่อาศัยในชีวิตจริง ด้วยการยกใต้ถุนโครงการให้เปิดโล่งรับลม ล้อมรอบสระบัวจนเป็นที่มาของชื่อ “Hasu” รวมไปถึง Julius Balcony ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากประตูบานเฟี้ยมของบ้านริมน้ำ ให้ผู้พักอาศัยเลือกเปิดรับลมได้เต็มบานโดยไม่ต้องมีระเบียง และในขณะเดียวกันก็ยังทำหน้าที่เป็น Façade ช่วยเสริมความไม่เหมือนใครให้กับคอนโดสไตล์ Modern Resort แห่งนี้​​

THE LINE SUKHUMVIT 71, แสนสิริ, sansiri
The Line Sukhumvit 71

THE LINE SUKHUMVIT 71 ความโดดเด่นเหนือใครที่มอบความสุขสงบท่ามกลางความวุ่นวายบนถนนสุขุมวิท 71 ด้วยตัวตึกที่ออกแบบโดยใช้สีน้ำตาล Taupe เพิ่มความใกล้ชิดกับธรรมชาติด้วย Wide Span Living และ Full Height Window พร้อมด้วยการเลือกใช้ Façade แบบ Unitized ด้วยวัสดุทันสมัย จึงเปรียบเสมือนงานศิลปะในเมืองใหญ่ที่ผสมผสานกับธรรมชาติได้อย่างลงตัว​​

THE BASE GARDEN RAMA 9 ไม่ว่าใครผ่านไปผ่านมาก็ต้องสะดุดตากับอาคาร Terracotta ที่ตั้งตระหง่านราวกับแลนด์มาร์คแห่งย่านพระราม 9 ดีไซน์สุดไอคอนิกนี้มีที่มาจากสีของกระเบื้องดินเผา ตัดกับสีเขียวของพื้นหญ้าและสีฟ้าของท้องฟ้า โดดเด่นขึ้นอีกขั้นด้วยการใช้เส้นแนวตั้งนำสายตาให้ตึกดูเพรียว พร้อมด้วย Bay Window ในบางยูนิต ทำให้โครงสร้างและ Façade ดูน่าสนใจกว่าตึกเรียบๆ ธรรมดา คอนโดแห่งนี้จึงเป็นมากกว่าแค่อาคาร แต่เป็นงานศิลปะที่มองเพียงครั้งเดียวก็จดจำได้ในความแปลกใหม่และไม่เหมือนอาคารไหนๆ ในย่านนี้​​

โดดเด่น Blen in ได้ แตกต่างเหนือใคร โลเคชันไหนก็ลงตัว

Las Tortugas, sansiri, แสนสิริ, คอนโดแสนสิริ, แสนสิริหัวหิน
Las Tortugas

ไม่เพียงแต่โครงการในกรุงเทพฯ เท่านั้น แต่โลเคชันอื่นๆ เราก็มุ่งมั่นสร้างผลงานที่โดดเด่น เป็นที่จดจำตั้งแต่แรกเห็น ​​ที่แสนสิริ เราให้ความสำคัญกับดีไซน์ที่ทั้งโดดเด่นแต่ต้องไม่ขัดแย้งกับสภาพแวดล้อม ดังจะเห็นได้จากหลากหลายโครงการที่เราดึงเอาเอกลักษณ์ของแต่ละทำเล ไม่ว่าจะเป็นศิลปะท้องถิ่น วัฒนธรรม หรือภูมิประเทศ มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ โครงการคอนโดที่ต่างจังหวัดเองก็เช่นกันที่เราสร้างสรรค์ความแปลกใหม่ ในขณะเดียวกันก็พยายามออกแบบภูมิสถาปัตย์ให้เข้ากับพื้นที่ดั้งเดิม จึงชูเอกลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่นได้อย่างสมบูรณ์แบบและรับรองว่าถ่ายรูปขึ้นทุกโครงการ!​​

Las Tortugas คอนโดตากอากาศริมหาดหัวหินที่ให้กลิ่นอายความสนุกสนานแบบ Mexican Caribbean ทั้งสีสันและการตกแต่ง ตัวอาคารไม่สูงมากและสร้างลดหลั่นกันลงไปตามลักษณะของที่ดินเพื่อให้เข้ากับพื้นที่โดยรอบที่ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพเลย จึงทำให้แต่ละยูนิตได้มุมมองยูนีคไม่ซ้ำกัน ทั้งยังนำภูมิปัญญาชาวบ้านในเรื่องช่องลมระบายอากาศมาใช้ได้อย่างลงตัว​​

Chelona hua hin, เชโลน่า หัวหิน, แสนสิริ, sansiri
Chelona Hua Hin

Chelona Hua Hin คอนโดเพื่อนบ้านของ Las Tortugas ที่มาในสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน อาคารสีขาวตัดกับสีฟ้าของท้องฟ้าและสระว่ายน้ำ ให้บรรยากาศสดใสริมทะเล ตัวอาคารไม่สูงมากและดีไซน์ลดหลั่นกันไปให้เข้ากับลักษณะภูมิประเทศ จึงไม่บดบังทัศนียภาพกันและกันกับโครงการข้างเคียง ทั้งยังแปลกตาด้วยการดีไซน์ Façade ของแต่ละยูนิตไม่มีซ้ำกัน ​​

Autumn Hua Hin คอนโดที่ผสานศิลปะแบบไทยยุคโคโลเนียล ให้อารมณ์ของบ้านพักตากอากาศในสมัยก่อนที่โปร่งสบายดูสะอาดตา เรียบหรูและสะท้อนตัวตนความเป็นหัวหิน แต่ละยูนิตถูกดีไซน์ให้มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนกันเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับพื้นผิวอาคาร และแม้จะเป็นคอนโด แต่การออกแบบและจัดวางยูนิตที่ไม่หนาแน่นและไม่บดบังทัศนียภาพกันจึงให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน​​

