วงศ์สว่าง รู้จักแล้วจะรัก:
ย่านสงบ แต่ไม่ขาดสีสัน
แถมใกล้กว่าที่คิด

เมื่อพูดถึงย่าน “วงศ์สว่าง” บางคนคงทำหน้างง และสงสัยว่าย่านนี้อยู่ส่วนไหนของกรุงเทพฯ? หรือก็อาจจะมีอีกหลายคนที่คุ้นหูกันอยู่บ้าง เพราะนี่คือชื่อของหนึ่งใน สถานี MRT สายสีม่วงตอนต้น ที่สามารถเชื่อมต่อจากโซนใจกลางเมืองไปยังแถบนนทบุรีได้ และใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที

the line wongsawang_เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง_สถานีวงศ์สว่าง_2

เมื่อพูดถึงย่าน “วงศ์สว่าง” บางคนคงทำหน้างง และสงสัยว่าย่านนี้อยู่ส่วนไหนของกรุงเทพฯ? หรือก็อาจจะมีอีกหลายคนที่คุ้นหูกันอยู่บ้าง เพราะนี่คือชื่อของหนึ่งในสถานี MRT สายสีม่วงตอนต้น ที่สามารถเชื่อมต่อจากโซนใจกลางเมืองไปยังแถบนนทบุรีได้ และใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที

เพราะแบบนี้ วงศ์สว่างถือได้ว่าเป็นย่านเมืองที่สงบ แต่เต็มไปด้วยสีสัน ที่ชาวฝั่งธนฯ และชาวนนทบุรี รู้จักกันดี เพราะเป็นเส้นทางรอยต่อที่ใช้ในการเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมือง อีกทั้งยังเป็นแหล่งชุมชนเก่า แต่ยังเก๋า ที่สำคัญไม่แออัด และยังมีโซนที่ให้ได้ใกล้ชิดธรรมชาติ ที่คุณสามารถชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างสบายตา โอกาสแบบนี้แหละที่คนโซนอื่นๆ ต้องอิจฉา

นอกจากนี้ยังรายล้อมไปด้วยความสะดวกสบายครบทุกด้าน และความจัดจ้านที่ใครๆ หลายคนยังไม่รู้ คือย่านนี้เป็นย่านที่รวมของอร่อย อย่าง street food และสถานที่ท่องเที่ยว เอาไว้เพียบ ที่วันนี้อยากชวนทุกคนไปรู้จักและไม่อยากให้พลาดร้านลับเด็ดๆ เลยสักร้าน

ตะเวนชิม เดินช็อป นั่งชิลล์ ไป-กลับได้ด้วย MRT

cr. ภาพจากเพจ Gateway at Bangsue

เดินทางจากสถานีวงศ์สว่างเข้าเมืองเพียง 1 สถานีถึง MRT บางซ่อน ย่านฮิป แหล่งรวมของวินเทจ ที่สายย้อนยุค หรือใครที่อยากไปเดินเล่นชิลล์ๆ ห้ามพลาด หรือหาที่จิบกาแฟ ซื้อของจุกจิกสักนิดก็ไม่ยาก แค่เดินทางจากสถานีวงศ์สว่างเพียง 3 สถานี ก็ถึง Gateway บางซื่อ คอมมูนิตี้ มอลล์สุดชิคแหล่งรวมสีสันและความสนุกของย่านนี้ไว้ครบครัน ทั้งร้านอาหาร ร้านขนม รวมถึงคาเฟ่น่ารักๆ บรรยากาศดีๆ ที่มาพร้อมมุมถ่ายรูป เอาใจใครหลายๆ คน เป็นแหล่งช็อปปิ้ง ได้เพลิดเพลินกับร้านเก๋ๆ เพียบ งานนี้ทั้งชิม ทั้งช็อป ทั้งชิลล์จนลืมเวลาเลยแหละ

the line wongsawang_เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง_วัดเล่งเน่ยยี่ 2
วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ 2

