1 วันกับ 3 กิจกรรมในเขาใหญ่ ที่คุณทำได้ก่อนหมดลมหนาว

กิจกรรมในเขาใหญ่ ที่พร้อมต้อนรับคุณในเวลาที่อากาศหนาวที่แทบไม่ทันได้ตั้งตัว นอกจากหลายคนจะอยากออกนอกบ้านหรือ hang out เป็นพิเศษในเวลาเย็นหลังเลิกงานแล้ว การขับรถไปเที่ยวต่างจังหวัดใกล้ๆ ซักหนึ่งวันอย่าง “เขาใหญ่” ก็เป็นความคิดที่ดีไม่น้อย เพราะนอกจากธรรมชาติอย่างภูเขาจะเหมาะกับอากาศเย็นๆ แบบนี้แล้ว “เขาใหญ่” ตอนนี้ยังมีกิจกรรมใหม่ๆ และน่าสนใจ ให้คุณได้เลือกทำแบบหลากหลายอีกด้วย

YELLOW SUBMARINE COFFEE TANK

โดดเด่นมากที่สุดในเขาใหญ่ ณ เวลานี้ กับคาเฟ่ที่ตกแต่งแนวอินดัสเทรียล บนเส้นถ.ผ่านศึก-กุดคล้า ใกล้กับโครงการ เดอะ วัลลีย์ เขาใหญ่ (คุณอาจสนใจชมบรรยากาศของ เดอะ วัลลีย์ ที่ล้อมรอบด้วยภูเขาและการออกแบบ landscape ที่เป็นเอกลักษณ์) เพราะนอกเหนือจากดีไซน์และบรรยากาศที่เหมาะกับการถ่ายภาพเพื่อแชร์ใน social network ซึ่งเป็นจุดเด่นที่ทำให้คาเฟ่แห่งนี้เป็นที่รู้จักในเวลาไม่นานแล้ว

กิจกรรมในเขาใหญ่ ภาพจาก Yellow Submarine Coffee Tank
กิจกรรมในเขาใหญ่ 1 กิจกรรมในเขาใหญ่ 2 กิจกรรมในเขาใหญ่ 4

คุณภาพของกาแฟและขนมอย่างมัฟฟินเบคอน ครัวซองแฮมชีส และไอศกรีมโทสต์ประเภทต่างๆ ยังเป็นสิ่งที่ทำให้คาเฟ่แห่งนี้ได้รับความนิยมในชั่วข้ามคืน แถมยิ่งสร้างความอยากให้กับทั้งนักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่ด้วยเวลาเปิดที่จำกัด คือ เฉพาะวันศุกร์-วันอาทิตย์ เวลา 9 โมงเช้า ถึง 5 ทุ่มเท่านั้น ทั้งหมดนี้ ทำให้ weekend ที่เขาใหญ่นั้นเป็นที่รอคอยมากยิ่งขึ้น

 ไร่องุ่น

อีก 1 กิจกรรมที่ใครซึ่งไปเขาใหญ่บ่อยๆ อาจจะขอผ่าน แต่เพราะไม่บ่อยนักที่จะมีโอกาสเดินชมไร่องุ่นพร้อมอากาศที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ต่างประเทศ เราจึงขอแนะนำให้คุณลองเก็บลิสท์ไร่องุ่นทั้งสามแห่งซึ่งโดดเด่นต่างกันนี้ไว้ เพราะนอกจากจะไม่มีอะไรมากั้นอากาศที่เย็นเกือบสิบองศาแล้ว ยังเป็นโอกาสที่จะได้ซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ทำจากองุ่นกลับไปเป็นของฝากได้อีกด้วย

Granmonte Asoke Valley ตั้งอยู่ในหุบเขาอโศก ใกล้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พื้นที่กว่า 100 ไร่ เป็นที่ปลูกองุ่นสำหรับทำไวน์และน้ำองุ่นสด ภายในมีร้านอาหารและไวน์คุณภาพดีให้บริการ

กิจกรรมในเขาใหญ่ 5 กิจกรรมในเขาใหญ่ 6

ภาพจาก GranMonte Vineyard and Winery

ไร่องุ่นสุพัตรา ที่แบ่งพื้นที่ในไรกว่า 50 ไร่ สำหรับปลูกองุ่นแบบมีเมล็ดและไม่มีเมล็ด พร้อมจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากองุ่น เช่น น้ำองุ่น ไวน์ พายองุ่น กะหรี่ปั๊บไส้องุ่น และไอศกรีมองุ่น รวมไปถึงกิ่งพันธุ์องุ่นอีกด้วย