THE DECK Phuket แค่มองจากระยะไกลก็โดดเด่นแล้ว แต่ถ้าซูมเข้าไปใกล้จะยิ่งเห็นความยูนีคของงานออกแบบที่แสนสิริต้องการสร้างบรรยากาศการนอนดูดาวริมทะเลให้เป็นจริง ตัวอาคารสีดำตัดกับผืนฟ้าและผืนน้ำจึงโดดเด่น และดีไซน์ให้แต่ละยูนิตมี Balcony ยื่นออกมาจากตัวตึกเพื่อให้ทุกคนมองเห็นท้องฟ้า โดยที่ยังไม่ทิ้งความเป็นส่วนตัวผ่านการออกแบบและจัดวางระเบียงของแต่ละห้องให้ไม่ชนกัน ทั้งยังเพิ่มสีฟ้าลงไปเพื่อให้เมื่อเงยหน้าขึ้นไปแล้วทุกองค์ประกอบไม่ขัดตากับสีของท้องฟ้า​​

บ้านไข่มุก แสนสิริ, bankaimook, sansiri

จากบ้านไข่มุกที่ตั้งตระหง่านงดงามท้าทายกาลเวลามามากกว่า 30 ปี จนถึงวันนี้ที่คอนโดทุกระดับของเราต่างเป็นที่กล่าวขานในเรื่องงานออกแบบที่มีรสนิยม…

CONTRIBUTOR

Related Articles

BELLOW! อย่าง สีเหลือง ... อยู่ตรงไหนในบ้านได้บ้าง

BELLOW! อย่าง สีเหลือง … อยู่ตรงไหนในบ้านได้บ้าง

อย่าง “สีเหลือง” เบลโล่วว!  พร้อมแจกความสดใสไปทั่วเมืองกับเหล่าวายร้ายจอมป่วน “MINION” ที่กลับมาสร้างสีสันความสนุกอีกครั้ง ทำให้ปิ๊ง! ไอเดียและได้แงบันดาลใจจากสีเหลือ เหล่านี้ ถ้านำมาแต่งบ้าน จะนำไปแมตช์ตรงไหนให้ดูสนุกและสดใสได้บ้างนะ มาดูกันเลย สีเหลืองเป็นสีสันแห่งความสุข ความสดใส สร้างความคิดสร้างสรรค์ และเติมแรงบันดาลใจ หากเลือกโทนสีที่ใช่และเลือกใช้ให้ลงตัว เช่น การไล่เฉดสีเข้ม-อ่อน และจัดสรรสัดส่วนให้พอเหมาะ

THE ERAS OF AESTHETIC DESIGN

THE ERAS OF AESTHETIC DESIGN 40 ปีแห่งการดีไซน์ เล่าผ่านยุคสมัยอันรุ่งเรืองทางศิลปะ

ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคสมัย “ศิลปะ” ก็ยังคงเป็นสิ่งสร้างความจรรโลงใจ เพลิดเพลิน รื่นรมย์ และผ่อนคลายให้กับมนุษย์ จากความวิจิตรงดงามในด้านต่างๆ ทั้ง สถาปัตยกรรม ประติมากรรม วรรณกรรม จิตรกรรม รวมไปถึงคีตศิลป์ต่างๆ ทั้งหมดทั้งมวลได้รับการรังสรรค์และร้อยเรียงกันด้วย “การดีไซน์” ให้ลงตัว บทบาทของความผู้ด้านดีไซน์ของ แสนสิริ เองนั้นก็เองก็เริ่มจากความเชื่อ…เชื่อในความเป็นไปได้ใหม่ๆ พร้อมสานต่อยุคสมัยแห่งความรุ่งเรืองทางศิลปะให้คงอยู่ไปจนถึงอนาคต

Behind The Design EP3

Behind The Design EP.3: เพราะบ้านคือพื้นที่ของทุกคน? การดีไซน์ ⇆ ความเท่าเทียม

ในการใช้ชีวิตของเราในแต่ละวันเราอาจจะเจอกับหลายเหตุการณ์ที่ยากลำบากไม่ว่าจะเป็นการเดินทางที่แสนยากลำบาก เจอรถติด คนบนรถไฟฟ้าเยอะ เจอแอ่งน้ำตามทางเท้าใวัฝนตก แต่หากเปรียบเทียบกลุ่มคนพิการที่ต้องใช้วีลแชร์ หรือผู้สูงอายุที่เดินเหินได้ไม่คล่องตัวแล้ว ปัญหาที่พวกเขาต้องพบเจอนั้นอาจจะใหญ่กว่าคนทั่วไป  การเข้าใจในการออกแบบที่จะตอบโจทย์ผู้คนทุกกลุ่มหรือที่เรียกว่า “Universal Design” จะเกิดขึ้นได้นั้นต้องเกิดจากการร่วมมือของทุกคนทุกกลุ่ม โดยต้องปรับเปลี่ยนปัจจัยภายนอกให้เกิดความเหมาะสม แต่สิ่งที่น่าจะตอบโจทย์ทุกคนน่าจะต้องเริ่มจากจุดเริ่มต้น  นั่นก็คือ “บ้าน” วันนี้ Behind The Design อยากชวนทุกคนลองมองในมุมของคนพิการทางการเคลื่อนไหวและผู้เชี่ยวชาญทางด้านการออกแบบพื้นที่