หรือ สำหรับสายบุญ สุดสัปดาห์ไหน อยากเดินสายไหว้พระ แค่คิดปุ๊บก็ไปได้เลยทันทีเดินทางจากสถานีวงศ์สว่างออกนอกเมืองเพียง 1 สถานีถึงสถานีแยกติวานนท์ ก็ลงไปเดินเล่นท่าน้ำนนท์ ช็อปปิ้ง และแวะไหว้พระต่อ เพลิดเพลินไปกับการช็อปปิ้ง และอิ่มบุญ หรือเดินสายเพิ่มแต้มบุญที่ วัดเล่งเน่ยยี่ 2 ลงสถานีคลองไผ่ ไปแก้ปีชง และถ่ายรูปกับวัดสถาปัตกรรมแบบจีนที่ยิ่งใหญ่จนต้องขอชักภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกก็ทำได้

Back to Downtown แป๊ปเดียวก็ถึงกลางเมือง

the line wongsawang_เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง_สถานีวงศ์สว่าง (4)

ออกไปแถบนอกเมืองมาซะเพลิน กลับมาโฉบเฉี่ยวใจกลางเมืองกันบ้าง เส้นทางจากย่านวงศ์สว่างเข้าสู่ใจกลางเมือง จากสถานีวงศ์สว่างเพียง 5 สถานีถึงจตุจักร ไปอารีย์ก็เพียง 7 สถานีเท่านั้น หรือจะนั่งยาวเข้าเมือง ย่านอโศก ออฟฟิศของชาวกรุงหลายๆ คนก็ชิลล์สุด เพราะจากวงศ์สว่าง สามารถไปต่อ BTS หมอชิตได้แสนสะดวกสบาย ไม่ต้องฝ่ารถติด ทำให้ชีวิตของคุณโลดแล่น และสนุกกับการเดินทางอีกหลายเท่า ที่เหลือก็แค่เตรียมพลังไปลุยได้เลย

หรือสำหรับคนที่เดินทางแบบเป็นครอบครัว ย่านวงศ์สว่างก็ตอบโจทย์ในเรื่องของการเดินทางด้วยรถยนต์ เพราะมีทั้งทางขึ้น-ลง ทางด่วนให้บริการ และถนนเส้นหลักที่เชื่อมต่ออย่างทั่วถึง ทั้งเส้นหลักถนนวงศ์สว่าง เชื่อมต่อไปยังย่านเศรษฐกิจอย่างลาดพร้าว  หรือรัชดาภิเษกเพียง 30 นาที ด้วยถนนวิภาวดี – รังสิต หรือเดินทางไปทางฝั่งธนฯ สามารถลัดเลาะไปยังถนนจรัญสนิทวงศ์ เพื่อข้ามสะพานพระราม 7 ได้ ยังไม่พอยังได้วิวสวยๆ ของแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นของแถมอีกด้วย เข้ากันดีกับวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ต้องการออกไปสร้างสีสันให้กับชีวิตในย่านใจกลางเมือง เชื่อมโยงให้ทุกสถานที่ที่คุณวางแพลนไว้แบบสบายๆ

พูดได้เลยว่าย่านนี้คือ พื้นที่ของคนที่มองหาความลงตัว ที่เข้ามาสร้างความสมดุลให้กับชีวิตในวันที่ต้องการความเงียบสงบ ในอีกมุมของการพักผ่อน พร้อมโซนของอร่อยรอบด้านให้เลือกอีกเพียบ ช่วยเติมเต็มวันธรรมดาของคุณให้มีรสแซบ

สตรีทฟู้ดร้านเด็ด ที่ถ้าไม่มาลองสักครั้ง ถือว่า “พลาด”

the line wongsawang_เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง_ผัดไท_thai noodle

อย่างที่บอกไปแล้วว่าวงศ์สว่าง เป็นย่านเก่า เก๋ามาแล้วหลายต่อหลายรุ่น ความเก๋านี้แหละเป็นที่มาของร้าน Street Food เจ้าอร่อยที่มีมาอย่างยาวนาน ไปเริ่มกันเลยที่ ผัดไทเจ้าดัง ประทุมทิพย์ ผัดไท สูตรโบราณ ที่ถ้าได้ลองชิมสักครั้ง จะต้องมาซ้ำอย่างแน่นอน หรือถ้าอยากชิมก๋วยเตี๋ยวเรือเข้มข้น ภูมิใจนำเสนอมากๆ กับร้านเด็ด อย่าง ก๋วยเตี๋ยวเรือรสไท เจ้าเก่า เจ้าเดิม รับประกันความอร่อย ด้วย อายุของร้านที่เปิดมาอย่างต่อเนื่องหลายทศวรรษเลยทีเดียว ยังมีร้านเด็ดอีกร้านหลาย อย่าง ข้าวหมูแดงนายไซ หมดไวมาก ไม่รีบมาคืออด หรือสาย Sea food Lovers! จะต้องกรี๊ด เพราะมีงานซีฟู๊ดเจ้าดัง อย่าง เจ้ไข่ซีฟู้ด ถ้ายังไม่จุใจ ไปต่อที่ Siam77 กุ้งเผาไซส์เบิ้ม มันเยิ้ม ที่คนเต็มตลอดเวลา

