10 Things I Like about ‘YOO’

ในวันนี้ใครๆ คงรู้จัก ‘Khun By YOO’ คอนโดมิเนียมซูเปอร์ลักซ์ชัวรีในคอนเซ็ปต์ Industrial Heritage บนทำเลทองหล่อ โครงการที่พักอาศัยที่มีความชัดเจนในสไตล์จนทำให้ผู้คนต่างให้ความสนใจ แต่นอกจากดีไซน์ที่สะกดสายตาจากภายนอกแล้ว ยังมีดีเทลอีกมากมายที่พาให้หลงใหล ชวนมาลองดู 10 สิ่งที่จะทำให้เราชื่นชอบโครงการนี้ไปด้วยกัน

Khun by yoo 09 - Sansiri Blog

1. Design Branded Residence

เทรนด์ของอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซ์ชัวรีขึ้นไปที่กำลังนิยมเป็นอย่างมากก็คือการพัฒนาโครงการให้มีเอกลักษณ์เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่มีความมั่งคั่งระดับสูง และหนึ่งในนั้นคือการสร้างสรรค์ Branded Residence ซึ่งแบ่งเป็นสองกลุ่มใหญ่ๆ คือ Hotel Branded Residence ที่พักอาศัยที่ใช้ชื่อของโรงแรมมาเป็นชื่อโครงการ และมีเซอร์วิสจากโรงแรมนั้นๆ เป็นจุดขาย ส่วนอีกแบบก็คือ Non-Hotel Branded Residence ซึ่งหมายถึงการร่วมมือของ
ดีเวลลอปเปอร์และแบรนด์ชั้นนำระดับโลก เช่น แบรนด์รถยนต์ แฟชั่นแบรนด์ หรือสตูดิออกแบบของดีไซเนอร์ที่มีชื่อเสียงระดับสากล ตัวอย่างเช่น YOO Studio ของ ‘Philippe Starck’ นักออกแบบชาวฝรั่งเศส สตูดิโอนี้ได้รังสรรค์ผลงานที่พักอาศัยที่มีความแตกต่างภายใต้แบรนด์ YOO Residence ทั้งหมดถึง 66 แห่งทั่วโลก (ข้อมูลจาก yooresidences.com) นับว่าเป็นอันดับหนึ่งของแบรนด์ที่มีโครงการมากที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ยุโรป และละตินอเมริกา ซึ่งบางโครงการก็ได้คว้ารางวัลด้านการออกแบบไปครอง และนี่คือเหตุผลให้ผู้คนต่างมุ่งความสนใจไปยัง YOO Residence ซึ่งในกรุงเทพมหานครเองก็มีโครงการที่ YOO Studio ร่วมมือสร้างสรรค์กับแสนสิริ นั่นก็คือ ‘KHUN By YOO inspired by Starck’ นั่นเอง

Khun by yoo 01 - Sansiri Blog

2. Passion Investment

ในโลกของการลงทุนไม่ใช่แค่การมองหาผลตอบแทนที่เป็นตัวเลขเท่านั้น เพราะสำหรับคนที่มีความมั่งคั่ง การลงทุนจะขยับขึ้นไปอีกขึ้น คือต้องมาพร้อมจิตวิญญาณของความสุข

‘Passion Investment’ คือการลงทุนในสิ่งที่เรามีความหลงใหล เช่น ของสะสมหรืองานอดิเรกที่ให้คุณค่าทางจิตใจและยังสามารถเพิ่มมูลค่าเป็นผลตอบแทนระยะยาว เช่น การลงทุนในรถยนต์ นาฬิกา ไวน์ หรืองานศิลปะ ซึ่งมีปัจจัยหลักๆ คือเป็นของที่สวยงาม มีเอกลักษณ์ มีคุณภาพ และได้รับการยอมรับในระดับโลก นี่ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ ‘KHUN By YOO inspired by Starck’ ผลงานจากนักออกแบบชื่อก้องโลกได้ตอบโจทย์ของคนที่รักศิลปะ ผู้ที่ต้องการครอบครองผลงานของศิลปินดัง และมองหา Passion Investment ให้กับตัวเอง

