Industrial Heritage
ดีไซน์นอกกรอบ ที่ไม่เคยล้าสมัย

ขอชวนไปชื่นชมหนึ่งใน Sansiri Iconic Design ที่มีอัตลักษณ์อันโดดเด่น แตกต่างด้วยดีไซน์ที่ไม่เดินตามขนบเดิมๆ แต่กลับดึงดูดสายตาและไม่เคยล้าสมัย

เริ่มต้นจากช่วงเวลาหลังการปฏิวัติอุตสาหกรรมผ่านพ้นไป และเราได้ก้าวผ่านสงครามโลกครั้งที่สอง ร่องรอยและเรื่องราวจากอดีตได้ถูกพลิกฟื้นกลับมาเป็นงานศิลป์อันทรงคุณค่า มรดกทางอุตสาหกรรม ทั้งโครงสร้าง ความสวยงามที่แท้จริงของวัสดุ พื้นที่ว่าง อาคารและกิจการต่างๆ ที่ปิดตัวลง ได้ถูกเติมไอเดียสร้างสรรค์ และนำแรงบันดาลใจไปต่อยอดให้กลายเป็น สถาปัตยกรรมในแบบ ‘Industrial Heritage’ ที่ได้ส่งต่อพลังอันน่าดึงดูดมาจนปัจจุบัน

ในยุโรปเราได้เห็นนักออกแบบนำโครงสร้างเดิมมาปรับปรุงจนมีสไตล์แตกต่าง ตัวอย่างของตึกผนังอิฐสีแดงที่เคยเป็นแหล่งอุตสาหกรรมที่ Tampere ประเทศฟินแลนด์ ดีไซน์ของ LocHal Library ที่เมือง Tilburg ประเทศเนเธอร์แลนด์ ไปจนถึงการนำแนวคิดของการเผยให้เห็นพื้นผิวของวัสดุแบบ Raw Beauty แบบ Industrial Heritage ที่สอดแทรกอยู่ในการสร้างสรรค์โครงสร้างอันโด่งดัง Vessel ที่ Hudson Yards มหานครนิวยอร์ก

และนี่คือหนึ่งในศิลปะระดับเวิลด์คลาสที่เป็นแรงพลังในการรังสรรค์โครงการ The Monument Thong Lo และ KHUN by YOO บนทำเลอันทรงคุณค่าอย่าง ‘ทองหล่อ’ โครงการที่พักอาศัยทั้งสองโครงการจึงเสมือนผลงานมาสเตอร์พีซ A member of Sansiri Luxury Collection ที่พร้อมจะส่งมอบประสบการณ์ในการใช้ชีวิตที่น่าภาคภูมิให้กับผู้ครอบครอง

สร้างสรรค์อย่างมีเอกลักษณ์ ในบริบทที่ลงตัว ‘ทองหล่อ’

เหนือไปจากสไตล์ที่ฉีกภาพจำเดิมๆ ด้วยแนวคิดนอกกรอบอย่างแยบคาย สิ่งที่ถือเป็นแก่นแท้ของ Industrial Heritage คือบริบทอันลงตัวในการจัดวางชิ้นงาน ซึ่งย่าน ‘ทองหล่อ’ คือทำเลอันไร้ที่ติ ณ ใจกลางเมืองที่รายล้อมด้วยบ้านพักของวงศ์ตระกูลชั้นสูง หรูหราและน่าอยู่อาศัย ผสานไว้ด้วยร้านรวงดั้งเดิมในตำนาน พื้นที่ที่กลิ่นอายของความรุ่งเรืองในอดีต ได้ถูกแต่งแต้มไว้ด้วยแหล่งไลฟ์สไตล์อันล้ำสมัยในปัจจุบัน

คอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่จาก Sansiri Luxury Collection ทั้ง The Monument Thong Lo และ KHUN by YOO จึงตั้งตระหง่านอย่างโดดเด่น เสมือนเป็นแลนด์มาร์กอันน่าครอบครองบนพื้นที่ทองหล่อ

The Monument Thong Lo สะท้อนความสง่างามของการอยู่อาศัย

โครงการ The Monument Thong Lo จาก Sansiri Luxury Collection คอนโดมิเนียมสุดลักซ์ชัวรี่ ที่สะกดสายตาเมื่อแรกเห็น กับอัตลักษณ์อันงดงามด้วยอาคารรูปทรง Monolith สูงเด่นเป็นสง่า เติมเต็มความพิเศษด้วยงานดีไซน์สระว่ายน้ำจากแรงบันดาลใจของวงปีต้นไม้ สวยงามเปรียบเสมือนชิ้นงานประติมากรรมจากศิลปินเอกที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก

นอกจากนี้ภายในโครงการยังรายล้อมด้วยผลงานศิลป์สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่จะผสานกลมกลืนไปกับการใช้ชีวิตในทุกอิริยาบท ทั้งแชนเดอเลียจาก Lasvit หรือ Murano Lamp หนึ่งในหกคู่ของโลก และภาพงานศิลปะชั้นเลิศอีกมากมายทั่วโครงการ

ด้วยรายละเอียดที่เต็มไปด้วยคุณค่าอันยากจะประเมินค่า ทำให้ The Monument Thong Lo ไม่ได้ถูกจำกัดแค่นิยามของที่พักอาศัย แต่เป็นเสมือนมรดกแห่งวงศ์ตระกูลที่จะส่งมอบต่อไปนับทศวรรษจริงๆ

Khun by YOO ใช้ชีวิตโดดเด่น ท่ามกลางดีไซน์ระดับเวิลด์คลาส

ที่พักอาศัยที่เสมือนชิ้นงานมาสเตอร์พีซ โครงการ KHUN by YOO จาก Sansiri Luxury Collection มีเอกลักษณ์ด้วยดีไซน์สไตล์ Industrial Heritge ถ่ายทอดความครีเอทีฟจากฝีมือของดีไซเนอร์อัจฉริยะระดับโลก Philippe Starck

