นิยามความ Luxury
สุนทรีย์แห่งการใช้ชีวิตบนทองหล่อ

อะไรที่ทำให้ “ทองหล่อ” เป็นที่สุดแห่งย่านไลฟ์สไตล์ที่เปี่ยมไปด้วยรสนิยมจนใครๆ ก็อยากครอบครอง?

Sansiri-TheMonumentThonglo-Sansiriluxurycollection-

ทองหล่อคือทำเลทองที่โดดเด่นมาตั้งแต่อดีต ด้วยความเป็นย่านที่อยู่อาศัยของวงศ์ตระกูลเก่าแก่ เป็นพื้นที่ที่สะดวกสบายทั้งการอยู่อาศัย และการทำธุรกิจ เดินทางเชื่อมต่อได้หลากหลาย เพียบพร้อมด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์ที่ทำให้ทำเลนี้เป็นทำเลศักยภาพที่มูลค่าทวีคูณขึ้นตามกาลเวลา และไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคสมัย หลายคนก็ยังอยากจับจองเป็นเจ้าของทองหล่อ

ด้วยพื้นที่ที่เป็นหมุดหมายของแหล่งแฮงก์เอาท์ใหม่ๆ คลุกเคล้ากับความเป็นตำนานอันทรงคุณค่ามาตั้งแต่อดีต จึงทำให้ทองหล่อมีเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์อย่างยากจะมีที่ไหนเทียบเคียง

ทองหล่อได้ถูกเลือกสรรให้เป็นที่ตั้งของโครงการระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ที่โดดเด่นในการดีไซน์ คือ โครงการ The Monument Thong Lo ที่ถูกรังสรรค์ให้เข้ากับบริบทของการใช้ชีวิตครอบครัว สงบผ่อนคลายด้วยพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ และมีพื้นที่เพียงพอสำหรับเติมเต็มความสุขให้ทุกเจเนอเรชั่น รวมทั้ง KHUN by YOO โครงการใจกลางทองหล่อที่ตอบโจทย์ชีวิตสร้างสรรค์ ดีไซน์ด้วยสีสันอันมีสไตล์และครบครันด้วยฟังก์ชันเพื่อการใช้ชีวิตอย่างไม่จำเจ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างอย่างเป็นตัวเอง

สองโครงการบนถนนทองหล่อ ภายใต้ Sansiri Luxury Collection ถ่ายทอดอย่างประณีตพิถีพิถัน ใส่ใจในทุกมิติเพื่อส่งมอบความสมบูรณ์แบบทุกรายละเอียด ตั้งแต่การดีไซน์ระดับเวิลด์คลาส การคัดสรรวัสดุที่ดีที่สุดในโลก เฟ้นหาเฟอร์นิเจอร์ และผลงานศิลปะจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อถ่ายทอดรสนิยมอันหรูหรา พร้อมส่งมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตที่มากกว่าคำว่าเอ็กซ์คลูซีฟ ด้วยการบริการที่เหนือระดับ

ความ Heritage ของพื้นที่ ทำเล rare item ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

Sansiri-khunbyyoo-Sansiriluxurycollection-

ความเรืองรองของย่านทองหล่อที่เราได้เห็นในปัจจุบัน คือเงาสะท้อนถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานของชุมชน เสน่ห์แบบดั้งเดิมยังคงไว้ในวิถีชีวิตของผู้คนอย่างเห็นได้ชัด

นอกจากการเป็นที่ตั้งของบ้านพักอาศัยของเหล่าวงศ์ตระกูลเก่าแก่มาตั้งแต่อดีต จวบจนปัจจุบันทองหล่อยังเป็นโซนที่อยู่อาศัยของกลุ่มมหาเศรษฐี เป็นพื้นที่รวบรวมที่พักอาศัยและโรงแรมระดับไฮเอนด์ อีกทั้งบนทำเลใจกลางเมืองที่สะดวกสบายนี้ยังแวดล้อมด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์หรูหราล้ำสมัย ทั้งร้านอาหารไฟน์ไดนิ่งที่ได้รับรางวัลการันตีระดับโลก และบาร์หรือแหล่งแฮงก์เอาท์ที่พรั่งพร้อมไปด้วยการสร้างสรรค์ที่แปลกใหม่ ใกล้ห้างสรรพสินค้าที่รวมไว้ด้วยแบรนด์เนมคัดสรรจากทั่วทุกมุมโลก สิ่งเหล่านี้ทำให้การใช้ชีวิตบนถนนทองหล่อไร้ที่ติในทุกมิติ