Khun by yoo 11 - Sansiri Blog

3. Smart Yield 4.2%

จากสถิติแบรนด์ YOO นั้นมีการเพิ่มมูลค่าให้อสังหาฯ ได้มากถึง 30% และ KHUN By YOO inspired by Starck ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยในเซ็กเม้นต์ Ultimate Class บนทำเลคุณภาพอย่างทองหล่อ มาพร้อมด้วยจุดขายที่แตกต่างอย่างชัดเจนทั้งยังสร้างเสร็จพร้อมอยู่ ทำให้เป็นโครงการที่สร้างผลตอบแทน Gross Rental Yield ได้สูงสุดถึง 4.2% และจะเป็นโครงการที่ดึงดูดกลุ่ม HNWI (High-Net-Worth Individual) ที่กำลังมองหาที่พักอาศัยเพื่อเช่าอยู่ได้เป็นอย่างดี

Khun by yoo 08 - Sansiri Blog

4. Iconic World Class Design by Philppe Starck

Khun By YOO คือ Iconic Piece จากสตูดิโอของดีไซเนอร์อัจฉริยะระดับโลกผู้ประสบความสำเร็จในงานดีไซน์หลายแขนง ทั้ง Product Design, Industrial Design, Interior Design และ Architecture Design โดย Philippe Starck นั้นออกแบบงานดีไซน์ที่โดดเด่นและยังตอบโจทย์การใช้งานจริง มีเอกลักษณ์จากงานดีไซน์ที่มีลูกเล่น เต็มไปด้วยชั้นเชิงและแยบคาย ผลงานที่น่าทึ่งล้วนใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังยึดแนวคิดของการออกแบบที่เป็น Timeless Design ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันว่าผลงานจะยั่งยืนไปในอนาคตอันไกล Phillippe Starck กล่าวไว้ว่าในการออกแบบทุกครั้ง เค้าได้มองไปไกลถึง 20 ปีข้างหน้า เพื่อให้ผลงานยังทรงคุณค่าและไม่ล้าสมัย ทำให้เป็นที่ถูกใจเหล่านักสะสมศิลปะไปทั่วโลก และสำหรับ Khun By YOO นี้มีชื่อต่อท้ายว่า inspired by Starck นั่นก็เพราะว่า Phillippe Starck ได้ร่วมงานตั้งแต่การลงพื้นที่ด้วยตัวเอง สร้างสรรค์การออกแบบอาคาร ฟังก์ชัน ไปจนถึงการคัดเลือกวัสดุ เฟอร์นิเจอร์ สอดแทรกไว้ด้วยชิ้นงานโปรดักส์อันโด่งดังของศิลปิน หรือลูกเล่นที่เป็นเอกลักษณ์เช่นเฟอร์นิเจอร์โอเวอร์สเกล ทำให้โครงการนี้เสมือนงานศิลปะสะสมที่จะเพิ่มมูลค่าสูงขึ้นในอนาคต

Khun by yoo 05 - Sansiri Blog

5. One and only Skyscape Pool in Thong Lo

ไม่ต้องสงสัยว่าประสบการณ์การอยู่อาศัยในพื้นที่ที่ถูกออกแบบโดยดีไซเนอร์ระดับโลกจะมีความพิเศษแค่ไหน? เพราะสิ่งหนึ่งที่เปรียบเสมือน Hidden Gems ในโครงการก็คือ สระว่ายน้ำที่มีการออกแบบอย่างโดดเด่น ลองจินตนาการถึงผืนน้ำที่เปลี่ยนเป็นท้องฟ้าได้อย่างเหนือคาด สระน้ำอุ่นรูปตัวยู Lap pool ความยาว 30 เมตร มี
สเปซที่กว้างขวาง มีพื้นที่นั่งผ่อนคลายรอบสระ มองเห็นทิวทัศน์ของเมืองได้แบบพาโนรามา มีความพิเศษโดยซ่อน Fiber Optic Light ใต้ผืนน้ำที่จะสะท้อนไปยังเพดาน สร้างประสบการณ์เสมือนแหวกว่ายอยู่ในกาแล็กซีทางช้างเผือกที่รายล้อมด้วยหมู่ดาวระยิบระยับ

Khun by yoo 03 - Sansiri Blog

6. Fun and Unique Facilities

ไม่ใช่แค่สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน แต่ที่ Khun By YOO มีความยูนีคเฉพาะตัวที่พร้อมให้จะสร้างเซอร์ไพรส์และสร้างชีวิตชีวาให้การอยู่อาศัย มีทั้ง The Eight Ball ห้องเกมส์ที่มีโต๊ะพูลที่มีขาแบบ Queen Anne Style ถูกสั่งทำขึ้นพิเศษแบบ Bespoke มีแชนเดอร์เลียดีไซน์เก๋จาก Andromeda และยังมี The Screening Room ห้องฉายหนัง indoor ที่มีชุด Mini Home Theatre 4K พร้อมระบบเสียงจาก Bang & Olufsen ที่จะทำให้การดูหนังที่บ้านกับในโรงภาพยนตร์แทบไม่ต่างกัน The Gymnasium ฟิตเนสที่อุปกรณ์ครบครัน และเลาจน์อ่านหนังสือที่คัดสรรหนังสือไว้ให้เป็นพิเศษ