หรือใครเป็นสายชิลล์ รายงานตัวด่วน! เพราะถ้าอยากแฮงก์เอาท์ในบรรยากาศสบายๆ  กินลมชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา พลาดไม่ได้กับร้าน โอยั๊วะ River Terrace ที่นัดเพื่อนๆ มาดื่ม กินและรับลมริมแม่น้ำเจ้าพระยากันได้ทุก weekend แบบไม่มีเบื่อ จะนัดแนะบอกเส้นทางเพื่อนๆ ก็ไม่ยาก เพราะจะเดินทางมาแถวนี้ ก็สามารถเดินทางมาได้หลากหลายเส้นทาง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การเดินทางของคนกรุงเทพฯ ในทุกๆ ด้าน

Let’s Explore วงศ์สว่าง for more

the line wongsawang_เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง_สถานีวงศ์สว่าง_2

มาสนิทกับย่านนี้ให้มากขึ้นที่โครงการ เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง โครงการใหญ่ใจกลางวงศ์สว่างที่ที่สร้างสมดุลให้กับชีวิตของคุณ คอนโดมิเนียมสูง 36 ชั้น งานออกแบบผสมผสานมาจากสถาปัตกรรมที่นำเอารูปร่างและความนุ่มนวลของก้อนเมฆมาเป็นแรงบัลดาลใจ แสดงให้เห็นถึงความรู้สึกเคลื่อนไหวบนความสงบนิ่ง เหมาะสำหรับหลีกหนีความวุ่นวายจากใจกลางเมือง เข้ามาพบความสงบที่ผสานไปกับความใกล้ชิดธรรมชาติ ด้วยพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ ออกแบบให้มีความโอ่โถ่ง ให้ความรู้สึกโปร่งสบาย เป็นพื้นที่รับรองไลฟ์สไตล์ในการทำกิจกรรมร่วมกันได้เป็นอย่างดี

the line wongsawang_เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง_สถานีวงศ์สว่าง_2

มาพร้อม co-working space พื้นที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และทำงาน หรือพื้นที่ออกกำลังกาย ที่ทางโครงการจัดสรรไว้อย่างลงตัว ด้วยห้องออกกำลังกายที่อุปกรณ์ครบครัน และทันสมัย จุดเด่นคือ สามารถรับชมวิวมุมสูง 180 องศา จากผนังกระจก 3 ด้าน ให้ความรู้สึกเต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง และสระว่ายน้ำ แบบ curve swimming pool ความยาวขนาดโอลิมปิก 50 เมตร ที่เปิดโอกาสให้คุณได้ออกกำลังกายอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่พักผ่อน เพื่อหลีกหนีจากความวุ่นวาย อย่างชั้นบนสุดของโครงกลาง ที่เปิดรองรับให้คุณได้ชมวิวเมืองมุมสูง 360 องศา ที่สามารถชื่นชมความงามของปุยเมฆ และท้องฟ้าได้ในทุกๆ วัน

ทางเลือกใหม่ของคนรักความสงบ แต่ชอบสีสันแบบไลฟ์สไตล์คนเมือง เพราะ เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง ตอบโจทย์ทุกๆ การเดินทาง อยู่ห่างจาก MRT วงศ์สว่าง เพียง 200 เมตร ใกล้แหล่งช็อปปิ้งอย่างบิ๊กซี วงศ์สว่าง เพียง 500 เมตร และใกล้กับจุดขึ้น – ลง ทางด่วนเพียง 5 นาที ก็สามารถเข้าสู่ใจกลางกรุงเทพฯ ด้วยระยะเวลาอันสั้น

the line wongsawang_เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง_สถานีวงศ์สว่าง_2