ในความล้ำสมัย ทองหล่อก็ยังคงไว้ซึ่งเสน่ห์ดั้งเดิมของชุมชนเก่าแก่ ถนนตลอดสายยังคงอบอวลไปด้วยความทรงจำจากรุ่นสู่รุ่น ไม่ว่าจะเป็นร้านรวงต่างๆ ไปจนถึงร้านอาหารสตรีทฟู้ดเจ้าดังที่เป็นเสน่ห์ของพื้นที่ ทั้งหมดนี้จึงไม่น่าแปลกใจที่นักธุรกิจชั้นนำจากในและนอกประเทศมองทองหล่อเป็นแหล่งลงทุนอันดับหนึ่ง จนทำให้ทำเลนี้ค่อยๆ ขยับขึ้นสู่พื้นที่ที่มีราคาสูงที่สุดในประเทศ

Sansiri Luxury Collection ชวนดื่มด่ำอรรถรสของการใช้ชีวิตอย่างสุนทรีย์ที่ทองหล่อ ด้วยการเลือกใช้ชีวิตในที่พักอาศัยอันละเมียดละไมในทุกรายละเอียดบนถนนทองหล่อ อย่าง The Monument Thong Lo และ KHUN by YOO โครงการที่สรรค์สร้างให้ผู้ครอบครองได้ใช้ชีวิตสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง

ดื่มด่ำชีวิตรื่นรมย์ รุ่มรวยด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์ชั้นเลิศ

Sansiri-khunbyyoo-Sansiriluxurycollection-

ดื่มด่ำกับไลฟ์สไตล์ที่เป็นที่สุด เพราะทองหล่อคือพื้นที่ปักหมุดอันดับหนึ่งของธุรกิจใหม่ๆ ด้วยความที่เป็นทำเลของผู้จับจ่ายที่มีกำลังซื้อสูง เมื่อใช้ชีวิตในย่านนี้จึงได้สัมผัสไลฟ์สไตล์ที่นำหน้าอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารจากต่างประเทศ ร้านกาแฟรางวัลการันตี แหล่งแฮงก์เอาท์ไอเดียสร้างสรรค์ ภัตตาคารไฟน์ไดน์นิ่งพรีเมี่ยมระดับมิชลินสตาร์ ไปจนถึงสปีกอีซี่บาร์สุดเก๋

ชีวิตบนถนนสายทองหล่อไม่เคยล้าหลัง ด้วยคอมมูนิตี้มอลล์ที่ถูกเช็กอินด้วยผู้คนทั้งไทยและต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็น The Commons Thonglor ที่พบปะสังสรรค์สบายๆ หรือ J Avenue Thonglor ที่มีทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ อีกทั้งทองหล่อยังไม่ไกลจากห้างสรรพสินค้าที่ละลานตาด้วยแฟชั่นจากแบรนด์เนมชั้นนำระดับโลก

ดื่มด่ำกับทุกมื้อ ด้วยทำเลที่แวดล้อมไปด้วยร้านอาหารหลากหลายสัญชาติ ยิ่งถ้าใครหลงใหลในรสชาติจากแดนปลาดิบ ถนนทองหล่อคือแหล่งรวมร้านระดับแชมป์จากเจ้าถิ่น เพราะเป็นทำเลที่มีชาวญี่ปุ่นอาศัยอยู่มายาวนาน มีตั้งแต่ร้านอร่อยกินดื่มง่ายๆ ไปจนถึงร้านโอมากาเสะแนะนำจากมิชลินไกด์ เช่น ‘Tempura Kanda’ ที่เสิร์ฟเทมปุระสไตล์กินซ่าในแบบโอมากาเสะ โดยใช้วัตถุดิบสดใหม่ตามฤดูกาล

เมื่อต้องการลิ้มรสชาติที่ยากจะลืม ทองหล่อยังเป็นที่ตั้งของร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ เช่น ร้านอาหารไทยไฟน์ไดนิ่ง ‘โบ.ลาน’ จากเชฟโบ ที่การันตีด้วยรางวัลร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชียตั้งแต่ปี 2556 ถึงปี 2563 โดยภายในพื้นที่เดียวกันยังมี Grocery Shop สินค้าออร์แกนิกคัดสรร,คาเฟ่สไตล์ Plant-based food รวมไปถึงคลาสสอนทำอาหารสำหรับคนที่หลงใหลในการเข้าครัว, ร้าน ‘Canvas’ กับการสร้างสรรค์เมนูอันหรูหราราวกับภาพงานศิลปะด้วยวัตถุดิบโลคอล, ร้าน ‘R.Haan’ ผลงานชิ้นเอกของเชฟชุมพล แจ้งไพร ที่ถูกขนานนามว่าเป็นร้านอาหารที่สืบทอดความเป็นไทยดั้งเดิมที่ควรลิ้มลองสักครั้งในชีวิต หรือขยับไปไม่ไกลกับร้านอาหารไฟน์ไดนิ่งรสถึงเครื่องแบบอาหารใต้แท้ๆ ร้าน Sorn ‘ศรณ์’ กับรางวัลมิชลินสตาร์ 2 ดาวที่คิวยาวข้ามปี

นอกจากนี้ทองหล่อยังเป็นแหล่งแฮงก์เอาท์ชั้นดี ไม่เคยหลับใหลด้วยบาร์หรูชื่อดังที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ทั้งแจ๊สบาร์ ค็อกเทลบาร์กับเครื่องดื่มคัดสรรมีระดับ Rooftop Bar ที่บรรยากาศไม่น้อยหน้าใคร ไปจนถึงสปีกอีซี่บาร์สุดเก๋ที่น่าค้นหา

เรียกได้ว่าบนถนนเส้นนี้เปี่ยมไปด้วยพื้นที่ใช้ชีวิตที่มีสไตล์ ทั้งกิน เที่ยว ช้อป ผ่อนคลาย ทำให้ใครๆ ก็อยากอยู่อาศัยในทองหล่อ

The Monument Thong Lo : มาสเตอร์พีซของการอยู่อาศัย

Sansiri-TheMonumentThonglo-Sansiriluxurycollection-

โดดเด่นสง่างาม ตั้งตระหง่านบนถนนทองหล่อ The Monument Thong Lo ถูกรังสรรค์อย่างสง่างามด้วยรูปทรงอาคารแบบ Monolith มีอัตลักษณ์ด้วยสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวงปีของต้นไม้ สร้างจังหวะลดหลั่นเป็นระดับดึงดูดสายตา เสมือนได้เห็นชิ้นงานประติมากรรมอันเลอค่าที่ชวนมองอย่างไม่รู้เบื่อ

ภายในโครงการดีไซน์ภายใต้แนวคิด Luxury is Space ให้ความสำคัญกับพื้นที่อันโอ่โถงเพื่อส่งมอบความสะดวกสบาย และยังให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวด้วยลิฟท์ส่วนตัวถึงหน้าห้อง จำนวนยูนิตเพียง 4 ยูนิตต่อชั้น ที่พักอาศัยเริ่มต้นที่ 2 ห้องนอน 125 ตารางเมตร เปิดต้อนรับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยง เหมาะกับการเป็น ‘บ้าน’ ของครอบครัวที่แสนอบอุ่นรุ่นต่อรุ่น

ค้นพบความผ่อนคลายของการใช้ชีวิต ใกล้ชิดธรรมชาติแม้อาศัยใจกลางเมือง ด้วยสวนอันร่มรื่นเขียวขจีกว่า 1,000 ตารางเมตร ต้นจามจุรีเก่าแก่อายุกว่า 50 ปีที่แผ่กิ่งก้านสาขา ทำหน้าที่สร้างอากาศสดชื่น เป็นเสมือนปอดให้กับผู้พักอาศัย ภายในโครงการสอดแทรกไว้ด้วยชิ้นงานศิลปะอันมีมูลค่ามากมาย เช่น แชนเดอเลียร์ จาก Lasvit ที่สรรค์สร้างเป็นพิเศษให้กับโครงการนี้เป็นที่แรกและที่เดียวในประเทศ Murano Lamp ที่มีเพียง 6 คู่บนโลก ไปจนถึงภาพวาดจากศิลปินดังจากทุกมุมโลก

นอกจากฟังก์ชันที่สมบูรณ์พร้อม ยังเติมเต็มการอยู่อาศัยให้ราบรื่นด้วยการบริการอย่างเหนือคาด วางใจในการอำนวยความสะดวกทุกด้านในทุกเวลาที่ต้องการจาก Butler ผู้มีความเชี่ยวชาญในการสรรหาสิ่งที่ดีที่สุดในทองหล่อ ทั้งแหล่งร้านอาหาร กินเที่ยว หรือการเดินทาง

KHUN by YOO : งานศิลปะสะสม ที่มูลค่าสูงขึ้นตามเวลา

Sansiri-khunbyyoo-Sansiriluxurycollection-

หนึ่งในแลนด์มาร์กที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นที่สุดบนเส้นทองหล่อ KHUN by YOO จาก Sansiri Luxury Collection คือผลลัพธ์ของการออกแบบที่ผสมผสานอย่างลงตัวของมรดกจากประวัติศาสตร์และความโมเดิร์นล้ำสมัย โดยได้ดีไซเนอร์ระดับเวิลด์คลาสอย่าง Philippe Starck ที่ถูกนิยามว่าดีไซเนอร์อัจฉริยะด้วยผลงานก้องโลกมากมาย จาก YOO Studio มาลงมือสรรค์สร้างโครงการนี้ในสไตล์ Industrial Heritage

ความเด่นชัดของคอนเซ็ปต์ถูกสะท้อนผ่านตัวอาคาร ด้วย Facade อลูมิเนียมสีคอปเปอร์ที่ตัดกับกำแพงหิน สร้างความขัดแย้งแต่มีเสน่ห์งดงาม เมื่อได้ก้าวเท้าเข้ามาในโครงการหัวใจจะเต้นรัวกับความอัศจรรย์ใจที่ถูกถ่ายทอดมาจากความครีเอทีฟของดีไซเนอร์ผู้มีลูกเล่น การตกแต่งภายในมีความหรูหราของวัสดุ มีสีสันน่าค้นหาไปกับความดิบของพื้นผิวต่างๆ สัจจะวัสดุอันเป็นเลิศถูกเลือกเฟ้นมาใช้เพื่อสร้างความงามอันน่าประทับใจ ดีไซเนอร์ผู้มากฝีมือได้สอดแทรกชั้นเชิงการออกแบบไว้ในทุกดีเทล เพื่อให้ทุกตารางนิ้วของโครงการสะท้อนรสนิยมอันเหนือระดับของผู้อาศัยอย่างชัดเจน แม้กระทั่งการเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นที่เสาะหามาจากทั่วทุกมุมโลก เฉพาะแบรนด์และดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ทั้ง แบรนด์ Poltrolna Frau, Set LOU Series จาก Driade, Busnelli Sofa, แบรนด์ Fortuny, Flos และแชนเดอเลียร์จาก Barovier & Toso

นอกจากตั้งอยู่บนพื้นที่ที่เต็มไปด้วยสีสันและเรื่องราวสดใหม่อย่างทองหล่อ การใช้ชีวิตที่ KHUN by YOO ก็ยังเต็มไปด้วยชีวิตชีวาแม้ไม่ได้ออกไปไหน เพราะมีทั้ง Rooftop Bar, Game Room, Screening Room ให้ใช้เวลาว่างกับคนรู้ใจได้อย่างเพลิดเพลิน

ความเป็นไอคอนนิคของที่นี่ คือคำตอบของการใช้ชีวิตแบบ Young at heart เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจในทุกวินาที สร้างสรรค์สนุกสนาน เหมาะกับผู้ที่ต้องการไอเดียใหม่ๆ ในการใช้ชีวิต มีสีสันและแตกต่างอย่างเป็นตัวเอง

