ไข 6 ความลับ เป็นฐานทัพตะลุยงาน

และแล้วก็มีวันที่บ้านและคอนโดส่วนตัวของเรา ได้กลายร่างเป็นฐานทัพตะลุยงานเต็มตัวจนได้ แต่จิตใจคนเราอาจไม่ได้มั่นคงแข็งแรงเท่า ก็เลยถึงคราวต้องจัดการบางสิ่งในฐานทัพคู่ใจแห่งนี้ซะแล้ว!

จากสถานการณ์ COVID-19 ในช่วงที่ผ่านมา การอยู่ทำงานที่บ้าน หรือแม้แต่ที่คอนโด ได้กลายมาเป็นคำตอบที่จำเป็นและที่ดีที่สุด ที่จะทำให้ธุรกิจไม่มีสะดุด หรือหกล้มไปกลางทาง รวมถึงทำให้แต่ละบริษัทยังคงเดินหน้าต่อไปได้

Sansiri Work from Home

แต่การทำงานที่บ้าน สำหรับบางคนอาจยังเป็นเรื่องใหม่เอี่ยม จนยังไม่คุ้นชินสักเท่าไหร่ ลองมาดูความลับและเคล็กลับดีๆ ในการทำงานจากพื้นที่ส่วนตัวในแบบแสนสิริกันดีกว่า

เพราะถ้าเป็นที่นี่แล้ว ไม่ว่าจะบ้าน คอนโด หรือทาวน์โฮม อยู่ที่ไหนก็ออกแบบและจัดเตรียมฟังก์ชันไว้ให้ครบ เหมาะกับการใช้ชีวิตอยู่ได้ตลอดทั้งวันไม่มีเบื่อ แถมยังสามารถสวมบทให้ห้องของคุณกลายเป็นออฟฟิศคู่ใจ เสกงานปังๆ ได้ไม่หยุด ฉุดความเพอร์เฟกต์ไม่อยู่ด้วยนะ

เสก Workspace มุม #ทำงานที่เรารัก

เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าพื้นที่ทำงานดี มีชัยไปกว่าครึ่ง!

นั่นคือเหตุผลหนึ่งที่ทำให้การทำงานที่ออฟฟิศนั้นได้งานมากกว่าได้นอน แบบนี้ก็ลองจัด space สำหรับการทำงานสักมุมให้เหมือนนั่งอยู่ที่โต๊ะคู่ใจที่ออฟฟิศไปเลย เพราะไม่อย่างนั้นแล้ว บางคนอยู่บ้านก็พลอยรู้สึกหัวหนัก อยากล้มลงนอนตลอด

ส่วนสำหรับใครที่อยู่คอนโด ยิ่งสบายตรงที่มีการจัดสรรพื้นที่เป็นสัดเป็นส่วนให้อยู่แล้ว และล้ำไปถึงขั้นเป็น space ที่ปรับเปลี่ยนได้ตามการใช้งาน แบบนี้จะเลือกปรับเปลี่ยนสักมุมมาเป็นพื้นที่ทำงานมุมโปรดก็คงไม่ใช่เรื่องยาก เหมือนที่โครงการ เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 101 ที่มีมุมทำงานอยู่ริมกระจกบานใหญ่ให้คุณสามารถทำงานไปด้วย ดูวิวโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งบางกระเจ้าไปด้วย เรียกไอเดียออกมาให้พรั่งพรูจนไม่อยากหยุดทำงานเลยล่ะ

กาง To-do List ปักหมุดเป้าหมาย แล้ว Beat ให้ราบคาบ

work from home

เริ่มเช้าวันใหม่มา สิ่งที่จะขาดไม่ได้ก็คือ To-do list เลย เพื่อที่จะเป็นลิสต์สารพัดงานที่ต้องทำในแต่ละวัน ไม่ให้มีงานไหนหลุดลอยไป หรือถูกทิ้งไปกลางอากาศ จนโดนเจ้านายว่า ลูกค้าบ่นไม่หยุด

และเจ้า To-do list นี่ล่ะ ที่จะช่วยให้คุณได้ปักหมุดเป้าหมายไว้เลยว่าวันนี้งานไหนต้องโดน beat ให้ราบคาบ ไม่ถูกผลักออกไปกินเวลาของวันอื่นๆ

ดังนั้น ว่างๆ ลองหามุมเก๋ๆ ไว้สำหรับแปะ To-do list ของคุณ ชนิกที่มองเห็นได้ชัดๆ ตลอดเวลาไปเลย อย่างที่โครงการ เดอะ ไลน์ พหลฯ-ประดิพัทธ์ เองก็เตรียมพื้นที่ Bay window มุมหน้าต่างสูงจากพื้นจรดเพดาน ที่เหมาะกับการเนรมิตเป็นมุมทำงานพร้อมแปะ To-do list ได้แบบเจ๋งสุดๆ แอบกระซิบบอกชาวแก๊งย่านอื่นนิดนึงว่าฟังก์ชันแบบนี้มีให้พบได้ที่คอนโดของแสนสิริอีกหลายโครงการเลยด้วย

เรียกใช้ตัวช่วย ให้ทีมหลงรัก งานลงล็อก

work from home

ถึงจะนั่งทำงานกันอยู่คนละที่ แต่เดี๋ยวนี้ก็มีเทคโนโลยีมากมายที่ช่วยให้การทำงานไม่มีสะดุด ใครที่เป็นมนุษย์โซเชียลอยู่แล้ว บอกเลยว่าช่วง Work from home นี้คือสบาย! ไม่ต้องปรับตัวอะไรมาก เพราะเรายังสามารถแชทคุยงาน ประชุมกันออนไลน์ได้เหมือนประชุมปกติเช่นเคย

แม้แต่พนักงานของแสนสิริเอง เราก็อัปเดตงานกันภายในทีมผ่านเครื่องมือต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Microsoft Teams หรือ Zoom นอกจากนี้ยังมี Yammer โซเชียลมีเดียสำหรับใช้ในการติดต่อของคนในองค์กรเดียวกันด้วย ซึ่งที่ SIRI CAMPUS เราใช้ tools ต่างๆ เหล่านี้มานานแล้ว ต้องบอกเลยว่าการ Work from home คราวนี้…คล่องเชียว!

รุ่นใหญ่ ใจต้องนิ่ง ไม่หวั่นสารพัดตัวหลอก (ล่อ)

Sansiri Work from Home

Work from home เรียกได้ว่าเป็นด่านวัดใจสุดๆ ด่านหนึ่งเลย เพราะมีตัวหลอกล่อที่ชวนให้สมาธิการทำงานกระเจิงได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นเหล่าลูกตัวน้อยจอมซุกซน หรือแม้แต่แมวและสุนัขตัวป่วน ที่พร้อมชวนไปเล่นด้วยตลอดเวลา

ในสถานการณ์ที่แสนท้าทายนี้ จึงต้องทำใจให้นิ่งและแข็งแกร่งพอสมควร แนะนำว่าให้ลองหนีไปหามุมนั่งทำงานสงบๆ ชวนให้เกิดสมาธิแทนจะดีกว่า

และถ้าพูดถึงมุมสงบที่รายล้อมด้วยธรรมชาติแล้ว ก็อดคิดถึงโครงการบ้านเดี่ยวอย่างบุราสิริและเศรษฐสิริไม่ได้เลย เพราะเป็นโครงการบ้านเดี่ยวของแสนสิริซึ่งออกแบบและเลือกใช้วัสดุที่คำนึงถึงดีไซน์และสีสัน เพื่อมอบบรรยากาศที่กลมกลืนสะท้อนธรรมชาติอันโดดเด่น ให้ร่างกายได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ เปิดรับอากาศสดชื่น พร้อมตะลุยงานได้อย่างมีความสุข

เหนื่อยก็พัก ควักมือถือ สั่งเดลิเวอรีถึงมือคุณ

Homestore Food Delivery

ในเมื่อทุ่มเทให้กับงานจนเหนื่อยแล้ว ก็ลองพักเบรค พักสายตา พักสมอง มาทำอย่างอื่นคลายเครียดดูบ้าง อย่างเช่น ลุกมายืดเส้นยืดสาย เขยิบมานั่งฟังเพลง รดน้ำต้นไม้ หรือลองสั่งเมนูสุดโปรด จากบริการเดลิเวอรีมาทานที่บ้านชิลล์ๆ ก็ได้

แต่สำหรับลูกบ้านแสนสิริ แน่นอนว่าย่อมมีสิทธิพิเศษไม่เหมือนใคร เพราะเราได้รวบรวมทั้งอาหารอร่อยๆ และวัตถุดิบคุณภาพดี มาไว้เพื่อคุณแล้วที่ Homestore บน Sansiri Home Service Application แถมยังมีส่วนลดพิเศษให้ด้วยนะ

เตรียมสตาร์ทดี สวมเกราะ จัดสนามรบ พร้อมลุยไว้ก่อน

แม้จะไม่เคยทำงานที่บ้านแบบนานๆ เท่าช่วงนี้มาก่อน จนทำให้ยังหวั่นใจอยู่ทุกวัน ก็ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องกังวลอะไร แค่เพียงเตรียมความพร้อมก่อนออกสตาร์ทแต่ละวันให้ดี ไม่ใช่เพียงจัดสถานที่ทำงานในคอนโดหรือที่บ้านให้พร้อมต่อการทำงานเท่านั้น แต่ต้องเตรียมใจให้มั่นว่าคุณก็ทำได้ เพราะนี่ก็แค่การย้ายโต๊ะทำงานเท่านั้นเอง!

แต่ถ้าใครที่ต้องกักตัว 14 วันด้วย ทำงานไปด้วย ก็อาจทำอะไรต่างๆ ไม่ถนัดนัก ที่แสนสิริเราก็พร้อมดูแลคุณให้ใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมบริการรับ-ส่งอาหารตามรอบเวลาไว้ให้ การอำนวยความสะดวกเมื่อคุณต้องการไปพบแพทย์ รวมถึงการดูแลรักษาความสะอาดในโครงการที่เราทำมาอย่างสม่ำเสมอ

เพราะนี่คือสิ่งดีๆ ที่เราตั้งใจมอบให้กับคุณ ให้คุณได้ทำงานที่คุณรัก ใช้ชีวิตและดูแลตัวเองให้ปลอดภัยจากสิ่งร้ายๆ นอกบ้าน พร้อมก้าวข้ามผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกันอย่างมั่นคง

#SansiriCare #เพราะเราห่วงใย

Related Articles

มุมดี ฟังก์ชันเด็ด! คอนโดแสนสิริ อยู่ยังไงก็ไม่มีเบื่อ

เบื่อ เบื่อ เบื่อ! ช่วงที่ผ่านมาที่ต้องอยู่บ้านหรืออยู่คอนโดติดต่อกันเป็นเวลานานๆ ก็คงจะได้เห็นเพื่อนๆ ในโซเชียลบ่นคำนี้กันไม่หยุด แต่ไม่ใช่กับเหล่าคนแถวๆ นี้ ที่อยู่คอนโดแสนสิริแน่ บางคนถึงกับเคยออกมาตั้งกระทู้ถามในช่วงที่มีมาตรการให้อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ หรือช่วง COVID-19 นี้ ประมาณว่า ‘อยู่ที่พักนานๆ รู้สึกยังไงกันบ้าง?’ บางคนไปถึงขั้นหงุดหงิดกับการไม่รู้จะทำอะไรดี เพราะไม่มีอะไรให้ตื่นเต้นสักเท่าไหร่ในที่ที่ตัวเองอยู่

“อยู่บ้าน” แบบแสนสิริ สวยสยบ ฟังก์ชันครบ จบในหลังเดียว

ตลอดช่วงที่ผ่านมา “Stay home” หรือ “อยู่บ้าน” คงเป็นคำที่เราคุ้นเคยกันมากที่สุด ว่าแต่อยู่บ้านอย่างเดียวความเบื่อและความเหงาตัวใหญ่ได้มุ่งหน้ามาทักทายถึงที่แล้วหรือเปล่านะ? แบบนี้จะเลือก “อยู่บ้าน” ยังไง ถึงจะมีชีวิตครบด้านไปด้วย ไม่ให้ตัวเองต้องเหงาต้องเบื่อ เรื่องนี้ลูกบ้านแสนสิริรู้ดีเชียวล่ะ ก็เพราะทุกฟังก์ชัน ทุกดีไซน์ และทุกบริการที่นี่ ล้วนประสานรวมกันได้อย่างกลมกล่อมและลงตัว จนทำให้การอยู่บ้านในแบบแสนสิรินั้น เป็นชีวิตดีๆ ที่ใครก็เลียนแบบไม่ได้