Sansiri Backyard
วันไหนก็วันดีดี
บนพื้นที่สีเขียว

จุดกำเนิดของ Sansiri Backyard ไม่ได้เป็นเพียงโครงการที่เกิดขึ้นเพื่อปลูกสร้างพื้นที่สีเขียว แต่เป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่น ที่เราพร้อมจะมอบสิ่งดีๆ ให้กับลูกบ้านเสมอในทุกๆ วัน เหมือนวันแรกที่ได้รู้จักกัน ​นอกจากจะดูแลทุกๆ วัน เรายังดูแลด้วยความใส่ใจ สิ่งที่ลูกบ้านจะได้รับ ต้องมีประโยชน์และเข้าถึงความต้องการของทุกคนเสมอ ​

เพราะแสนสิริให้คุณค่ากับการมอบชีวิตและประสบการณ์อยู่อาศัยที่ดี Sansiri Backyard จึงเป็นหนึ่งในโครงการที่เราจะมอบสิ่งดีๆ ให้ลูกบ้านตั้งแต่วันแรกและต่อไปในทุกๆ วัน

เริ่มต้นจากความเข้าใจ การได้อยู่กับธรรมชาติ = ความสุข

sansiri backyard แสนสิริ แบ็คยาร์ด สวนผัก T77

เพราะการได้อยู่กับธรรมชาติคือความสุข แนวคิดในการสร้างคอมมูนิตี้สีเขียวเพื่อการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืนบนพื้นที่ T77 Community และพื้นที่รอการพัฒนาที่หัวหินจึงเกิดขึ้น ​เราจึงตั้งใจทำสวนผักสีเขียวนี้ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะสร้างความเป็นอยู่ที่ดี ให้กับลูกบ้าน ให้มีทั้งสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง พร้อมๆ กับพัฒนาสิ่งแวดล้อมของลูกบ้านที่เป็นผู้อยู่อาศัยในเมืองให้ดีมากยิ่งขึ้น​

โดยยึดจากหลัก 3 Gs – Green, Grow, Give เราเปลี่ยนพื้นที่ส่วนกลางให้กลายเป็นพื้นที่สีเขียว เพื่อให้ลูกบ้านเข้าถึงได้ง่ายเหมือนเดินไปที่สวนหลังบ้าน เอาใจใส่ดูแลพื้นที่สีเขียวนี้ให้เจริญเติบโต ที่มีทั้งผักและผลไม้ออร์แกนิคสดๆ พร้อมที่จะมอบให้กับลูกบ้านทุกคน ส่งต่อพื้นที่สีเขียวนี้ให้ต่อยอดไปถึงชุมชนและสังคมได้มาสัมผัส และยังเป็นการปลูกสร้าง จุดประกายแนวความคิด และแรงบันดาลใจให้ทุกคนสร้างสรรค์พื้นที่สีเขียวภายในบ้านของตัวเองอีกด้ว

ส่งต่อความสุขไปถึงที่บ้าน ได้รับสิ่งดีๆ ที่แสนสิริทุกโครงการ

sansiri backyard แสนสิริ แบ็คยาร์ด สวนผัก T77

จากความตั้งใจจริงที่จะทำโครงการนี้ให้เข้าถึงการใช้ชีวิตของลูกบ้านหลากหลายมากยิ่งขึ้น เราไม่เพียงแต่จะปลูกผักและผลไม้ออร์แกนิค ในพื้นที่สีเขียวส่วนกลางในพื้นที่โครงการบ้านเดี่ยวหรือทาวน์โฮมเท่านั้น แต่เรายังมองเห็นประโยชน์ใช้สอยของพื้นที่ทุกตารางเมตร ไม่เว้นแม้แต่พื้นที่ดาดฟ้าของคอนโด ก็สามารถเนรมิตให้กลายเป็นเสมือนสวนหลังบ้านลอยฟ้าได้ในหลายๆ โครงการ​

เพราะความใส่ใจที่มีต่อลูกบ้านทุกโครงการ ที่เป็นครอบครัวของเรา ไม่ว่าจะอาศัยอยู่ในโครงการไหน เรามุ่งมั่นว่าลูกบ้านจะต้องได้รับสิ่งดีๆ แบบนี้อย่างทั่วถึง

กระจายความสุขสีเขียวให้เป็นสวนทานได้ ปลูกง่ายที่บ้าน

sansiri backyard แสนสิริ แบ็คยาร์ด สวนผัก T77

เมื่อสวนสีเขียวของเราประสบความสำเร็จ เราก็ไม่ได้หยุดเพียงเท่านั้น แต่สานต่อ ต่อยอดเติมกิ่งก้านสาขาให้สวนผักสีเขียวนี้สร้างประโยชน์ยิ่งขึ้น อย่าง “Eat-able Garden สวนผักทานได้ ปลูกง่ายในบ้าน ​เราส่งเสริมให้ลูกบ้าน ดัดแปลงพื้นที่ต่างๆ ในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ว่างข้างบ้าน สวนหลังบ้าน หรือแม้แต่ระเบียงคอนโด ให้เป็นแปลงผัก ผลไม้ทานได้ สำหรับทุกคนในครอบครัว ​ นอกจากจะได้พื้นที่สีเขียวที่มองไปทางไหนก็ดูสวยงามสบายตาแล้ว ยังทำให้ลูกบ้านได้ใช้เวลาร่วมกันภายในครอบครัว อีกทั้งยังมั่นใจได้ว่าผักผลไม้ที่เรากำลังรับประทานนั้น ปลอดสารพิษแน่นอน

