hype

Q&A: ธุรกิจล่องเรือหรู Hype Luxury Boat Club จ.ภูเก็ต

Hype_sansiriblog (1)

และด้วยเหตุที่เจ้าของธุรกิจ HYPE Luxury Boat Club นั้นเป็นกลุ่มเพื่อนชาวต่างชาติที่หลงเสน่ห์ภูเก็ตจนตัดสินใจลงทุนทำธุรกิจ 
แสนสิริ บล็อก จึงถือโอกาสพูดคุยกับ Mr.Florian COLLIN หนึ่งในผู้บุกเบิกธุรกิจ HYPE Luxury Boat Club เพื่อค้นหาว่า
นอกจากบรรยากาศการท่องเที่ยวของภูเก็ตที่ไม่เคยทำให้ใครผิดหวังแล้ว มีปัจจัยใดอีกบ้างที่ทำให้ธุรกิจนี้ได้รับความนิยมในระยะเวลาอันรวดเร็ว

โดยส่วนตัวแล้วผมไม่เคยมีข้อสงสัยในศักยภาพของภูเก็ตสำหรับธุรกิจบริการเลย ผู้คนที่นี่รู้วิธีดูแลเอาใจใส่ลูกค้าให้มีความพึงพอใจสูงสุด เพราะพวกเขาเติบโตขึ้นมาท่ามกลางวัฒนธรรมที่ดีและงดงามของไทย บนเรือHYPEของเรา การมีใจรักในการบริการนั้นเป็นสิ่งสำคัญมาก ความสุภาพ ยิ้มแย้มแจ่มใส คือสิ่งหลักๆ ของงานบริการ

Hype_sansiriblog (9)
Mr.Yohan CARDINAL, Mr.Florian COLLIN และ Mr.Gwenael TESSIER ผู้บุกเบิกธุรกิจ

Q: ช่วยเล่าให้เราฟังถึงความเป็นมาของ “HYPE Luxury Boat Club”

HYPE Luxury Boat Club เปิดตัวมาได้เกือบปีแล้วครับ (HYPEครบรอบหนึ่งปีเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2559) เริ่มจากเรามีไอเดียที่ต้องการทำบีชคลับแท้ ๆ กลางทะเลที่มีดนตรี มีฟลอร์เต้นรำ และสิ่งอำนวยความสะดวกของบีชคลับครบครัน

Q: อะไรคือเหตุผลที่ทำให้พวกคุณตัดสินใจลงทุนทำธุรกิจที่ จ.ภูเก็ต

เราเคยมาภูเก็ตก่อนหน้านี้หลายครั้งแล้ว และก็เห็นโรงแรมหรูหรามากมาย แต่กลับไม่ค่อยมีกิจกรรมที่ระดับหรูลักซ์ชัวรี่ (luxury) สักเท่าไหร่ เราจึงมาเริ่มคิดถึงกิจกรรมใหม่ ๆ ที่แตกต่างออกไป และนั่นก็คือที่มาของHYPE นอกจากนี้ ภูเก็ตยังเป็นศูนย์กลางของเกาะทางชายฝั่งตะวันตกของไทยซึ่งมีสภาพภูมิอากาศดี ให้เราทำงานได้ตลอดทั้งปีHype_sansiriblog (5)

Q: ว่ากันว่าสำหรับการทำธุรกิจ ภูเก็ตคือหนึ่งในตลาดที่ท้าทาย อะไรทำให้มั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จในตลาดนี้

เมื่อพิจารณาจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่ภูเก็ตในระยะสองปีที่ผ่านมา ประกอบกับสนามบินนานาชาติแห่งใหม่ที่กำลังดำเนินการอยู่ ทำให้เรามั่นใจในความสำเร็จของธุรกิจนี้

แล้วสำหรับตลาดของสินค้าลักซ์ชัวรี่เอง มีความยากง่ายกว่าตลาดอื่นๆ ตอนนี้หรือเปล่า

ผมว่าตอนนี้หลายๆ ตลาดของที่นี่ก็ไม่ง่ายนะ ซึ่งเป็นผลมาจากวิกฤติเศรษฐกิจในยุโรปและการอ่อนค่าของเงินรูเบิลรัสเซีย แต่ถ้าเราเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ โดยเลือกนำเสนอสิ่งมีคุณภาพในราคาที่คุ้มค่าอย่างที่ไม่มีใครทำมาก่อน เราก็จะประสบความสำเร็จได้

