ร่างกายต้องการสีเขียว! ซัมเมอร์นี้ ชวนไปพักที่ 5 สวนสวยรอบกรุงฯ

ซัมเมอร์นี้ ชวนหาที่ไปพักไปผ่อน ออกไปทักทายแสงอาทิตย์ให้จิตใจสดใส ถ้ายังไม่รู้จะไปไหน ลองหนีร้อนไปผ่อนคลายท่ามกลางพื้นที่สีเขียวกันดูมั้ย?

แล้วที่ไหนจะเหมาะไปกว่า “สวนเขียวขจี” รอบกรุงเทพฯ ทั้งได้ใกล้ชิดธรรมชาติ ได้เติมอากาศสดชื่นให้ร่างกาย แถมไม่ต้องเหนื่อยเดินทางไกล เพราะ 5 สวนสวยที่เราคัดมาให้ อยู่ในกรุงเทพฯ นี่เอง  ไม่ว่าจะสายชิลล์หรือสายลุย ก็ไปด้วยกันได้ทุกคน เพราะ 5 สวนนี้ไม่ได้มีดีแค่วิว แต่มีทั้งกิจกรรมให้ทำแบบจุกๆ ว่าแล้วก็มาปักหมุดเตรียมเที่ยวรับลมร้อนกันได้เลย

เหมือนเดินป่าที่อยู่ใจกลางกรุงฯ สวนเบญจกิติ

ร่างกายต้องการสีเขียว! ซัมเมอร์นี้ ชวนไปพักที่ 5 สวนสวยรอบกรุงฯ สวนเบญจกิตติ

อยากมีฟีลเดินเล่นกลางป่า ชมพืชพรรณนานาชนิด แต่ไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล มาที่สวนเบญจกิติ สวนที่มีคอนเซ็ปท์ ‘ป่าในเมือง’ ที่มีต้นไม้มากมาย ทั้งไม้แปลกหายาก และพืชท้องถิ่นของกรุงเทพฯ กว่า 300 ชนิด

เดินชมความเขียวให้อิ่มใจ แล้วมูฟไปเติมความชุ่มฉ่ำที่สวนน้ำสมัยใหม่ ฟินกับบรรยากาศริมน้ำที่มีทั้งบึงกว้าง น้ำพุ และดอกไม้สีสันสดใส ถือเป็นมุมที่ถ่ายรูปได้ไม่มีเบื่อ ไฮไลท์ของสวนเบญกิติคือทางเดิน Skywalk ยาว 2 กิโลเมตรที่เชื่อมไปถึงสวนลุมพินี เดินชมวิวรอบสวนได้สะดวกสบาย แถมยังมีทางจักรยานและลู่วิ่งให้เลือกใช้งานตามต้องการอีกด้วย ที่สำคัญสวนแห่งนี้ออกแบบตามหลัก Universal Design ผู้สูงวัยหรือผู้บกพร่องทางร่างกายก็ไม่ถูกจำกัด สามารถมาชื่นชมบรรยากาศป่าได้อย่างเต็มที่ทุกคน

• ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/benchakittipark
• เวลาเปิด-ปิด: 05.00 – 21.00 น. ทุกวัน
• การเดินทาง: BTS สถานีอโศก หรือ MRT สถานีสุขุมวิท จากนั้นเดินต่ออีกประมาณ 500 เมตร
• ที่จอดรถ: มีที่จอดรถ

ปั่นจักรยาน รับอากาศเฟรช ศูนย์การเรียนรู้ป่าชายเลนบางขุนเทียน

ร่างกายต้องการสีเขียว! ซัมเมอร์นี้ ชวนไปพักที่ 5 สวนสวยรอบกรุงฯ บึงหนองบอน ชายทะเลบางขุนเทียน

ป่าชายเลนได้ชื่อว่าเป็นปอดของเมือง ‘ศูนย์การเรียนรู้ป่าชายเลนบางขุนเทียน’ ขึ้นชื่อในเรื่องอากาศดี ลมเย็นสบาย เหมาะกับช่วงซัมเมอร์สุดๆ โดยริมชายทะเลบางขุนเทียนมีเส้นทางปั่นจักรยานบนสะพานยาวถึง 4 กิโลเมตร ชวนนักปั่นมาซึบซับธรรมชาติ ชมพืชพรรณป่าชายเลนตลอดทาง สำหรับใครที่ไม่มีจักรยาน ก็สามารถเช่าที่พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นกรุงเทพมหานครได้