โครงการ KHUN by YOO Inspired by Starck คลุกเคล้าอย่างกลมกล่อมด้วยรสนิยมที่แตกต่าง ย้อนแย้งแต่สร้างความลงตัวอย่างเหนือคาด โดดเด่นด้วยแนวคิดการใช้วัสดุคุณภาพสูงและเผยให้เห็นพื้นผิวสัมผัสในแบบ Raw Beauty
ตั้งแต่ Facade สีคอปเปอร์จากอลูมิเนียมและ Glass Wall ที่สะดุดสายตา

ภายในยังดีไซน์อย่างพิถีพิถัน ถ่ายทอดความหรูหราของหินอ่อนที่หาได้ยากที่สุดในโลก คอนเซ็ปต์ของสไตล์ Industrial Heritage ถูกนำมาถ่ายทอดอย่างมีอารมณ์ขันในแบบ Philippe Starck ไม่เว้นแม้แต่รายละเอียดเล็กๆ เช่น ลูกเล่นของเฟอร์นิเจอร์ Overscale หรืองานโปรดักส์ที่คัดสรรโดยดีไซเนอร์มากฝีมือ ชิ้นต่อชิ้น ทุกดีเทลล้วนมีเรื่องราวและความหมาย

ด้วยความพิเศษเหล่านี้ทำให้ KHUN by YOO เป็นมากกว่าที่พักอาศัย แต่เปรียบเสมือนงานศิลปะหนึ่งเดียวในโลกที่จะยิ่งทวีมูลค่าต่อไปในอนาคต

• สัมผัสการอยู่อาศัยระดับมาสเตอร์พีซ เติมเต็มชีวิตครอบครัวด้วยพื้นที่ที่มากกว่า The Monument Thong Lo คลิก Sansiri.com/THEMONUMENTThongLo

 

• ค้นพบชีวิตที่เต็มไปด้วยสีสัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แตกต่างอย่างเป็นตัวเอง KHUN by YOO คลิก Sansiri.com/KHUNbyYOO

CONTRIBUTOR

Related Articles

bugaan-krungthep-kreetha-SansiriLuxuryCollection-Bugaan

ถอดรหัสความสำเร็จ BuGaan บ้านที่บ่งบอกความเป็นตัวตน

ในปีที่ผ่านมา เราได้มีการเปิดตัวแบรนด์ใหม่อย่าง BuGaan เอ็กซ์คลูซีฟ เรสสิเดนท์ ที่ฉีกแนวคิดแตกต่างไม่เหมือนใคร ด้วยคอนเซ็ปต์ “My Home Speaks for Myself” บ้านที่บ่งบอกความเป็นตัวตน และประกาศ Sold Out ภายในปีเดียวกัน เราลองมาถอดรหัสดูกันว่า ทำไม BuGaan

The Monument thong lo - luxuryservice-butlerservice

บริการสุด Exclusive ที่เปี่ยมไปด้วยความพิถีพิถัน ณ The Monument Thong Lo

ที่สุดของประสบการณ์การอยู่อาศัยระดับมาสเตอร์พีซ เริ่มต้นจากความละเมียดละไมและใส่ใจในทุกรายละเอียด…ไม่เว้นแม้แต่การคัดสรรบริการที่เหนือระดับและสมบูรณ์แบบ The Monument Thong Lo คอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่จาก Sansiri Luxury Collection ไม่เพียงถ่ายทอดงานดีไซน์ระดับเวิลด์คลาสไว้บนพื้นที่อันทรงคุณค่าเพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ที่เปี่ยมไปด้วยรสนิยมของคุณ แต่ยังรังสรรค์บริการพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟไว้อย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่บริการรถ Limousine เพื่อความสะดวกสบายสูงสุดในการมุ่งสู่จุดหมาย ไปจนถึงบริการเหนือความคาดหมายจากผู้ช่วยส่วนตัวที่พร้อมดูแลคุณด้วยความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านตามมาตรฐานสถาบันระดับโลก ให้คุณได้โอบกอดประสบการณ์การใช้ชีวิตในอีกระดับที่ไม่ใช่ทุกคนที่จะได้สัมผัส จากบริการที่ไม่ใช่แค่เพียงขั้นกว่า แต่เป็นขั้นสุดในทุกมิติและทุกโมเมนต์ของการใช้ชีวิต Butler

narasiri krungthepkreetha-นาราสิริกรุงเทพกรีฑา

Renaissance Revival สถาปัตยกรรมยุครุ่งเรือง สู่การออกแบบนาราสิริ

หากลองหลับตาและนึกถึงบรรยากาศของอาคาร หรือบ้านในมหานครนิวยอร์ก เชื่อว่าภาพที่ทุกคนเห็นจะต้องเป็นอาคารอิฐสีส้ม ที่มีประตูโค้งตกแต่งด้วยเหล็กประดับสีดำที่ตัดกันกับตัวอาคาร ทั้งหมดให้ความรู้สึกโอ่อ่า เรียบหรู และสง่างาม ภาพที่ทำให้เราจดจำได้นี้คือมนต์เสน่ห์ของสถาปัตยกรรมจากยุค “Renaissance Revival” ซึ่งเสน่ห์และความงดงามในรายละเอียดของสถาปัตยกรรมยุค Renaissance Revival นี้ ได้ถูกนำมาเป็นแรงบันดาลใจ ในการออกแบบ ที่งดงามในทุกรายละเอียดของโครงการ “นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา” ไปสัมผัสกลิ่นอายยุครุ่งเรืองของมหานครนิวยอร์ก