Solar Panel-Solarcell-โซล่าเซลแสนสิริ

5 ข้อดีของการใช้ Solar Panel
ที่ให้มากกว่า…แค่เรื่องประหยัด

อย่างที่ทุกคนทราบกันว่า Solar Panel สามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในครัวได้ แต่เรามองเห็นประโยชน์มากกว่านั้น เพราะแผงโซลล่าเซลล์สามารถสร้างประโยชน์อีกเพียบ!

ไม่ว่าจะเป็นการลดคาร์บอนของชั้นบรรยากาศที่เป็นสาเหตุหลักของภาวะโลกร้อน สามารถสร้างพลังงานไฟฟ้าได้ทุกที่แค่มีแสงอาทิตย์ ที่สำคัญ Solar Panel ยังมีส่วนช่วยลดการปล่อยมลพิษในการผลิตพลังงานไฟฟ้าเพื่อช่วยให้โลกสะอาดขึ้น

ผลิตไฟง่าย แค่มีแสงอาทิตย์

Solar Panel-Solarcell-โซล่าเซลแสนสิริ

ตัวแปรหลักของแผงโซล่าเซลล์คือแสงอาทิตย์ เพียงแค่มีแดดแผงโซล่าเซลล์ก็สามารถทำงานได้ เพราะการทำงานคือกักเก็บพลังงานสะอาด และเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้า ปัจจุบันเราจึงเห็นแผงโซลล่าเซลล์อยู่หลากหลายทีไม่เพียงแต่บนหลังคา

นอกจากจะเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยโลกให้สะอาด ช่วยเราให้ประหยัดแล้ว ยังอำนวยความสะดวกได้อีกด้วย

พลังงานไร้จำกัด จากธรรมชาติ

Solar Panel-Solarcell-โซล่าเซลแสนสิริ

ประเทศไทยนั้น มีภูมิอากาศที่เหมาะกับการผลิตไฟฟ้าจากแผงโซลล่าเซลล์ เพราะอย่างที่ทุกคนทราบกันว่าแสงอาทิตย์เป็นพลังงานสะอาดที่มีอยู่อย่างไม่จำกัด

ดังนั้นเราจึงมั่นใจได้ว่าหากใช้ทรัพยากรแสงอาทิตย์มาผลิตไฟฟ้าจะสามารถใช้ได้อย่างไม่มีจำกัด (หากไม่มีปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติที่ไม่คาดฝัน) และยังเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้อีกด้วย

โลกเย็นขึ้น เพราะพลังงานสะอาด

Solar Panel-Solarcell-โซล่าเซลแสนสิริ

การผลิตไฟฟ้า 1 kWh จะมีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 200 กรัม แต่ในทางกลับกันการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ที่เป็นพลังงานสะอาดมาผลิตไฟฟ้า ไม่ก่อให้เกิดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ซึ่งเป็นตัวการเกิดก๊าซเรือนกระจกส่วนหนึ่งของภาวะโลกร้อน

นอกจากแผงโซล่าเซลล์จะทำให้โลกเย็นขึ้นแล้ว ยังเป็นเหมือนฉนวนกันความร้อนไม่ให้เข้าสู่ตัวบ้านโดยตรงได้อีกด้วย

รายจ่ายลด เงินเหลือเก็บ

Solar Panel-Solarcell-โซล่าเซลแสนสิริ

พลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานสะอาด และสามารถแปรเป็นไฟฟ้าได้โดยใช้แค่ แผงโซล่าเซลล์  และปัจจุบันแผงโซล่าเซลล์ถูกพัฒนาให้ใช้งานได้ง่าย และใช้งานได้แบบระยะยาวส่งผลให้คืนทุนได้เร็วมากขึ้น ดังนั้นแผงโซล่าเซลล์ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะสามารถลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนได้

ได้อากาศบริสุทธิ์ ฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม

Solar Panel-Solarcell-โซล่าเซลแสนสิริ

การติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ 1 กิโลวัตต์ เทียบเท่าการปลูกต้นไม้ถึง 101 ต้น และ ต้นไม้ปริมาณ 101 ต้นนี้ จะสามารถดูดซับก๊าซคาร์บอนได้ปริมาณมากถึง 8  กิโลกรัม ดังนั้นเมื่อเราหันมาใช้แผงโซล่าเซลล์ ก็จะสามารถดูดซับการปล่อยก๊าซคาร์บอนสู่ชั้นบรรยากาศได้ และยังเป็นตัวช่วยให้เรามีอากาศบริสุทธิ์ในการหายใจอีกด้วย

ที่โครงการแสนสิริ เราเป็นอสังหาฯ อันดับแรกๆ ของไทย ที่ริ่เริ่มการใช้พลังงานธรรมชาติเหล่านี้อย่างจริงจังมาหลายปี อย่างการติดตั้ง Solar Panel ให้โครงการ เพื่อช่วยลูกบ้านให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน และรับประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมมุ่งมั่นเดินทางสู่องค์กรลดคาร์บอน Net Zero ของอสังหาริมทรัพย์รายแรกในไทย

CONTRIBUTOR

Related Articles

จากเศษวัสดุก่อสร้าง สู่กระถางต้นไม้รักษ์โลก

การจัดการของเสียในพื้นที่ก่อสร้างของแสนสิริ เราทำมากกว่าการคัดแยก เพราะเรานำไปจัดการอย่างถูกวิธี เราให้ความสำคัญกับการนำของเสียที่ยังสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำหรือทำประโยชน์ต่อได้ อย่างเศษคอนกรีตมวลเบา (Q-CON) แสนสิริร่วมมือกับ SCG นำเศษคอนกรีตมวลเบาเหลือทิ้งจากการก่อสร้าง ส่งต่อไปยังชุมชนบางกระสั้น อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้รับการอบรมเรื่องการแปรรูปผลิตภัณฑ์โดยเฉพาะ ใส่ความคิดสร้างสรรค์ ผลิตเป็นสินค้าดีไซน์สวยงามอย่างกระถางต้นไม้ นอกจากจะช่วยลดขยะในพื้นที่ก่อสร้างของแสนสิริเองแล้ว ยังสามารถนำกระถางต้นไม้แปรรูปนี้ กลับมาใช้เป็นวัสดุตกแต่งภายในโครงการได้อีกด้วย รวมถึงช่วยสร้างอาชีพ สร้างรายได้เสริมให้กับชุมชนไปอีกทาง

world environment day

3 เทรนด์ตามกระแส ที่เราทำร้ายสิ่งแวดล้อมแบบไม่รู้ตัว

แค่จะตามเทรนด์ เพราะของมันต้องมี แต่เรากลับทำร้ายโลกไม่รู้ตัว? รู้ไหมว่าเทรนด์ตามกระแสที่เกิดขึ้นบางอย่างเป็นเรื่องน่าสนใจ และหลายคนก็มักจะทำตาม และอยากลองกัน แต่ในทางกลับกันบางเทรนด์ก็สามารถส่งผลกระทบต่อตัวเรา ต่อสังคม หรือกับสิ่งแวดล้อมได้เช่นเดียวกัน จนเรากลายเป็นผู้ร้ายต่อโลกแบบไม่รู้ตัว ในวันที่ 5 มิถุนายนของทุกปีนั้นเป็น วันสิ่งแวดล้อมโลก หรือ WorldEnvironmentDay แสนสิริเลยขอยก 3 เทรนด์ตามกระแสมาแรงไม่มีตก ที่คนไทยในช่วงหลายปีที่ผ่านมาฮิตกัน

จากแสงตะวัน สู่แผงโซลาร์ แสงอาทิตย์เพื่อโลก

อะไรคือคำตอบเพื่อก้าวเข้าไปสู่อนาคตของการรักษ์โลก? แสงจากดวงตะวันคำตอบของพลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อโลก เป้าหมายของแสนสิริไม่ใช่เพียงลดการใช้พลังงานไฟฟ้าและค่าไฟเพียงอย่างเดียว แต่ยังมุ่งส่งเสริมไลฟ์สไตล์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั้งภายในบ้านและนอกบ้าน ดังนั้นนอกจากการติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์แล้ว แสนสิริยังมีนวัตกรรมบ้านเย็น หรือจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า และลงทุนกับนวัตกรรมอื่นๆ ที่เป็นพลังงานทางเลือกให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น แม้ว่าสิ่งนี้อาจดูเป็นเพียงพลังเล็กๆ แต่เราก็หวังให้คอมมูนิตี้ของแสนสิริ เป็นหนึ่งในฟันเฟืองที่ช่วยขับเคลื่อนและส่งต่อไลฟ์สไตล์ของผู้คนในการช่วยรักษา และดูแลโลกใบนี้ อีกทั้งพร้อมส่งต่อเจตนาเหล่านี้สู่รุ่นต่อไป เพื่อให้โลกอยู่กับมนุษย์เราได้อย่างยืนยาว นำแผงพลังงานแสงอาทิตย์ มาใช้ในพื้นที่ ด้วยคุณค่าอันมหาศาลของแสงตะวันนี้เอง ทำให้แสนสิริที่หมายมั่นและมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้สร้างจุดเปลี่ยนด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ตระหนักถึงการนำพลังงานจากแสงอาทิตย์ซึ่งเป็นพลังงานทดแทนที่สะอาดและปราศจากการก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม