6 เช็กลิสต์ เลือกคอนโดตากอากาศ
Hideaway Home
แบบตรงใจ

เคยคิดฝันอยากกำหนดวันหยุดได้ตามใจมั้ย ?

คงจะดี ถ้านึกอยากหนีจากความวุ่นวายเมื่อไหร่ ก็ออกเดินทางได้ทันที พักร้อนได้ตามใจ โดยไม่ต้องวางแผน ไม่ต้องจองที่พักล่วงหน้า ซัมเมอร์นี้ ทำความฝันให้เป็นจริงได้ ถ้ามีคอนโดมิเนียมตากอากาศเป็นของตัวเอง 6 คอนโด Hideaway Home บ้านหลังที่สองที่ให้ทั้งความเป็นส่วนตัว ความปลอดภัย และวันหยุดสุดสบายเป็นไปอย่างที่คิด

แต่ก่อนจะตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมตากอากาศสักห้อง อย่าลืมดูเช็กลิสต์ 7 ข้อ ว่าคอนโดแบบไหนจึงจะใช่ที่สุดสำหรับเรา

Location ต้องดีที่สุด ปักหมุดในจังหวัดยอดฮิต

hideaway home โครงการแสนสิริ คอนโดตากอากาศแสนสิริ แสนสิริ sansiri condo

สำหรับคอนโดมิเนียมตากอากาศ สิ่งสำคัญอันดับแรกคือโลเคชั่นต้องปัง ที่ตั้งในจังหวัดท่องเที่ยว เพราะมักจะเต็มไปด้วยแลนด์มาร์กน่าสนใจให้เช็กอิน ไม่ว่าจะไปพักร้อนนานแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัวเบื่อ มีกิจกรรมให้ทำแบบจัดเต็ม นอกจากเรื่องเที่ยวแล้ว เรื่องกินก็เป็นเรื่องใหญ่ ในจังหวัดท่องเที่ยวก็มักมีร้านอาหารให้เลือกชิมมากมาย ทั้งร้านชื่อดังและร้านแบบท้องถิ่น ที่สำคัญคือการันตีความสะดวกของนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง การสั่งอาหารเดลิเวอรี่ หรือการหาซื้อของตามห้างร้านก็ทำได้ไม่ยาก

แล้วจังหวัดไหนบ้างนะที่ฮอตฮิต ติดอันดับน่าเที่ยวที่สุด? ปลายปี 2564 ที่ผ่านมา สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยวเผยลิสต์ 10 จังหวัดที่ผู้คนอยากไปเที่ยวมากที่สุด ได้แก่ เชียงใหม่ ภูเก็ต ชลบุรี ประจวบคีรีขันธ์ กระบี่ กาญจนบุรี เพชรบูรณ์ จันทบุรี สุราษฎร์ธานี และกรุงเทพฯ จังหวัดเหล่านี้จึงถือเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการมีคอนโดมิเนียมตากอากาศ ซึ่งจะเห็นได้ว่าจุดเด่นของแต่ละจังหวัดหลากหลายมาก ไม่ว่าจะชอบทะเล หรือชอบภูเขา ก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบ

พื้นที่สีเขียวต้องไม่ขาด บรรยากาศต้องร่มรื่น

hideaway home โครงการแสนสิริ คอนโดตากอากาศแสนสิริ แสนสิริ sansiri condo

การออกทริปโดยไม่มีพื้นที่สีเขียว ก็คงเป็นการเที่ยวที่ไม่เต็มร้อย เหมือนได้พักผ่อนไม่เต็มที่ รู้ไหมว่า พื้นที่สีเขียวมีผลมากกับความผ่อนคลายของเรา งานวิจัยของมหาวิทยาลัย Cardiff ในสหราชอาณาจักร พบว่าคนที่มีสวนในบ้าน หรือบ้านอยู่ใกล้สวนสาธารณะ จะมีสุขภาพจิตดีกว่า รวมทั้งรู้สึกผ่อนคลาย สงบ และอารมณ์ดีกว่า เมื่อเทียบกับคนที่ไม่มีพื้นที่สีเขียวใกล้บ้านเลย

