#รักกล้วยๆ: คว้าบ้าน
ให้ง่ายเหมือนคว้าความรัก

ถ้าเรื่องราวรักโรแมนติกของผู้คนจากคนละฟากฝั่งโลก จากผู้คนที่สื่อความในใจผ่านภาษาที่ต่างกัน หรือจากผู้คนที่หล่อหลอมมาด้วยอะไรที่ไม่ใกล้เคียงกันสักนิด…ยังเป็นไปได้ แล้วทำไมเรื่องอื่นๆ ในชีวิตที่ดูหิน  (ๆ) จะแปลงร่างเป็นกล้วย (ๆ) ให้เอื้อมถึงและสัมผัสได้จริงเหมือนกันไม่ได้ล่ะ?

กลิ่นอายความรักและบรรยากาศที่ชวนให้หัวใจพองโตช่วงวาเลนไทน์กลับมาแล้ว อดไม่ได้ที่จะนึกถึงหนังรักโรแมนติกเรื่องโปรดที่ดูซ้ำ ดูย้ำ วนอยู่ไม่รู้กี่รอบต่อกี่รอบ แล้วก็เพิ่งจะครบรอบ 20 ปีไปหยกๆ ในปีก่อนอย่าง “Notting Hill” เมื่อปี 1999

Notting Hill
ภาพจาก IMDb

วิลเลียม แท็กเกอร์ ชายหนุ่มซ่อนเสน่ห์ เจ้าของร้านหนังสือ The Travel Book Co. ในย่าน Notting Hill ฝั่งอังกฤษเมืองผู้ดี ที่ไม่เคยใช้ชีวิตหน้ากล้องสักครั้ง ตกหลุมรักกับ แอนนา สก็อตต์ นักแสดงสาวสวยชื่อดังจากฝั่งฮอลลีวูด ที่ชินกับการอยู่ท่ามกลางสื่อและคนนับล้าน นี่ล่ะ โลก 2 ใบที่ต่างกันสุดขั้วและไม่น่าแม้แต่จะมาแตะกันได้

Notting Hill
ภาพจาก IMDb

เป็นไปได้เหรอ? นี่คือคำถามที่คุณคงอยากถามถ้าแค่ฟังเรื่องเล่านี้มา แต่หลังจากดูหนังเรื่องนี้ไป สิ่งที่รู้สึกได้จากแต่ละฉากที่ทั้งคู่ได้มาเจอกัน ทำอะไรด้วยกัน แลกเปลี่ยนคิดความรู้สึกกัน และโดยเฉพาะฉากที่ ‘แอนนา’ ภาพแทนจากฝั่งความสวยหรูดูห่างไกลและเข้าถึงยาก บอก ‘วิลเลียม’ ภาพแทนของคนที่แอบซ่อนความมั่นใจไว้ในตัว ลังเลเล็กๆ ที่จะปรับตัวมาคว้ารักครั้งนี้ว่า

Don’t forget I’m just a girl, standing in front of a boy, asking him to love her.’

สื่อให้เห็นว่า แท้จริงแล้วเกราะแก้วที่วิลเลียมเคยกลัวว่าเลิศหรูเกินสัมผัส ก็คือผู้หญิงคนหนึ่งที่เข้าถึงได้ง่ายกว่าที่คิด ใช้ชีวิตแบบสบายๆ ไม่ได้ไว้ตัวและอยู่ด้วยยาก รวมทั้งไม่ได้ทำให้รู้สึกต้องพยายามหรือฝืนที่จะอยู่ด้วยเลยสักนิด ที่สำคัญ ที่สุดแล้ว เธอคือคนหนึ่งคนที่เปี่ยมด้วยความรักในใจเท่านั้นเอง

เรียกได้ว่า ภายใต้เรื่องราวที่ดูราวกับจะเป็นไปไม่ได้ในทีแรกนั้น ถ้าใจอยากจะคว้ามาให้ได้ เอื้อมมือออกไปแตะให้ถึง จริงๆ แล้วมันก็ง่ายแค่ใจรู้สึก (รัก) เลย และยิ่งถ้าความรักเป็นของกล้วยๆ กว่าที่คิดได้แบบนี้ ทำไมเรื่องอื่นๆ ในชีวิตที่ดูเป็นไปไม่ได้ จะกลายเป็นกล้วยแทนหินบ้างไม่ได้ล่ะ จริงไหม?

Notting Hill
ภาพจาก IMDb

จะว่าไป นี่ก็เหมือนการเอื้อมมือไปคว้าโครงการของแสนสิริ ที่มีดีไซน์สวยงาม พร้อมนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยที่ทันสมัย และการบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกบ้าน จนหลายคนมักเข้าใจผิดว่าแสนสิรินั้นจับต้องได้ยากเหลือเกิน

เปล่าเลย โดยเฉพาะถ้าเป็น 5 โครงการสุดเอื้อมถึงง่ายแสนง่ายอย่าง ดีคอนโด, เดอะ เบส, สิริ เพลส, คณาสิริ และ อณาสิริ ที่คัดและรวมมาให้คว้ากันแบบกล้วยๆ แถมด้วยตัวช่วยสุดปังอย่างโปรแสนสิริจ่ายจริง รับรองได้ว่า ไม่ว่าจะมีวิลเลียม หนุ่มมีดีที่ยังไม่มั่นใจในการคว้าความรักที่ต้องการอีกกี่คน เหล่าวิลเลียมทุกๆ คนก็จะได้ครอบครองบ้านในฝันซึ่งราวกับเป็นแอนนา สาวสวยสุดเพอร์เฟกต์ ผู้ที่จริงๆ แล้วชวนให้อบอุ่นหัวใจและสบายใจที่สุดทุกครั้งที่ได้ใช้ชีวิตอยู่ใกล้ๆ เลย

เสกหินเป็นกล้วย เสก 5 โครงการให้คว้าง่ายแบบความรัก

แสนสิริจ่ายจริง

ไล่ดูบรรดาโครงการที่ร่วมโครงการทั้งหมดอาจจะลายตาจนเลือกไม่ถูก แล้วก็ไม่รู้ว่าอันไหนเอื้อมถึงง่ายหน่อยบ้างนะ ถ้างั้นมาส่อง 5 โครงการต่อไปนี้ที่เราคัดมาเน้นๆ ให้คุณคว้ามาได้จริงแบบกล้วยๆ ไม่ต่างอะไรกับความรักที่ดูยาก แต่จริงๆ แล้วคว้ามาเป็นของตัวเองได้ง่ายกว่าที่คิดแบบความรักของหนุ่มเจ้าของร้านหนังสือและสาวสวยจากฮอลลีวูดอย่างไรอย่างนั้นกันดีกว่า

ตกหลุมรักชีวิตดีๆ ได้ทุกวันที่ dCondo

dcondo Campus Resort Kuku Phuket ดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท กู้กู ภูเก็ต คอนโดมิเนียม
ภาพจากโครงการ ดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท กู้กู ภูเก็ต

ขึ้นชื่อว่า ดีคอนโด แน่นอนว่าต้องมีอะไรดีๆ มาพร้อมโครงการนี้เพียบแน่ๆ เพราะหัวใจดวงสำคัญของทุกโครงการในครอบครัวดีคอนโดคือการทำทุกวันของคุณให้เป็นวันที่ดีที่สุดบนทุกตารางของที่นี่ เชื่อได้เลยว่าคุณจะได้ใช้ชีวิตดีๆ แบบที่เป็นตัวเองในพื้นที่ส่วนตัว ไปพร้อมกับเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของตัวเองบนพื้นที่ส่วนกลางที่ครบกันและบนทำเลสะดวกสบายที่ใกล้ทั้งเมืองและใกล้ทั้งแหล่งไลฟ์สไตล์เลยทีเดียว

ยิ่งไปกว่านั้น ดีไซน์ของที่นี่ยังรังสรรค์มาแบบช่วยเสริมฟังก์ชันการใช้งาน ตอบโจทย์การใช้ชีวิตไปอีกขั้น ให้คุณได้ใช้ชีวิตได้อย่างเต็มพื้นที่ ไม่มีตารางเมตรไหนสูญเปล่า แถมราคาเริ่มต้นก็สุดจะล่อตาล่อใจ เพราะเพียงแค่ 1.09 ล้านบาท* ก็เป็นเจ้าของได้แล้วอีกด้วยล่ะ

ว่าแล้วก็เลือกโครงการดีคอนโดที่ถูกใจกันได้เลยดีกว่า ไม่ว่าจะเป็น ดีคอนโด แคมปัส โดม – รังสิต, ดีคอนโด แคมปัส กำแพงแสน, ดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท กู้กู ภูเก็ต หรือแม้แต่ล่าสุดอย่าง ดีคอนโด ธาร จรัญฯ, ดีคอนโด หาดใหญ่, และ ดีคอนโด บลิซ ศรีราชา

ปักหลักความรักให้มั่นคงตั้งแต่ฐานไปกับ The BASE

ภาพจากโครงการ เดอะ เบส สุขุมวิท 50
ภาพจากโครงการ เดอะ เบส สุขุมวิท 50

เดอะ เบส เรียกได้ว่าเป็นโครงการคอนโดมิเนียมที่ออกแบบมาเพื่อให้สอดรับกับชีวิตที่มีไม่หยุดนิ่งและเต็มไปด้วยพลังความสร้างสรรค์ ภายใต้แนวคิด “Characteristic Living” ที่สะท้อนตัวตนออกมาได้อย่างมีเอกลักษณ์ในทุกพื้นที่ของทุกโครงการ เหมาะที่จะเป็นตัวเลือกในการลงหลักปักฐานให้ชีวิตคู่หรือชีวิตครอบครัวได้เป็นอย่างดี

แน่นอนว่าที่นี่ ทุกโครงการยังมาพร้อมพื้นที่ที่แน้นการใช้งานได้จริง แถมยังครบครันทุกสิ่งอำนวยความสะดวก โดยไม่ลืมที่จะมี Educational Playground สนามเด็กเล่นเพื่อการเรียนรู้ไว้เสริมทักษะให้ลูกตัวน้อยวิ่งเล่น และ Co-working Space ให้คุณทำงานได้เพลินๆ ได้ไม่มีสะดุด

เลือกได้ว่างานนี้จะลงหลักปักฐาน สร้างครอบครัวในฝันที่ไหนดี กับราคาที่มนุษย์เงินเดือนวัยเริ่มทำงานก็จับจองได้ที่ 1.69 ล้านบาท* ไม่ว่าจะเป็น เดอะ เบส สุขุมวิท 50, เดอะ เบส เพชรบุรี-ทองหล่อ, เดอะ เบส สะพานใหม่, เดอะ เบส เพชรเกษม, เดอะ เบส ไฮท์ – อุดรธานี, หรือ เดอะ เบส ไฮท์ มิตรภาพ – ขอนแก่น

คิดครองรัก เงินเดือนไม่ใช่อุปสรรค ถ้าเป็น สิริ เพลส

Siri Place Ratchapruek-346 ทาวน์โฮม
ภาพจากโครงการ สิริ เพลส ราชพฤกษ์-346

สำหรับใครที่กำลังมองหาบ้านสำหรับเริ่มชีวิตรักที่ฝันไว้ ขอแนะนำ สิริ เพลส ทาวน์โฮมสไตล์ Modern Loft ฟังก์ชันบ้านเดี่ยวเลย เพราะต่อให้มีเงินเดือน 18,000 บาท ก็กู้ซื้อบ้านดีๆ หลักล้านที่นี่ได้สบาย ราคาเริ่มต้นเพียง 1.89 ล้านบาท ผ่อนให้ดีอาจอยู่ที่แค่ 1,700 บาทต่อเดือน* เท่านั้นเอง

แล้วในบ้านหลังนี้ บอกได้เลยว่าคุณจะได้สัมผัสความสุขบนพื้นที่ในบ้านที่ปรับเปลี่ยนฟังก์ชันได้หมด รวมถึงบนพื้นที่ส่วนกลางที่พร้อมรองรับทุกไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะ Educational Playground สนามเด็กเล่นเพื่อการเรียนรู้ Green Living Space พื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่น สระว่ายน้ำระบบเกลือพร้อมด้วยสระว่ายน้ำสำหรับเด็กๆ หรือแม้แต่ฟิตเนส ก็ไม่ขาด

เลือกคว้ามาเป็นเจ้าของได้เลยทั้ง สิริ เพลส ราชพฤกษ์-345 , สิริ เพลส ราชพฤกษ์-346 , สิริ เพลส เพชรเกษม-สาย 4 , สิริ เพลส รังสิต , สิริ เพลส แอร์พอร์ต ภูเก็ต , สิริ เพลส บางใหญ่ , สิริ เพลส ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์ , สิริ เพลส เวสต์เกต , สิริ เพลส สุขสวัสดิ์-พระราม 3 , สิริ เพลส ติวานนท์ , สิริ เพลส จรัญฯ-ปิ่นเกล้า และสิริ เพลส กัลปพฤกษ์-สาทร

คณาสิริ ลงตัวกับความรักและความสุขคณานับ

kanasiri-ratchapruek346-house-concept-01
ภาพจากโครงการ คณาสิริ ราชพฤกษ์ – 346

คณาสิริ หนึ่งโครงการที่เป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างครอบครัวอันอบอุ่น รวมถึงความสุขในการใช้ชีวิตของแต่ละครอบครัวให้เกิดขึ้นได้ในทุกพื้นที่ทั้งภายในตัวบ้านและพื้นที่ส่วนกลาง เพราะที่นี่แม้แต่พื้นที่ส่วนกลางกลางเอง ก็ได้รับการจัดวางไว้สำหรับเป็นพื้นที่ให้ทุกคนในครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกัน รวมทั้งคำนึงทุกสมาชิกทุกช่วงวันในบ้าน ไม่ให้แม้แต่ผู้สูงอายุต้องใช้ชีวิตลำบาก แถมราคาก็พอเหมาะพอเจาะกับคนเริ่มสร้างครอบครัวที่มองถึงการขยายพื้นที่ให้เต็มที่ในอนาคตไว้เลย ที่ระหว่าง 3-6 ล้านบาท* เท่านั้นเอง

ส่วนใครที่อยากรู้ว่าสัมผัสความสุขเหลือคณานับแบบนี้ได้ที่ไหนบ้างนั้น ก็มีตั้งแต่ คณาสิริ ราชพฤกษ์ – 346, คณาสิริ ศาลายา – ปิ่นเกล้า, คณาสิริ พระราม 2 – วงแหวน, คณาสิริ ชัยพฤกษ์ – วงแหวน, คณาสิริ รังสิต คลอง 2, คณาสิริ วงแหวน – ลำลูกกา ไปจนถึง คณาสิริ บางนา เลยทีเดียว

อณาสิริ รักครบเครื่องกว่านี้ ไม่มีอีกแล้ว

Anasiri Bangyai อณาสิริ บางใหญ่
ภาพจากโครงการ อณาสิริ บางใหญ่

ภายใต้หลังคาบ้าน อณาสิริ เพียงโครงการเดียว ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าได้รวมเอาความหลากหลายไว้ครบไม่มีตกหล่น เพราะที่นี่ได้มิกซ์เอาบ้านรูปแบบต่างๆ มาไว้ในโครงการเดียวอย่างลงตัวสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยวพื้นที่กว้างขวาง หรือบ้านแฝดที่ให้ความรู้สึกราวกับบ้านเดี่ยว แถมบางโครงการก็ยังล้ำขึ้นไปถึงการรังสรรค์ทาวน์โฮมมารวมไว้อีกด้วย ทำให้ราคาจะหลากหลายและเริ่มเพียงแค่ 1.99 – 5 ล้านบาท* เรียกว่ามีทางเลือกให้มากมายเลยทีเดียว

แล้วที่ไม่พูดถึงไม่ได้ ก็ต้องเรื่องความทันสมัย ที่ให้ใช้ชีวิตยุคใหม่แบบคูลๆ เย็นๆ แม้จะไม่เปิดแอร์เลยล่ะ เพราะ อณาสิริ มาพร้อมกับ “Cooliving Designed Home” นวัตกรรมเพื่อบ้านเย็นอยู่สบาย อยู่ตรงไหน ก็ไม่มีอากาศอบอ้าวมาชวนให้อึดอัด ขัดจังหวะการทำกิจกรรมโปรด

สัมผัสความครบเครื่องแบบนี้ด้วยตัวเองได้เลยไม่ว่าจะเป็นที่ อณาสิริ อยุธยา , อณาสิริ มะลิวัลย์, อณาสิริ บางใหญ่, หรือล่าสุดโครงการใหม่ที่เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้อย่าง อณาสิริ ป่าคลอก ภูเก็ต

เทความรักหมดหน้าตัก ช่วยจ่ายหมดทุกสิ่ง

แสนสิริจ่ายจริง

รู้นะ ว่าหลายคนอยากซื้อบ้าน แต่กลัวจ่ายไม่ไหว เพราะนอกจากค่าบ้านแล้ว ยังมีสารพัดค่าให้จ่ายกันหัวหมุน งบบานปลาย จนอยากจะพับโปรเจกต์การซื้อบ้านหรือคอนโดใหม่ไปก่อนเลย อย่าเพิ่งพับความรัก ความฝัน ความหวังทั้งหมดไป เพราะถ้าเป็นช่วงนี้ – 31 มีนาคม 2563 นี้ แสนสิริมีโปรสุดปังมาเสริมความกล้วยให้การซื้อบ้านเป็นเรื่องสุดชิลล์สำหรับคุณอย่างโปรแสนสิริจ่ายจริง! ต่อยอดมาตรการรัฐ ให้คุณคว้าบ้านหรือคอนโดในฝันมาเป็นของตัวเองได้ง่ายๆ ในทุกระดับราคา ชนิดที่ว่าเราเตรียมมาช่วยคุณจ่ายจริงทุกอย่าง ช่วยหมดทุกยูนิต เรียกว่าฟรีไปเลยทุกรายการทั้ง

  • – ค่าจดจำนอง
  • – ค่าโอนกรรมสิทธิ์
  • – ค่าส่วนกลาง

เพียงแค่จอง ทำสัญญา โอนกรรมสิทธิ์ภายใน 2 มกราคม ถึง 31 มีนาคม 2563 แอบกระซิบว่างานนี้ฟรีค่าส่วนกลางที่ว่า ยังให้ไปเลยสูงสุดถึง 10 ปี* ด้วย อ่านเงื่อนไขรับความรักหมดหน้าตักจากแสนสิริแบบจ่ายให้จริงหมดทุกสิ่งและทุกยูนิตของโครงการที่ร่วมรายการได้เลย ที่นี่

รับของขวัญเสริมความกล้วย ช่วยตัดสินใจ

แสนสิริจ่ายจริง

ถ้าแค่รับฟรีทั้ง 3 ค่าที่เคยเป็นอุปสรรคขวางการตัดสินใจคว้าบ้านแต่ละหลังยังไม่พอ ถ้างั้นรับของขวัญไปช่วยเสริมความกล้วยในการตัดสินใจซื้อบ้านหน่อยดีไหม? เพราะนอกจากแสนสิริจะช่วยจ่ายจริงทุกยูนิต ทุกราคาแล้ว ยังมอบของขวัญขึ้นบ้านใหม่ให้ไปเลยทั้ง

  • – เงินคืนสูงสุดถึง 3 แสน*
  • – ทองคำหนักสูงสุดกว่า 30 บาท*
  • – เครื่องใช้ไฟฟ้าและเฟอร์นิเจอร์ มูลค่าสูงสุดกว่า 1 ล้านบาท*
  • – ดอกเบี้ยพิเศษผ่อนต่ำ*

สิทธิประโยชน์เพื่อคนซื้อบ้านก่อนสิ้นปี 2562_2 แสนสิริ

ต่อให้การครอบครองบ้านสักหลังหรือคอนโดสักยูนิตมาเป็นของตัวเองจะดูยากและเป็นไปไม่ได้แค่ไหน แต่เอาเข้าจริงๆ แล้วถ้าเป็น 5 โครงการนี้แล้ว ยังไงก็เอื้อมถึงและคว้ามาเป็นของตัวเองได้ไม่ยากอย่างที่คิดเลย แถมมีโปรดีๆ มาช่วยปอกเปลือกกล้วยให้อีก การซื้อบ้านในฝันมาครองครั้งนี้ก็รับรองได้เลยว่าเป็นเรื่องกล้วยๆ ของจริง!

ถ้าท้ายที่สุดหนุ่มเจ้าของร้านหนังสือธรรมดายังรักกับดาราสาวพันล้านได้ ต่อให้มันดูราวกับเป็นเรื่องยากแค่ไหน เรื่องที่ดูเป็นไปไม่ได้ทั้งหลาย แม้แต่การครอบครองบ้านดีๆ จากแสนสิริสักหลัง ก็เป็นจริงได้ง่ายกว่าที่คิดไม่ต่างกัน ก็เพราะมีตัวช่วยดีๆ เป็นแม่สื่อเสริมความง่าย คลิกเลย

Related Articles

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง

Sansiri Design

เอกลักษณ์งานออกแบบโครงการแสนสิริ ที่มากกว่าความสวยงาม

การออกแบบบ้านสักหลังต้องใส่ใจและลงดีเทลหลายขั้นตอน ดังนั้น “คุณ” จึงเป็นแรงบันดาลใจสำคัญ ในการสร้างสรรค์ดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ “บ้าน” ทุกหลัง แสนสิริทำความเข้าใจความต้องการของผู้อยู่อาศัยอยู่ตลอด ดังนั้น “คุณ” จึงเป็นเหมือนแรงบันดาลใจสำคัญ ในการสร้างบ้านให้มีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การใช้งานของทุกคน รวมไปถึงพื้นที่ส่วนกลางที่ให้คุณรู้สึกอบอุ่นหัวใจทุกครั้งที่อยู่ที่ “บ้าน”​ เพราะแสนสิริไม่ได้สร้างแค่บ้าน แต่เรายังมุ่งมั่นมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบอีกด้วย บ้านทุกหลัง ทุกโครงการ จึงถูกออกแบบขึ้นมาอย่างใส่ใจ ใส่ตัวตนและแนวคิดที่เปี่ยมไปด้วยความหมายลงไป

Sansiri community

Sansiri Community พื้นที่ความสุขของทุกคน

พื้นที่ความสุขของทุกคน ที่ครบสุดในทุกย่าน กับ “8 ทำเลของแสนสิริ” ครอบคลุมทั่วพื้นที่ของกรุงเทพฯ และปริมณฑล ด้วยความตั้งใจพัฒนาพื้นที่ และบ้านโครงการต่างๆ ให้ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย เพื่อสร้างชีวิตและสังคมที่ลงตัวในทุกรูปแบบของแสนสิริ วันนี้เรามาเปิดแนวคิดกับพื้นที่ความสุขของทุกคน “Sansiri Community” ว่าจุดเริ่มต้น และแนวคิดของการสร้างแสนสิริ คอมมูนิตี้นั้นเป็นยังไงไปดูกันเลย! จุดเริ่มต้นของ Sansiri Community