ที่ภูเก็ต ผมเชื่อว่ามีคนจำนวนมากที่ต้องการทริปล่องเรือสั้น ๆ สนุก ๆ (ที่ ๆ คุณทั้งเต้น ดื่ม ชิล และอาบแดดไปได้พร้อม ๆ กัน) พร้อมด้วยบริการระดับหรู  แน่นอนลูกค้าเหล่านี้ย่อมคาดหวังคุณภาพที่สูงและแตกต่าง ซึ่ง HYPE Luxury Boat Club พร้อมตอบสนองได้ตรงใจของพวกเขา พวกเราตั้งใจทำงานเพื่อมอบความประทับใจและประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าของเรา และก็หวังว่าจะได้การตอบรับที่ดีจากทุก ๆ ท่านกลับมากันHype_sansiriblog (2)

Q: กลุ่มเป้าหมายหลักของ “HYPE Luxury Boat Club” เป็นใคร แล้วลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนไทยหรือชาวต่างชาติ

กลุ่มเป้าหมายของเรามีแทบทุกเชื้อชาติครับ เราต้องการเป็นจุดหมายที่ผู้คนหลากหลายมารวมตัวกัน ทั้งนี้ ระดับราคาของเราค่อนข้างเน้นที่กลุ่มมิดเดิลคลาสถึงไฮคลาส โดยในปัจจุบัน เรามีกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวยุโรป ลูกค้าชาวไทยส่วนใหญ่มาจากกรุงเทพฯ มีทั้งแบบที่ซื้อแพ็คเกจแบบ 3 วันรวมตั๋วเครื่องบิน ที่พัก 2 คืนที่โรงแรม 4 หรือ 5 ดาว เพื่อมาสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ 1 วันกับ Hype Luxury Boat Club

Q: ประทับใจอะไรบ้างเมื่อได้มาสัมผัสภูเก็ตในแง่มุมของการลงทุนทำธุรกิจ 

จริง ๆ แล้ว การเปิดบริษัทที่นี่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายซะทีเดียวสำหรับชาวต่างชาติ ซึ่งก็อาจเหมือนกันทุกประเทศ โดยส่วนตัวแล้วผมไม่เคยมีข้อสงสัยในศักยภาพของภูเก็ตสำหรับธุรกิจบริการเลย ผู้คนที่นี่รู้วิธีดูแลเอาใจใส่ลูกค้าให้มีความพึงพอใจสูงสุดเพราะพวกเขาเติบโตขึ้นมาท่ามกลางวัฒนธรรมที่ดีและงดงามของไทย บนเรือ HYPEของเรา การมีใจรักในการบริการนั้นเป็นสิ่งสำคัญมาก ความสุภาพ ยิ้มแย้มแจ่มใส คือสิ่งหลัก ๆ ของงานบริการ
ในส่วนของการดำเนินธุรกิจที่นี่ พวกเราชาวต่างชาติรวมตัวกัน สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับธุรกิจอื่น ๆ ที่มีการประสานร่วมมือกัน อย่างเช่น เราทำงานร่วมกับโรงแรมต่าง ๆ ในเรื่องของการจอง หรือติดต่อกับบริษัทเครื่องดื่มและงานจัดเลี้ยง ซึ่งไม่ยุ่งยากเลยครับHype_sansiriblog (6)

Q: เปรียบเทียบกับจุดหมายการท่องเที่ยวระดับโลกอื่น ๆ ภูเก็ตจะยังโดดเด่นและสามารถแข่งขันได้หรือไม่?

ผมคิดว่าภูเก็ตมีวิวพาโนรามาที่สวยงามน่าตื่นตาตื่นใจมาก อากาศก็ดี และรายล้อมด้วยเกาะงดงามมากมาย ซึ่งหากมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่มีส่วนช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวแล้วล่ะก็ ภูเก็ตจะเป็นจุดหมายปลายทางที่ยอดเยี่ยมมากHype_sansiriblog (4)

Q: หากโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เช่น การขยายท่าอากาศยาน เสร็จเรียบร้อยในอนาคต จะช่วยให้ภูเก็ตและตลาดของที่นี่มีความพร้อมยิ่งขึ้นในแง่โอกาสทางธุรกิจหรือไม่ 

ผมยืนยันครับว่าเรื่องนี้จะเป็นข่าวดีของพวกเราทุกคน ภูเก็ตน่าจะดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้นไปอีกด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ ๆ (ท่าอากาศยาน ถนนหนทาง ที่จอดเรือ รีสอร์ท ฯลฯ) รวมไปถึงชื่อเสียงของภูเก็ตที่จะโด่งดังยิ่งขึ้นไปอีก

ขอขอบคุณ Mr.Florian COLLIN, Marketing Manager ของHype Luxury Boat Club 

คุณอาจสนใจข้อมูลการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของจังหวัดภูเก็ต คลิก หรือ ข้อมูลแหล่งช็อปปิ้งใหม่ในภูเก็ต คลิก

Related Articles

Nostalgia Marketing ถวิลหา และ โหยหา

ในช่วงที่ #MeToo ลุกลามไปทั่วโลก ผ่านการทำงานร่วมกันระหว่าง “กระแสเพศหญิง” กับเรื่องราวทางสังคมนั้น มีแฮชแทคอีกชื่อหนึ่ง ที่ผุดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเช่นกันแม้จะไม่ร้อนแรงเท่า MeToo นั่นคือ #BackInTheDay ผมชอบเรียกมันว่า เป็นเทรนด์เกาะเกี่ยวกับ “วันชื่นคืนสุข” ของคน หรือ “วันเก่าก่อนอันอ่อนหวาน” ซึ่งจะไม่ทวนย้อนกลับมาในความหมายเดิมๆ รูปแบบเดิมๆ น้ำเสียงเดิมๆ

“ถือศีลกินผัก” ถึงจะเก่า…แต่ก็เก๋า

ถ้าพูดถึงภูเก็ต … ทุกคนคงคิดถึงทะเลสีฟ้า ร้านอาหารและคาเฟ่น่ารักๆ มากมาย ทั้งที่สืบต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น หรือที่เพิ่งเปิดกิจการได้ไม่นาน ตึกรามบ้านช่องสไตล์ “ชิโนโปรตุกีส” เป็นเครื่องยืนยันชั้นดีว่าสมัยก่อนพื้นที่แถบนี้มีการค้าขายและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของตะวันตกและตะวันออก นอกจากภาพชินตาเหล่านี้ที่ทำให้เราสัมผัสได้ถึง ความเป็นภูเก็ต แล้ว วัฒนธรรมและประเพณีของที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งคุณค่าที่มองข้ามไม่ได้ “เทศกาลถือศีลกินผัก” หรือ “เจี๊ยะฉ่าย”(กินผัก) ก็เป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่มีชื่อเสียงและเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ต เพราะแสนสิริเชื่อว่า เมื่อพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ใด พื้นที่นั้นก็เปรียบเสมือนชุมชนของเรา ด้วยคตินี้เองที่ทำให้แสนสิริและธนาคารไทยพาณิชย์

เที่ยวเมืองไทยเหมือนไปเมืองจีน
พาลัดเลาะ เจริญกรุง ย่านคนฮิป

เทศกาลตรุษจีนแบบนี้ ถ้าไม่เที่ยวที่เยาวราชแล้วคุณจะเที่ยวที่ไหน? เยาวราชอาจไม่ใช่ที่เดียวในกรุงเทพ ที่คุณสามารถเอ็นจอยไปกับเทศกาลตรุษจีน ยังมีอีกหลายสถานที่ที่เรียกได้ว่าเป็น Secret Place โดยเฉพาะย่านเจริญกรุงที่เราจะพาคุณลัดเลาะท่องเที่ยวกันในวันนี้  ที่ที่ให้คุณใส่ชุดกี่เพ้า ยาวลากพื้น พูดภาษาจีน โพสต์ท่าสวยๆ ถ่ายภาพอัพโซเชียลก็ยังได้ หรือจะใช้เงินอั่งเปา พร้อมมีไลฟ์สไตล์เก๋ๆ ได้อย่างไม่เขินอาย อย่ารอช้า รีบหยิบอั่งเปา พร้อมแต่งตัวสีสันสดใส แล้วออกไปท่องเที่ยวในสถานที่ ที่คุณไม่ควรพลาด