เมื่อไปพักตากอากาศแล้ว ก็ต้องได้ผ่อนคลายเต็มที่ทั้งกายและใจ พื้นที่สีเขียวจึงจำเป็นมากสำหรับคอนโดมิเนียมตากอากาศของเรา ในคอนโดควรมีสวนใหญ่พอให้ได้เดินชิล ต้นไม้ใบหญ้าร่มรื่น สร้างบรรยากาศผ่อนคลายในวันหยุด แม้ในวันที่ไม่ได้ออกไปแหล่งท่องเที่ยวที่ไหน แค่ได้อยู่ในคอนโดให้พื้นที่สีเขียวฮีลใจก็เพียงพอแล้ว

คอนโด Hideaway Home จากแสนสิริ จึงรายล้อมไปด้วยสวนสวยหลากหลายรูปแบบ ทั้งบนพื้นดินและสวนลอยฟ้าในชั้นดาดฟ้า มีพืชพรรณนานาชนิดให้เลือกชม ถึงแม้จะมีพรรณไม้เยอะ แต่เป็นสวนที่เป็นระเบียบ ไม่รก ถูกตัดแต่งดูแลอย่างดีเพื่อรองรับการพักผ่อนในทุกๆ วัน

สระว่ายน้ำ กิจกรรมวันหยุดที่ขาดไม่ได้

hideaway home โครงการแสนสิริ คอนโดตากอากาศแสนสิริ แสนสิริ sansiri condo

หนึ่งในกิจกรรมยอดฮิตวันพักร้อน คงไม่พ้นการว่ายน้ำ บางคนอาจชอบการลงว่ายน้ำที่ทะเล บางคนก็ชอบเล่นในสวนน้ำ แต่ทั้งสองสถานที่นี้ต่างต้องมีการเตรียมตัว และต้องเผื่อเวลาเดินทาง หลายๆ ครั้งเมื่อไปถึงแล้วก็ต้องเจอนักท่องเที่ยวเยอะแออัด ทำให้ว่ายน้ำได้ไม่สะดวก แถมบางที่ก็มีการเก็บค่าใช้จ่ายอีกด้วย จะดีกว่าไหม ถ้าเรามีตัวเลือกเป็นสระว่ายน้ำดีๆ อยู่ในที่พักของเราเอง นึกอยากจะเล่นน้ำตอนไหน ก็ลงเล่นได้ทันที

การเลือกคอนโดตากอากาศ อย่าแค่ดูว่ามีสระว่ายน้ำไหม แต่ควรเช็กเรื่องความสะอาด ขนาดความกว้าง และความสวยงามของสระว่ายน้ำด้วย สำหรับสระว่ายน้ำในคอนโดตากอากาศของแสนสิริ ไม่ใช่เพียงแค่ขนาดใหญ่เท่านั้น แต่ยังดูแลความสะอาดอย่างเคร่งครัด บริเวณสระมีดีไซน์สวยงาม บรรยากาศรอบข้างดี สร้างความรื่นรมย์

จุดถ่ายรูปแบบ Instagrammable อยู่ในยุค 5G จะขาดได้ไง

hideaway home โครงการแสนสิริ คอนโดตากอากาศแสนสิริ แสนสิริ sansiri condo

ได้ไปพักร้อนทั้งที ถ้าไม่มีรูปลงโซเชียลคงไม่ได้ แต่การถ่ายรูปตามจุดเช็กอิน บางครั้งก็ต้องเจอปัญหาที่คนเยอะเต็มฉากหลัง เลือกมุมไม่ได้มากนัก หรืออาจไม่มีเวลาถ่ายเพราะต้องเดินทางไปที่อื่นต่อ สุดท้ายต้องลงเอยต้องกลับมาถ่ายรูปในที่พักแทน

6 คอนโด Hideaway Home ของแสนสิริ มีจุดถ่ายรูปสวยๆ หลากหลายจุด ให้เลือกมุมถ่ายแบบชิคๆ ได้ไม่ซ้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คอนโดที่มีทั้งโซน Outdoor และโซน Indoor ที่เปิดรับแสงอาทิตย์ ถือว่าเหมาะกับการถ่ายรูปเป็นพิเศษ เพราะแสงแดดธรรมชาติจะทำให้รูปออกมาสวย เป็นธรรมชาติที่สุดนั่นเอง ทุกพื้นที่ในคอนโดถูกดีไซน์มาอย่างดี ไม่ว่าจะยกกล้องขึ้นมามุมไหน ก็ Instagrammable ไปหมด ทั้งในส่วนห้องคอนโด โซนสวนสวย โซนสระว่ายน้ำ หรือพื้นที่ส่วนกลางต่างๆ ทั้ง Indoor และ Outdoor ให้คุณได้โพสต์ท่าแบบสบายๆ ไม่ต้องออกไปแย่งมุมถ่ายรูปกับใครแน่นอน

สิ่งอำนวยความสะดวกต้องครบ หมดจดจบในที่เดียว

hideaway home โครงการแสนสิริ คอนโดตากอากาศแสนสิริ แสนสิริ sansiri condo

ที่ขาดไม่ได้สำหรับคอนโดมิเนียมตากอากาศ คือต้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบ จบในที่เดียว เผื่อในวันพักร้อนที่เกิดอยากออกกำลังกาย อยากทำงาน หรืออยากอ่านหนังสือขึ้นมา คอนโดต้องมีพื้นที่และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้เราใช้ทำกิจกรรมได้เต็มที่ จึงจะเรียกได้ว่าตอบโจทย์ทั้ง Vacation และ Workation อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นฟิตเนส Co-Working Space ห้องรับรองหรือสวนแสนร่มรื่น 6 คอนโด Hideaway Home ก็มีให้ครบ พร้อมรับทุกกิจกรรมวันพักร้อน

เข้าห้องพักก็ต้องหลับสบาย ไม่แพ้โรงแรมหรู

hideaway home โครงการแสนสิริ คอนโดตากอากาศแสนสิริ แสนสิริ sansiri condo

ขึ้นชื่อว่ามาพักผ่อน ก็ต้องนอนให้สบายที่สุด คอนโดมิเนียมตากอากาศที่ดีต้องนอนสบายราวกับโรงแรมสุดหรู แต่ให้ความรู้สึกอบอุ่นราวกับอยู่บ้านตัวเอง ในห้องควรมีเฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์การใช้งานครอบคลุม รวมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่ครบ ที่สำคัญดีไซน์ต้องสวยดูดี ให้ความรู้สึกหรูหราแต่อบอุ่น เพื่อให้ผู้พักรู้สึกผ่อนคลายที่สุด

6 คอนโด Hideaway Home จากแสนสิริ ตอบโจทย์การพักผ่อนอย่างแท้จริง มีสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องให้ครบ ทั้งยังมีเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์โมเดิร์น ราวกับได้นอนโรงแรม 5 ดาว แต่ในขณะเดียวกันก็พักได้อย่างสบายใจ เพราะเป็นบ้านหลังที่สองของเราเอง ถ้าเช็กลิสต์ครบทั้ง 6 ข้อแล้วก็แน่ใจได้เลยว่า นี่แหละ คอนโดมิเนียมตากอากาศในฝันของเรา! ส่วนใครที่ยังไม่เจอคอนโดคุณสมบัติครบแบบนี้…

วิวดีสวยเริศ มองเห็นบรรยากาศ 360 องศา

พัทยา edge central pattaya

วิวดี มีชัยไปกว่าครึ่ง! วันหยุดอุตส่าห์ได้ไปพักผ่อนตากอากาศที่ต่างจังหวัดทั้งที ก็อยากเจอบรรยากาศดีๆ พร้อมวิวสวยๆ ให้ดื่มด่ำกันตลอดเวลาใช่ไหมล่ะ หมดห่วงได้เลยกับคอนโดตากอากาศแบบ Hideaway Home ของแสนสิริ เพราะไม่ใช่แค่ฟังก์ชันหรือสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันแล้ว สิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ นั่นก็คือประสบการณ์ดีดีของลูกบ้านเมื่อได้มาใช้ชีวิตที่นี่ เพราะฉะนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจเลย ถ้าหากพบว่าทุกโครงการของเราจะวิวดี๊ดี บรรยากาศก็เริศ อยากนั่งดื่มด่ำหรือถ่ายรูปเช็กอินกันตลอดเวลา