ปั่นจักรยานเสร็จแล้ว ยังมีกิจกรรมพาล่องเรือชมวิวทะเลกรุงเทพฯ พร้อมสัมผัสวิถีความเป็นอยู่ชาวประมง และยังได้ลัดเลาะไปตามคลองเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยต้นแสมและต้นโกงกางโอบล้อมเรือ เป็นอีกหนึ่งมุมของกรุงเทพฯ ที่อาจไม่เคยได้เห็น หน้าร้อนนี้อย่าพลาด! ต้องมาลองสัมผัสด้วยตัวเองดูสักครั้ง

• ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/BangKhunThianMangroveForest
• เวลาเปิด-ปิด: 06.00 – 18.00 น. ทุกวัน
• การเดินทาง: รถยนต์ส่วนตัว
• ที่จอดรถ: มีที่จอดรถ

ปิกนิกแบบฟีลเกาหลี อุทยาน 100 ปี จุฬาฯ

ร่างกายต้องการสีเขียว! ซัมเมอร์นี้ ชวนไปพักที่ 5 สวนสวยรอบกรุงฯ สวนจุฬา เกาหลี

อีกหนึ่งจุดเช็กอินยอดฮิตในยุคนี้ คือ ‘อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย’ สวนสาธารณะยุคใหม่ ดีไซน์โมเดิร์น ที่นี่มีทั้งโซนร่มรื่นและโซนกลางแจ้ง ทำกิจกรรมได้หลากหลาย นอกจากนี้ยังมีอาคารใต้สวนหลังคา (Green Roof) อาคารสุดเก๋ที่ซ่อนตัวอยู่ใต้สวนลอยฟ้า ซึ่งมักเป็นสถานที่จัดงานนิทรรศการอยู่บ่อยๆ

อุทยาน 100 ปีจุฬาฯ ยังเป็นจุดปิกนิกยอดฮิต เพราะบรรยากาศแสนละมุน และมีมุมถ่ายรูปสวยๆ อยู่มากมาย ไม่ว่าจะถ่ายมุมไหนก็ได้ภาพสวยแบบสายเกาสุดๆ นอกจากนี้ทางอุทยานยังอนุญาตให้พาสัตว์เลี้ยงมาเดินเล่นได้ และยังมีมุมสนามเด็กเล่นรองรับอีกด้วย

• ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/CUCentenaryPark
• เวลาเปิด-ปิด: 06.00 – 20.00 น. ทุกวัน
• การเดินทาง:
1. BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ออกทางประตู 2 ไปยังซอยจุฬา 12 จากนั้นตรงไปแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยจุฬา 9 เดินต่อไปอีกนิด จะเห็นอุทยานอยู่ตรงข้ามกับ I’m Park
2. MRT สถานีสามย่าน เดินไปที่ซอยจุฬา 42 แล้วเดินต่อไปเข้าซอยจุฬาฯ 9 จากนั้นเดินต่ออีกนิดจะเจออุทยาน
• ที่จอดรถ: มีที่จอดรถ

จัดเต็มทุก Activity กีฬาไหนก็สุด บึงหนองบอน

ร่างกายต้องการสีเขียว! ซัมเมอร์นี้ ชวนไปพักที่ 5 สวนสวยรอบกรุงฯ บึงหนองบอน ศูนย์กีฬาบ

สำหรับสายกิจกรรม รักการหาทำสุดๆ ก็ต้องไม่พลาดไป ‘บึงหนองบอน’ ที่เที่ยวในกรุงเทพฯ ที่มีกิจกรรมทางน้ำจัดเต็มไม่แพ้ทื่อื่น ไม่ว่าจะเป็นการล่องเรือใบ พายเรือคายัค พายซัพบอร์ด หรือเล่นวินด์เซิร์ฟ ถ้าใครเล่นไม่เป็น ทางศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอนก็มีบริการสอนให้ด้วย เพียงแค่สมัครสมาชิกรายปีในราคาแสนสบายกระเป๋า