 PB Valley หนึ่งในโรงงานผลิตไวน์ที่มีชื่อเสียงที่สุดของไทย พิเศษที่บริการทัวร์วันละ 3 เวลา ที่จะทำให้ผู้ไปเยี่ยมชมได้เรียนรู้กระบวนการการปลูกองุ่นและผลิตไวน์อย่างละเอียด

กิจกรรมในเขาใหญ่ 7กิจกรรมในเขาใหญ่ 8 กิจกรรมในเขาใหญ่ 9ภาพจาก PB Valley

Escape Winter Yard Khao Yai

สนุกกับกิจกรรมแค้มปิ้งยามเย็น ด้วยเมนูบาร์บีคิวหลากหลายเซ็ต ที่ให้คุณได้ลองเป็นเชฟสมัครเล่นโชว์ฝีมือปิ้งย่างตามสไตล์ตัวเอง โดยจัดเตรียมให้เป็นเซ็ตแบบไม่ต้องคิดมาก เช่น Surf&Turf ที่ประกอบด้วยเนื้อเซอร์ลอยด์ คอหมูหมักแบบพรีเมี่ยม และอาหารทะเล เช่น กุ้งและปลากะพง พร้อมซอสซีฟู้ด ซอสเห็ดทรัฟเฟิล ซอสบาร์บีคิวต้นตำรับ และซอสมะขาม อีกทั้งเครื่องเคียงต่างๆ และสลัดบาร์ให้ทานไม่อั้น

กิจกรรมในเขาใหญ่ 10กิจกรรมในเขาใหญ่ 11 กิจกรรมในเขาใหญ่ 12 กิจกรรมในเขาใหญ่ 14

ทำความรู้จักกับ “เขาใหญ่” ให้ดียิ่งขึ้น อ่าน ปักหมุดเที่ยวเขาใหญ่ สไตล์คนกรุงเทพฯ

 [pro_ad_display_adzone id=”5432″]

Related Articles

TRAVEL JOURNAL: อิ่มตัวแตก แบบมีคุณภาพ ที่โรงแรมเอสเคป เขาใหญ่

ในวันที่เขาใหญ่มีตัวเลือกทั้งโรงแรมและร้านอาหารมากมาย จนเป็นที่มาของรีวิวที่พักทั้งเก่าและใหม่ ร้านที่ต้องไปเช็คอิน ร้านที่ต้องไปโดน คาเฟ่ ฟาร์ม หรือตลาดผักออแกนิกส์ที่ผลัดกันเป็นกระแส ทั้งหมดนี้ทำให้เขาใหญ่น่าจะยังครองพื้นที่การค้นหาหรือ search volume ใน Google ของคนไทยได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าจะมีอะไรที่ทำให้การไปเที่ยวเขาใหญ่อยู่ในสารบบความคิดของนักเที่ยวได้ตลอดนั้น ก็คงเป็น “คุณภาพ” ที่มั่นใจได้ว่า ไป “เขาใหญ่” จะได้ครบทั้งที่พักสวย

Immerse Yourself in Nature │ ทิ้งตัวในธรรมชาติกับบ้านพักตากอากาศจากแสนสิริ

ไม่ว่านวัตกรรมหรือเทคโนโลยีจะพาเราไปไกลแค่ไหน ธรรมชาติยังคงเป็นสิ่งที่ผู้คนยังโหยหาอยู่เสมอ หาเวลาให้ชีวิตได้ใกล้ชิดธรรมชาติที่บ้านพักตากอากาศจากแสนสิริ

เขาใหญ่ │8 ที่น่าเที่ยว ช่วงหน้าฝน

สูดอากาศบริสุทธิ์ พร้อมทอดสายตา ชมทิวทัศน์สวยงามที่ละสายตาไม่ได้ ทั้งภูเขาเขียวชะอุ่ม สายฝนโปรยปราย และหมอกบางๆ ในยามเช้า ที่ ‘เขาใหญ่’ เมืองท่องเที่ยว ช่วงหน้าฝน