สัมผัสการอยู่อาศัยระดับมาสเตอร์พีซ​ เติมเต็มชีวิตครอบครัวด้วยพื้นที่ที่มากกว่า The Monument Thong Lo http://siri.ly/THEMONUMENTThongLo

 

ค้นพบชีวิตที่เต็มไปด้วยสีสัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แตกต่างอย่างเป็นตัวเอง KHUN by YOO http://siri.ly/KHUNbyYOO

CONTRIBUTOR

Related Articles

bugaan-krungthep-kreetha-SansiriLuxuryCollection-Bugaan

ถอดรหัสความสำเร็จ BuGaan บ้านที่บ่งบอกความเป็นตัวตน

ในปีที่ผ่านมา เราได้มีการเปิดตัวแบรนด์ใหม่อย่าง BuGaan เอ็กซ์คลูซีฟ เรสสิเดนท์ ที่ฉีกแนวคิดแตกต่างไม่เหมือนใคร ด้วยคอนเซ็ปต์ “My Home Speaks for Myself” บ้านที่บ่งบอกความเป็นตัวตน และประกาศ Sold Out ภายในปีเดียวกัน เราลองมาถอดรหัสดูกันว่า ทำไม BuGaan

The Monument thong lo - luxuryservice-butlerservice

บริการสุด Exclusive ที่เปี่ยมไปด้วยความพิถีพิถัน ณ The Monument Thong Lo

ที่สุดของประสบการณ์การอยู่อาศัยระดับมาสเตอร์พีซ เริ่มต้นจากความละเมียดละไมและใส่ใจในทุกรายละเอียด…ไม่เว้นแม้แต่การคัดสรรบริการที่เหนือระดับและสมบูรณ์แบบ The Monument Thong Lo คอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่จาก Sansiri Luxury Collection ไม่เพียงถ่ายทอดงานดีไซน์ระดับเวิลด์คลาสไว้บนพื้นที่อันทรงคุณค่าเพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ที่เปี่ยมไปด้วยรสนิยมของคุณ แต่ยังรังสรรค์บริการพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟไว้อย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่บริการรถ Limousine เพื่อความสะดวกสบายสูงสุดในการมุ่งสู่จุดหมาย ไปจนถึงบริการเหนือความคาดหมายจากผู้ช่วยส่วนตัวที่พร้อมดูแลคุณด้วยความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านตามมาตรฐานสถาบันระดับโลก ให้คุณได้โอบกอดประสบการณ์การใช้ชีวิตในอีกระดับที่ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้สัมผัส จากบริการที่ไม่ใช่แค่เพียงขั้นกว่า แต่เป็นขั้นสุดในทุกมิติและทุกโมเมนต์ของการใช้ชีวิต Butler

narasiri krungthepkreetha-นาราสิริกรุงเทพกรีฑา

Renaissance Revival สถาปัตยกรรมยุครุ่งเรือง สู่การออกแบบนาราสิริ

หากลองหลับตาและนึกถึงบรรยากาศของอาคาร หรือบ้านในมหานครนิวยอร์ก เชื่อว่าภาพที่ทุกคนเห็นจะต้องเป็นอาคารอิฐสีส้ม ที่มีประตูโค้งตกแต่งด้วยเหล็กประดับสีดำที่ตัดกันกับตัวอาคาร ทั้งหมดให้ความรู้สึกโอ่อ่า เรียบหรู และสง่างาม ภาพที่ทำให้เราจดจำได้นี้คือมนต์เสน่ห์ของสถาปัตยกรรมจากยุค “Renaissance Revival” ซึ่งเสน่ห์และความงดงามในรายละเอียดของสถาปัตยกรรมยุค Renaissance Revival นี้ ได้ถูกนำมาเป็นแรงบันดาลใจ ในการออกแบบ ที่งดงามในทุกรายละเอียดของโครงการ “นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา” ไปสัมผัสกลิ่นอายยุครุ่งเรืองของมหานครนิวยอร์ก