ในส่วนของกิจกรรมทางบกก็จัดเต็มไม่แพ้กัน มีให้เลือกทั้งเส้นทางปั่นจักรยาน สนามฟุตซอล สนามบาส ลานสเก็ตบอร์ด หรือใครอยากวิ่งออกกำลังกายก็ได้เช่นกัน ส่วนใครสายชิลล์ อยากนั่งปิกนิก เดินชมวิว ถ่ายรูปกับเรือใบให้เพื่อนทักว่าอยู่ที่ไหน ที่บึงหนองบอนก็มีโซนริมน้ำท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่น ชมวิวกันไปจนพระอาทิตย์ตก รื่นรมย์แบบสุดๆ แถมยังสามารถพาน้องหมาน้องแมวมาเดินเล่นได้อีกด้วย

• ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/bungnongbon
• เวลาเปิด-ปิด: 08.30-18.00 น. ทุกวัน
• การเดินทาง: รถยนต์ส่วนตัว
• ที่จอดรถ: มีที่จอดรถ

Sansiri Backyard สัมผัสธรรมชาติ บรรยากาศฟาร์มออร์แกนิก

ร่างกายต้องการสีเขียว! ซัมเมอร์นี้ ชวนไปพักที่ 5 สวนสวยรอบกรุงฯ แสนสิริ แบ็คยาร์ด sansiri backyard

แหล่งท่องเที่ยวแบบชาวไร่ สไตล์ฟาร์มแบบนี้ ใครจะเชื่อว่าอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ! ‘Sansiri Backyard’ คอมมูนิตี้สีเขียวที่ช่วยให้เราใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น ในสวนมีกิจกรรมหลากหลาย เหมาะกับทุกคน จะมาเที่ยวกับครอบครัว มาจอยกับแก๊งเพื่อน หรือมาเดทกับคนรัก ก็จะได้ความทรงจำดีๆ กลับไปแน่นอน

Sansiri Backyard แบ่งออกเป็น 2 โซน คือโซนเลี้ยงสัตว์และโซนปลูกผักผลไม้ ในโซนเลี้ยงสัตว์เราจะได้พบน้องๆ สัตว์ในฟาร์มที่น่ารักมากมาย ทั้งไก่ เป็ด แกะ แพะ และปลาทับทิม ซึ่งทั้งหมดเลี้ยงแบบธรรมชาติ เราสามารถเลือกให้อาหารน้องๆ ได้ด้วยนะ หรือใครอยากลองเก็บไข่ไก่ ไข่เป็ด ก็มีกิจกรรมให้ลองทำเช่นกัน ในโซนผักผลไม้ มีผลไม้หลายชนิดที่ตามฤดูกาล และยังมีแปลงผักสวนครัว Eat-able Garden ที่ปลูกแบบออร์แกนิก ปลอดสารเคมี 100% ชวนเด็กๆ มาเรียนรู้ หรือสามารถเก็บผักผลไม้ได้เช่นกัน

ทำกิจกรรมจนหนำใจ ก็ต้องหาของติดไม้ติดมือกลับบ้านสักหน่อย เราไปต่อที่ตลาดต้นไม้ Pongyo มีพรรณไม้เล็กใหญ่หลากชนิด หรือจะเลือกช้อปผักผลไม้ออร์แกนิก 100% ที่ร้าน Chul Farm x Patom Organic Farm ก็เพลินสุดๆ และสุดท้าย อย่าลืมเติมพลังก่อนกลับที่ Rong Sabieng ร้านอาหารสไตล์ไทยยุโรป ที่ใช้วัตถุดิบพรีเมียมจากฟาร์มออร์แกนิกหลายแห่ง รวมถึง Sansiri Backyard เองด้วย

• ที่ตั้ง: https://g.page/SansiriBackyard
• เวลาเปิด-ปิด: 9.00 – 18.00 น. ทุกวัน
• การเดินทาง: BTS สถานีอ่อนนุช ออกทางประตู 2 สามารถเรียกแอพ MuvMi มาส่งถึงที่ได้ในราคาประหยัด
• ที่จอดรถ: มีที่จอดรถ

สวนสวยใกล้ตัว สวนสีเขียวที่โครงการแสนสิริ

ร่างกายต้องการสีเขียว! ซัมเมอร์นี้ ชวนไปพักที่ 5 สวนสวยรอบกรุงฯ บุราสิริ พระราม 2 แสนสิริ