Khun by yoo 10 - Sansiri Blog

7. Top-Notch Versatile Rooftop

ดาดฟ้าชั้น 27 สร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้ผู้พักอาศัย พื้นที่นี้สามารถใช้จัดปาร์ตี้ในบรรยากาศสุดชิลล์ มี The Screening yard พื้นที่ดูหนังกลางสวนสวยให้เพลิดเพลินกับเพื่อนๆ มีมุมนั่งพัก กล้องส่องมองวิวเมืองจากมุมสูง โต๊ะฟุตบอลมือหมุน และ The Fun Roof หมากรุกโอเวอร์ไซส์ที่เหมือนกับอยู่ในพื้นที่แสดงงานศิลปะร่วมสมัยแต่เล่นได้จริง ทั้งหมดนี้จะช่วยสร้างสีสันให้การอยู่อาศัย นอกจากนี้ยังสามารถใช้พื้นที่ดาดฟ้าแบบ Private ปิดเพื่อจัดงานสังสรรค์ต่างๆ ดูฟุตบอล ปาร์ตี้ เฉลิมฉลองร่วมกัน โดยมี KHUN Bar บาร์สุดหรูคอยให้บริการ เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ส่วนตัวให้ยิ่งเอ็กซ์คลูซีฟ

Khun by yoo 02 - Sansiri Blog

8. Hotel-like corridor

โถงทางเดินไฟสลัวที่ดูอบอุ่นเมื่อเข้าสู่พื้นที่พักอาศัย เพิ่มความผ่อนคลายและให้ความรู้สึกเหมือนกำลังจะเข้าพักผ่อนคลายในโรงแรมสุดหรู พื้นที่นี้ถูกประดับประดาด้วยชิ้นงานศิลปะมากมายเสมือนบรรยากาศของพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่เรียงรายด้วยชิ้นงานระดับมาสเตอร์พีซ

Khun by yoo 04 - Sansiri Blog

9. Superb Materials

จากแนวคิด “Industrial Heritage ของ Philippe Starck ทำให้โครงการถูกออกแบบโดยเน้นโชว์ความสวยงามของวัสดุตามธรรมชาติแบบ ‘Raw Beauty’ เริ่มตั้งแต่ Façade อลูมิเนียมที่โดดเด่น โครงการมีการเลือกสรรวัสดุชั้นเลิศในทุกตารางนิ้ว พื้น Engineering Wood หน้าไม้ Mau Beau ที่ทนทานแข็งแรง ตอบโจทย์ทั้งความงามและฟังก์ชัน มีเอกลักษณ์จากการผสมผสานสิ่งที่ดูคอนทราสต์ให้กลมกลืน วัสดุมีระดับอย่างหินอ่อนถูกนำมาดีไซน์ร่วมกับกับความดิบของปูนเปลือย ทองแดง หินขัด ห้องน้ำและห้องครัวถูกออกแบบโดย YOO Studio ห้องน้ำมีความหรูหราด้วยหินอ่อนทั้งพื้นและผนัง มีระเบียงยาวให้นอนแช่น้ำรับวิวเมืองได้เพลิดเพลิน นอกจากนี้ยังใช้สุขภัณฑ์ที่ Philippe Starck ออกแบบให้กับแบรนด์ต่างๆ เช่น AXOR Starck, Duravit Starck, Hansgrohe Rain Shower บริเวณล็อบบี้โดดเด่นด้วยแชนเดอเลียร์สั่งทำพิเศษจาก Barovier & Toso เฟอร์นิเจอร์จาก Busnelli และ โคมไฟจาก Flos และดีเทลของตกแต่งในสไตล์ Philippe Starck

Khun by yoo 06 - Sansiri Blog

10. Ultimate Service Providing

พูดถึงโครงการระดับนี้แน่นอนว่าต้องมาพร้อมเซอร์วิสเอ็กซ์คลูซีฟ Khun By YOO มอบให้ทั้ง Alphard Limousine Services บริการ Exclusive 5 Seats Shuttle ขับไปส่งตามสถานที่ต่างๆ ในซอยทองหล่อ มี Traffic Assistant ผู้ช่วยในการแนะนำการใช้งาน Automate Parking System ให้กับคนที่มาได้จอดรถอย่างสะดวกสบายขึ้น มี Concierge ช่วยในการแนะนำบริการจองและให้การแนะนำช่วยเหลือในเรื่องต่างๆ เช่น บริการแม่บ้าน, ซักรีด, delivery ฯลฯ นอกจากนี้ในห้องอ่านหนังสือยังมีบริการ Nitro Coffee และ Nitro Thai Tea แบบ Self Service หรือถ้าอยากทานกาแฟสดๆ จากฝีมือบาริสต้าก็มีบริการเสิร์ฟให้พร้อมขนมจากร้านดังในทองหล่อ รวมทั้ง Khun Bar ที่ให้บริการสำหรับโอกาสพิเศษต่างๆ บนชั้นดาดฟ้า

KHUN by YOO inspired by Starck
เริ่ม 12.9 ล้าน*
เว็บไซต์โครงการ siri.ly/vNRLZ5A
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด
#คอนโดมิเนียม #KhunbyYOO #ThongLo #MadeForLife #MadeForEveryday

CONTRIBUTOR

Related Articles

Industrial Heritage ดีไซน์นอกกรอบ ที่ไม่เคยล้าสมัย

ขอชวนไปชื่นชมหนึ่งใน Sansiri Iconic Design ที่มีอัตลักษณ์อันโดดเด่น แตกต่างด้วยดีไซน์ที่ไม่เดินตามขนบเดิมๆ แต่กลับดึงดูดสายตาและไม่เคยล้าสมัย เริ่มต้นจากช่วงเวลาหลังการปฏิวัติอุตสาหกรรมผ่านพ้นไป และเราได้ก้าวผ่านสงครามโลกครั้งที่สอง ร่องรอยและเรื่องราวจากอดีตได้ถูกพลิกฟื้นกลับมาเป็นงานศิลป์อันทรงคุณค่า มรดกทางอุตสาหกรรม ทั้งโครงสร้าง ความสวยงามที่แท้จริงของวัสดุ พื้นที่ว่าง อาคารและกิจการต่างๆ ที่ปิดตัวลง ได้ถูกเติมไอเดียสร้างสรรค์ และนำแรงบันดาลใจไปต่อยอดให้กลายเป็น สถาปัตยกรรมในแบบ ‘Industrial

sansiriluxurycollection-khunbyyoo-sansiri

KHUN by YOO ที่สุดของชีวิตที่แตกต่าง

ค้นพบความหมายของไลฟ์สไตล์ที่เป็นที่สุด ใช้ชีวิตอย่างมีสีสัน อิสระและเป็นตัวของตัวเอง เติมเต็มชีวิตชีวาในทุกนาที สัมผัสบรรยากาศชีวิตแบบนี้ได้เมื่ออาศัยที่ ‘KHUN by YOO’ คอนโดระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ใจกลางทองหล่อจาก Sansiri Luxury Collection ความสำเร็จในชีวิตอาจนิยามถึงการมุ่งสู่เป้าหมายในด้านต่างๆ ตามตั้งใจ และสำหรับคนที่รักชีวิตอิสระอย่างเป็นตัวเอง ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ยังหมายถึงการได้ครอบครองที่พักอาศัยที่สะท้อนรสนิยมอย่างชัดเจน KHUN by YOO ถูกสรรค์สร้างอย่างสร้างสรรค์

Nice to Meet YOO ! KHUN นี่ล่ะ ที่อยากใช้ชีวิตร่วมกัน

แต๊ก…แต๊ก เสียงรองเท้าส้นสูงกระทบพื้น พร้อมกับการค่อยๆ ก้าวย่างลงมาจากรถสีดำคันหรูของหญิงสาวร่างสูงสง่า ในมือคู่สวยมีทั้งของว่างและกาแฟจากร้านโปรดย่านทองหล่อคู่ใจ ‘กลับมาแล้วนะ’ มุมปากของเธอยกขึ้น โปรยรอยยิ้มเบาๆ เป็นการทักทายบ้านหลังใหม่ที่เพิ่งจะได้เซย์ Nice to meet YOO พร้อมๆ กับทำความรู้จักกันไปอย่างเป็นทางการไม่นานนี้ บ้านหลังที่ว่าก็ไม่ใช่ KHUN คนอื่นคนไกลที่ไหน แต่เป็น KHUN