5 มูลค่าเพิ่ม

‘5 มูลค่าเพิ่ม’ ที่มากกว่าการจัดการพื้นที่ของ Property Management

            5 มูลค่าเพิ่ม ที่ปัจจุบัน แม้จะมีธุรกิจบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์เกิดขึ้นมากมาย แต่คุณภาพและระดับความเป็นมืออาชีพยังคงเป็นที่ถกเถียง เมื่อพูดถึงบริการชนิดนี้ หลายคนอาจนึกถึงประเด็นแตกต่างๆ กันไป ตั้งแต่ราคาค่าบริการ ความสะดวกสะบาย ไปจนถึงความคุ้มค่าและภาพลักษณ์ของโครงการที่สะท้อนออกมา อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลายแง่มุมที่ผู้อยู่อาศัยน้อยรายจะทราบอย่างครบถ้วนว่าการจัดการพื้นที่อาคารที่มีประสิทธิภาพอย่างมืออาชีพ จะสามารถสร้าง “มูลค่าเพิ่ม” อย่างไรได้บ้าง

1. ‘เพิ่ม’ ขีดความสามารถในการรักษาจำนวนผู้อยู่อาศัย
ในบางครั้ง การทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความสุขก็เป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะทำสามารถมีอัตราผู้เช่าหรือผู้อยู่อาศัยที่สูงอยู่ตลอดเวลา บริษัทบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ที่ดีจะต้องตระหนักถึงวิธีที่จะสร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยที่มีคุณภาพให้กับลูกค้าอยู่เสมอ ทั้งในเรื่องจิปาถะอย่างการอำนวยความสะดวกในการชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ รวมถึงการรักษาสภาพแวดล้อมให้ปลอดภัยและน่าอยู่ ไปจนถึงการรักษาความสัมพันธ์ของผู้อยู่อาศัยภายในโครงการ จะช่วยเพิ่มความพึงพอใจและรักษาผู้เช่าไว้ได้เป็นอย่างดี
Sansiri-23-Estate-Sansiri Blog (1)The Valley_Sansiri Blog (19)

Note from Plus Property: สภาพส่วนกลางและการรักษาความปลอดภัยที่ดี ก็เป็นปัจจัยสำคัญต่อผู้ซื้อหรือผู้เช่าที่อยู่อาศัยในการตัดสินใจ จะสังเกตได้ว่าโครงการที่มีการบำรุงรักษาส่วนกลางอยู่สม่ำเสมอ เช่น มีการทาสีอาคาร ขัดล้างป้ายชื่อโครงการ ตัดแต่งสวนและหญ้าให้อยู่ในสภาพเรียบร้อย และมีระบบการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด จะได้รับความสนใจมากกว่าโครงการอื่น Sansiri-23-Estate-Sansiri Blog (3) Sansiri-23-Estate-Sansiri Blog (4)

ตามเมืองสำคัญๆ ในต่างประเทศ เช่น ลอนดอน หรือ นิวยอร์ก จะเห็นได้ว่าตึกที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่มีหน้าตาค่อนข้างโบราณและคล้ายๆ กัน แต่สภาพตึกเหล่านี้ยังดูดีและมีราคาขายต่อในตลาดสูงขึ้นทุกปี (ไม่นับช่วงวิกฤติทางเศรษฐกิจ) เพราะตึกเหล่านี้มีการซ่อมแซมบำรุงรักษาและปรับปรุงอย่างสม่ำเสมอ ทั้งๆ ที่บางตึกสร้างตั้งแต่สมัยก่อนสงครามโลก เนื่องจากชาวต่างชาติมีความเข้าใจเป็นอย่างดีในเรื่อง Preventive Maintenance ว่าเป็นสิ่งสำคัญ หากเราปล่อยและไม่ดูแลพื้นที่ส่วนกลาง หรือเจ้าของห้องชุดเองไม่เอาใจใส่ในการบำรุงรักษา ก็จะทำให้ผลตอบแทนไม่ว่าจะปล่อยเช่าหรือขายต่อลดลงอย่างแน่นอน

2. ‘เพิ่ม’ รายได้ด้วยผู้เช่าที่มีคุณภาพ
การคัดกรองผู้เช่าที่จะเข้ามาพักอาศัยจะช่วยรักษากระแสรายได้ของโครงการ บรรดาผู้จัดการหรือบริษัทบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ที่มีความชำนาญจะรู้วิธีที่จะสังเกตจากข้อมูลที่ได้รับมาว่าผู้เช่าคนใดจะไม่มีปัญหาเรื่องการชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ หรือผู้เช่าคนใดจะสามารถดูแลรักษาห้อง บ้าน หรือสินทรัพย์ได้เป็นอย่างดี ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและเครื่องมือในการสืบค้นข้อมูลเพื่อคัดกรองต่างๆ ทำให้บรรดาตัวแทนอสังหาริมทรัพย์สามารถประเมินผู้เช่าจำนวนมากได้อย่างถี่ถ้วนและรวดเร็ว

รู้จักกับ Home Service Application ที่จะทำให้ช่องว่างระหว่างผู้อยู่อาศัยและนิติบุคคลลดน้อยลง

https://youtu.be/9RIXUTVYg1I

3. ‘เพิ่ม’ มูลค่าสินทรัพย์

การตรวจสอบและบำรุงรักษาเชิงป้องกันที่มีขึ้นทุกปี การซ่อมแซมหรือเปลี่ยนอุปกรณ์ และนโยบายริเริ่มพัฒนาสินทรัพย์หรือพื้นที่เพื่อสามารถแข่งขันกับโครงการอื่นๆ ได้นั้น เป็นการปกป้องและเพิ่มมูลค่าโครงการ โดยบริษัทบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ที่มีระบบ จะทำการสื่อสารกับเจ้าของร่วมถึงขั้นตอนและวิธีการต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ เพื่อชี้ให้เห็นถึงการจัดการที่จะสามารถสร้างมูลค่าของโครงการให้ทัดเทียมโครงการอื่นๆ ในตลาดอสังหาฯ ได้The Valley_Sansiri Blog (1) The Valley_Sansiri Blog (20)

Note from Plus Property: เมื่อพูดถึงการบำรุงรักษาโครงการ ค่าส่วนกลางเป็นอีกสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ค่าส่วนกลางที่สมเหตุสมผลจะช่วยทำให้ทรัพย์สินภายในโครงงการนั้นอยู่ในสภาพดี และมีอายุการใช้งานยาวนาน และทำให้การจัดการทรัพยากรของนิติบุคคลเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดกับเจ้าของ

4. ‘เพิ่ม’ จำนวนผู้เข้าพัก 

บริษัทบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ที่มีประสบการณ์และเครือข่าย จะเข้าใจถึงความสำคัญของการเข้าพักอาศัยในระยะสั้น บริษัทหรือตัวแทนเหล่านี้จะสามารถนำเสนอทางเลือกซึ่งเป็นผลมาจากกลยุทธ์ทางการตลาดที่พิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพ ให้กับบรรดาเจ้าของห้องเพื่อให้ได้ผลตอบแทนทางการลงทุนที่สูงที่สุดบนพื้นฐานของตลาดหรือพื้นที่นั้นๆ

ทำความรู้จักกับ Rental for the Holidays และโปรแกรม Earn from the Holidays บริการและแพ็คเกจครบวงจรจากแสนสิริEarn from the holidays_Sansiri Blog

5. ‘เพิ่ม’ อิสระและเวลาสำหรับชีวิตส่วนตัว

อีกหนึ่งสิ่งที่เจ้าของสินทรัพย์ที่เป็นนักลงทุนอาจมองข้ามก็คือ ด้วยการจัดการอสังหาริมทรัพย์แบบมืออาชีพ บรรดาเจ้าของที่ลงทุนในสินทรัพย์นั้นๆ เช่น กลุ่มที่วางแผนเพื่อการเกษียณ ก็จะคลายกังวลได้มากขึ้น สามารถใช้เวลาอยู่กับครอบครัวหรือท่องเที่ยว ทำงานอดิเรกหรือกิจกรรมที่ตนเองสนใจ เพราะไม่จำเป็นต้องห่วงว่าห้องหรือสินทรัพย์ของตนเองจะได้รับการดูแลหรือเสี่ยงต่อการได้รับความเสียหายหรือไม่The Valley_Sansiri Blog (16) The Valley_Sansiri Blog (5)

Note from Plus Property: อาคารหรือคอนโดที่พักอาศัยนั้นมีระบบและอุปกรณ์มากมายหลายประเภท เปรียบได้เหมือนกับร่างกายของเราที่มีอวัยวะต่างๆ มากมาย หากเราดูแลสภาพร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรง เราก็จะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสบายและไม่เจ็บไข้ได้ป่วย จนต้องไปพบแพทย์เพื่อรักษาอาการป่วยในภายหลัง อาคารหรือคอนโดก็เช่นกัน ถ้ามีการบำรุงรักษาและดูแลอย่างดีแล้ว สภาพระบบต่างๆ ก็จะสมบูรณ์ ไม่ต้องเสียเงินค่าซ่อมแซมใหญ่ครั้งละจำนวนมากๆ การใช้ชีวิตของผู้อาศัยอยู่ในคอนโดหรือาคารก็จะเป็นไปอย่างราบรื่น ยิ่งไปกว่านั้นยังก่อให้เกิดการรักษาและเพิ่มมูลค่าของอาคารและคอนโดของท่านได้อีกทางหนึ่ง
จากทุกข้อที่กล่าวมา ประโยชน์สูงสุดที่เจ้าของสินทรัพย์จะได้รับก็คือ ความเครียดที่ลดลง แม้จะไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับการเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ที่จะไม่เจอเรื่องกวนใจใดๆ เลย ก็ต้องยอมรับว่าหากเราได้รับบริการที่สามารถช่วยลดความเครียดหรือความกังวลที่ไม่จำเป็นได้ ก็ถือเป็นประโยชน์จากการใช้บริษัทบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ที่มีค่ามากทีเดียว

Source: ข้อมูลบางส่วนจาก www.appfolio.com

คุณอาจสนใจ Infographic: เผยปัจจัย “ทำไมคอนโดตากอากาศพร้อมอยู่ถึงมาแรง!”

Related Articles

Sansiri Blog_Property Investment Cover1

เคล็ดลับเปลี่ยน “มนุษย์เงินเดือน” ให้เป็น “นักลงทุน” มือโปร!

การลงทุนอาจเป็นเรื่องไกลตัวสำหรับใครหลายๆ คน และเป็นเรื่องที่ มนุษย์เงินเดือน อย่างเราๆ อาจจะคิดว่ายากเกินความสามารถ แต่แท้จริงแล้วการจะเป็นนักลงทุนนั้นใครๆ ก็เป็นได้ ถ้ามีความตั้งใจและมีวินัยมากพอ เราจะมาแชร์เคล็ดลับ 5 ข้อที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตมนุษย์เงินเดือนแบบเดิมๆ ให้สามารถสร้างรายได้และประหยัดรายจ่ายได้ในคราวเดียวกันเมื่อเราเริ่มผันตัวมาเป็นนักลงทุน 1. รู้จักปรับลำดับการใช้จ่าย จากเมื่อก่อนที่ใช้เงินไปกับปาร์ตี้หลังเงินเดือนเข้าแบบไม่คิดหน้าคิดหลัง แล้วค่อยมาจัดการจ่ายหนี้ ที่เหลือค่อยเจียดมาใช้เพื่อตัวเองแบบที่แทบปลิวเวลาที่เราหายใจ ถึงเวลาแล้วที่จะต้องปรับใหม่แบบ Reversed

TRAVEL JOURNAL: อิ่มตัวแตก แบบมีคุณภาพ ที่โรงแรมเอสเคป เขาใหญ่

ในวันที่เขาใหญ่มีตัวเลือกทั้งโรงแรมและร้านอาหารมากมาย จนเป็นที่มาของรีวิวที่พักทั้งเก่าและใหม่ ร้านที่ต้องไปเช็คอิน ร้านที่ต้องไปโดน คาเฟ่ ฟาร์ม หรือตลาดผักออแกนิกส์ที่ผลัดกันเป็นกระแส ทั้งหมดนี้ทำให้เขาใหญ่น่าจะยังครองพื้นที่การค้นหาหรือ search volume ใน Google ของคนไทยได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าจะมีอะไรที่ทำให้การไปเที่ยวเขาใหญ่อยู่ในสารบบความคิดของนักเที่ยวได้ตลอดนั้น ก็คงเป็น “คุณภาพ” ที่มั่นใจได้ว่า ไป “เขาใหญ่” จะได้ครบทั้งที่พักสวย

คู่มือเริ่มต้นปล่อยเช่าอสังหา (สำหรับนักลงทุนมือใหม่โดยเฉพาะ)

ในยุคนี้ใครๆ ก็ต่างมองหาช่องทางลงทุนเพื่อเพิ่มพูนรายได้ การลงทุนอสังหาริมทรัพย์เป็นทางเลือกหนึ่งในการสร้างทรัพย์สินที่ทำให้เกิดผลตอบแทนหลากหลายด้าน หนึ่งในวิธีที่ทำให้กำไรจากการลงทุนอสังหาออกดอกออกผลได้อย่างต่อเนื่องคือ “การปล่อยเช่า” ไม่ว่าจะเป็นแบบรายวันหรือรายเดือน ซึ่งเป็นวิธีที่มีความคุ้มค่าในระยะยาว เปรียบเสมือนกับการปลูกไม้ยืนต้น อสังหาริมทรัพย์มีตัวเลือกมากมายให้ลงทุน ไม่ว่าจะเป็นบ้าน ที่ดิน อาคารพาณิชย์ แต่ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันอย่างมากหนีไม่พ้น “คอนโด” เนื่องจากเป็นการลงทุนที่ไม่ยุ่งยาก มีเจ้าหน้าที่ช่วยจัดการดูแล ตอบโจทย์ผู้บริโภคหลากหลายไลฟ์สไตล์ ถึงแม้จะเป็นมือใหม่ก็สามารถเริ่มต้นได้ไม่ยาก ย้อนกลับไปก่อนที่ต้นไม้ใหญ่จะเติบโต มันต้องเริ่มต้นจากเมล็ดพันธุ์ที่ดี