พื้นที่สีเขียว คือสิ่งจำเป็นในชีวิตที่ขาดไม่ได้ เป็นทั้งแหล่งผลิตอากาศบริสุทธิ์ สร้างความร่มรื่น เติมความสดชื่นให้ผู้คน ยิ่งไปกว่านั้นสีเขียวของต้นไม้ยังมีผลต่อสภาพจิตใจ เพราะช่วยสร้างความสบายใจ ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย และลดระดับความเครียดในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

เพราะเราเข้าใจในความสำคัญของพื้นที่สีเขียว จึงอยากสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี สนับสนุนให้ผู้อยู่อาศัยของแสนสิริได้ใกล้ชิดธรรมชาติแบบง่ายๆ มีพลังใจจากการได้ชาร์จพลังงานดีๆ จากต้นไม้ร่มรื่น แต่ละโครงการของแสนสิริจึงถูกออกแบบให้มีพื้นที่สีเขียวมากเพียงพอ และพืชพรรณที่ถูกนำมาปลูก ได้คัดเลือกมาแล้วว่าเหมาะกับแหล่งที่อยู่อาศัย สภาพอากาศ และภูมิประเทศในแต่ละที่

สำหรับลูกบ้านโครงการแสนสิริ ซัมเมอร์นี้อาจไม่ต้องไปไหนไกล อยู่บ้านพักผ่อนใจ พร้อมได้สัมผัสพื้นที่สีเขียวและส่วนกลางครบครันก็สบายใจแบบสุดๆ

CONTRIBUTOR

Related Articles

MentalLife-Feature

พลังวิเศษของการท่องเที่ยวเพื่อการชาร์จแบตร่างกายและจิตใจที่เหนื่อยล้า

“การท่องเที่ยวเป็นการเยียวยาร่างกายและจิตใจที่เหนื่อยล้า” ใกล้จะเทศกาลสงกรานต์แล้ว บางคนอาจเดินทางกลับบ้านหรือบางคนอาจเดินทางท่องเที่ยว เพราะเดือนนี้เป็นเดือนที่มีวันหยุดยาวเยอะมากทำให้หลายคนได้หยุดพักอย่างชื่นฉ่ำหัวใจหลังจากเหนื่อยกับการทำงานมาตั้งแต่ต้นปี เพื่อกลับไปชาร์จแบตร่างกายและจิตใจของตัวเองให้กลับมามีพลังในการทำงานและการใช้ชีวิตอีกครั้ง การท่องเที่ยวเป็นอีกวิธีที่ทรงพลังที่ช่วยฮีลใจของเราและยังทำให้ร่างกายของเราแข็งแรงมากขึ้นอีกด้วยค่ะ หากคุณกำลังรู้สึกเหนื่อยล้าจากการทำงาน รู้สึกหมดไฟ หรือรู้สึกหมดกำลังใจในการใช้ชีวิต ลองพาตัวเองออกไปท่องเที่ยวใกล้ๆ หรือท่องเที่ยวไกลๆสัก 1 ทริป แค่ออกจากบ้าน ไปเที่ยวในสถานที่แปลกใหม่ เราเชื่อว่าจะทำให้คุณกลับมามีพลังในการใช้ชีวิตอีกครั้งค่ะ วันนี้ Mental Life by

ปักหมุด 5 ที่เที่ยวในกรุงเทพฯ ช่วงสงกรานต์ฉบับคนไม่ชอบเปียก

หยุดยาวนี้เพื่อนๆ มีแพลนไปเที่ยวที่ไหนกันบ้างหรือยังคะ? ใครยังไม่มีแพลนในใจและอยากเที่ยวแบบไม่ต้องเดินทางไกล อยู่ใกล้ๆ แค่ในกรุงเทพฯ ฟังทางนี้! หากใครเป็นคนไม่ชอบเล่นน้ำสงกรานต์ แต่อยากใช้เวลาไปเที่ยวกับครอบครัว เพื่อนฝูง หรือ คุณแฟน วันนี้ Sansiri blog รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยว สำหรับทุกสายมาให้เพื่อนๆ แล้วไม่ว่าจะเป็นสายชมธรรมชาติ สายคาเฟ่ สายคนรักทะเล สายผจญภัย

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง