5 นวัตกรรมบ้านเย็น
Cooliving Designed Home
บ้านที่ไม่เคยกลัวร้อน

“จะทำอย่างไร…เมื่อโลกในทุกวันนี้เริ่มร้อนขึ้น”

หนึ่งคำถามที่นักออกแบบพยายามหาวิธีช่วยให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกสบายในสภาวะปัจจุบัน ต่อยอดไปยังนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ซึ่งแสนสิริก็ได้พัฒนานวัตกรรมบ้านระบายความร้อนด้วยระบบโซล่าเซลล์เต็มรูปแบบ ในโครงการบ้านเดี่ยวหลากหลายโครงการ ที่ถือเป็นการพลิกโอกาสการนำความร้อนมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ปลอดภัย และได้ประสิทธิภาพสูงสุด

นวัตกรรมนี้จะมาช่วยให้บ้านของคุณต่อสู้กับความร้อนภายนอก ซึ่งทีมนักออกแบบของแสนสิริได้มีการพัฒนาจนเกิดเป็นนวัตกรรมบ้านระบายความร้อนด้วยระบบโซล่าเซลล์ขึ้นมา เพื่อช่วยแก้ปัญหาบ้านร้อนที่มาพร้อมการประหยัดไฟฟ้า ปลอดภัย และ Go green เต็มรูปแบบ ภายใต้ชื่อ “Cooliving Designed Home” สร้างสรรค์นวัตกรรมทั้งหมด 5 ฟังก์ชั่น ได้แก่

Solar Attic

FacebooCooliving Designed Home - SolarCooliving Designed Home - Solar Attic

ระบบพัดลมและช่องระบายอากาศใต้หลังคา ซึ่งทำงานร่วมกับแผงโซล่าเซลล์เพื่อช่วยลดความร้อนใต้หลังคา ทำให้ภายในตัวบ้านเย็นลง พร้อมกับลดความชื้นภายในให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก และลดการสะสมของเชื้อโรค

Breeze Panel

Cooliving Designed Home - Breeze Panel

ช่องลมระบายอากาศซึ่งถูกติดตั้งไว้กับประตูและหน้าต่างพร้อมสวิทช์สามารถเปิดปิดได้ตามต้องการ ช่วยให้อากาศที่พัดผ่านเข้ามาถ่ายเทได้สะดวก ส่งผลให้บรรยากาศภายในบ้านปลอดโปร่ง สดชื่น ไม่อึดอัด

Shading Screen

Cooliving Designed Home - SolarCooliving Designed Home - Shading Screen

ระแนงกันแดดที่ออกแบบความสวยงามให้มาพร้อมกับฟังก์ชั่นสำหรับกันแดดโดยเฉพาะ เพื่อสอดคล้องกับแสงแดดแต่ละช่วงเวลารวมถึงทิศทางที่ต่างกัน สามารถเลื่อนสไลด์ปรับตำแหน่งได้ด้วยตัวเอง

Texture Wall

FacebooCooliving Designed Home - SolarCooliving Designed Home - Texture Wall

ผนังบ้านดีไซน์ให้มีพื้นผิวมี Texture ไม่เรียบ เพื่อช่วยให้แสงแดดหักเหไม่กระทบผนังโดยตรง และลดความร้อนสะสมบนผนังได้เป็นอย่างดี

UV Shield

FacebooCooliving Designed Home - SolarCooliving Designed Home - UV Shield

สีชนิดพิเศษที่เคลือบสารช่วยสะท้อนความร้อนจากแสงแดดออกนอกตัวบ้าน และลดการสะสมความร้อนให้บ้านมีความเย็นได้ตลอดทั้งวัน

นอกจากนี้ยังมี Roof Shade ฝ้าชายคาหรือหลังคาที่ยื่นเป็นพิเศษช่วยป้องกันแสงแดด รวมถึง Heat – Absorbing Green Glass กระจกเขียวตัดแสงช่วยลดความร้อน ซึ่งในทุกๆ รายละเอียดก็เพื่อตอบโจทย์ให้ผู้อยู่อาศัยอยู่ได้อย่างสบายและมีความสุขในระยะยาว สมกับความตั้งใจที่แสนสิริมีให้กับลูกบ้านทุกคน

Cooliving Designed Home - SolarCooliving Designed Home - Roof Shade

FacebooCooliving Designed Home - SolarCooliving Designed Home - Green Glass

ไม่ว่าอากาศจะร้อนสักแค่ไหน เมื่อไทยจะมีหน้าร้อนกันสักกี่ฤดู แต่นวัตกรรมบ้านเย็น ก็จะช่วยให้บ้านของคุณต่อสู้กับปัญหานี้ได้โดยไม่ต้องเปิดแอร์ให้เปลืองค่าไฟ เพราะแสนสิริเราคิดและพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของลูกค้าอย่างเข้าใจ เพื่อส่งมอบคุณภาพชีวิตและสร้างการอยู่อาศัยที่มีสุขภาพดี ภายใต้แนวคิด “Healthy Home บ้านเพื่อสุขภาพที่ดี” ของคุณ

CONTRIBUTOR

Related Articles

home-environment บ้านลดโลกร้อน cool living designed home

บ้านลดโลกร้อน ช่วยสัตว์ไม่ให้สูญพันธุ์

เมื่อสภาพภูมิอากาศมีการเปลี่ยนแปลงจากภาวะโลกร้อนเพราะก๊าซเรือนกระจก ไม่ใช่เพียงมนุษย์ที่ได้รับผลกระทบเท่านั้น แต่สัตว์ต่างๆ ทั่วโลกล้วนได้รับความเดือดร้อนเช่นเดียวกัน จนสัตว์บางชนิดเสี่ยงที่จะสูญพันธุ์ได้!​ ทุกวันนี้สังเกตุได้ธรรมชาติโลกที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งน้ำทะเลหนุนสูงขึ้น เกิดภัยพิบัติที่ไม่คาดคิดมากขึ้น จึงทำให้สัตว์บางชนิดได้รับผลกระทบในทางตรงและทางอ้อม ไม่ว่าจะเป็น ‘หมีขาว’ และ ‘เพนกวินราชา’ ที่น้ำแข็งขั้วโลกละลายอย่างรวดเร็ว จนทำให้ถิ่นที่อยู่และพื้นที่หากินน้อยลง หรือ ‘เต่ามะเฟือง’ เริ่มวางไข่น้อยเพราะอุณหภูมิน้ำและกระแสน้ำเปลี่ยนแปลงไป​ ซึ่งในอนาคตนักวิทยาศาสตร์คาดการณ์ไว้ว่า หากไม่จริงจังในการลดปริมาณก๊าซเรือนกระจก

Exercise at home-Sansiri Blog

Healthy Home บ้านที่ยิ่งอยู่ ยิ่งมีสุขภาพดี

ในช่วงสี่ถึงห้าเดือนที่ผ่านมายาวมาจนถึงทุกวันนี้ คงไม่มีเรื่องไหนใหญ่และส่งผลกระทบกับการใช้ชีวิตของเราไปมากกว่าเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนทำให้เกิดเป็นไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ และจากเหตุการณ์ครั้งนี้ก็เป็นตัวจุดประกายให้คนส่วนใหญ่หันมาใส่ใจในเรื่องของสุขภาพของตนเองและครอบครัวมากยิ่งขึ้น จากคนที่ไม่เคยคิดจะออกกำลังกายหรือเข้าฟิตเนส ก็รีบออเดอร์อุปกรณ์ออกกำลังกายมาเวิร์คเอาท์กันง่ายๆ ที่บ้าน คลิปสอนออกกำลังกายกลายเป็นคลิปยอดฮิตบน YouTube และไม่น่าแปลกใจเลยที่สินค้าขายดีอันดับต้นๆ ของลาซาด้าคือ เสื่อโยคะและดัมเบล แต่หากพูดถึงเรื่องของการมีสุขภาพที่ดีนั้น คนส่วนใหญ่มักจะคิดถึงแค่เรื่องของการออกกำลังกาย และการทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพเท่านั้น แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า “บ้าน” ก็สามารถทำให้เรามีสุขภาพที่ดีได้ … ใช่แล้ว!

sansiri blog

อุณหภูมิเปลี่ยน ดีไซน์เปลี่ยน: เช็กอุณหภูมิบ้านเย็นทั่วโลก

ด้วยสภาวะโลกร้อนที่เรากำลังเผชิญทุกวันนี้ ทำให้โลกมีแนวโน้มที่จะอุณหภูมิสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังเกิดความแปรปรวนทางสภาพอากาศอีกมากมาย ดังนั้นในหลายๆ พื้นที่ทั่วโลกจึงได้มีแนวคิดในการออกแบบที่อยู่อาศัยเพื่อรองรับกับสภาพอากาศในรูปแบบต่างๆ ทั้งที่ร้อนเกินไป หรือหนาวเกินไป เราลองมารู้จักแบบบ้านที่ถูกคิดเพื่ออุณหภูมิพอเหมาะและอยู่สบาย ทั้งด้วยการเลือกใช้วัสดุที่เหมาะสม การออกแบบโดยคำนึงถึงทิศทางแสงแดดและลม ไปจนถึงการปรับโครงสร้างให้รองรับสภาพอากาศ ติดตามไปพร้อมๆ กันเลย บ้านดิน : เย็นสบาย บนความเรียบง่าย บ้านดิน หนึ่งในบ้านที่ใครๆ ก็สามารถเรียนรู้และสร้างขึ้นได้ด้วยมือของตัวเอง