รวม 6 ร้านอาหารอร่อยภูเก็ต ที่ต้องไปเช็คอิน

รวม 6 ร้านอาหารอร่อยภูเก็ต ที่ต้องไปเช็คอิน ขึ้นชื่อว่าภูเก็ต นอกจากจะเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก และธรรมชาติที่สวยงามแล้ว สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือได้ทานอาหารอร่อยๆ ที่ภูเก็ตนั้นมีวัฒนธรรมค่อนข้างหลากหลาย ทั้งไทย จีน และอิสลาม จึงมีร้านอาหาร หลากหลายสไตล์ เลือกทานกันได้ไม่ซ้ำแน่นอน ร้านแรกที่ต้องการะแนะนำนั้น ร้านราชรส ติ่มซำ เป็นร้านติ่มซำที่กำลังเนื้อหอมของภูเก็ต เพราะติ่มซำที่นี่คุณภาพดี และอัดแน่นด้วยเนื้อหมูผสมกุ้งเน้นๆ ร้านนี้ตั้งอยู่แถวๆ โรงแรมเมอร์ลิน ก่อนถึงสี่แยกอำเภอ ติดถนนใหญ่หาง่าย ร้านจะอยู่ซ้ายมือถ้าขับเข้าเมืองจาก เดอะ เบส ไฮท์ – ภูเก็ต

ที่ตั้ง ถนนเยาวราช (ใกล้สามแยกถนนเยาวราชตัดถนนชุมพร) ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000 แผนที่ : http://siriurl.com/74749 เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน : 06:00 – 12:00 น. โทร : 080-263-4664 ร้านที่สอง พลาดไม่ได้กับอาหารใต้ดั้งเดิม ร้านหมอมูดง ร้านนี้บอกเลยว่าสั่งอะไรก็อร่อย เน้นอาหารพื้นบ้าน โดยเฉพาะ เมนูเด็ดของทีนี่ ก็คือปลายัดใส้ หมูคั่วเกลือ ยำสาหร่ายทะเลสด ร้านนี้ตั้งอยู่บริเวณสามแยกป่าหลาย เมื่อเห็นสามแยกแล้วให้เลี้ยวซ้ายและตรงไปจนสุดซอย จะพบร้านหมอมูดงตั้งติดกับคลองมูดง

ที่ตั้ง : 9/4 ซอยป่าหลาย ถนนเจ้าฟ้าตะวันออก ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต แผนที่ : http://siriurl.com/33325 เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 09:00-23:00 น. โทร : 076-282-302 ร้านที่สาม มาลองอาหารเวสเทิร์นดูบ้าง ร้านนี้ชื่อว่า The Avenue Phuket  ใกล้เซ็นทรัล ภูเก็ตและครงการ เดอะ เบส ดาวน์ทาวน์  เมนูเด็ดคือ ไก่ซอสส้ม ผัดไทกุ้งสด ร้านนี้ไม่ใช่โดดเด่นเพียงแค่อาหาร แต่ยังมีเครื่องดื่มจากประเทศต่างๆ ให้ลิ้มลองอีกด้วย

ที่ตั้ง :  46/11 หมู่ 5 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต 83000 แผนที่ : http://siriurl.com/39316 เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน (ยกเว้นวันอังคาร) 7:00 – 24:00 น. โทร : 061-251-6706 ร้านที่สี่ ‘Brasserie’ ร้านอาหารสไตล์ยุโรปตั้งอยู่ใจกลางเมืองภูเก็ต บริเวณตึกเก่าชิโนโปรตุเกสสุดคลาสสิค เป็นสถานที่ดินเนอร์สุดหรูสำหรับทุกคนที่ต้องการทานอาหารอร่อย ตื่นตาไปกับที่สุดแห่งเบียร์นำเข้าจากเบลเยี่ยมมากถึง 42 รายการ เมนูที่แนะนำคือ Beef Tartar’ สเต็กเนื้อสไตล์ดั้งเดิม คงรสชาติความหวานของเนื้อด้วยการทาบบนกระทะร้อนด้วยเวลาอันสั้น และซีฟู้ดแพลตเทอร์ ที่เสิร์ฟอาหารทะเลต่างๆ พร้อมหอยนางรมสดๆ ร้านนี้ตั้งอยู่ใกล้วงเวียนสุริยเดช (วงเวียนน้ำพุ) ถนนรัษฎา

ที่ตั้ง : ถนน รัษฎา เทศบาลนครภูเก็ต (ก่อนถึงวงเวียนน้ำพุ) ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต 83000 แผนที่ : http://siriurl.com/97651 เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน : 18:00 – 23:59 น. โทร :  076-210-511   ร้านที่ห้า Crust ร้านอาหารอิตาเลียนแท้ๆ ที่ต้องห้ามพลาด มีเมนูพิซซ่าและพาสต้าหลากหลายแบบให้เลือกทาน เมื่อทานอาหารเสร็จแล้ว ก็สามารถตบท้ายด้วยกาแฟที่รสชาตินุ่มลิ้นของ illy และเค้กอร่อยๆ ไว้ปิดท้ายแต่ละมื้ออีกด้วย ที่ตั้งร้านนี้นั้นอยู่ใกล้เซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต ไม่ไกลจาก เดอะ เบส ดาวน์ทาวน์ 

ที่ตั้ง :  ที่อยู่ ถนน บางใหญ่ (ข้าง Index Living Mall) ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต 83000 แผนที่ : http://siriurl.com/64307 โทร : 093-763-0318 และร้านสุดท้าย แวะมาทานก๋วยเตี๋ยวกันบ้าง ร้านนี้ชื่อร้าน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อรับอรุณ ใครที่ชื่นชอบเนื้อวัว ต้องรีบมาเช็คอินกันด่วน เพราะร้านนี้ครบเครื่องเรื่องเนื้อวัว เส้นหนึบกำลังพอดี น้ำซุปหวานละมุนลิ้น ร้านตั้งอยู่เยื้องๆ เดอะ เบส ไฮท์ ภูเก็ต สามกอง 

ที่ตั้ง :  ถนนหงษ์หยกอุทิศ (ถนนหงษ์หยกอุทิศ ข้างธนาคารไทยพาณิชย์สาขาสามกอง) ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จ. ภูเก็ต 83000 แผนที่ : http://siriurl.com/42686 เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน (ยกเว้นวันศุกร์) 06:00-16:00 น. โทร : 084-058-8396, 082-411-8584 ทั้งหมด 6 ร้านที่แนะนำมานี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่คัดสรรมา หากมีโอกาสได้ไปเยือนเมืองภูเก็ตไม่ควรพลาดที่จะไปลิ้มลองรสชาติอาหารที่หาทานได้เฉพาะในภูเก็ตกันด้วย รับรองว่าทุกร้านการันตีความอร่อยแน่นอน [pro_ad_display_adzone id=”5420″]

Related Articles

อยู่ทองหล่อ-กินหรู-แต่ประหยัด ที่ The Dock Seafood Bar

ช่วงนี้ถ้าพูดถึงย่าน “ทองหล่อ” แล้วตามมาด้วยคำว่า “แสนสิริ” หลายคนคงนึกถึง The Monument Thong Lo โครงการคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ล่าสุด หรือ KHUN by yoo, inspired by Starck คอนโดมิเนียมดีไซน์ขบถที่เป็น First Branded

TRAVEL JOURNAL: อิ่มตัวแตก แบบมีคุณภาพ ที่โรงแรมเอสเคป เขาใหญ่

ในวันที่เขาใหญ่มีตัวเลือกทั้งโรงแรมและร้านอาหารมากมาย จนเป็นที่มาของรีวิวที่พักทั้งเก่าและใหม่ ร้านที่ต้องไปเช็คอิน ร้านที่ต้องไปโดน คาเฟ่ ฟาร์ม หรือตลาดผักออแกนิกส์ที่ผลัดกันเป็นกระแส ทั้งหมดนี้ทำให้เขาใหญ่น่าจะยังครองพื้นที่การค้นหาหรือ search volume ใน Google ของคนไทยได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าจะมีอะไรที่ทำให้การไปเที่ยวเขาใหญ่อยู่ในสารบบความคิดของนักเที่ยวได้ตลอดนั้น ก็คงเป็น “คุณภาพ” ที่มั่นใจได้ว่า ไป “เขาใหญ่” จะได้ครบทั้งที่พักสวย

Nostalgia Marketing ถวิลหา และ โหยหา

ในช่วงที่ #MeToo ลุกลามไปทั่วโลก ผ่านการทำงานร่วมกันระหว่าง “กระแสเพศหญิง” กับเรื่องราวทางสังคมนั้น มีแฮชแทคอีกชื่อหนึ่ง ที่ผุดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเช่นกันแม้จะไม่ร้อนแรงเท่า MeToo นั่นคือ #BackInTheDay ผมชอบเรียกมันว่า เป็นเทรนด์เกาะเกี่ยวกับ “วันชื่นคืนสุข” ของคน หรือ “วันเก่าก่อนอันอ่อนหวาน” ซึ่งจะไม่ทวนย้อนกลับมาในความหมายเดิมๆ รูปแบบเดิมๆ น้ำเสียงเดิมๆ