ลองทำความรู้จักกับ Hideaway Home 6 คอนโดมิเนียมตากอากาศจากแสนสิริ ที่ตอบโจทย์การพักผ่อนในทุกด้าน ตั้งอยู่ในทำเลทองของจังหวัดท่องเที่ยวยอดฮิตทั้งเชียงใหม่ ภูเก็ต ชลบุรี และประจวบคีรีขันธ์ (หัวหินนั่นแหละ!) ให้คุณมีบ้านหลังที่สอง เป็นที่สำหรับวันพักร้อนที่คุณเลือกเองได้ดั่งใจ ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.39 ล้าน* เท่านั้น

เอดจ์ เซ็นทรัล พัทยา คอนโดแต่งครบ ใกล้หาด เริ่ม 4.29 ล้าน*

ลา ฮาบานา คอนโดแต่งครบ สไตล์คิวบา เริ่ม 2.39 ล้าน*

เดอะ เบส เซ็นทรัล – ภูเก็ต คอนโดแต่งครบ สไตล์รีสอร์ท เริ่ม 2.29 ล้าน*

ดีคอนโด บลิซ ศรีราชา คอนโดเเต่งครบ เริ่ม 1.59 ล้าน*

เดอะ เบส ไฮท์ – เชียงใหม่ คอนโดใหม่ วิวดอยสุเทพ เริ่ม 2.39 ล้าน*

เฮย์ หัวหิน คอนโดใหม่ ใจกลางหัวหิน เริ่ม 1.39 ล้าน*

CONTRIBUTOR

Related Articles

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง

หาดใหญ่-สงขลา

แจกแพลน เที่ยวหาดใหญ่ 3 วัน 3 เสน่ห์ถิ่นใต้

“หาดใหญ่” เมืองท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อ แหล่งศูนย์รวมความเจริญของภาคใต้ ลองมาสัมผัสด้วยตัวเองและใช้ชีวิตให้สนุก เหมือนยังไม่เคยได้ลองที่ไหน แล้วคุณจะหลงรักเมืองนี้ หากพูดถึง “สงขลา” ใครๆ ก็อดคิดถึงอำเภอหาดใหญ่ไปไม่ได้ หากใครมาแล้ว มักพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อาหารอร่อยและมีความหลากหลาย เพราะว่าที่นี่เป็นเมืองชื่อดังในย่านการค้า มีทั้งที่พัก ร้านอาหาร คาเฟ่และแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมาย นอกจากนั้นหาดใหญ่ ก็เป็นเมืองที่ติดกับทะเล มีการทำประมง

phuket beach

แจกแพลน เที่ยวภูเก็ต 3 วัน 3 สไตล์!

หยุดยาวทั้งที่ ก็ต้องนึกถึงภูเก็ต เพราะภูเก็ตไม่ได้มีดีแค่ทะเล! ‘ภูเก็ต’ เมืองท่องเที่ยวที่คนทั่วโลกต้องยกนิ้วให้ในความสวยงามของชายหาดและท้องทะเล แต่นอกจากธรรมชาติสวยๆ ภูเก็ตยังเต็มไปด้วยเสน่ห์อีกมากมาย อินได้หมดไม่ว่าจะสไตล์ไหน สายกินก็มีตั้งแต่ร้านโลคอล ไปจนถึงระดับมิชลินสตาร์การันตี คนชอบคัลเจอร์ที่นี่ก็เต็มไปด้วยสตอรี่ สายลุยก็สนุกได้กับกิจกรรมทางน้ำรับสายลมแสงแดด หรือถ้าแค่อยากพักชิลล์ฮีลใจในวันสบายๆ ภูเก็ตก็เป็นจุดหมายที่ไม่ทำให้ผิดหวัง ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นสายไหน ก็ต้องหลงรักภูเก็ต เราเลยมาแจกแพลนทริปเที่ยว 3 วัน 3