หากคุณกำลังมองหาความลงตัวของการใช้ชีวิต การเดินทาง ที่มีพร้อมความใส่ใจในทุกๆ ด้าน ที่ เดอะไลน์ วงศ์สว่าง“Selection is Everything เลือกทุกรายละเอียดชีวิต” บนทำเลน่าอยู่ ที่จะพาคุณออกจากความวุ่นวาย และพร้อมเติมเต็มความสงบให้คุณได้อย่างเต็มเปี่ยม ที่คิดสำหรับตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และความต้องการของทุกๆ คนในครอบครัว

มาร่วมเป็นหนึ่งในนักสำรวจ! Explore Wongsawang หาแรงบันดาลใจและสถานที่ใหม่ๆ ไปด้วยกันที่นี่

พิเศษ! กับโปรแรงแซงรัฐ จอง เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง จ่ายเพียง 5,000 บาท เข้าอยู่ได้เลย! ฟรี! ค่าจดจำนอง+ทุกค่าใช้จ่ายวันโอน+ค่าส่วนกลาง 5 ปี+เฟอร์นิเจอร์ครบชุด+เครื่องใช้ไฟฟ้า 5 รายการ ยังไม่พอ ยูนิตต่ำกว่า 3 ล้านรับทองคำหนัก 2 บาทเพิ่มทุกยูนิต* เอาใจคนซื้อตั้งแต่วันนี้ – 15 ธันวาคม 2562 เพิ่มเติม คลิก

Related Articles

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง

xtห้วยขวาง-xt-คอนโด-คอนโดแสนสิริ-condosansiri-xthuaikwang

พาส่อง ‘คอนโดส่วนกลางสวย’ เหมือนหลุดจาก Pinterest

การออกแบบคอนโดแสนสิริ เหมือนคนทุกแห่งต้องมีคาแรกเตอร์เฉพาะตัวเสมอ การเนรมิตพื้นที่ภายนอกที่พักอาศัยแน่นอนว่าต้องสอดคล้องไปกับคอนเซปต์หลัก ลงตัวทั้งดีไซน์และสถาปัตยกรรมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากงานศิลปะ มองซ้ายมองขวาก็เต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจ ไปพร้อมสรรค์สร้างบรรยากาศที่เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย เราลองไปกันเลยว่า ดีไซน์สุดอลังฯ เหล่านี้มีที่มาจากอะไร และตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกๆ วันของลูกบ้านของเรายังไงบ้าง!? ทุกความผ่อนคลาย ทอประกายผ่านสีทองแชมเปญ ทำไมใครต่อใครต่างหลงใหลในคอนโดของแสนสิริที่พัทยาเสมอ ก็คือความใส่ใจในรายละเอียดของทุกองค์ประกอบที่คิดมาให้อย่างตอบโจทย์และตรงใจ โดยเฉพาะงานดีไซน์ที่สวยสง่าและเพรียบพร้อม อย่าง Sky Lounge เป็นอีกไฮไลท์ชูโรงของที่นี่

คอนโดแสนสิริ สวยยิ่งกว่าหลุดมาจาก Pinterest

อดร้องว้าวจนสุดเสียงไม่ได้ บอกได้เลยว่าดีไซน์นี้คิดมาดีทุก Detail ยิ่งกว่าหลุดออกมาจาก Pinterest! การออกแบบทุกสเปซของการอยู่อาศัยให้สวยงามและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เราไม่เคยมองข้าม คอนโดมิเนียมของแสนสิริทุกโครงการจึงมาพร้อมงานดีไซน์ที่คิดมาอย่างใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อให้คุณได้เติมเต็มแรงบันดาลใจไปพร้อมกับการใช้ชีวิตท่ามกลางสิ่งดีๆ ในทุกๆ วัน เหมือนกับที่คอนโดมิเนียมทั้ง 5 โครงการนี้ ที่ชวนให้รู้สึกหลงใหลไปกับดีไซน์สวยเป๊ะทุกองศาในทุกๆ ครั้งที่ได้เห็นหรือได้สัมผัส สะกดทุกสายตา ที่เอดจ์ พัทยากลาง “เอดจ์