แต่นอกจากจะมีพืชผักในพื้นที่ส่วนตัวให้รับประทานแล้ว ผักผลไม้ที่ปลูกในพื้นที่ส่วนกลาง เราก็นำไปทำอาหารและแจกจ่ายส่งให้ถึงมือลูกบ้านอย่างทั่วถึงด้วย เพื่อให้ลูกบ้านได้รับประโยชน์จากสวนผักนี้อย่างเต็มที่มากยิ่งขึ้น

ปลูกความห่วงใย พร้อมพืชผักสมุนไพรประจำบ้าน

sansiri backyard แสนสิริ แบ็คยาร์ด สวนผัก T77 ฟ้าทะลายโจร

ยิ่งในช่วงโควิดแบบนี้ เราก็ไม่ลืมที่จะให้ความสำคัญกับความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิตของลูกบ้าน แสนสิริและพลัส พร็อพเพอร์ตี้ ร่วมกันให้ความช่วยเหลือลูกบ้านในโครงการที่อยู่อาศัยที่พลัสฯ ดูแล และเพิ่มความใส่ใจมากยิ่งขึ้นให้กับลูกบ้านช่วง Home Isolation อย่างการปลูกพืชสมุนไพรฟ้าทะลายโจรและกระชายในโครงการ 🌿 เพื่อให้อยู่ในพื้นที่ใกล้ตัวและติดบ้านของลูกบ้าน แล้วในอนาคตเราก็ยังมีแพลนจะเตรียมนำไปแปรรูปเพื่อแจกจ่ายให้ลูกบ้านอย่างทั่วถึง ต่อให้มีเรื่องใดๆ เข้ามา แสนสิริก็พร้อมอยู่เคียงข้าง ช่วยเหลือและดูแลลูกบ้านอย่างเต็มที่​

และเราสัญญาว่าสวนผักสีเขียวที่ตั้งใจทำนี้ เรามุ่งมั่นทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้ทุกวันของลูกบ้านเป็นวันดีดีเสมอ เพราะวันแรกดูแลดีอย่างไร จะวันนี้หรือวันไหน เราก็จะดูแลอย่างดีเหมือนเดิม

CONTRIBUTOR

Related Articles

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง

TheBasePetchburiThonlor_เดอะเบสเพชรบุรีทองหล่อ_SansiriBackyard

เปิดมุมไม่ลับ ชวนเก็บผักที่คอนโดแสนสิริ

อยู่คอนโดมิเนียม ก็มีฟาร์มผักกับเค้าด้วย!? จะเป็นที่ไหนได้ ก็ต้องที่ คอนโดมิเนียมจากแสนสิริ เรามีออกแบบ Sansiri Backyard ให้เป็นพื้นที่สำหรับปลูกพืชรับประทานได้ จัดสรรไว้ให้สำหรับลูกบ้าน ชนิดที่ไม่ต้องออกไปซื้อที่ไหนไกล ก็มีผักสดๆ ที่มีประโยชน์มาให้ได้รับประทานกันแบบฟรีๆ โดยมีทีมงานอย่าง พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ที่คอยดูแลด้วยความใส่ใจ แต่ๆๆๆ ที่นี่ไม่ได้มีดีแค่เป็นฟาร์มผักปลอดสาร หรือเป็นมุมพักผ่อนร่มรื่น

เปิดตำรานอกห้องเรียน รวมผลไม้รสเด็ด ปลูกง่ายได้ประโยชน์

ผลไม้ใครว่าปลูกยาก ถ้าอยากกินต้องได้กิน! งั้นลองมาเดินดูกันได้แบบฟินๆ ที่สวนหลังบ้าน “Sansiri Backyard” ที่ไม่ได้มีดีแค่สวยอย่างเดียว มีผักที่ว่าเริ่ดแล้ว ผลไม้ก็ยิ่งปัง! กลับมาอีกครั้งกับ “เปิดตำรานอกห้องเรียน ภาคสอง วิธีปลูกผลไม้เด็ดๆ” พร้อมเคล็ดลับดีๆ เหมือนเดิมที่เพิ่มเติมกับเมนูจากผลไม้สดๆ ใครยังลังเลที่จะปลูก ลองมาชิมผลไม้สักลูกที่ Sansiri Backyard จะต้องรีบเตรียมตัวหาจอบมาพรวนดินอย่างแน่นอน